เราเป็นคนนึงที่ชอบดูโคนันมาก! เชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักอนิเมะเรื่องนี้ เรียกได้ว่า ตำนานที่แท้ทรู แถมตอนนี้ก็ยังดำเนินต่อไปแบบไม่สิ้นสุด เดาทางไม่ออกเลยว่า สรุปแล้วตอนจบของเขาจะเป็นยังไง แต่วันนี้เรามีตอนสนุกๆ ของโคนันมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ตามไปดูกันค่ะ เนื่องจากกำลังเข้าสู่เทศกาลฮาโลวีนกันแล้ว วันนี้เราก็เลยรวบรวม8 ตอนสุดหลอน โคนันกับคดีสุดน่ากลัว ทั้งลึกลับ ทั้งสยองมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแม้จะรู้ทั้งรู้ว่า คดีทุกคดีไม่ได้เกิดจากสิ่งลี้ลับ แต่ว่าเปิดคดีมาก ก็น่าขนลุกใช่ได้เลยนะเอางี้ดีกว่า ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีตอนไหนน่าดูบ้าง เอาเป็นว่าเราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน! 8 ตอนสุดหลอน คดีที่น่ากลัวและลึกลับที่สุดของโคนัน


1. ตอนที่ 296-297 ความจริงของบ้านผีสิง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EbVUmwqU4AA8QP5?format=png&name=small

มาดูกันที่ตอนเก่าๆ ก่อน ตอนที่เราคิดว่าน่ากลัว และเข้ากับธีมฮาโลวีน มีหลายตอนมากๆ แต่ขอยกตอนที่296-297 ความจริงของบ้านผีสิงมาให้ดู เป็นตอนที่เกี่ยวกับบ้านผีสิง ซึ่งตอนนี้ว่าด้วยเรื่องบ้านผีสิง ที่คนร่ำลือกันว่า สยองและน่ากลัวสุดๆโคนันจึงไปพิสูจน์ความจริงในข้อนี้ เมื่อเขาเข้าไปในบ้านผีสิง กลับพบว่ามีหลายๆ อย่างที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ซึ่งหากพิสูจน์ด้วยหลักฐานที่โคนันสังเกตุเห็นแล้วล่ะก็ ไม่แน่ว่าผีที่ปรากฏและสิ่งแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นอาจมีที่มาที่ไปจากฝีมือมนุษย์ก็ได้ แล้วใครกันล่ะ ที่สร้างบ้านผีสิงหลังนี้ขึ้นมา แล้วสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร ไปหาคำตอบกันได้เลย!

2. ตอนที่ 676 - 677 ห้องผ่าตัดแห่งเสียงกรีดร้อง

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EbXEHqRUYAEpzZL?format=png&name=small

ตอนนี้เป็นอีกหนึ่งตอนที่เราว่าเข้ากับช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากๆ เลยค่ะ กับตอนที่มีชื่อว่าห้องผ่าตัดแห่งเสียงกรีดร้องเรื่อราวมันเกิดขึ้นที่งานเทศกาลมหาวิทยาลัยเบกะ เนื่องจากโคโกโร่ได้ถูกเชิญไป ซึ่งรัน โคนัน และโซโนโกะก็ได้ตามไปด้วย ระหว่างนั้น ทั้งสามคนได้บังเอิญรู้จักกับนักศึกษาสาขาภาพยนตร์ และได้ถูกเชิญให้ไปดูซอมบี้ ผีที่บ้านผีสิงว่าสมจริงพอมั้ย แต่แทนที่ทุกอย่างจะกลายเป็นเพียงการแสดงน่ากลัวๆ กลับเกิดเหตุที่หนึ่งในนักศึกษาเกิดอาการช็อกตายจริงๆ และผลพิสูจน์ออกมาว่า นักศึกษาคนนั้นถูกวางยาตาย กลายเป็นคดีฆาตกรรมที่ถูกจัดฉากขึ้นมา ท้ายที่สุดแล้ว ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรของคดีนี้ ตามไปไขปริศนากันได้เลยค่ะ

3. ตอนที่ 764 - 767 ฮัตโตริ เฮจิ กับคฤหาสน์ผีดูดเลือด

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EbXFJiRUMAIbCNw?format=jpg&name=medium

