รูปภาพ:https://www.icegif.com/wp-content/uploads/2022/04/icegif-606.gif

ฮัลโหลลลลลลลล สวัสดีค่าชาวซิส ♥มีใครที่ชอบกลัว กังวล ไม่มั่นใจในตัวเองบ้างไหมเอ่ย?คิดว่าน่าจะมีไม่น้อยเลยแหละเนอะคือก็ไม่ได้อยากจะเป็นแบบนี้แต่ก็ไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไง วิธีดี ๆ มีเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้เราอยากจะใช้แอนิเมชันอย่าง" บาร์บี้ "มาช่วยเสริมความมั่นใจให้ทุกคนอย่าเพิ่งเอ๊ะไปนะคะบาร์บี้หนะสื่อสารเรื่องพวกนี้ได้ดีมาก ๆ ขนาดคนเขียนยังได้รับพลังบวกจากบาร์บี้ในเรื่องความมั่นใจมาเหมือนกัน ก็เลยอยากจะบอกต่อทุกคนให้ไปตามดูกัน จะได้ก้าวข้ามความกลัว ความไม่มั่นใจไปต่จะมีตอนไหนบ้างก็ตามมาส่อง 7 ตอนบาร์บี้ที่ช่วยเสริมความมั่นใจกันเลยค่า :-D



รวม 7 ตอนจาก " บาร์บี้ " ช่วยเสริมความมั่นใจ ก้าวข้ามความกลัว


➀ Barbie A Fashion Fairytale

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BN2VmZjA0OGQtZWE3ZC00MTA4LWIyMjMtM2UzYzkyZWFmMzkzXkEyXkFqcGdeQXVyNDE5MTU2MDE@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

เริ่มต้นกันที่ตอนBarbie A Fashion Fairytaleกันเลยค่า ตอนนี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับบาร์บี้ที่เป็นดาราเล่นละครก็ไปมีปัญหากับผู้กำกับ จนกลายเป็นกอสซิปให้ชาวเน็ตเมาท์มอยกันสุด ๆ กลับมาที่บ้านก็เจอแฟน ( เคน ) โทรมาบอกเลิกอีก บาร์บี้รู้สึกเสียใจไปหมด เลยตัดสินใจจะไปหาป้าที่ฝรั่งเศสพร้อมกับน้องหมาของเธอ เมื่อเธอไปหาป้าที่ห้องเสื้อก็ได้รู้ว่าป้าของเธอกำลังจะปิดกิจการ ประโยคที่ป้าบาร์บี้พูดไว้ประมาณว่า"ถ้าเราทำอะไรไป แล้วไม่มีใครสนใจหรือชอบ เราจะอยากทำมันอยู่อีกไหม"เป็นประโยคที่บาร์บี้ก็แสนจะเข้าใจเพราะเธอก็เพิ่งเจอเหตุการณ์นี้ไปเหมือนกัน แต่บาร์บี้ไม่อยากให้ห้องเสื้อของป้าเธอปิดไป เธอจึงร่วมมือกับผู้ช่วยของป้าอย่าง" อลิซ "และบาร์บี้ก็ได้พบกับนางฟ้าที่จะช่วยเนรมิตรชุดของพวกเธอให้สวยงามกว่าเดิม ตอนนี้เป็นตอนที่บาร์บี้รู้สึกแย่แต่เธอก็เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นใจอลิซ แก๊งนางฟ้าและป้าของเธอ ทำให้เธอประสบความสำเร็จและกลับมาเป็นบาร์บี้ที่มั่นใจอีกครั้ง!


➁ Barbie and The Three Musketeers

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BMzU3YTI5YmYtMDU2Ni00NzBhLWJjNWYtMjQ3ZDU4ZGZiM2EwXkEyXkFqcGdeQXVyNDE5MTU2MDE@._V1_.jpg

