รูปภาพ:https://ak.picdn.net/shutterstock/videos/1054729004/thumb/1.jpg

ปกิเสธไม่ได้เลยว่าสมัยนี้คนหันมาเล่นแอปหาคู่กันเพิ่มมากขึ้นจริงๆ มันก็ไม่ผิดนะ เพราะนี่ก็เหมือนอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากมีแฟน แต่เวลาเราเล่นแอป หรือแชตกับคนที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้าแบบนี้ มันก็ค่อนข้างเสี่ยงเหมือนกันนะ ฉะนั้นควรคิดให้มากๆ หน่อย อย่าหลงเชื้อคารมหวานหู จนต้องสูญเสียอะไรหลายๆ อย่างไปมีสติเข้าไว้ค่ะเพื่อน วันนี้เรามีวลีประจำของพวกชอบหลอกลวงมาบอกต่อ พร้อมแจก พร้อมแจก6 ทริค คุยกับคนในออนไลน์ยังไงไม่ให้โดนหลอกจะมีวิธีอะไรบ้าง และมีคำพูดอ่อยๆ แบบไหนบ้าง ที่เรามักจะได้ยินบ่อยมากจากคนชอบหลอกลวงพวกนี้ ไปดูกันเลยค่ะ

มาจับไต๋คนโกหกกัน พร้อมแจก 6 ทริค คุยกับคนในออนไลน์ยังไงไม่ให้โดนหลอก


จับไต๋คนโกหก แจกวลีเด็ดของคนชอบหลอก!

รูปภาพ:https://ak.picdn.net/shutterstock/videos/1078126088/thumb/3.jpg

• ผม / หนู รักพี่นะ รักคนเดียว

• พอดีช่วงนี้มีเรื่องเดือดร้อนนิดหน่อย พี่พอจะช่วยผม / หนูหน่อยได้มั้ย

• โอนมาอีก….บาท แล้วเดี๋ยวออกไปหาทันทีเลย

• เราคุยกับเธอคนเดียวเท่านั้นแหละ

• เราไม่เคยทำแบบนี้กับใครเลยนะ

• ไม่มีใครรักผม / หนูได้เท่าพี่เลย

• ผม / หนู ไม่มีทางหลอกพี่แน่นอน สัญญา

• ผม / หนู จะอยู่ข้างๆ พี่ตรงนี้เสมอ

• เปิดกล้องไม่ได้หรอก ตอนนี้ไม่ว่าง

• จะไปเจอกันได้ยังไง เราไม่มีเวลาเลย หรือ เรายังไม่รู้จักกันดีพอ ถ้างั้นเอางี้มั้ย…(เงื่อนไข)...

วลีของคนชอบหลอก ก็จะประมาณนี้เลยค่ะ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น คำพูดเหล่านี้ มันอาจจะเป็นจริงหรือไม่ก็ได้ เราต้องดูให้ดีๆ ดูกันยาวๆ หน่อยส่วนใหญ่แล้วพวกที่ชอบเข้ามาหลอก จะชอบหยอดคำหวานๆ คำพูดที่เราอยากฟังพอคุยกับสักพัก จะเริ่มดึงปัญหาของตัวเองมาพูดละ ถ้าเขาไม่ได้หวังอะไร ก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นพวกตัวสูบนะ พอเล่าปัญหาจบปุ๊บ ถ้าเราตกหลุมพลาง เสนอตัวเข้าช่วยปุ๊บ คราวนี้แหละ จากเรื่องรัก จะกลายเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ทันทีฉะนั้นระวังตัวกันหน่อยนะ จะคุยกับใคร ก็ต้องตั้งสติและอย่าหลงจนมัวเมาเกิ๊น!

• ผม / หนู รักพี่นะ รักคนเดียว

• พอดีช่วงนี้มีเรื่องเดือดร้อนนิดหน่อย พี่พอจะช่วยผม / หนูหน่อยได้มั้ย

• โอนมาอีก….บาท แล้วเดี๋ยวออกไปหาทันทีเลย

• เราคุยกับเธอคนเดียวเท่านั้นแหละ

• เราไม่เคยทำแบบนี้กับใครเลยนะ

• ไม่มีใครรักผม / หนูได้เท่าพี่เลย

• ผม / หนู ไม่มีทางหลอกพี่แน่นอน สัญญา

• ผม / หนู จะอยู่ข้างๆ พี่ตรงนี้เสมอ

• เปิดกล้องไม่ได้หรอก ตอนนี้ไม่ว่าง

• จะไปเจอกันได้ยังไง เราไม่มีเวลาเลย หรือ เรายังไม่รู้จักกันดีพอ ถ้างั้นเอางี้มั้ย…(เงื่อนไข)...