เมื่อไขคดีนึงเสร็จ ก็ดันมีอีกหนึ่งคดีที่เกิดขึ้น เนื่องจากทั้งฝั่งของโคนันและเฮจิ ได้เข้าไปพัวพันกับคดีผีดูดเลือดที่คฤหาสน์กลางหุบเขา ที่เหล่าผีน้องชาย หญิงรวมตัวกันอยู่หลายคน ว่ากันว่าเจ้าของคฤหาสน์นี้ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ แต่พอถ่ายรูปครอบครัวออกมา กลับปรากฎภาพของเจ้าของคฤหาสน์กับสภาพที่น่าขนลุก ท้ายที่สุดแล้ว แวมไพร์ที่ปรากฎในคดีนี้จะมีตัวตนจริงๆ อยู่จริงหรือไม่ แล้วปริศนาภาพติดวิญญาณ รวมไปถึงเหตุกาณ์น่าขนลุกที่เกิดขึ้นภายในคฤหาสน์แห่งนี้ เกิดขึ้นได้ยังไง ต้องไปหาคำตอบกันนะคะ

4. ตอนที่ ตอน 807 - 809 โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EbXGGPXXsAMSVSP?format=png&name=small

ถัดมาที่อีกหนึ่งคดีที่ทั้งหลอน ขนลุก และน่ากลัว กับคดีโศกนาฏกรรมสตรีสีชาดเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของเซระ ที่ได้รับการว่าจ้างให้มาทำงานแทนพี่ชาย จึงเดินทางมาบ้านเช่าของผู้ว่าจ้าง ซึ่งอยู่กลางป่าและเป็นที่เดียวกับที่โคนัน รันและโซโนโกะจะไป หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวจากผู้ว่าจ้างแล้วพวกเขาพบว่าคดีนี้มีความเกี่ยวโยงกับคดีฆาตกรรมเมื่อหลายปีก่อน รวมทั้งเรื่องเล่าของผู้หญิงสีแดงแต่ไม่มีใครคาดคิดว่าการพบกันระหว่างเซระกับผู้ว่าจ้างจะนำไปสู่ค่ำคืนของการฆาตกรรมที่โรยด้วยมะเขือเทศสีแดง !? สีแดงมาเกี่ยวอะไรกับคดีนี้ ถ้าอยากรู้ ต้องไปหาดูกันนะ

5. ตอนที่ 885 - 886 บ้านพักตากอากาศที่ล้อมรอบด้วยซอมบี้

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EcH5qo4UYAA0_w8?format=jpg&name=large

อีกหนึ่งคดีที่เข้ากับช่วงเทศกาลฮาโลวีนมากๆ คือตอนบ้านพักตากอากาศที่ล้อมรอบด้วยซอมบี้ซึ่งเหตุมันเกิดจากรัน โคนัน และโคโกโร่ ได้ไปดูสถานที่ถ่ายทำหนังซอมบี้ ที่นั่นมีขาวลือว่ามาซอมบี้ตัวจริงออกมาเพ่นพ่าน พวกเขาจึงได้มากที่นี่กันและบังเอิญได้เจอกับพวกเฮจิด้วย หลังจากนั้นพวกสตาฟที่ถ่ายทำหนังก็มาที่นี่ด้วย แล้วจู่ๆ ระหว่างการถ่ายทำ มีทีมงานตายกันไปทีละคน ปริศนาจึงเกิดขึ้น ไม่ใช่แค่มีคนตาย แต่กลับมาพวกซอมบี้เข้ามาวุ่นวายอีกด้วย ท้ายที่สุดแล้ว คดีนี้จะเกี่ยวข้องกับคำสาป ซอมบี้ หรือเป็นแค่การฆาตกรรมกันแน่ แล้วทั้งหมดทั้งมวลมันเดี่ยวข้องกันยังไง ไปหาดูกันได้เลยค่ะ

6. ตอนที่ 927 - 929 โคนันและเฮย์จิตำนานนุเอะ

รูปภาพ:

พวกฮาโตริ ได่ชวนโคนันไปล่าสมบัติกันที่จังหวัดชิซึโอกะ แต่แล้วในคืนนั้นเอง กลับปรากฎไฟไหม้ และพวกเขาได้เจอกับนุเอะ ปีศาจสุนัขตัวใหม่ รูปร่างเหมือนหมี มีหางเป็นงูหลังจากที่เฮจิและโคนันเดินตามเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้นไป ก็พบเข้ากับศพที่นอนตายอยู่กลางป่า พร้อมรอยเล็บขนาดใหญ่ ทุกครั้งที่เจ้านุเอะจะปรากฎตัว จะมีเสียงปริศนาและไฟเกิดขึ้น แล้วตำนานนุเอะมีจริงหรือมั้ย ใครกันที่ก่อคดีปริศนานี้ขึ้น ถ้าอยากรู้คำตอบ ต้องรีบตามไปดูกันนะคะ

