รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

แวะมาเซย์ฮายชาวซิสสายบิวตี้กันอีกแล้วค่าา (^∇^)ノถ้าใครเป็นคนที่ชอบแต่งหน้าหรือแต่งหน้าเป็นประจำแทบจะทุกวัน ก็คงอยากให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานอยู่ใบหน้า ให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปกับเครื่องสำอางสารพัดชิ้น และเวลาที่เสียไปกับการแต่งหน้าแต่ละครั้งใช่มั้ยละคะแต่ด้วยสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนอบอ้าว แล้วยิ่งช่วงนี้ที่ฝนตกหนักและอากาศชื้น พอเจอกับทั้งเหงื่อ ความมัน และสายฝน ก็อาจทำให้เมคอัพไหลจนดูเลอะเทอะได้ง่ายๆแล้วไอเทมที่จะช่วยล็อกเมคอัพให้ติดแน่นทนนานขึ้นก็คือ“ ไพรเมอร์ ”ค่ะ โดยไพรเมอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ทั้งเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเนียน ควบคุมความมันส่วนเกิน และช่วยให้แต่งหน้าติดทนนานขึ้นวันนี้เราจึงหยิบ“ Primer Stick ”หรือไพรเมอร์แบบแท่ง ที่ทั้งใช้งานง่ายและสะดวกสุดๆ มาฝากกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีไพรเมอร์แบรนด์ไหนบ้าง ก็ตามไปส่องพร้อมกันโลดด~


♡ มัดรวม 7 Primer Stick ตัวช่วยเบลอรูขุมขน คุมมัน ใช้งานง่ายมาก! ♡


➀ Smashbox Photo Finish Iconic Primer Stick

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

อย่ารอช้าแล้วมาเริ่มกันที่ไพรเมอร์แบบแท่งชิ้นแรกอย่างSmashbox Photo Finish Iconic Primer Stickก่อนเลยค่ะ เจ้าไพรเมอร์ที่มาในแพ็กเกจจิงแท่งสีดำดีไซน์เรียบๆ เป็นไพรเมอร์เนื้อละเอียด บางเบาสบายผิวที่จะช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้า และปรับผิวให้ดูเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น เพราะช่วยเบลอรูขุมขนและร่องรอยต่างๆ บนผิวหน้าแล้วยังเป็นสูตรคุมมันยาวนาน 12 ชั่วโมงโดยไม่ทำให้ผิวแห้ง พอทาแล้วให้ฟินิชผิวแบบแมตต์และล็อกให้รองพื้นติดทนนานเพียงแค่ปาดเนื้อไพรเมอร์ลงบนผิวหน้าบริเวณที่ต้องการ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ จากนั้นก็เริ่มแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปได้เลย


➁ Wet n Wild Photo Focus Matte Primer Stick

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

ไพรเมอร์แบบแท่งชิ้นที่สองเป็นไอเทมจากแบรนด์เมคอัพถูกและดี นั่นก็คือWet n WildPhoto Focus Matte Primer Stickค่ะ ไพรเมอร์ที่มาในแท่งสีชมพูสุดฟรุ้งฟริ้งแท่งนี้เป็นไพรเมอร์วีแกนที่ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน เนื้อไพรเมอร์มีความนุ่มละมุน ปาดลงบนผิวแล้วเกลี่ยก็จะช่วยอำพรางรูขุมขนและเบลอจุดด่างดำบนใบหน้าพร้อมควบคุมความมันส่วนเกินช่วง T-zoneบริเวณหน้าผาก คาง และจมูก และให้ฟินิชผิวแบบแมตต์คนผิวมันหยิบไพรเมอร์แท่งนี้ไปใช้ก่อนลงรองพื้น ก็ไม่ต้องกลัวเมคอัพไหลหรือหน้ามันเยิ้มระหว่างวันเลยค่ะ


➂ Essence All About Matt! T-ZONE Primer Stick

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นคนผิวมัน และผิวมันเยิ้มมากเป็นพิเศษช่วง T-zone ก็ต้องรีบตามมาส่องEssence All About Matt! T-ZONE Primer Stickด่วนๆ เลยค่ะ นอกจากไพรเมอร์แบบแท่งตัวนี้จะมาพร้อมราคาโดนใจเพียงหลักร้อยแล้วเนี่ย ก็ยังเป็นไพรเมอร์เนื้อแมตต์ที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ปรับให้ผิวดูเรียบเนียน และควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้าจึงช่วยให้ทารองพื้นได้ง่ายขึ้น มอบฟินิชผิวแบบแมตต์ ไม่มันวาว และล็อกเมคอัพให้ติดทนยาวนานตลอดทั้งวันด้วยค่ะคอนเฟิร์มว่าใครได้ลองใช้ไพรเมอร์แบบแท่งตัวนี้แล้วจะต้องรู้สึกเหมือนกันว่าคุณภาพดีเกินราคาไปมาก!


