รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0d/97/c8/0d97c88613031226046bcce5be49b0a5.jpg

ลมหนาวมาแล้วนะ~ หนาวใจ หนาวใจ > w <เปิดมาด้วยการร้องเพลงแบบหนาว ๆ เพราะช่วงนี้กำลังเข้าหน้าหนาวแล้วค่าทุกค้นนนน~ ตื่นเต้นกันแล้วละสิ จะได้ใส่เสื้อแขนยาว เสื้อสเวตเตอร์ใด ๆ อวดแฟชันแชะภาพลงโซเชียลกันแล้ว แต่ถ้าใครเห็นอากาศหนาว ๆ แบบนี้แล้วไม่อยากจะออกไปไหนเลยละก็วันนี้เรามีอะไรดี ๆ มาแนะนำให้ทุกคนไปตามดูกันด้วย ซึ่งนั่นก็คือการ์ตูนเรื่องชินจังนั่นเองค่า อย่าเพิ่งขมวดคิ้วไปนะคะ ถึงแม้ว่าชินจังจะเป็นเด็กทะลึ่งทะเล้นมาก ๆ ก็ตามแต่ชินจังก็มีมุมน่ารัก ๆ อยู่น้าถ้าใครไม่เชื่อก็มาพิสูจน์ด้วย8 ตอนชินจังที่ดูแล้วอบอุ๊นอบอุ่นหัวใจกันได้เล้ยยย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ ♥


❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆


☃ มัดรวม 8 ตอน " ชินจัง " ที่ดูแล้วอบอุ๊นอบอุ่นหัวใจคลายหนาว ☃


✩ ตอน : หินที่ต้องเก็บให้ได้ ✩

เริ่มต้นกันด้วยตอนหินที่ต้องเก็บกันเลยค่า อย่างที่หลาย ๆ คนพอจะรู้กันคือโบจังจะชอบสะสมหินรูปร่างแปลก ๆ วันนั้นโบจังและชินจังก็ดันไปเห็นหินที่ลักษณะคล้ายเครื่องหมายดอกจัน ( * )ตรงบริเวณที่เขากำลังขุดซ่อมถนนข้างโรงเรียนพอดี โบจังก็อยากจะออกไปเอามามาก ๆ แต่ก็ออกไปไม่ได้ แถมคนที่ทำถนนก็ยังเทดินกลบไปแล้วด้วย คุณพี่พนักงานทำถนนก็เลยบอกให้โบจังตัดใจ แต่แล้วคุณพี่พนักงานก็ต้องตกใจเพราะแหวนที่ตั้งใจจะไปขอแฟนสาวแต่งงานดันหายไปซะได้ และเขาคิดว่ามันต้องหล่นอยู่ในดินที่เพิ่งฝังกลบไปแน่ ๆ ตอนนั้นเองเขาก็ตัดสินใจขุดดินขึ้นมาอีกครั้ง โบจังก็เลยขอร้องให้คุณพี่เขาช่วยเอาหินอันนั้นออกมาให้ด้วย คุณพี่เขาก็สัญญาว่าจะเอาออกมาให้เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องไปติดตามกันน้าบอกเลยว่าเป็นอีกตอนที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ♥


