รูปภาพ:https://c.tenor.com/sQoB8eGFtiAAAAAC/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%B5-ranee-campen.gif

สวัสดีค่าชาวซิสสสสสส ♥วันนี้ก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยความงามมาฝากกันอีกแล้วค่าแต่รอบนี้มาเป็นชื่อแบรนด์เลย เพราะว่าเราจะมาบอก7 เครื่องสำอาง-สกินแคร์แบรนด์ไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศคืออย่างที่เรารู้กันเนอะว่าแบรนด์ไทยมันถูกและดีราคาย่อมเยาว์ ใช้งานปังสุด ๆขนาดคนไทยยังติดใจ มีหรือชาวต่างชาติจะไม่ติดใจ~ถ้าอยากจะรู้แล้วว่ามีแบรนด์ไหนบ้างน้อที่ฮอตสุด ๆ ในต่างประเทศ ก็มาส่องกันเล้ยย!



7 เครื่องสำอาง-สกินแคร์แบรนด์ไทย ที่ฮิตมากในต่างประเทศ


➀ 4U2

รูปภาพ:

เปิดมาที่แบรนด์ฮิตอย่าง4U2กันเลยค่า ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ดังมาก ๆ ในต่างประเทศนะคะ เพราะแพ็กเกจจิ้งเขาแบบสวยงาม น่าสอยมาใช้ แถมตัวผลิตภัณฑ์เขาก็ดีมาก ๆ ด้วย โดยส่วนใหญ่แบรนด์ 4U2 จะเน้นไปทางเครื่องสำอางนะคะ พวกรองพื้น คุชชัน คอนซีลเลอร์ แป้งผสมรองพื้น ลิปสติก บลัชออน อายแชโดว์ ที่เขียนคิ้ว อายไลน์เนอร์ มาสคาร่าก็คือมีหมด รวมไปถึงพวกอุปกรณ์อย่างแปรงปัดแก้ม แปรงทาลิปหรือที่ดัดขนตาเขาก็มีอีกเช่นกันค่ะ นอกจากนี้ยังมีพวกไพร์เมอร์ ครีมกันแดด หรือแม้กระทั่งแผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเขาก็มีค่ะ คือแบรนด์มันถูกและดีขนาดนี้จะไม่ฮิตยังไงไหวอะเนอะ


➁ Baby Bright

รูปภาพ:

ต่อกันที่แบรนด์ย่อยจากKarmartอย่างBaby brightเลยค่า ตัวนี้คือฮิตที่ญี่ปุ่นมาก แต่เหมือนทางเกาหลีก็จะฮิตเหมือนกันค่ะ เพราะเคยมีคลิปที่สาว" โรเซ่ BLACKPINK "ทาลิปสติกของแบรนด์นี้ ซึ่งรุ่นนั้นก็คือPlankton Matte Cushion lip and moist tint สี 05 Sandyนั่นเอง ช่วงนั้นคือคนสอยไปใช้กันจน Sold out ไปเลยค่ะ นอกจากลิปสติกรุ่นนี้ รุ่นอื่น ๆ ของเขาก็ใช้ดีมาก ๆ นะคะ คือสาวญี่ปุ่นแนะนำกันเต็มเลยค่ะว่าเนื้อดี เนื้อนุ่ม กลิ่นหอมด้วย แล้วแบรนด์เขาก็ไม่ได้มีขายแค่ลิปสติกนะคะ เครื่องสำอางอื่น ๆ อย่าง BB บลัชออน อายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่าเขาก็มีหมดเลยค่ะ รวมไปถึงสกินแคร์ที่บำรุงผิวเขาก็มี ถือว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ครอบคลุมสุด ๆ เลยนะคะ


➂ Cathy Doll

รูปภาพ:

อีกหนึ่งตัวจากแบรนด์Karmartนั่นก็คือแบรนด์Cathy dollนั่นเองค่า ตัวนี้ดังที่ญี่ปุ่นเช่นกัน เพราะดาราซีรีส์วายไทยที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับทาง Cathy doll ด้วย ก็เลยแห่กันมาใช้ตาม แต่ไม่ใช่แค่เพราะพรีเซนเตอร์งานดีหรอกนะคะ ตัวแบรนด์เขาก็ดีงามอยู่แล้วพวกเครื่องสำอางต่าง ๆ คือราคาย่อมเยาว์วัยเรียนก็สอยมาใช้ได้ ซึ่งแบรนด์เขาก็ครอบคลุมนะคะ มีทั้งเครื่องสำอาง ทั้งสกินแคร์ น้ำหอม ขนาดน้ำยาทาเล็บเขายังมีเลยนะคะ คือครอบคลุมจริง ๆ ค่ะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงครองหัวใจชาวญี่ปุ่นได้เยอะขนาดนี้ :-D


➃ Srichand ( ศรีจันทร์ )

รูปภาพ:

พูดถึงชาวญี่ปุ่นแล้ว อีกแบรนด์ที่ชาวญี่ปุ่นชอบมากนั่นก็คือแบรนด์Srichandนั่นเองค่า คือเขาอวยยศแป้งม่วงหรือแป้งฝุ่นโปร่งแสงมากนะคะว่าใช้ดี เนื้อเนียนนุ่ม คุมมัน ล็อคเมคอัพได้ดี ราคาก็ไม่แพง คืออย่าว่าแต่ชาวญี่ปุ่นที่ชอบเลยนะคะ ชาวไทยแบบเรา ๆ ก็ชอบแป้งฝุ่นโปร่งแสงแบรนด์เขากันเยอะมาก ๆ เพราะมันใช้ดีสุด ๆ ราคาก็จับต้องได้ แต่นอกจากแป้งแล้วแบรนด์เขาก็มีผลิตภัณฑ์เยอะม้ากกกกทั้งลิปสติก รองพื้น แป้งผสมรองพื้น แป้งโปร่งแสง แป้งอัดแข็ง ที่เขียนคิ้ว คอนซีลเลอร์ หรือรุ่นคลาสสิคแบบแป้งทานาคาหรือแป้งมาสก์ที่คุมมันของเขาก็ยังมีอยู่นะคะ นอกจากนี้ยังมีไลน์สกินแคร์ ทั้งกันแดด บำรุงต่าง ๆ เยอะแยะมากมาย คือครอบคลุมสุด ๆ แถมแพ็กเก็จจิ้งยังสวยด้วย


➄ Cute Press

รูปภาพ:

พูดถึงแบรนด์ไทยที่ครอบคลุมในหลาย ๆ อย่างก็ต้องไม่ลืมนึกถึงCute pressนะจ๊ะ คือแบรนด์เขานอกจากจะดังมาก ๆ ในไทยแล้ว ที่ต่างประเทศก็ดังมาก ๆ เหมือนกันค่ะ คือชาวต่างชาติบางคนเวลามาไทยก็คือมาสอยไปใช้กันเลยทีเดียว อย่างทางจีนหรือญี่ปุ่นอะไรแบบนี้นะคะ ซึ่งตัวที่ได้รับความนิยมเสมอ ๆ ก็คือ" แป้งผสมรองพื้น "นั่นเองค่ะ คือแบรนด์เขามีแป้งผสมรองพื้นหลายแบบมาก ๆ ที่สำคัญคือใช้แล้วสบายผิว ไม่หนักหน้า ตอบโจทย์กับทั้งคนผิวมันและคนผิวแห้งเลย นอกจากแป้งผสมรองพื้น เขาก็มีเครื่องสำอางตัวอื่นที่ดีงามเยอะมากนะคะ เช่น รองพื้น อายแชโดว์ บลัชออน เป็นต้น แล้วก็ยังมีอุปกรณ์แต่งหน้าแบบแปรงหรือฟองน้ำไข่ด้วย ยังไม่หมดค่ะยังมีไลน์สกินแคร์ น้ำหอม สบู่ แชมพูต่าง ๆ อีกด้วย คือครอบจักรวาลใน 1 แบรนด์ที่แท้จริง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงดังที่ต่างประเทศมากขนาดนี้ว่าไหมคะทุกคน > _ <


➅ Mistine

รูปภาพ:

อีกหนึ่งแบรนด์ที่พรีเซนเตอร์คือตัวแม่ระดับนางเอกแทบจะทั้งหมดเลย นั่นก็คือแบรนด์Mistineนั่นเองค่า คือนอกจากคนไทยจะใช้เยอะแล้ว แบรนด์นี้คนจีนก็คือชอบใช้กันเยอะมาก ๆ นะคะ คือคนจีนเป็นถูกอกถูกใจเลยค่ะ เพราะคุณภาพสินค้าก็ดี ราคาก็ไม่แพง แถมยังครอบคลุมทั้งเครื่องสำอาง สกินแคร์ทั้งผิวหน้าและผิวกาย อาหารเสริม น้ำหอม แปรงแต่งหน้าอีกด้วยพูดถึงฝั่งจีนไปแล้ว ฝั่งญี่ปุ่นเขาก็ชอบเหมือนกันนะเออ แต่จะเน้นไปในมิสทีน อิโดโล่เพราะพรีเซนเตอร์งานดีเช่นเคยค่า แต่เขาก็ใช้ดีจริง ๆ ด้วยนะคะ ไม่งั้นชาวญี่ปุ่นคงไม่ซื้อซ้ำหรอกเนอะ


➆ Beauty Cottage

รูปภาพ:https://s3.ap-southeast-1.amazonaws.com/media-prod-tmgapp01.mcardmall.com/assets/vendors/fd5dd22f445a8a4e3e429a4e1ff8f312057eb1be.png

ปิดท้ายกันที่แบรนด์Beauty cottageกันเลยค่า แบรนด์นี้คือฮิตมาก ๆ นะคะ คือชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีนเวลามาไทยคือเข้าร้านนี้ไปสอยของกันเยอะม้ากกกกก ยิ่งลิปสติกสีส้มอิฐที่ฮิตมาก ๆ อย่างรุ่น" เอลิแกนซ์ อิมเพรสชั่นนิสต์ "ที่มีเนื้อแบบเซมิแมตต์คือบอกเลยว่าขายดีมากกกก ตามหาสาขาไหนก็คือของหมดเกลี้ยง คือแค่แย่งกับคนไทยก็ต้องสู้ชีวิตแล้วแต่ยังมีชาวต่างชาติอีกบอกเลยว่ากว่าจะได้สักแท่งช่วงนั้นคือเลือดตาแทบกระเด็นเลยค่ะ แต่นอกจากลิปสติก แบรนด์เขาก็ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างสกินแคร์บำรุงผิวหน้า ตัวบำรุงผิวกาย ตัวบำรุงผม รวมไปถึงเครื่องสำอางอื่น ๆเขาก็มี แล้วที่สำคัญคือแพ็กเกจจิ้งเขาสวยมากนะคะ มีความวินเทจใด ๆ ถือแล้วดูหรูหราแต่ราคาไม่แรงเลยค่ะ



เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดีเลยใช่ไหมละคะบางคนก็น่าจะเคยใช้ด้วยซ้ำก็เพราะมันถูกและดีทุกแบรนด์จริง ๆ ค่ะ วัยเรียนหรือวัยทำงานก็สามารถหาซื้อใช้ได้เพราะราคาไม่แรงเกินไป ด้วยเหตุนี้แหละค่ะที่สามารถมัดใจชาวต่างชาติได้แบบอยู่หมัดต่ถ้าใครยังไม่เคยลองใช้สักแบรนด๋ในนี้เลย แนะนำว่าลองดูนะคะคุณจะค้นพบเครื่องสำอางและสกินแคร์ที่ราคาดี๊ดี แถมยังเนื้อดี ใช้งานเริ่ดอีกด้วยบางตัวคือแทบจะเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ได้เลยด้วยนะคะ อยากให้ลองจริง ๆ ค่ะ เพราะเป็นแบรนด์ไทยด้วย เวลาเขาทำออกมาเขาจะคำนึงถึงสภาพผิวแบบคนไทยด้วย คือมันผลิตมาเพื่อชาวเราสุด ๆ นะคะเอาล่ะ~ ตอนนี้เราต้องลาทุกคนไปก่อนแล้วค่าบทความหน้าจะมีเรื่องราวอะไรดี ๆ มาฝากก็ติดตามกันด้วยน้า บ๊ายบายค่า ♥