วลีของคนชอบหลอก ก็จะประมาณนี้เลยค่ะ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น คำพูดเหล่านี้ มันอาจจะเป็นจริงหรือไม่ก็ได้ เราต้องดูให้ดีๆ ดูกันยาวๆ หน่อยส่วนใหญ่แล้วพวกที่ชอบเข้ามาหลอก จะชอบหยอดคำหวานๆ คำพูดที่เราอยากฟังพอคุยกับสักพัก จะเริ่มดึงปัญหาของตัวเองมาพูดละ ถ้าเขาไม่ได้หวังอะไร ก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นพวกตัวสูบนะ พอเล่าปัญหาจบปุ๊บ ถ้าเราตกหลุมพลาง เสนอตัวเข้าช่วยปุ๊บ คราวนี้แหละ จากเรื่องรัก จะกลายเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ทันที ฉะนั้นระวังตัวกันหน่อยนะ จะคุยกับใคร ก็ต้องตั้งสติและอย่าหลงจนมัวเมาเกิ๊น!

6 วิธีคุยกับคนในออนไลน์ยังไงไม่ให้โดนหลอก

1.หยอดคำหวาน จนน่าขนลุก

รูปภาพ:https://funtre-blog.com/wp/wp-content/uploads/2022/06/woman-lying-down.jpg

โดยปกติเวลาเรากำลังคุยกับใคร หรือกำลังศึกษาดูใจกับใคร โอเคแหละ การพูดจาหวานๆ เป็นเรื่องปกติ แต่การคุยที่หยอดคำหวานไม่หยุดไม่หย่อน เลี่ยนจนจะอ้วก เอะอะหยอดแล้วหยอดอีก หรือเน้นใช้คำพูดที่อ่านหรือฟังแล้ว ให้ความรู้สึกขนลุกมากเกินไป ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เป็นอะไรกันมากไปกว่า คนคุย ให้ตั้งข้อสังเกตแรกไว้เลยว่า มันแปลกๆ ชัวร์คือเรามีเพื่อนคนนึงที่เจอคู่แชตแบบนี้ นอกจากจะหยอดคำหวานเลี่ยนแล้ว ยังทำตัวแบบเหมือนเป็นแฟนจ๋า แต่เพิ่งคุยกันได้ 2 วัน ไปๆ มาๆ จบที่ชวน one night stand งงไปเลยค่ะ เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ เจอคนที่ทำให้เรารู้สึกว่า คำพูดคำจามันแปลกๆ แรกๆ ก็หวานละมุน ไปๆ มาๆ เริ่มไม่ไหว ไม่โอเค แนะนำให้ถอยดีกว่า เราคิดนะว่า ต่อให้เป็นแค่คนที่คุยแชตกัน หรือเจอกันในแอปหาคู่ การพูดการจา ถ้าจะจีบกันยังไง ก็ควรให้เกียรติกันบ้าง จะมาหยอดเรื่อยเปื่อย มันก็ออกจะเกินไปหน่อยว่ามั้ย?

2. ถ้าเขาขอให้โชว์สยิว รีบบล็อกด่วน!

