สวัสดีค่ะซิสสส! ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วสำหรับวันฮาโลวีน ทางเราเลยอยากจะเข้าธีมกับเขาบ้าง วันนี้เลยอยากจะขอมาแนะนำหนังผีที่ส่วนตัวคิดว่าหลอนอยู่พอตัวทำเอานั่งสะดุ้งอยู่ทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ เผื่อว่าฮาโลวีนปีนี้เพื่อนๆ คนไหนยังไม่รู้จะทำกิจกรรมอะไรดี ก็ลองหยิบภาพยนต์ที่เราแนะนำไปดูตามกันได้นะคะ อาจจะชวนเพื่อน หวานใจ หรือคนในครอบครัวมานั่งดูด้วยกันแบบเพลินๆ ป๊อปคอร์นสักถัง รับรองว่าอยู่ได้ทั้งคืน เอาละค่ะ พูดกันมาตั้งนานแล้ว เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆ คงอยากจะรู้กันแล้วว่ามีภาพยนต์เรื่องอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย!

(⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪) (⍪_⍪)

เปิดผังหนังผีสุดหลอน สะดุ้งทั้งเรื่อง ขนหัวลุกจริงไม่ติงนัง!

➊ เรื่อง INSIDIOUS

มาเริ่มกันที่เรื่อง INSIDIOUS เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จแบบเหนือความคาดหมายซึ่งจะเล่าเรื่องราวของคู่สามีภรรยา จอช และ เรเน ที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูก ๆ ทั้งสาม แต่จู่ ๆลูกชายก็กลับตกอยู่ในอาการโคม่าโดยไม่ทราบสาเหตุและทั้งสองสามี ภรรยาก็สัมผัสได้ถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในบ้านหลังที่อาศัยอยู่เช่นกัน และพบว่าร่างของลูกชายเป็นแหล่งพลังงานของความชั่วร้ายทั้งคู่จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกชายรอดชีวิตและไม่ให้วิญญาณของลูกชายติดอยู่ในดินแดนที่เรียก ว่า"เดอะ เฟอร์เธอร์"ไปตลอดกาล

➋ Paranormal Activity

เป็นภาพยนต์ที่ฉายในปีพ.ศ. 2007 โดยตัวละครเอกในเรื่องคือ เคที่ กับ มิกาห์ คู่รักหนุ่มสาว ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว ซึ่งเคที่เชื่อว่ามีอะไรบางอย่างที่เหนือธรรมชาติติดตามตัวเธอมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบแน่นอนว่าเมื่อย้ายมาอยู่ในบ้านก็มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเคที่รู้ว่าเรื่องราวสุดหลอนที่เกิดขึ้นมาจากสิ่งที่ติดตามตัวเอง ไม่ใช่ผีหรือวิญญาณอะไรก็ตามที่อยู่ในบ้านแต่ตัวมิกาห์ไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้ จึงใช้วิธีติดตั้งกล้องไว้ทั่วบ้านโดยเฉพาะอย่างในห้องนอนของทั้งคู่ เพื่อตรวจจับสิ่งผิดปกติที่จะเกิดขึ้น ขอจบลงตรงนี้จะมีเรื่องหลอนอะไรต่อให้เพื่อน ๆไปลุ้นกันต่อแล้วกันค่ะถึงจะเป็นเรื่องเก่า แต่ยิ่งเก่าเนี่ยยิ่งหลอนเลยนะคะ

➌ คนเรียกผี (The Conjuring)

มาหลอนกันต่อกับเรื่อง The Conjuring เชื่อว่าหลายคนคงเคยจะได้ยินชื่อนี้กันมาบ้างเพราะหลอนคนหัวลุกจริงซึ่งเป็นเรื่องราวของเอ็ด และ ลอว์เรน วอร์เรน คู่สามีภรรยานักปราบผีเข้าช่วยเหลือ แคโรลิน และ โรเจอร์ เพอร์รอน ที่พวกเขาได้ซื้อบ้านไร่อายุกว่าร้อยปีที่ดูเงียบสงบในรัฐโรดไอแลนด์ และนอกจากสองสามีภรรยาแล้วยังมีลูกสาวอีก 5 คน ที่ได้เข้าไปอาศัยแต่เมื่ออยู่ไปสักพักก็พบว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายที่แฝงไปด้วยความลึกลับสุดหลอนวิญญาณร้ายกำลังกัดกินชีวิตของพวกเขาทีละน้อย ๆ เรื่องราวสุดหลอนก็ค่อย ๆ เริ่มขึ้น

