สวัสดีค่าา~ แวะมาชวนเมาท์เรื่องใกล้ตัวใกล้ใจอย่าง “ ความรัก ” กันอีกแล้ว ʚ(>ᴥ<)ɞเพื่อนๆ ที่กำลังคบหากับใครอยู่ในตอนนี้ก็คงรู้สึกเหมือนกันแน่ๆ ว่า“ คู่รัก ”กับ“ การทะเลาะกัน ”ถือเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้และเป็นเรื่องปกติที่พบเจอได้กับทุกคู่เลยนะนั่นก็เพราะการที่คนสองคนที่เติบโตมาแตกต่างกัน นิสัยใจคอไม่เหมือนกัน ความคิดบางอย่างไม่ตรงกัน พอต้องมาใช้เวลาอยู่ด้วยกันก็อาจมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่พอใจหรือกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นธรรมดาค่ะแล้วหลายคนก็มักจะมองว่าการทะเลาะกันของคู่รัก เป็นสัญญาณเตือนว่าความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นจนอาจไปต่อไม่ได้แต่เราขอบอกว่าการทะเลาะกันไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ เสมอไปนะ เพราะมันอาจทำให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้นและกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิมก็ได้วันนี้เราจึงลิสต์ข้อดีของการทะเลาะกันมาให้ได้ลองอ่านกัน ว่าแล้วก็ตามไปดูพร้อมกันเลย!・・・・・・


♡ ส่อง 7 ข้อดีของ “ การทะเลาะกัน ” ช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้คู่รักยังไงบ้าง? ♡


➀ การทะเลาะกันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/f3/b3/9af3b3f0458b7aaa29d99aabfd3d6165.jpg

คู่รักหลายคู่ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยทะเลาะกันสักเท่าไหร่ ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเข้ากันได้ดีสุดๆ หรือความเห็นตรงกันทุกเรื่องเสมอไปหรอกนะคะแต่อาจเป็นเพราะคู่นั้นๆ พยายามหลีกเลี่ยงปัญหาด้วยการมองข้ามและไม่ใส่ใจมันก็เป็นได้แล้วข้อดีอย่างแรกของการทะเลาะกันของคู่รักก็คือมันแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจว่าทั้งสองคนยังแคร์กันและกันอยู่เหมือนเดิมค่ะเช่น เมื่อไหร่ที่เราทำบางสิ่งไม่ถูกต้อง แล้วคนรักเอ่ยปากเตือนเพราะอยากให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น หรือเมื่อมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ แล้วหันหน้าพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขไปด้วยกัน เป็นต้น


➁ การทะเลาะกันช่วยให้เข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a4/21/e5/a421e51410b4e0c3bb6051dc96ae92e7.jpg

ตามมาดูข้อดีของการทะเลาะกันข้อต่อไปเลยดีกว่าค่ะทางเราขอบอกเลยว่าการทะเลาะกันระหว่างคู่รัก อาจช่วยทำให้เข้าใจความรู้สึก ความคิด และความต้องการของอีกฝ่ายมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเพราะหากมีเรื่องบางอย่างที่รู้สึกไม่ชอบใจหรือทำให้ไม่มีความสุข แล้วเก็บเงียบไว้กับตัวเองคนเดียว พอเวลาผ่านไปนานๆ เข้าก็อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่จนทำลายความสัมพันธ์แบบไม่รู้ตัวได้ซึ่งการทะเลาะกันแล้วหันหน้าพูดคุยเปิดใจให้กันและกันฟัง มันจะช่วยให้ทั้งสองคนเข้าใจกันมากขึ้นรู้ว่าควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขเรื่องไหนและต้องดูแลเอาใจใส่กันยังไงเพื่อให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้แฮปปี้ขึ้นกว่าเดิมค่ะ


➂ การทะเลาะกันช่วยสร้างความเชื่อใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/3f/3c/143f3cf5b10ca5b1c9fb98dd2ce611a5.jpg

ชาวซิสรู้รึเปล่าว่าบางครั้งการทะเลาะกันก็ช่วยสร้างความเชื่อใจให้คู่รักได้นะ นั่นก็เพราะว่าคู่รักบางคู่ที่แทบจะไม่ทะเลาะกันเลย ดูเหมือนว่าต่างฝ่ายจะแอบเก็บความลับหรือปิดบังเรื่องบางอย่างเอาไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะกัน และคิดว่าวิธีนี้อาจช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ไปต่อได้ยาวๆแต่การหลีกเลี่ยงปัญหามันอาจนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ได้มากกว่าคู่ที่ทะเลาะกันอีกนะเพราะการทะเลาะกันหรือเปิดใจพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา จะช่วยทำให้คู่รักเชื่อใจและมั่นใจในกันและกันมากขึ้นแล้วยังช่วยลดโอกาสเกิดความเข้าใจผิดระหว่างกันในอนาคตอีกด้วยค่ะ


