รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3orifhaiBq26JjDbsQ/giphy.gif?cid=790b761144fcbacc06f6a3adccc6785c7705814999c6e583&rid=giphy.gif&ct=g

ฮายชาวซิส! ขอเสียง #สายมู หน่อยเร็วค่าา \(✿>ω<)/เราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่สายมูอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะที่ชอบ“ ดูดวง ”เพื่ออัปเดตชะตาชีวิตของตัวเองเป็นประจำ แต่สำหรับคนที่แอบรู้สึกหลงทาง หรือกำลังอยู่ในช่วงจิตใจว้าวุ่นขั้นสุด ทั้งเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก ฯลฯ และหาทางออกด้วยตัวเองไม่ได้ก็มักจะเลือกใช้วิธีการดูดวงเพราะอยากได้คำปรึกษาดีๆ และนำคำทำนายมาใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดีวันนี้เราจึงอยากเอาใจสายมูและคนที่ชอบดูดวงด้วยการลิสต์6 ข้อควรรู้ก่อนไป “ ดูดวงส่วนตัว ”มาแชร์ให้ได้ลองอ่านกันค่ะ จะได้รู้ว่ามีสิ่งไหนควร / ไม่ควรทำ และรู้ว่าต้องเตรียมตัวยังไงก่อนไปดูดวงว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย~

・・・・・・


⛧ ส่อง 6 ข้อควรรู้ก่อนไป “ ดูดวงส่วนตัว ” สายมูจะได้เตรียมตัวถูก ⛧


➀ หาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกหมอดู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6b/cd/6b/6bcd6b35dbc3f9a8a4704c9b96f5fc3e.jpg

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่ควรรู้ก่อนดูดวงส่วนตัวข้อแรกที่ถือว่าสำคัญมากๆ นั่นก็คือการเลือกหมอดูค่ะ เราเชื่อว่าคนที่เคยดูดวงกันมาแล้ว ก็อาจเจอประสบการณ์ไม่ประทับใจสักเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าหมอดูไม่แม่น ไม่ได้คำตอบที่ต้องการ หรือดูดวงแล้วยิ่งสับสันหนักกว่าเดิม เราจึงอยากแนะนำให้ลองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจเลือกหมอดูค่ะ ซึ่งในยุคนี้การหาข้อมูลเกี่ยวกับหมอดูก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลยนะเพราะสามารถหาข้อมูลติดต่อหมอดูดังๆ ผ่านโลกโซเชียลได้ง่ายๆหรือจะอ่านรีวิวจากคนที่เคยไปดูดวงมาแล้วก็ได้เหมือนกันแล้วนอกจากเรื่องของความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของหมอดูจะเป็นเรื่องสำคัญก็ต้องไม่ลืมเรื่องอัตราค่าบริการที่มีความสมเหตุสมผลถ้าดูดวงแล้วทำให้การเงินลำบากก็ไม่ไหวนะคะซิส!


➁ เลือกศาสตร์พยากรณ์ให้เหมาะกับตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/cd/6c/18/cd6c18b375addedaa7bda31f68bc6950.jpg

รู้รึเปล่าว่านอกจากจะมีหมอดูดังๆ ให้เลือกดูดวงหลายคนแล้วเนี่ยการดูดวงส่วนตัวก็ยังมีศาสตร์การพยากรณ์ทำนายดวงชะตาที่แตกแขนงเป็นศาสตร์ต่างๆเยอะมากเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์จีน ศาสตร์ตัวเลข ไพ่ยิปซี ฯลฯแบบนี้เพื่อนๆ ที่สนใจอยากดูดวงให้แม่นเป๊ะตรงใจก็ควรเลือกศาสตร์พยากรณ์ให้เหมาะกับตัวเองหรือเหมาะกับสิ่งที่อยากรู้ด้วยเหมือนกันนะ ทางเราจึงเลือกหยิบ 3 ศาสตร์พยากรณ์ที่ได้รับความนิยมมาฝากกันค่ะ