ตอนนี้เป็นตอนที่ดีมาก ๆ อีกตอนเลยค่ะ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจาก" คลอรีน "อยากจะเป็นทหารเสือ ( ทหารที่ปกป้องและดูแลพระบรมวงศานุวงศ์ ) จึงเข้าไปในเมืองเพื่อตามหา" มองซิเออร์เทรวิล "เพื่อนของพ่อเธอที่จะสามารถช่วยให้เธอเป็นทหารเสือได้ แต่เมื่อไปพบเข้าจริง ๆ คลอรีนก็โดนบอกว่าผู้หญิงเป็นทหารเสือไม่ได้ซะอย่างนั้น ทำให้เธอเสียใจแต่เธอก็ยังไม่ย่อท้อ เธอเริ่มเข้าไปเป็นสาวใช้ในวังทำให้ได้เจอกับเพื่อน ๆ อีก 3 คนที่มีความฝันอยากจะเป็นทหารเสือเหมือนกัน แต่การจะเป็นทหารเสือจะต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก สาว ๆ ทั้ง 4 คนจึงได้รับการฝึกลับ ๆ จาก" เฮเลน "สาวใช้ที่มีอายุแต่ยังแข็งแรง และคลอรีนก็ได้พบเจอกับเจ้าชายหลุยส์ซึ่งเจ้าชายก็พูดว่าผู้หญิงเป็นทหารเสือไม่ได้ คลอรีนโกรธมากเพราะเธอเชื่อมั่นว่าเธอทำได้ และเธอก็ไม่เคยไปดูถูกความฝันของใคร จนสุดท้ายพวกเธอทั้ง 4 คนก็สามารถช่วยเหลือพวกผู้ชายที่เป็นทหารเสือจากคนร้ายและยังช่วยองค์ชายไว้ได้ด้วย ทำให้พวกเธอทั้ง 4 คนกลายเป็นทหารเสือสาวในที่สุด ตอนนี้เป็นตอนที่เห็นได้ชัดเลยว่าบาร์บี้หรือคลอรีนมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้เธอสามารถประสบความสำเร็จจนทำตามฝันได้!


➂ Barbie Fairytopia

รูปภาพ:https://flxt.tmsimg.com/assets/p8350654_p_v8_ad.jpg

ถ้าพูดถึงนางฟ้า ภาพในหัวเราก็จะต้องเป็นผู้หญิงที่มีปีกใช่ไหมละคะ แต่บาร์บี้แฟร์รีโทเปียจะเกี่ยวกับนางฟ้าไร้ปีกหรือ" เอลิน่า "ที่อาศัยอยู่ในแฟร์รี่โทเปีย เธอฝันอยากจะมีปีกเหมือนคนอื่น ๆ แต่แล้วก็ต้องพบกับปัญหาเพราะ" ลาวาน่า "พี่สาวของผู้ปกครองแฟร์รี่โทเปียอย่าง" เอนชานท์เทรส "ได้ปล่อยความเจ็บป่วยในอากาศเพื่อฆ่าต้นไม้และทำให้เหล่านางฟ้าไม่สามารถบินได้ มีเพียงเอลิน่าที่แข็งแกร่งพอจะออกตามหา" อาซูล่า "หรือนางฟ้าเทพพิทักษ์เพื่อให้เธอมาช่วยเหลือแฟร์รี่โทเปีย แต่อาซูล่าก็มาโดนฟังกัสหรือสมุนของลาวาน่าจับตัวไป เอลิน่าจึงต้องหยุดลาวาน่าด้วยตัวของเธอเอง และเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจาก" นาลู "เงือกหนุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองเมอร์เมเดีย แต่การเผชิญหน้าเพื่อต่อสู้กับลาวาน่านั้น เธอต้องทำด้วยตัวเอง เธอต่อสู้กับลาวาน่าแม้ลาวาน่าจะเสนอมอบปีกให้กับเธอ แต่เธอไม่สนใจ เธอเลือกจะช่วยทุกคน แฟร์รี่โทเปียกลับมาสงบสุขอีกครั้ง เอนชานท์เทรสอยากตอบแทนความกล้าหาญของเอลิน่าจึงได้มอบปีกให้กับเธอ เอลิน่าดีใจมากเพราะความฝันเธอเกิดขึ้นจริงแล้ว ตอนนี้เป็นตอนที่เอลิน่าเชื่อมั่นในตัวเอง ทำให้เธอสามารถช่วยเหลือทุกคนได้ แม้เธอจะไม่ได้มีปีกแบบคนอื่น ๆ แต่เธอก็ทำให้ทุกคนปลอดภัย


➃ Barbie Mariposa and her butterfly fairy friends

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BZDU2YzY1YzQtODRlYS00MmE4LTg4ZDMtN2M3OGI2ZWU5MDVmXkEyXkFqcGdeQXVyNDE5MTU2MDE@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

