รูปภาพ:http://33.media.tumblr.com/daf51c43e492c9ca5a0a4bb055fa8b3b/tumblr_nrm302Snno1ttzn7oo1_500.gif

หนาวนี้แก้มใครไม่แดง จะมีแรงเดินไหมน้าาาาา~เปิดมาด้วยเรื่องของแก้มแดง ๆ กันเลยค่า ก็แหม! มันหน้าหนาวอะเนอะ ถ้าพูดถึงการแต่งหน้าในช่วงหน้าหนาวสิ่งแรก ๆ ที่เราต้องโฟกัสเลยก็คืองานแก้มนั่นเอง ที่บอกว่าโฟกัสงานแก้มก็เพราะว่าหน้าหนาวถ้าหนาวมาก ๆ เราจะหน้าแดง จมูกแดงนะคะถ้าอยากให้มันได้ฟีลหนาว ๆ จะหนาวจริงหรือหนาวทิพย์ก็ต้องมีบลัชออนสักตัวมาปัดให้มันดูละมุน ๆ สักหน่อยซึ่งโทนสีที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือโทนสีชมพูแบบละมุน ๆ ตุ่น ๆ อาจจะมีบางตัวติ่งส้มนิด ๆ ปัดได้หลายเฉดสีผิวเลยด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามีตัวไหนน่าสอย น่าตำแล้วละก็มาดูกันเลยจ้าาาาา ♥



7 " บลัชออน " โทนสีชมพูละมุน ปัดให้แก้มดูระเรื่อได้ฟีลหนาว ๆ


NARS Blush #ORGASM

รูปภาพ:https://www.narscosmetics.ca/on/demandware.static/-/Sites-itemmaster_NARS/default/dw446c4bf0/2022/April/Cheeks/0607845040132_1.jpg

เปิดกันด้วยบลัชออนโทนสีที่ใคร ๆ ก็ปัดได้เลยค่า คือตัวนี้เป็นโทนสีที่ปัดได้ตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงคนผิวดำเลยค่ะ แล้วปัดออกมาสวยมาก ๆ ด้วย สำหรับสีOrgasmสายเมคอัพรู้จักกันดีแน่นอนนะคะเพราะเป็นตัวที่ฮอตฮิตมาโดยตลอด คือสีนี้จะเป็นโทนสีชมพูที่มีชิมเมอร์สีทองคือปัดไปแล้วแก้มจะมีความวิ้งวับ ไม่ต้องพึ่งไฮไลต์เลยก็ได้ คือสีมันสวยมากจริงค่ะถ้าใครอยากให้เข้มก็ปัดย้ำได้หรือถ้าใครชอบแบบเบา ๆ ก็ปัดแล้วดูน่ารักกำลังดีนะคะ ตัวนี่เล่นแสงดีม้าก กันตายได้ทุกงานจริง ๆ ค่ะ#ของมันต้องมี นะคะตัวเนี้ยะ~


Benefit Dandelion Baby-Pink Blush

รูปภาพ:https://assets.afcdn.com/story/20170505/1082401_w2000h2000cx1000cy1000.jpg

บลัชออนโทนสีน่ารักปุ๊กปิ๊กชมพูแบบปัดได้หลายเฉดสีผิวนอกจาก Orgasm ก็ต้องยกให้Dandelion ของ Benefitเลยค่า ความเลิศคือเขามีแปรงมาให้ด้วยแต่ถ้าใครจับไม่ถนัดจะใช้แปรงคู่ใจตัวเดิมก็ได้นะคะ ตัวนี้เป็นสีชมพูแบบติ่งส้มนิด ๆ คือนิดจนแทบไม่รู้สึกเลยค่ะ มันก็เลยสามารถปัดได้ทุกเฉดสีผิวเลย โทนสีก็กำลังดีละมุน ๆ ใครอยากให้เข้มก็ลงซ้ำได้ปัดแล้วไม่เป็นปื้นหรือเป็นก้อนตลับเขาก็มีกระจกมาให้ด้วย พวกฝุ่นผงของบลัชก็ไม่หกเลอะเทอะเพราะตลับเขาขอบสูง คือมันดีงามตรงนี้สุด ๆ เลยละค่า