รูปภาพ:https://oggi.jp/wp-content/uploads/2022/02/onayami87_m.jpg

กรณีนี้ น้องๆ วัยใสหลายๆ คนมักจะเจอ อย่างที่เราเห็นในข่าวบ่อยๆ พวกที่ชอบอ้อนขอแฟนเปิดกล้องให้โชว์ของลับบ้าง โชว์สยิวบ้าง หรือช่วยตัวเองให้ดูบ้าง โดยเอาคำว่ารัก คำว่าคิดถึง มาอ้าง แล้วพูดว่า ไม่เป็นไร สุดท้ายมันเป็นทุกที! เป็นเรื่องไงค่ะ เพราะเราไม่รู้หรอกว่า ฝ่ายตรงข้ามเขาอัดคลิปไว้มั้ย ฉะนั้นขอแนะนำสำหรับเด็กๆ เลยนะ ถ้าแฟน หรือใครก็ตามที่คุยผ่านแชท จีบกันผ่านแชท มาขอให้เปิดกล้องโชว์ หรือส่งรูปของลับไปให้ บล็อกไปเลยค่ะ! เพราะท้ายที่สุดแล้ว คนพวกนี้จะเอาสิ่งเหล่านี้มาข่มขู่เราในภายหลังแน่นอน ถ้าเขาเป็นคนดีและรักเราจริงๆ เขาจะไม่ขออะไรเราแบบนี้ จำเอาไว้นะหนู

3. นัดเจอกัน ต้องไปที่สาธารณะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/39/de/ae/39deae7bd6c97fe9738da52d14b2ac31.jpg

อีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆ คนมักจะโดนหลอกบ่อยๆ คือ การนัดเจอกัน มีเพื่อนๆ อยู่หลายคน ที่โดนหลอกให้ไปเจอในที่ลับตา จนเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้น ซึ่งข้อนี้สำคัญมาก แน่นอนเวลาเราคุยกับใคร แล้วรู้สึกชอบ วันนึงพอนัดเจอกัน เราก็ต้องอยากไปอยู่แล้ว แต่จำเอาไว้ให้ดีๆ ควรนัดเจอกันในที่สาธารนะ ที่ที่คนเยอะ และเป็นที่ที่ไม่อับตาคนจนเกินไป อย่างน้อยๆ มันก็ปลอดภัยสำหรับเรานะคะ เวลาเกิดเรื่อง หรือมีปัญหาอะไร เราจะได้ขอความช่วยเหลือได้ แม้คนบางจำพวกจะเป็นพวกไม่ยุ่งเรื่องผัวเมีย แต่เราเชื่อว่า เมื่อถึงคราวที่เราต้องการความช่วยเหลือ ยังไงซะ ก็ต้องมีคนเข้ามาช่วยตอนเรามีเรื่องแน่นอน ฉะนั้นจำเอาไว้นะ หากเพื่อนๆ ยังรู้จักคนที่นัดเจอไม่ดีพอ ที่สาธารณะคือจุดนัดพบที่ดีที่สุด อย่าหลงลืมตัว ปล่อยให้เขาพาไปห้องได้ มีสติเข้าไว้ รับรองว่ารอด ปลอดภัยได้แน่นอนค่ะ

4. อุบายเรียกน้ำตา หวังให้โอนเงิน

รูปภาพ:https://www.excite.co.jp/beauty/wp-content/uploads/sites/2/2022/08/AdobeStock_267961246-1-edited-scaled.jpeg

สำหรับโจทย์นี้ ส่วนใหญ่คนที่โดนหลอก มักจะเป็นคนมีเงิน คนมีอายุหน่อย คนวัยทำงาน คนเหล่านี้มักจะโดนคู่สนทนาหลอกโอนได้ง่ายมากๆ แรกเริ่มเขาหรือเธอ จะเข้ามาตีสนิท หยอดความหวาน ใช้คำพูดออดอ้อน ทำเหมือนเข้าอกเข้าใจเรา ใช้คำเรียกหวานๆ เอาใจแบบสุดๆ พอคุยไปเรื่อยๆ เมื่อเริ่มสนิทใจกันมากขึ้น จะเริ่มดึงปัญหามา เดี๋ยวคนนั้นป่วย คนนี้ตาย ติดหนี้ตรงนั้นตรงนี้ แล้วเป็นไง สุดท้ายจบด้วย ขอยืมเงิน หรือไม่ก็พูดให้น่าสงสารสุดๆ เพื่อให้เราเสนอตัวเข้าช่วย แรกๆ ยืมไปก็อาจจะคืน หลังๆ พอขอมากขึ้น คราวนี้ เงียบหายไปเลยจ้า Game Over แล้วไงค่ะวิธีป้องกันที่ง่ายที่สุดคือ มีสติค่ะ คิดหน้าคิดหลังให้ดี เราไม่รู้จักเขา หน้าเคยเจอยัง เขาหรือเธอเป็นใครก็ไม่รู้ ทำไมต้องให้ยืมเงิน แม้จะชอบ แม้จะรู้สึกดีเวลาคุยกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว คนอื่นก็คือคนอื่น คนไม่รู้จักก็คือคนไม่รู้จัก เพราะงั้นอย่าปล่อยให้คารมของใคร ต้องมาทำลายสติที่เรามี และดูดเงินในกระเป๋าไปจนเกลี้ยง โอเค!