➍ The Nun

อีกหนึ่งเรื่องที่หลอนนนนคนหัวลุกกก และเป็นที่พูดถึงกันอยู่ไม่น้อยกับหนังเรื่องThe Nunเรื่องราวของแม่ชีคนหนึ่งในศาสนจักรแห่งโรมาเนียที่ได้ฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคออย่างเป็นปริศนาทำให้สำนักวาติกันต้องส่งนักบวช ‘คุณพ่อเบิร์ก’ และแม่ชีฝึกหัด ‘ซิสเตอร์ไอรีน’ มาสืบหาความจริงเบื้องหลังการฆ่าตัวตายครั้งนี้ยิ่งสืบสวน ยิ่งมองเห็นความดำมืดของวิหารศักดิ์สิทธิ์หลังนี้ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องสุดหลอนแล้วฉากต่าง ๆ ก็ทำเอาขนหัวลุกไม่แพ้กันค่ะ

➎ Marianne

นอกจากภาพยนต์แล้วเราก็ยังมีซีรี่ย์สุดหลอนจากทาง Netflix มาฝากกันด้วยนะคะ สำหรับครั้งนี้ถึงคิวของเรื่อง  Marianne  จากประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวของตำนานผีศาจสุดสยองที่มาจากเรื่องจริงของผู้เขียน ซึ่งเนื้อหาโดยย่อของซีรีส์เรื่อง Marianne นั้นเริ่มต้นที่เรื่องราวของตัวนางเอก ผู้เขียนหนังสือนวนิยายสยองขวัญ ฮิตติดชาร์ต ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในเรื่องแต่เมื่อตัวเองประกาศว่าจะเลิกเขียนนิยายแล้วนั้น กลับมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเพื่อนเก่าของตัวนางเอกได้แสดงพฤติกรรมคล้ายกับตัวละครภายในหนังสือสำหรับเรื่องนี้หลอนมากจริงๆ เพราะไม่น่าเชื่อว่าทุกอย่างจะมาจากเรื่องราวจริง ๆ ของนักเขียน ใครอยากท้าพิสูจน์ความหลอนไปลองกันได้เลยนะคะ

➏ ร่างทรง

ขอปิดท้ายด้วยความหลอนแบบไทยๆ เพราะเราเชื่อว่า“ผีไทยไม่แพ้ผีไหนในโลก”กับภาพยนตร์ไทยสยองขวัญอย่าง ร่างทรง อีกหนึ่งเรื่องคุณภาพที่ดังไกลไปหลายประเทศ  ซึ่งในเนื้อเรื่องมีการพูดถึงเรื่องราวของจารีตในภาคอีสาน ที่อิงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นโดยเนื้อเรื่องพูดถึงหลานสาวของหญิงทรงเจ้า ที่นับวันเริ่มมีพฤติกรรมแปลกประหลาด น่ากลัวขึ้นทุกทีซึ่งมีสาเหตุมาจากชคำสาปประจำตระกูลที่สืบทอดต่อกันมา สำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่แค่คนไทยนะคะที่กลัวเพราะหลาย ๆ ประเทศที่มีโอกาสได้ชมก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัวววว

ขอจบความน่ากลัวไว้ที่ 6 เรื่องนี้ก่อนแล้วกันนะเเละสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในฮาโลวันนี้ลองเอาภาพยนตร์ที่ทางเราแนะนำไปดูกันได้เลยนะคะ อย่างน้อยก็มาหาอะไรทำให้มันเข้าธีมกันสักหน่อยดีกว่าน้า