✩ ตอน : เห็น…แล้ว...สิ...นะ...! ✩

ตอนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเนเน่จังค่ะ คือเนเน่จังไปฉีดวัคซีนที่คลินิกแล้วก็ร้องไห้เสียงดังมากชินจังที่ตามแม่มาที่คลินิกด้วยเพราะคุณแม่จะพาฮิมะมาฉีดวัคซีน ก็เลยได้เห็นเนเน่จังตอนร้องไห้พอดี เนเน่หันไปเห็นปุ๊บก็อายมากประมาณว่าเสียลุคอะไรงี้นะคะ อีกทั้งยังกลัวชินจังจะไปเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังแล้วมาหัวเราะเยาะ วันต่อมาเนเน่เลยออกไปคุยกับชินจัง แต่ชินจังก็พูดเหมือนไม่เห็น เนเน่เลยคิดว่าอาจจะไม่เห็นจริง ๆ พยายามปล่อยใจ แต่วันต่อมาที่ไปโรงเรียนเนเน่เห็นชินจังคุยกับเพื่อน ๆ เลยทำให้เนเน่กังวลขึ้นมาอีกครั้ง ก็เลยพยายามเอาอกเอาใจชินจังสุด ๆ ชินจังไม่อยากกินผักก็ช่วยกิน ชินจังไม่อยากเล่นพ่อแม่ลูกก็ยอมไม่เล่น จนสุดท้ายเนเน่ก็ทนไม่ไหวก็เลยเรียกชินจังมาคุยการคุยของเนเน่กับชินจังจะเป็นยังไงก็ต้องไปดูน้ารับรองว่าเป็นอีกตอนที่แอบยิ้มได้เลยล่ะ! :-)


✩ ตอน : ทริปสู่เพิร์ทแห่งความทรงจำ 1 + 2 ✩

แนะนำแบบ 2 ตอนต่อกันไปเลยค่ะ สำหรับตอนทริปสู่เพิร์ทแห่งความทรงจำ ตอนนี้เรื่องราวเริ่มต้นจากคาซาม่าและคุณแม่เดินทางไปหาคุณพ่อคาซาม่าที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ก็ดันมาเจอกับครอบครัวของชินจังที่ได้ตั๋วฟรีมาเที่ยวคาซาม่าคุงก็แอบเซ็ง ๆ แหละค่ะเพราะชินจังหนะชอบกวน แต่คุณพ่อและคุณแม่ของคาซาม่าก็ดันชวนมาทานข้าว มาเที่ยวด้วยกัน ทำให้คาซาม่าเซ็งหนักกว่าเดิม แถมคาซาม่าได้ตกลงกับคุณพ่อไว้ว่าวันพรุ่งนี้จะไปเล่นเตะบอลด้วยกัน คุณพ่อก็รับปากไว้ดิบดี แต่พอเอาเข้าจริงก็ดันลืม ชินจังเห็นคาซาม่านั่งอยู่คนเดียวเลยจะเดินไปแกล้งแต่ก็เห็นคาซาม่าคุงน้อยใจคุณพ่อที่ลืมนัดเตะบอล ชินจังก็เลยเนียน ๆ เดินไปหาคุณพ่อของคาซาม่าแล้วชวนไปดูพระอาทิตย์ตก ซึ่งตรงนั้นมีคาซาม่าที่กำลังเล่นเตะบอลอยู่คนเดียวเรื่องราวจะจบลงยังไงก็ต้องไปดูนะคะ บอกเลยว่าตอนนี้ชินจังเผยมุมน่ารักสุด ๆ ♥


✩ ตอน : ตลาดนัดโรงเรียนอนุบาล ✩

ตอนนี้ใครเป็นคนเซนซิทีฟอาจจะต้องเตรียมทิชชู่นะคะ เพราะทางนี้ดูกี่รอบน้ำตาก็ซึมทุกรอบ เรื่องราวเริ่มจากโรงเรียนอนุบาลมีจัดงานให้คุณแม่ ๆ แสดงฝีมือด้วยการทำงานฝือมือมาวางขายกันมิซาเอะ ( แม่ชินจัง ) เป็นคนไม่ถนัดงานฝืมือเอาซะเลย แต่เธอก็พยายามถักผ้าพันคออย่างสุดความฝีมือ แทบไม่ได้หลับได้นอน ฮิโรชิเห็นมิซาเอะทำทุกวันก็เอ่ยถามด้วยความเป็นห่วงแต่มิซาเอะก็ไม่ยอมแพ้ยังคงมุ่งมั่นทำต่อไป จนถึงวันที่ขายของคุณแม่ของแก๊งชินจังทำงานออกมาน่ารักและสวยมาก ๆ ทำให้ใช้เวลาไม่นานก็ขายจนหมด เหลือเพียงแต่ของมิซาเอะ พอดีกับว่าตอนนั้นมิซาเอะและเด็ก ๆ ขอตัวไปเข้าห้องน้ำพอดี ก็มีคนมาขอซื้อผ้าพันคอของมิซาเอะไปถ้าอยากรู้ว่าใครเป็นคนซื้อไปละก็ต้องไปดูกันต่อนะคะมั่นใจว่าใครได้ดูต้องอิ่มใจกันสุด ๆ เลยล่ะ!