➃ การทะเลาะกันช่วยให้ได้เป็นตัวของตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c0/38/81/c0388177e16fc034fd411bcaa084c049.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีเพื่อนๆ หลายคนเป็นเหมือนกันแน่ๆ ที่ก่อนจะตกลงปลงใจคบกับใคร ก็แอบวาดฝันไว้ว่าความรักจะต้องมีแต่ความสวยงาม ราบรื่น สวีทหวานใส่กันตลอดเวลา รวมทั้งคาดหวังว่าคนรักจะต้องดีพร้อมในทุกๆ ด้านเหมือนเจ้าชายในฝัน แต่โลกความจริงมันไม่ได้สวยงามเหมือนในจินตนาการหรอกค่ะแบบนี้ช่วงที่ทะเลาะกับคนรักมันก็จะเป็นตัวช่วยเตือนสติให้เรารู้ว่าทั้งตัวเราและคนรักเป็นเพียงมนุษย์คนนึงที่อาจทำถูกหรือผิดบ้าง มีข้อดีและข้อเสียปะปนกันไปบ้างไม่มีใครสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วชีวิตรักก็มีทั้งช่วงเวลาที่สุขสมหวังและช่วงที่เจอปัญหาเข้ามาให้พบเจอแต่สิ่งสำคัญก็คือทั้งสองคนจะฝ่าฟันและจับมือกันผ่านพ้นสถานการณ์ต่างๆ ไปได้รึเปล่าต่างหากละ


➄ การทะเลาะกันช่วยปลดปล่อยความไม่สบายใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/10/9a/85109abdf33a6492c4619d19aacd40fa.jpg

ช่วงที่คบกันแรกๆ หรือความรักยังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น คู่รักหลายคู่ก็มักจะมองข้ามปัญหาที่พบเจอ เพราะคิดว่าเป็นแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่อยากให้ปัญหาเหล่านั้นมาเป็นตัวการทำลายความสัมพันธ์ที่กำลังหวานชื่น แต่พอคบกันนานขึ้นเรื่อยๆ ก็ดูเหมือนจะมีปัญหาจุกจิกเข้ามารายวัน เช่น เราไม่ชอบพฤติกรรมบางอย่างของเขา ความคิดเห็นไม่ตรงกัน เขาปล่อยให้เราทำงานบ้านอยู่คนเดียว เป็นต้นแล้วถ้าไม่พูดคุยถึงปัญหาเหล่านั้นแล้วเก็บสะสมเอาไว้พอถึงจุดที่ทนไม่ไหวก็มีโอกาสระเบิดตู้มได้ในที่สุดค่ะแต่การทะเลาะกันและพูดคุยเกี่ยวกับปัญหา จะช่วยทำให้เราและเขาได้ปลดปล่อยความไม่สบายใจเหล่านั้นออกมาแล้วยิ่งทั้งสองคนช่วยกันปรับปรุงตัวเองก็จะยิ่งส่งผลดีต่อความสัมพันธ์มากขึ้นค่ะ


➅ การทะเลาะกันช่วยให้รักกันมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/b3/5f/47b35fb17f7cfb299c44dc666000ba42.jpg

ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อนะว่าการทะเลาะกันของคู่รักที่บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี จริงๆ แล้วมันอาจช่วยทำให้รักกันมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ ลองสังเกตดูสิว่าเวลาที่ชาวซิสและคนรักทะเลาะกันหรืองอนตุ๊บป่องๆ ใส่กัน แล้วต่างฝ่ายต่างหลบมุมไปสงบอารมณ์หรือห่างกันสักพัก ช่วงที่ห่างกันมันกลับทำให้รู้สึกคิดถึงกันมากขึ้นกว่าเดิมพอได้กลับมาเจอหน้า พูดคุย และปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ก็ทำให้อยากจะแสดงความรักใส่อีกฝ่ายอย่างเต็มที่หรืออยากทำอะไรดีๆ ให้เขามากขึ้น เพื่อชดเชยช่วงเวลาแย่ๆ ที่ทะเลาะกันแถมยังช่วยทำให้ความสัมพันธ์ก้าวหน้าและแนบแน่นขึ้นด้วยนะ


➆ การทะเลาะกันช่วยสร้างความทรงจำระหว่างคู่รัก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/79/6e/c2796e39426b84e048993ce69a538b6b.jpg

เพื่อนๆ ที่กำลังอยู่ในสถานะมีแฟนแล้ว หรือเคยมีประสบการณ์คบหากับใครมาก่อน ก็คงรู้ดีอยู่แล้วว่าทุกๆ ความสัมพันธ์ก็ต้องมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้ายปนกันไปค่ะแล้วในบางครั้งเรื่องที่เราเคยทะเลาะกับคนรักและคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่พอเวลาผ่านไปและได้มองย้อนกลับไป มันอาจกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยที่นึกแล้วทำให้ขำออกมาก็ได้นะอย่างเช่นเคยโมโหใส่แฟนเพราะเขาลืมซื้อของกินที่เราสั่ง หรือทะเลาะกับแฟนเพราะเขาไม่ยอมช่วยทำงานบ้านซึ่งการทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ มันก็จะกลายมาเป็นความทรงจำระหว่างคู่รักที่ทำให้รู้ว่าทั้งสองคนเคยผ่านทั้งช่วงเวลาที่ทั้งดีและแย่มาด้วยกันค่ะ


・・・・・・

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการทะเลาะกันที่เราลิสต์มาให้ได้ลองอ่านกันในวันนี้ค่ะ คราวนี้เพื่อนๆ คงได้มองเห็นอีกมุมแล้วว่าการทะเลาะกันไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ เท่านั้นหรอกนะเพราะหากมีปัญหาหรือเรื่องไม่เข้าใจจนนำไปสู่การทะเลาะกันระหว่างคู่รัก แล้วทั้งสองฝ่ายใช้เหตุผลให้มากกว่าอารมณ์ เปิดใจรับฟังความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่าย พร้อมช่วยหาทาแก้ไขและปรับจูนเข้าหากันก็จะช่วยเสริมให้ความสัมพันธ์แข็งแรงและทำให้เข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าแน่นอนค่าา ♥