Peripera Pure Blushed Sunshine Cheek #011 PICNIC PINK

รูปภาพ:https://images.contentstack.io/v3/assets/blt3ada34ac485961fd/blt234020fb20944462/62aa9e3a6fca1322cbc1a91f/peripera-pure-blushed-sunshine-cheek-picnic-pinkpng_1655348793267.png

ข้ามมาฝั่งเกาหลีเกาใจกันบ้างดีกว่าค่า สำหรับบลัชออนแบรนด์เกาหลีตัวแรกที่เราอยากจะแนะนำเลยก็คือPeriperaนั่นเองจ้า ช่วงนี้เขามาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ ค่ะเพราะขายในราคาที่กำลังดีไม่แรงเกินไปด้วย คุณภาพก็เลิศอีกต่างหาก สำหรับบลัชออนตัวนี้จะเป็นโทนสีชมพูที่ติ่งส้มหน่อย ๆ ปัดแล้วไม่ได้ส้มมากคือออกมากำลังดีเลย ใครกลัวใช้โทนชมพูจ๋าแบบ 2 ตัวบนไม่ได้ ตัวนี้รับรองว่าปัดแล้วถูกใจแน่นอนค่ะ ตลับแพ็กเกจของก็มินิมอลสวยงามโทนสีก็ปัดได้หลากหลายสีผิวแถมยังติดทนสุด ๆใครอยากลองเปิดใจใช้แบรนด์เกาก็ไปลองกันได้น้า


ETUDE HOUSE Heart Cookie Blusher #PK001 Pink Salt

รูปภาพ:http://www.etude.com/th/th/wp-content/uploads/2020/08/Heart-Cookie-Blusher-PK001.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีที่หลายคนรู้จักกันมาเนิ่นนานอย่างแบรนด์ETUDE HOUSEนั่นเองค่ารุ่นนี้คือชนะขาดตั้งแต่ตลับแพ็กเกจจิ้งแล้วนะคะ คือขนาดพอดีมือมาก ๆ หน้าตาและสีสันก็น่ารัก ถือแล้วแบบน่ารักกรุบ~ ส่วนสีที่เราแนะนำจะเป็นโทนสีชมพูละมุนตุ่นหน่อย ๆ ค่ะ แต่แนะนำว่าสีนี้จะเหมาะกับคนผิวขาวเพราะว่าสีมันค่อนข้างอ่อนมาก ๆ และอาจจะต้องใช้การบิลด์อัพหรือทาซ้ำหลาย ๆ ครั้งนิดนึงนะคะ ใด ๆ ถ้าใครเน้นโทนสีสวย ไม่ซีเรียสเรื่องต้องลงซ้ำตัวนี้ถือว่าน่าลงทุนจริงค่ะ


3CE FACE BLUSH #CITY MAUVE

รูปภาพ:https://d1flfk77wl2xk4.cloudfront.net/Assets/55/265/XXL_p0169126555.jpg

พูดถึงบลัชออนแบรนด์เกาหลีจะไม่มี3CE Stylenandaได้ยังไงกัน~ คือแบรนด์เขาออกบลัชมาหลากหลายสีมากกก แล้วตลับก็สวย มินิมอลสุด ๆ แต่สีที่เราจะแนะนำเลยก็คือสีCity Mauveนั่นเองค่า คือตัวนี้สีมันจะมีความชมพูละมุน ๆ ตุ่น ๆสาวเอเชียปัดแล้วเข้ากั๊นเข้ากันสุด ๆได้ฟีลหนาว ๆ กำลังดีเลยด้วย แถมสีนี้ยังเป็บลัชออนที่สาวโรเซ่ BLACKPINK เคยใช้ด้วยนะเออ สีสวยมาก ลงซ้ำหรือย้ำได้ด้วยเพราะสีมันอาจจะบางและดูใสหน่อย แต่ความเป็นธรรมชาติคือระดับสิบล้านกะโหลดไปเลยค่า รับประกันเลยว่าสีนี้ซื้อมาแล้วถูกใจแน่นอน