✩ ตอน : ผ้าขนหนูหน้ากากแอคชั่นเลยน้า ✩

เป็นอีกหนึ่งตอนที่ช่วงท้าย ๆ ออกมาตลก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความน่ารักมาก ๆ นะคะ สำหรับตอนนี้เป็นตอนที่ชินจังเห็นใบปลิวร้าน Pet Shop ที่มีการจับรางวัลเป็นผ้าขนหนูลายหน้ากากแอคชันชินจังก็ขอแม่ว่าอยากไปที่นั่น มิซาเอะจึงใช้ให้ซื้อแชมพูอาบน้ำหมาที่ลดราคาให้ชิโร่ แล้วก็ให้พาชิโร่ออกไปซื้อผักกาดด้วย ได้ยินแบบนั้นชินจังก็รีบออกไปซื้อของทันที แต่การจะจับฉลากได้จะต้องซื้อให้ครบ 500 เยน ชินจังก็เลยต้องไปซื้อแชมพูที่แพงกว่าที่มิซาเอะกำหนดไว้ แต่ไม่ว่าชินจังจะจับยังไงก็ไม่ได้ผ้าขนหนูลายหน้ากากแอคชันอยู่ดี แถมดันจับได้รางวัลที่ 1 ซึ่งเป็นอาหารน้องหมาเกรดพรีเมียมกินได้ตลอด 1 ปีอีกด้วย ถึงอย่างนั้นชินจังก็ไม่ละความพยายามเลยไปขอแลกรางวัลกับลูกค้าคนอื่น ทำให้ได้ผ้าขนหนูมา ระหว่างทางกลับบ้านชินจังได้ทำแชมพูหกใส่ตัวชิโร่เลยต้องพาตัวชิโร่ไปล้าง ตอนนี้เองค่ะที่ชินจังจะต้องตัดสินใจว่าจะปล่อยให้ชิโร่เปียกหรือจะหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดให้ชินจังจะทำยังไงก็ต้องไปติดตามกันน้า


✩ ตอน : ผมของคาซาม่าคุงมัน ✩

เรื่องราวของตอนนี้เริ่มต้นจากผมของคาซาม่าคุงยาว หม่าม้าของคาซาม่าก็เลยได้ตัดผมให้คาซาม่าแต่ปัญหามันอยู่ที่หม่าม้าดันตัดออกมาไปจนดูสั้นเต่อ คาซาม่าคุงรู้สึกอายมาก ๆ ก็เลยพยายามปกปิดทรงผมไม่ให้เพื่อน ๆ เห็นแต่สุดท้ายเพื่อน ๆ ก็ได้เห็น ซึ่งก็เป็นเรื่องราวที่ดีมาก ๆ เพราะไม่มีใครขำทรงผมของคาซาม่าคุงเลย แต่คาซาม่าคุงดันคิดไปต่าง ๆ นานาว่าเพื่อน ๆ และคุณครูจะต้องแอบขำแน่ ๆ แต่ปัญหายังไม่จบแค่นี้เพราะวันนี้ครูใหญ่จะถ่ายรูปรวมเด็ก ๆ แต่ละห้องขึ้นมาซะอย่างนั้น คาซาม่าก็เกิดความเครียดขึ้นมามากกว่าเดิม เพราะภาพมันจะอยู่กับเราไปตลอด เพื่อน ๆ ก็เลยรวมตัวกันหาทางแก้ไขทรงผมให้คาซาม่าคุงกันทั้งห้องเลยแต่จะแก้ไขออกมาแบบไหนก็ต้องไปดูในตอนผมของคาซาม่าคุงมันนะคะ!:-D