• ศาสตร์แห่งตัวเลข :ศาสตร์พยากรณ์เกี่ยวกับตัวเลขมีอยู่หลากหลายตำราเลยค่ะ ทั้งเลขศาสตร์สากล ไทย และจีน โดยการดูดวงด้วยศาสตร์แห่งตัวเลขจะมีความคล้ายกับการพยากรณ์ศาสตร์แห่งดวงดาว เพราะเลขแต่ละตัวก็มีความหมายแตกต่างกันไป ซึ่งการดูดวงส่วนตัวด้วยศาสตร์แห่งตัวเลขก็ดูได้จากทั้ง เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน และเลขประจำวันเกิดค่ะ

• ไพ่ทาโรต์ :การดูดวงด้วยไพ่ทาโรต์หรือที่หลายคนเรียกว่าไพ่ยิปซี ก็เป็นอีกหนึ่งศาตร์พยากรณ์ที่ฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่นค่ะ การดูดวงด้วยไพ่ทาโรต์จะใช้ไพ่ทั้งหมด 78 ใบ และทำนายผ่านการสื่อกับจิตใต้สำนึกในตัวเราโดยมีไพ่เป็นสื่อกลาง และสัญลักษณ์ต่างๆ บนไพ่แต่ละใบก็จะช่วยทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นค่ะ

• การดูลายมือและโหงวเฮ้ง :การดูดวงผ่านการดูเส้นลายมือและโหงวเฮ้งบนใบหน้า ก็เป็นศาสตร์พยากรณ์ที่สามารถทำนายได้หลายด้าน ทั้งด้านสุขภาพ การงาน การเงิน ความรัก รวมทั้งนิสัยของเจ้าชะตา จึงเป็นศาสตร์การดูดวงที่สามารถวิเคราะห์โชคชะตาและอนาคตของเราได้ค่ะ


➂ เช็กวัน / เดือน / ปี / เวลาเกิดให้เรียบร้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/87/6d/7c/876d7c6a88357450b69a0ca9ede3e19d.jpg

หลังจากที่เลือกหมอดูและศาสตร์พยากรณ์ได้ตรงใจแล้วเนี่ย สิ่งต่อไปที่ควรรู้ก่อนไปดูดวงส่วนตัวก็คือการเช็กวัน / เดือน / ปีเกิด และเวลาตกฟากของตัวเองให้เรียบร้อยค่ะเพราะศาสตร์พยากรณ์บางแขนงจำเป็นจะต้องใช้ตัวเลขวันเกิดและเวลาเกิด เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการทำนายให้แม่นยำยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อนๆ ที่กำลังมีนัดจะไปดูดวงก็ควรเตรียมจดวันเกิดและเวลาเกิดของตัวเองให้พร้อมล่วงหน้าแล้วควรแปลงเวลาเกิดให้เป็นเวลาสากลจะดีที่สุดค่ะแบบนี้พอถึงเวลาที่จะต้องดูดวงจริงๆ จะได้ดูดวงแบบราบรื่น ไม่ต้องเสียเวลาโทรกลับไปถามที่บ้านว่าตัวเองเกิดตอนไหนหรือเวลากี่โมงยังไงล่ะ


➃ ตั้งคำถามล่วงหน้าก่อนดูดวงทุกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d5/e9/63/d5e9630e2248bda5e9fc43f5ac3163c4.jpg

ข้อควรรู้ก่อนไปดูดวงส่วนตัวอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากๆ ย้ำว่ามากที่สุด! ก็คือการตั้งคำถามล่วงหน้าก่อนไปดูดวงทุกครั้งค่ะ ลองคิดดูสิว่าหากเพื่อนๆ นัดหมอดูเสร็จแล้วและไปดูดวงแบบสมองโล่งๆ ไม่มีคำถามในหัว ก็คงรู้สึกเหมือนเสียเงินเปล่าๆ ไม่ได้อะไรกลับมา แต่จะโทษหมอดูว่าดูดวงไม่แม่นหรือตอบไม่เคลียร์ก็ไม่ได้ เพราะมันเป็นความผิดของตัวเราเองเต็มๆ ที่ไม่เตรียมคำถามไปก่อนต่างหากค่ะโดยคำถามยอดฮิตเวลาดูดวงก็หนีไม่พ้นคำถามเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ การเงิน ความรัก การงาน และครอบครัวแต่ก็มีคำถามต้องห้ามที่ห้ามถาม ( และหมอดูเขาก็ไม่ตอบกัน )นั่นก็คือคำถามเกี่ยวกับความตาย คำถามเกี่ยวกับเนื้อคู่ และคำถามเกี่ยวกับดวงของคนอื่นด้วยค่ะ