Eglips Cheek Fit Blusher #05 Rose Cheek Fit

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/613u5anSFkL._SL1000_.jpg

แบรนด์เกาหลีที่ราคาเบา ๆ กันบ้างค่า สำหรับ

EGLIPS

หลายคนคงต้องเคยเห็นแป้งอัดแข็งเขากันบ้างแหละเนอะแต่ความเลิศของแบรนด์เขาไม่ได้มีแค่แป้งนะคะ บลัชออนสีสวย ๆ ก็มีเยอะมาก และสีที่เราจะมาแนะนำก็คือสีRose cheek fitนั่นเอง คือโทนสีอาจจะดูเข้มที่สุดตั้งแต่แนะนำมาเลย แต่รับรองว่าปัดจริงคือมีความละมุนสูงม้าก ด้วยความเป็นบลัชออนเกาหลีด้วยแหละค่ะมันเลยจะสีไม่ได้จัดจ้านมาก ออกมากำลังดีผิวเข้มหน่อยปัดตัวนี้ก็สวยแจ่มได้ด้วยแถมเนื้อของแบรนด์เขาก็ดีมาก ๆ นะคะ นุ่ม ติดทน ปัดแล้วสีชัด แถมราคาไม่แรงด้วย จับต้องได้ชิลล์ ๆ เลยละค่า


2P ORIGINAL Oh My Blush #01 Pastel

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0063307.png

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ไทยอย่าง2P Original Oh my Blush 2 in 1ตัวนี้กันเล้ยจ้า แบบใหม่แบบสับที่แท้จริงเพราะเพิ่งวางขายไปไม่นาน คือเจ้าตัวนี้ความปังไม่ได้มีแค่สีสันที่ออกโทนชมพูอมส้มนัว ๆ ละมุนเท่านั้น แต่ยังมีหลุมเล็ก ๆ ที่เป็นไฮไลต์เนื้อชิมเมอร์ด้วย พูดง่าย ๆ คือปัดบลัชออนเสร็จปุ๊บก็ปัดไฮไลต์ต่อปั๊บ หรือจะปัดทับบลัชเลยก็ได้นะคะ ก็ให้ฟีลบลัชใหม่ ๆ ไปอีกแบบ แล้วยังมีความวิ้งวับเข้ากั๊นเข้ากันกับหน้าหนาวอีกด้วย โทนสีแบบนี้บอกเลยว่าจะผิวโทนไหนปัดก็สวยค่ะ ผิวเหลือง ผิวธรรมชาติหรือผิวอมชมพูก็ปัดสวยสุด ๆ



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ7 บลัชออนโทนสีชมพูละมุน ๆที่เรานำมาฝากทุกคนเชื่อว่าต้องมีคนถูกใจสักตัวแน่ ๆ ล่ะเพราะนอกจากเราจะเอามาปัดช่วงหน้าหนาวให้แก้มแดง ๆ เหมือนอากาศหนาวสุด ๆ แล้ว ยังช่วยทำให้หน้าของเราดูเด็กขึ้นด้วยคือโทนสีมันจะมีความนุ่ม ๆ ละมุนค่อนข้างมาก เวลาปัดไปแล้วเนี่ยมันจะทำให้ดูมีความเป็นธรรมชาติสูงก็เลยเหมือนเด็กน้อยที่กำลังหนาวเลยล่ะ ถ้าใครอยากหน้าเด็กก็ต้องไปลองสอยสักตัวแล้วล่ะสิ้นปีแบบนี้ให้รางวัลตัวเองกันไปเนอะส่วนทางเราก็ขอตัวไปสอยบ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย > 3 <