ตอนนี้เป็นตอนที่บาร์บี้หรือแมรีโพซ่าไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลยค่ะ แตกต่างกับตอนอื่นมาก ๆ เรื่องราวเริ่มต้นจาก" แมรีโพซ่า "เป็นผู้ช่วยนางฟ้าในเมืองฟลัตเตอร์ฟิลด์ เธอได้บังเอิญพบกับเจ้าชายคาโรสที่มีความชอบในการอ่านหนังสือเหมือนกัน เจ้าชายมาขอความช่วยเหลือจากเธอเพราะราชินีมาราเบลลาป่วยด้วยพิษของอีริออส ต้องตามหายาถอนพิษ ถ้าหากหาไม่ทันแสงไฟในเมืองฟลัตเตอร์ฟิลด์ที่ราชินีได้สร้างไว้จะดับลง ทำให้เจ้าพวกสกีไซด์หรือตัวที่กินนางฟ้าจะสามารถเข้ามากินชาวเมืองฟลัตเตอร์ฟิลด์ได้ แมรีโพซ่าได้บอกเรื่องนี้กับนางฟ้าที่เธอทำงานให้พวกเธอจึงขอติดตามไปด้วยเพราะอยากให้เจ้าชายประทับใจ แมรีโพซ่าออกเดินทางตามหายาถอนพิษ และมันทำให้เธอได้พบกับความกล้าหาญ ความมั่นใจในตัวเองที่หายไป ส่วนนึงก็เพราะนางฟ้าที่เธอทำงานให้ได้พูดให้กำลังใจกับเธอด้วย ทำให้เธออยากจะลองดูสักตั้ง ตอนนี้เป็นอีกตอนที่ทำให้คนไม่มีความมั่นใจในตัวเองรู้สึกว่าอยากจะเป็นคนที่มั่นใจมากขึ้น อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แบบแมรีโพซ่า :-D


➄ Barbie in A Mermaid Tale

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BY2RmY2JjYTMtM2MzOC00ZTE5LWE3ZjktNWE3NzdkNWZmOTc4XkEyXkFqcGdeQXVyNDE5MTU2MDE@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

เป็นอีกตอนที่มีข้อคิดดี ๆ ฝากไว้ นั่นก็คือตอนเงือกน้อยผู้น่ารัก เรื่องราวเริ่มต้นจาก

" เมอริอา ซัมเมอร์ "

สาวน้อยนักโต้คลื่นผู้กวาดแชมป์แทบทุกรายการ ในขณะที่เธอกำลังแข่งรายการนึงอยู่ จู่ ๆ สีผมเธอก็เปลี่ยนไป เริ่มมีสีชมพูแซมขึ้นมาซะอย่างนั้น ผู้บรรยายก็กล่าวถึง แต่เธอกลัวว่าทุกคนจะมองเธอแปลก ๆ เธอจึงตัดสินใจโดดลงทะเลไปซะดื้อ ๆ ด้วยความข้องใจเธอกลับมาเล่าให้ปู่ของเธอฟัง ปู่ของเธอบอกว่าแม่ของเมอริอาเป็นนางเงือกแต่เมอริอาไม่เชื่อ เธอจึงออกไปหาเพื่อน ๆ และได้พบกับ" ซูม่า "โลมาที่เป็นเพื่อนกับ" คาริซ่า "หรือแม่ของเมอริอา ซูม่าบอกว่าเมอริอาเป็นคนเดียวที่จะช่วยโอเชียน่าและคาริซ่าได้ ตอนนี้คนที่ปกครองโอเชียน่าคือ" อีริส "พี่สาวของคาริซ่าหรือพูดง่าย ๆ ก็คือป้าของเมอริอานั่นเองค่ะ เมอริเลียหรือพลังชีวิตแห่งท้องทะเลที่อีริสสร้างมันไม่แข็งแรงพอ เลยทำให้ปะการังตายและทุกคนในโอเชียน่าก็ต้องโดนอีริสปกครองแบบป่าเถื่อน เมอริอาตัดสินใจไปช่วยเพราะเธออยากให้แม่ช่วยทำให้เธอกลับมาเป็นมนุษย์ปกติ ในช่วงแรกเมอริอายังไม่พอใจนักที่ตัวเองแตกต่างจากคนอื่น มันทำให้เธอไม่มั่นใจและรู้สึกแปลกแยก แต่ในที่สุดเธอก็ยอมรับได้ว่าเธอก็คือเธอ เธอคือลูกครึ่งมนุษย์นางเงือก ไม่ต้องสนใจว่าใครจะมองยังไง สนใจแค่ว่าเรามองตัวเองแบบไหนดีกว่า นั่นจึงทำให้เธอกลับมารักตัวเองและเชื่อใจตัวเองอีกครั้ง


➅ Barbie Princess Charm School

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/91q7CnJMAuL._AC_SL1500_.jpg

เป็นตอนที่หลาย ๆ คนชอบมาก ๆ ใช่ไหมละคะ~ สำหรับบาร์บี้โรงเรียนบริหารเสน่ห์เจ้าหญิง เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจาก

" แบลร์ วิลโลวส์ "