7. ตอนที่ 944 - 945 คดีโครงกระดูกของครูคนใหม่

รูปภาพ:

เรื่องราวของตอนนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนของโคนัน เป็นตอนของนักสืบเยาวชน ตอนนี้จะเป็นการเปิดตัวละครใหม่นั่นก็คือ คุณครูผู้ช่วยวากาสะ รูมิแถมตอนนี้ยังเกี่ยวโยงกับอดีตของโคนัน ตอนที่ยังเป็นเด็กๆ อีกด้วย ซึ่งเรื่องมันเกิดขึ้น เมื่อครูจอมซุ่มซามและขี้กลัว ขอร้องให้เหล่านักสืบเยาวชน ไปช่วยหาปูนขาวที่โกดังเก่า แต่แทนที่จะเจอปูนขาว กลับกลายเป็นเจอโครงกระดูกปริศนาแทนพร้อมคำใบ้ปริศนาว่าเขาคนนั้นคือใคร แล้วตายได้ยังไง โคนันและเหล่านักสืบเยาวชน จึงเริ่มช่วยกันไขปริศนา สุดท้ายแล้ว โครงกระดูกนั้นคือใคร แล้วทำไมถึงได้มาตายอยู่ที่โรงเรียนนี้ ไปหาคำตอบกันได้ ทั้งนี้ตอนนี้เรายังได้รู้จักตัวละครของ วากาสะ รูมิ ด้วยว่า เธอไม่ใช่แค่คุณครูธรรมดาๆ แต่จะเป็นใครนั้น เอาไว้ไปรอลุ้นกันนะ

8. ตอนที่ 982 - 985 ทัศนศึกษาสีแดง

รูปภาพ:

ตอนนี้ทั้งหลอน ทั้งฟินโคนันกลับมาเป็นชินอิจิอีกครั้ง ซึ่งตอนทัศนศึกษามรณะเป็นตอนที่ไฮบาระช่วยให้โคนันกลับมาเป็นชินอิจิอีกครั้เพื่อที่จะสามารถเดินทางมาร่วมทริปทัศนศึกษากับรันและเพื่อนๆ ได้ ในครั้งนี้เองชินอิจิก็ได้บังเอิญพบกับ คุราจิ เคโกะ ซึ่งเป็นนักแสดงที่เป็นเพื่อนกับแม่ของเขาในวัดคิโยมิสึ และเธอได้ขอร้องให้ชินอิจิช่วยถอดรหัสลับที่ถูกส่งมาให้กับเพื่อนของเธอ ชินอิจิได้พบกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับชูร่าเท็งงูสีแดง ภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ ได้รวมตัวกันอยู่ที่นั่นด้วย แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งในนักแสดงของหนังเรื่องนี้ ได้ถูกพบเป็นศพ แถมบนเพดานของสถานที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยเลือด ราวกับเพดานเลือดที่วัดโยเก็นอิน รอยเท้าเลือดที่ติดอยู่บนเพดานนั้นยาวต่อเนื่องไปจนถึงหน้าต่าง เหตุการณ์นี้ ถึงสร้างความหวาดกลัวให้กับนักแสดงคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก ชินอิจิ เซระ และเฮจิจึงต้องรีบไขปริศนารหัสลับที่เกิดขึ้น ท้ายที่สุดแล้วใครคือผู้บงการอยู่เบื้องหลังคดีนี้ ต้องไปหาคำตอบกันนะคะ

รูปภาพ:https://www.metalbridges.com/wp-content/uploads/2021/12/10-gadget-of-edogawa-conan-1-1024x512.jpg

เพราะความจริง มีเพียงหนึ่งเดียว! ลองไปหาดูกันได้เลย สนุกทุกตอนแน่นอนค่ะ ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่า ตอนเก่าๆ ตั้งแต่ปีแรกๆ จะมีคดีที่เกี่ยวกับผี ปีศาจ ความหลอนค่อนข้างเยอะกว่าตอนใหม่ๆ เพราะงั้นลองไปหาดูกันได้ เพื่อนๆ คนไหนมีตอนไหนอยากจะแนะนำ คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย