รูปภาพ:https://c.tenor.com/2sJdIWU7JckAAAAC/kyokou-suiri-kotoko-iwanaga.gif

ฉีด ๆ ฉ่ำ ๆ สบายผิ้วสบายผิว ~เห็นเราพูดแบบนี้คิดว่าหมายถึงอะไรกันน้า... ติ๊กตอก ติ๊กตอก ติ๊กตอก เฉลยดีกว่าเรากำลังพูดถึงเจ้า" สเปรย์น้ำแร่ "นั่นเองค่าฉีด ๆ แล้วผิวก็ดูฉ่ำน้ำขึ้นมาเงี้ยะแถมยังทำให้ผิวรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย สดชื่นขึ้นด้วย ถึงจะรู้ว่ามันใช้งานได้ดีงามแค่ไหนแต่รู้ไหมคะว่าวิธีใช้จริง ๆ แล้วมันควรใช้งานยังไง เหมาะกับผิวแบบไหน ใช้ตอนไหนได้บ้างถ้ายังไม่รู้ วันนี้เรามีคำตอบมาบอกทุกคนเลยค่า มาไขข้อข้องใจเรื่องสเปรย์น้ำแร่กันพร้อมจะไปอ่านรึยังเอ่ย? พร้อมแล้วก็อย่ารอช้าค่า มาอ่านกันโลลดด ♥



❁ สเปรย์น้ำแร่มีคุณสมบัติอะไรบ้าง? ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/65/30/e4/6530e495fbcf96edb850f82649576256.jpg

คุณสมบัติหลัก ๆ ของสเปรย์น้ำแร่เลยก็คือการให้ความชุ่มชื้นกับผิวนั่นเองค่ะ ด้วยความที่มันเป็นน้ำซึ่งประกอบด้วยแร่ธาตุอย่างไฮยารูลอน แอซิด / สารสกัดจากเมือกหอยทาก / สารสกัดจากดอกกุหลาบ / วิตามิน และ ซิงค์ ก็เลยจะช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี สเปรย์น้ำแร่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ ฉีดให้ฉ่ำได้เลย นอกจากบำรุงแล้วสามารถนำมาฉีดเพื่อคลายร้อนในช่วงหน้าร้อนก็ยังได้นะคะ แม้กระทั่งฉีดผิวหลังไปโดนแดดเผา โดนฝุ่นควันมลภาวะมาก็ช่วยทำให้ลดการระคายเคืองได้อีกด้วย


❁ แล้วสเปรย์น้ำแร่จำเป็นจะต้องมีรึเปล่า? ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/c1/67/47c167d413afcab8482832b1d7985d3a.jpg

พอเห็นคุณสมบัติดี๊ดี + เคยเห็นคนอวยกันว่าควรมีติดกระเป๋า ติดโต๊ะเครื่องแป้งหลาย ๆ คนก็คงจะมีคำถามขึ้นมาว่า แล้วมันควรมีจริง ๆ ไหมนะ ทางเราตอบให้เลยนะคะว่ามีไว้จะดีที่สุดค่ะ เพราะสเปรย์น้ำแร่สามารถช่วยบำรุงผิวได้ง่ายและทำได้ทันทียิ่งเวลาออกไปข้างนอกแล้วอากาศร้อนทำให้ผิวเหนอะหนะ ถ้ามีสเปรย์น้้ำแร่มาฉีดผิว ก็จะทำให้สดชื่นขึ้น แถมยังช่วยคงความชุ่มชื้นในผิวไว้อีกด้วยต่อให้เจอมลภาวะ เจอแดด เจอฝนก็ไม่ต้องหวั่นเลยค่ะ เพราะสเปรย์น้ำแร่ช่วยเราได้ประมาณนึงแล้ว ♥


❁ ใช้สเปรย์น้ำแร่บ่อย ๆ จะเป็นอันตรายต่อผิวไหม? ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7a/c6/40/7ac64090b8dc5369d460c21147b31d67.jpg

หลายคนอาจจะเกิดคำถามว่ามันอันตรายไหม ใช้บ่อย ๆ จะเป็นอะไรรึเปล่า บอกเลยนะคะว่าส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นสเปรย์น้ำแร่แบบทั่วไปที่ไม่ได้มีสูตรพิเศษ มักจะไม่มีอันตรายค่ะสามารถฉีดบ่อย ๆ ฉีดทั้งหน้าทั้งตัวได้เลย แต่บางตัวก็จะมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามาเราก็อาจจะต้องคอยเช็กให้ดีนะคะว่าเขาใส่อะไรมาบ้างเช่น บางตัวเพิ่มน้ำหอมเข้ามาอะไรแบบนี้ ก็อาจจะทำให้ฉีดได้ไม่บ่อยนักหรืออาจจะควรเลี่ยงไม่ใช้กับบริเวณผิวหน้าเพราะเสี่ยงจะทำให้ผิวระคายเคืองได้นั่นเอง ยังไงก็ต้องสังเกตกันเสมอ ๆ นะคะ ^ - ^


❁ เลือกซื้อสเปรย์น้ำแร่ยังไงให้เหมาะกับผิวของเราเอง? ❁

รูปภาพ:https://www.hmins.org/wp-content/uploads/2021/01/cach-lam-xit-khoanggg.jpg