ได้รับการจับฉลากเข้าไปเรียนในโรงเรียนบริหารเสน่ห์เจ้าหญิง สิ่งที่เธอต้องเจอในโรงเรียนมันมากมายหนักหนาเสียจนเธอเกิดความรู้สึกท้อขึ้นมาบ้าง แต่เธอก็ยังอยากจะสู้ต่อไปเพราะการได้เป็นสตรีชั้นสูงจะสามารถทำให้แม่และน้องสาวเธออยู่ได้อย่างสบายขึ้น เธอจึงได้รับการช่วยเหลือจากครูใหญ่ในการฝึกซ้อม ในช่วงแรก ๆ แบร์พูดแต่ว่าเธอทำไม่ได้เพราะเธอไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ไหนจะมีคนคอยดูถูกเธออยู่เสมอ ๆ แต่ครูใหญ่บอกเธอว่า" ไม่มีใครทำให้เธอรู้สึกด้อยได้ ถ้าหากเธอไม่ยอมรับ "เป็นประโยคที่ทำให้เรามองข้ามคำพูดแย่ ๆ ได้ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ สุดท้ายแบลร์ก็สามารถฝึกฝนผ่านไปได้ และเธอก็ได้ค้นพบความจริงที่ว่าจริง ๆ แล้วเธอคือเจ้าหญิงโซเฟีย และเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเธอคือรัชทายาทตัวจริง เธอจึงออกตามหามงกุฎแต่ก็ต้องโดนจับจาก" คุณนายเดวิน "หรือแม่ของ" ดีแลนซี "ผู้ซึ่งจะขึ้นมาปกครองประเทศ แต่สุดท้ายแบลร์หรือโซเฟียก็สามารถสวมมงกุฎและคุณนายเดวินก็ถูกจับไปเพราะเธอวางแผนปลงพระชนม์ราชาและราชินี เป็นอีกตอนที่สนุกเข้มข้น แถมยังเสริมความมั่นใจให้เราได้ด้วยนะเออ :-)


➆ Barbie and The Secret Door

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BYTMwODAxMjMtMGI2Yy00ZTI2LTk4ZDktNTZlNzA4NDE0OWJhXkEyXkFqcGdeQXVyNDE5MTU2MDE@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

ปิดท้ายกันด้วยตอนประตูพิศวงกันเลย เรื่องราวเริ่มต้นจาก" อเล็กซ่า "เจ้าหญิงผู้ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง กลัวการเผชิญหน้าทำทุกสิ่งทุกอย่าง ได้รับเชิญให้ไปกล่าวสุนทรพจน์ก็ไม่กล้าไป เรียนเต้นรำก็ไม่ได้เพราะเธอคิดว่าเธอไม่สามารถทำได้ เธอไม่มั่นใจในตัวเอง เมื่อยายของเธอเห็นว่าหลานสาวเป็นแบบนี้จึงมอบหนังสือเล่มนึงให้อเล็กซ่าไปอ่าน เธอได้เดินไปอ่านไปจนพบเข้ากับประตูพิศวง เธอเดินเข้าไปแล้วก็พบกับนางฟ้าที่ไร้ปีกและนางเงือกที่ไร้หางที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า" มาลูเซีย "เจ้าหญิงแสนเอาแต่ใจ เธอดูดพลังเวทมนตร์ของนางเงือกและนางฟ้ามาเป็นของตัวเอง และเพื่อช่วยเหลือทุกคนอเล็กซ่าจึงต้องอยู่ที่นี่เพราะเธอมีไม้กายสิทธิ์ที่จะช่วยทุกคนได้ เธอต้องเผชิญหน้ากับมาลูเซียเพื่อช่วยนางฟ้า นางเงือกและยูนิคอร์น ซึ่งเธอก็ทำสำเร็จ จากคนที่ไม่เคยมั่นใจในตัวเอง วันนี้ที่เธอต่อกรกับมาลูเซียได้ทำให้เธอรู้ว่าเธอเก่งกว่าที่เธอคิด เมื่อมั่นใจแล้วจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้ ใครกำลังเป็นแบบอเล็กซ่าก็ลองมาดูตอนนี้กันน้า!



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ7 ตอนของบาร์บี้ที่เรานำมาฝากทุกคนถ้าใครยังไม่เคยดู แนะนำให้ไปดูเลยน้า เพราะมันดีงามมากจริง ๆเราเป็นอีกคนนึงค่ะที่เคยดูบาร์บี้มาหลายตอนมาก ๆ ตอนเด็กอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันแฝงอะไรไว้ แต่พอโตขึ้นแล้วมาดูบอกเลยค่ะว่ามันให้อะไรกับเราเยอะมากโดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจสังเกตว่าบาร์บี้ทำอาชีพหลากหลายสุด ๆ นั่นก็เพราะว่าบาร์บี้จะสื่อว่าผู้หญิงสามารถทำได้หลายอย่างเลยนะ ถึงแม้ในตอนแรกอาจจะมีผิดพลาดแต่สุดท้ายบาร์บี้ก็จะมีความเชื่อมั่นและผ่านมันไปได้เสมอถ้าใครอยากจะเสริมความมั่นใจก็ต้องแวะไปดูแล้วล่ะ ตอนนี้เราก็ขอตัวไปดูบ้างดีกว่า แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ♥