➄ อย่าลืมจดบันทึกกันลืมระหว่างดูดวง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/90/06/fe/9006fe02ddb0019f8909b4b49046cd32.jpg

สำหรับคนที่มีปัญหาคาใจหรือมีเรื่องกลุ้มใจที่อยากปรึกษามากมายเต็มไปหมด พอถึงเวลาดูดวงจริงๆ ก็อาจมัวแต่ยิงคำถามไม่หยุด จนลืมไปแล้วว่าหมอดูทำนายหรือให้คำแนะนำอะไรกลับมาบ้างเราจึงอยากแนะนำให้คนที่ชอบดูดวงหรือสนใจอยากดูดวงจดบันทึกเพื่อกันลืมระหว่างดูดวงด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการจดด้วยกระดาษกับปากกาจดโน้ตในโทรศัพท์หรืออัดเสียงระหว่างการดูดวงเพื่อเปิดฟังซ้ำทีหลัง( แต่อย่าลืมสอบถามหมอดูก่อนด้วยนะว่าสามารถอัดเสียงได้รึเปล่า )วิธีการจดบันทึกระหว่างดูดวงก็จะช่วยป้องกันการลืมหรือการพลาดบางจุดที่สำคัญไปได้ค่ะ


➅ ดูดวงเสร็จแล้วต้องพิจารณาและตัดสินใจด้วยตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/2a/1d/a4/2a1da46cd537ba46384730740b3f9c4e.jpg

และสิ่งที่ควรรู้ก่อนไปดูดวงส่วนตัวข้อสุดท้ายที่เราอยากแชร์กับเพื่อนๆ สายมูก็คือ หลังดูดวงเสร็จแล้วจะต้องพิจารณาสิ่งต่างๆ ให้ดีและตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองค่ะ เพราะบางคนอาจยึดติดกับคำทำนายมากจนเกินไป เวลาคำทำนายออกมาในทิศทางที่ดีก็มีความสุขจนลืมระวังตัว แล้วพอหมอดูทักว่าจะเกิดอุปสรรคปัญหาในชีวิตก็หมดกำลังใจและห่อเหี่ยวจนไม่อยากทำอะไรซึ่งศาสตร์การพยากรณ์ไม่ว่าจะเกี่ยวกับอดีตหรืออนาคต เพื่อนๆ ควรนำคำทำนายหรือคำปรึกษาของหมอดู มาใช้เตรียมตัวรับมือกับสิ่งต่างๆและนำมาเป็นไกด์ไลน์ในการวางแผนชีวิตอย่างมงายหรือเชื่อทุกคำพูดจนส่งผลเสียต่อตัวเองเด็ดขาด!


・・・・・・

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อควรรู้ก่อนไปดูดวงส่วนตัวที่เราลิสต์มาให้ชาวซิสสายมูได้อ่านและลองนำไปทำตามกันค่ะโดยถ้าอยากดูดวงให้แม่นเป๊ะ ไม่รู้สึกเสียดายเงินและเวลา นอกจากจะต้องเลือกหมอดูที่มีความเชี่ยวชาญแลศาสตร์พยากรณ์ที่ตรงกับความต้องการแล้วเนี่ย ตัวเราเองก็ต้องเตรียมตัวให้ดีๆ ก่อนไปดูดวงด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการเช็กวัน / เดือน / ปี / เวลาเกิด ลิสต์คำถามล่วงหน้า และจัดบันทึกส่วนที่สำคัญเท่านี้ก็ดูดวงได้แบบไม่มีสะดุดและได้คำตอบตรงตามที่อยากรู้แล้วค่ะ ♥