➃ NYX Pore Filler Targeted Stick

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

เอ้าา ใครเป็นแฟนคลับเมคอัพแบรนด์ดังที่ราคาสบายกระเป๋ามากๆ อย่างNYXทางเราก็หยิบPore Filler Targeted Stickมาฝากกันด้วยค่ะไอเทมนี้ก็เป็นไพรเมอร์แบบแท่งอีกหนึ่งตัวที่เป็นผลิตภัณฑ์วีแกนเน้นช่วยเบลอรูขุมขน ริ้วรอย และจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้าให้ผิวดูเนียนใสเหมือนใส่ฟิลเตอร์ แล้วยังเป็นไพรเมอร์สูตรช่วยควบคุมความมันและความแวววาวทำให้หน้าดูไม่มันเยิ้มอีกต่างหาก แล้วแม้ว่าจะเป็นไพรเมอร์สูตรคุมมัน แต่เนื้อสัมผัสบางเบาและไม่ทำให้ผิวแห้ง ที่สำคัญไพรเมอร์แบบแท่งตัวนี้ยังสามารถหยิบมาใช้ทาก่อนลงรองพื้น หรือทาทับเมคอัพได้แบบไม่ทำให้เกิดคราบด้วยค่ะ


➄ Maybelline Facestudio Master Blur Stick Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

♬ Make It Happen ♬แหมๆ พอได้ยินทำนองเพลงนี้ปุ๊บก็รู้ปั๊บเลยว่าไพรเมอร์ตัวต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันเป็นไอเทมจากแบรนด์Maybelline New Yorkอย่างแน่นอน โดยMaybelline Facestudio Master Blur Stick Primerเป็นไพรเมอร์แบบแท่งตัวดังที่หลายคนลองใช้แล้วเลิฟมากเพราะเป็นตัวช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันและช่วยเตรียมผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าด้วยนั่นเองซึ่งเพื่อนๆ จะหยิบไพรเมอร์แท่งนี้ไปใช้ทาเพื่ออำพรางรูขุมขนให้ดูเล็กลงก่อนลงรองพื้นก็ได้ หรือจะทาแค่ไพรเมอร์แท่งนี้อย่างเดียวเพื่อเบลอผิวให้ดูเนียนๆ ละมุนๆ ในวันที่ไม่อยากแต่งหน้าหนาๆก็ได้ค่ะ


➅ Milk Makeup Luminous Blur Stick Primer

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

ส่วนMilk Makeup Luminous Blur Stick Primerเป็นไอเทมจากแบรนด์บิวตี้สายวีแกนที่เหล่าวัยรุ่นหลงรักค่ะโดยไพรเมอร์แบบแท่งตัวนี้เป็นสูตรปราศจากซิลิโคน พาราเบน และซัลเฟตช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยบนใบหน้าแล้วยังเป็นสูตรคุมมัน ไม่อุดตันรูขุมขน และมอบฟินิชผิวแบบแมตต์แต่ด้วยความที่เนื้อไพรเมอร์มีความเป็นเนื้อครีม เวลาทาแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน แต่ผิวสวยโกลว์ดูสุขภาพดีเป็นไพรเมอร์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนทุกสภาพผิว ตั้งแต่ผิวธรรมดา ผิวผสม ไปจนถึงผิวมันเลยทีเดียวค่ะ


➆ Banila Co Prime Primer Stick

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5a/c5/01/5ac501767c936d48db662e68bda4eb3f.jpg

ไพรเมอร์แบบแท่งชิ้นสุดท้ายเป็นไอเทมจากแบรนด์บิวตี้เกาหลี นั่นก็คือBanila Co Prime Primer Stickที่มาในแพ็กเกจจิงแท่งสีขาว - ดำแบบเท่ๆ ค่ะ ถึงแม้ว่าไพรเมอร์แบบแท่งชิ้นนี้จะมาในแท่งขนาดเล็กๆ ที่พกพาง่ายแต่เป็นไพรเมอร์เนื้อสัมผัสนุ่ม เกลี่ยง่ายแล้วยังมีค่าSPF15 / PA+ ที่ช่วยป้องกันแสงแดดด้วยนะ เพียงแค่หมุนเนื้อไพรเมอร์ขึ้นมา แล้วปาดลงบนผิวบริเวณที่ต้องการเช่น แก้ม หน้าผาก จมูก คาง ฯลฯก็จะช่วยอำพรางรูขุมขนปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกันพร้อมช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ


และทั้งหมดนี้ก็คือ“ Primer Stick ”ทั้ง 7 แบรนด์ที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกันในวันนี้ค่ะ ความดีงามของไพรเมอร์แบบแท่งก็อยู่ตรงที่สามารถพกพาติดตัว หรือหยิบใส่กระเป๋าเดินทางได้สะดวก ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะเลยนั่นเอง แถมไพรเมอร์ยังเป็นไอเทมที่เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้า แล้วอยากจะอำพรางรูขุมขนให้ผิวดูเนียนสวย และล็อกเมคอัพให้ติดทนขึ้นด้วยค่ะแต่ทั้งนี้หลังใช้ไพรเมอร์แล้วก็ต้องไม่ลืมเช็ดคราบเครื่องสำอางออกด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ และใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ จะได้แต่งหน้าลุคสวยเป๊ะได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลใจว่ารูขุมขนอุดตันหรือเกิดสิวเห่อตามมายังไงละ ♥