อ่านมาถึงขั้นนี้แล้วหลายคนคงอยากจะไปสอยมาใช้สักขวด แต่ก็ไม่รู้ว่าควรเลือกยังไงดี วันนี้เรามีทริคดี ๆ ในการเลือกมาฝากค่ะ1. ซื้อให้เหมาะกับสภาพผิว: บางสูตรเขาจะเพิ่มความชุ่มชื้นหรือคุมมันเข้าไปด้วย ยังไงก็สังเกตก่อนซื้อด้วยนะคะ พวกส่วนผสมต่าง ๆ ด้วยต้องดูให้ครบเน้อ2. หัวสเปรย์ฉีดได้ดีไหม: วิธีนี้อาจจะต้องไปลองที่เคาน์เตอร์ดูนะคะ ว่าลักษณะหัวสเปรย์เขาใช้ง่ายรึเปล่า ฉีดได้ดีไหม ถ้าโอเคก็เลือกซื้อได้เลยค่า3. ละอองใหญ่หรือเล็ก: เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลย นั่นก็คือการเลือกสเปรย์ละอองแบบไหน ทางที่ดีนะคะ ให้เลือกละอองที่เล็กละเอียดจะดีกว่า เพราะมันสามารถซึมซาบได้ไว ไม่ทิ้งคราบเป็นวง ๆ ด้วย


❁ สเปรย์น้ำแร่ควรฉีดตอนไหนบ้าง? ❁

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/31/16/c33116c62cc319b943c8d170486bb6e0.jpg

หลังจากมีคำถามว่าฉีดบ่อย ๆ ได้ไหมอันตรายไหม ก็คงอยากจะรู้ใช่ไหมละคะว่าแล้วแบบนี้เราฉีดตอนไหนได้บ้าง ถ้าให้พูดกันตามความจริงเลยก็คือสามารถฉีดได้ทุกเวลาเลยค่ะ คือนั่ง ๆ ในห้องแล้วเบื่อจะหยิบมาฉีดก็ได้ ร้อนจะหยิบมาฉีดก็ได้ กินข้าวเสร็จจะฉีดก็ยังได้อีกแหละค่ะ คือมันสามารถฉีดได้เรื่อย ๆ เลยไม่จำเป็นจะต้องเป็นช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แต่ถ้าฉีดบ่อย ๆ เกินไปมันก็จะเปลืองแค่นั้นเองค่ะสเปรย์น้ำแร่ก็ไม่ใช่ว่าราคาจะถูก ๆ ด้วย ตัวที่ราคาไม่แพงก็ได้มาน้อยนิดอีก ยังไงก็เลือกใช้เฉพาะตอนที่รู้สึกว่าผิวเริ่มแห้ง อยากคลายร้อนประมาณนี้แล้วกันนะคะ


❁ มีวิธีใช้สเปรย์น้ำแร่ยังไงให้คุ้มค่าและถูกวิธีบ้าง? ❁

รูปภาพ:https://vn-test-11.slatic.net/p/53aca243b38144f20b9c703367028d15.jpg

วิธีฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้คุ้มค่าและถูกวิธีที่สุดก็คือ

1. ฉีดให้ห่างจากใบหน้าประมาณ 20 - 30 เซนติเมตรหลังจากนั้นก็ปล่อยให้แห้ง2. ใช้ฉีดตอนก่อนแต่งหน้าเพื่อเตรียมผิวก็ได้ :บางคนอยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ใช้เซรั่มแล้วแต่ไม่อยากใช้ครีม ก็เลือกสเปรย์น้ำแร่มาฉีดอีกรอบ ผิวจะได้อิ่มน้ำ แต่งหน้าติดแล้วก็ช่วยทำให้ผิวมันน้อยลงด้วยนะ3. หลังจากแต่งหน้าเสร็จสามารถฉีดอีกรอบได้ :ก็คือฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นไปหนึ่ง แล้วก็ฉีดเพื่อล็อกเมคอัพอีกหนึ่ง ความชุ่มชื้นจะทำให้เครื่องสำอางติดทนกว่าเดิมนั่นเองค่า4. ใช้เฉพาะตอนที่รู้สึกผิวแห้งหรือร้อน :อย่างที่บอกว่าสามารถฉีดได้ตลอดแต่ถ้าจะให้คุ้มค่าที่สุด ก็เลือกฉีดเฉพาะตอนต้องการการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น หรือตอนอากาศร้อนมาก ๆ ผิวรู้สึกอึดอัด ก็ฉีดให้รู้สึกสดชื่นแล้วก็คลายความร้อนในผิวออกมาด้วย



เป็นยังไงกันบ้างคะได้รู้เรื่องของสเปรย์น้ำแร่มากขึ้นอีกขั้นรู้สึกหลงรักเลยละสิเพราะนอกจากจะให้ประโยชน์กับผิวหน้าในเรื่องของการบำรุงแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเราคลายความร้อนออกมาได้ดีด้วยช่วงหน้าร้อนและหน้าหนาวคือมีติดกระเป๋าไว้เป็นดีที่สุดเลยละค่ะ หยิบมาฉีด ๆ แป๊บเดียว ผิวหน้าก็จะเย็นสบายขึ้น แถมยังได้รับความชุ่มชื้นเพิ่มไปด้วยหรือใครจะมาใช้ตอนแต่งหน้า ฉีดก่อนเพื่อเตรียมผิว ฉีดปิดท้ายเพื่อล็อคเครื่องสำอางก็ทำได้เช่นกันค่ะ เห็นไหมคะว่าสารพัดประโยชน์จริง ๆ ถ้าใครยังไม่มีคงต้องไปหาสอยมาใช้สักกระป๋องแล้วล่ะ ส่วนตอนนี้เราก็ขอไปตามหาสเปรย์น้ำแร่มาใช้บ้างดีกว่า~แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ♥