5. อย่าชวนมาบ้าน / อย่าเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง ถ้ายังไม่รู้จักกันดีพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/37/8b/95/378b9569968453b78595af95e682fecf.jpg

พื้นฐานของการคุยกับคนแปลกหน้าคือ อย่าไปเล่าเรื่องส่วนตัวของตัวเอง ให้เขาฟังทั้งหมด บางเรื่องที่อยากปรึกษา ปรึกษาได้ค่ะ ไม่ผิดอะไร แต่เรื่องลับๆ หรือเรื่องเงินๆ ทองๆ เรื่องครอบครัวใดๆ ไม่ต้องเล่า เพราะเขาเป็นใคร เราก็ไม่รู้จัก ปล่อยให้เขารู้เรื่องของเรามากเกินไป มันไม่ดีนะ ท้ายที่สุดแล้ว เขาอาจจะเอาเรื่องเหล่านั้นมาแบล็กเมล์เราภายหลังก็ได้ แล้วจำไว้อีกอย่างคือ อย่าเอาคนแปลกหน้าที่ไหนก็ไม่รู้มาเจอกันที่บ้าน หยุดแชร์พิกัดบ้านตัวเองให้คนที่ยังรู้จักกันดีพอ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร ถ้าเกิดอยู่ๆ เป็นโจรขึ้นมา เดี๋ยวจะยุ่งเอานะ

6. อย่าเชื่อทุกคำที่เขาพูด ถ้าเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน

รูปภาพ:https://img.freepik.com/free-photo/happiness-cheerful-smiling-young-adult-asian-female-woman-wear-casual-cloth-hand-conversation-smartphone-sofa-home-remote-quarantine-lock-down-period-home-interior-background_609648-2816.jpg?w=2000

และทริคสุดท้าย ที่ต้องจำเอาไว้ให้ขึ้นใจเลยก็คือ อย่าหลงเชื่อคำพูดของเขามากเกินไป ถ้าวันนี้คุณยังรู้จักเขาไม่มากพอ การที่คุณหลงเชื่อคำพูดของคนที่ไม่รู้จักมากเกิน เพียงเพราะคุณชอบเขา หรือพอใจกับสิ่งที่เขาออดอ้อน พูดคำหวานกับคุณ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยค่ะ ท้ายที่สุดแล้ว คำพูดของเขา อาจจะเป็นคมมีกรีดใจของคุณก็ได้ ควรฟังหูไว้หู เชื่อในสิ่งที่เป็นไปได้ และขอย้ำอีกครั้งว่า การมีสติ เป็นเรื่องสำคัญที่สุดนะคะ จนกว่าจะรู้จักกันดี ถึงตอนนั้นถ้าอยากจะไว้ใจ อยากจะเชื่ออะไร ก็ตามสะดวกเลย

รูปภาพ:https://ak.picdn.net/shutterstock/videos/1089128649/thumb/5.jpg

หลายครั้งที่สื่อโซเชียล และแอปหาคู่เหล่านี้ มักจะสร้างปัญหาให้กับใครหลายๆ คน เพราะขาดสติในการยั้งคิด ทำให้พลาดพลั้งอะไรไปหลายๆ อย่าง การเล่นแอปหรือคุยแชท หาคู่กันผ่านทางโซเชียล ไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรค่ะ แต่จำไว้ว่า ควรมีสติทุกครั้ง และคิดไว้เสมอว่า คนที่คุณคุยด้วยคือคนแปลกหน้า เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้จักกันมากพอแล้ว ค่อยว่ากันอีกที โอเคเนอะ!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

Designer :namoodong

Writer :belfry