✩ ตอน : เมื่อผมต้องเข้านอนคนเดียว ✩

เรื่องราวของตอนนี้จะเริ่มต้นขึ้นที่ชินจังอยากจะนอนบนเตียงนั่นเองค่ะ คือปกติแล้วบ้านชินจังจะนอนบนฝูกในห้องเดียวกันทุกคน แต่เมื่อชินจังพูดว่าอยากนอนบนเตียงคนเดียว ฮิโรชิและมิซาเอะ ( พ่อและแม่ชินจัง ) ก็เลยจะให้ชินจังย้ายขึ้นไปนอนบนห้องชั้น 2 คนเดียว และครอบครัวโนฮาราก็ออกไปซื้อเตียง ซื้อฟูกให้ชินจัง กลับมาก็ประกอบจัดตั้งเรียบร้อย และเวลากลางคืนก็มาถึง ชินจังจะต้องเข้านอน ตัวชินจังเองก็ไม่ค่อยชินที่ต้องนอนคนเดียว มิซาเอะก็เป็นห่วงลูก ต่างคนก็ต่างนอนไม่หลับสุดท้ายเรื่องราวจะเป็นยังไงก็ต้องไปติดตามน้าแอบกระซิบว่าตอนจบชวนขำสุด ๆ ค่ะ > _ <


✩ ตอน : ชีโร่ที่เปียกปอน ✩

มาถึงตอนสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้แล้วค่า ใครเป็นคนรักหมาต้องยิ้มแก้มปริ เพราะตอนนี้เกี่ยวกับเจ้า ' ชิโร่ ' หรือหมาของชินจังนั่นเอง เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่พายุไตฝุ่นเข้า ฮิโรชิ ( พ่อของชินจัง ) เลยต้องเดินออกไปอุ้มชิโร่เข้าบ้านซึ่งก็ตกลงให้ชิโร่อยู่ตรงบริเวณหน้าประตูและฮิโรชิก็ออกไปทำงาน ตอนนั้นฝนก็เริ่มตกลงมา รางน้ำฝนก็ดันหลุดออกทำให้น้ำฝนจำนวนมากเทเข้ามาตรงช่องรับหนังสือพิมพ์ที่ประตู ชิโร่กลัวว่าบ้านจะเปียกก็เลยพยายามที่จะใช้ตัวปิดช่องรับหนังสือพิมพ์นั่น แต่ให้ต้านไปนาน ๆ ก็คงไม่ไหวเลยพยายามเห่าให้คนในบ้านมาช่วยปิดหน่อย แต่ก็ไม่มีใครรู้เลยว่าชิโร่เห่าทำไมชิโร่จะทำยังไงต่อไป บ้านชินจังจะน้ำท่วมไปก็ต้องไปดูกันในตอนชิโร่ที่เปียกปอนนะค้า ♥


❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆


เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน เคยดูทั้ง 8 - 9 ตอนนี้กันรึเปล่าถ้ายังไม่เคยดูก็แนะนำว่าให้ดูไปเพลิน ๆ ระหว่างกินข้าวกันได้เลยน้า อบอุ่นหัวใจแน่นอน ถึงแม้ว่าภาพจำของชินจังในตอนเก่า ๆ จะเป็นเด็กที่ดูไม่มีสาระทะลึ่งตึงตัง แต่บอกไว้เลยนะคะว่าตอนใหม่ ๆ เนี่ยชินจังเปลี่ยนไปเยอะมาก ๆ ความทะลึ่งตึงตังยังมีอยู่ แต่ว่าในหลาย ๆ ตอนจะมีการสอดแทรกเรื่องราวหรือการสอนลงไปด้วยอย่างตอนที่เราแนะนำมาก็ทำให้ได้เห็นมุมน่ารัก ๆ ของชินจังมากขึ้นทำให้เราได้เห็นมุมที่ชินจังมีความรักเพื่อน รักหมา แล้วก็รักครอบครัวด้วย เอาล่ะ~ ตอนนี้เราก็ขอตัวไปดูชินจังบ้างดีกว่าบทความหน้าจะมาแนะนำอะไรดี ๆ สนุก ๆ อีกก็ต้องติดตามนะค้า บ๊ายบาย ♥