ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหมดปี 2022 เราหยิบสิ่งดีๆ มาให้ได้อัปเดตก่อนใครกันค่าา \(^0^)/พอเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าเพื่ออ้าแขนต้อนรับปีใหม่แบบปังๆ ก็มีเทรนด์ฮอตใหม่ๆ ที่ต้องรีบอัปเดตกันแบบด่วนๆ หลากหลายเทรนด์เลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์แฟชั่น เทรนด์เมคอัพ เทรนด์ความงาม เทรนด์ทรงผม เทรนด์สีผม รวมทั้งเทรนด์เล็บที่จะช่วยสร้างความสวยเป๊ะให้ปลายเล็บดูไม่น่าเบื่อด้วยเหมือนกันวันนี้ทางเราก็หยิบ/2566มาให้ชาวซิสได้อัปเดตกันว่าในปีหน้าจะมีเทรนด์เล็บสุดล้ำ หรือสีเล็บไหนที่มาแรงบ้าง อย่ามัวรอช้าแล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลย~

・・・・・・


♡ ชวนอัปเดต 7 เทรนด์เล็บและสีเล็บ 2023/2566 ที่สวยล้ำน่าทำตามทุกแบบ ♡


➀ เทรนด์เล็บ Soft Chrome

รูปภาพ:

ใครชอบอัปเดตเทรนด์เล็บบ่อยๆ คงรู้อยู่แล้วว่าหนึ่งในเทรนด์เล็บที่มาแรงสุดๆ ในปี 2022 ก็หนีไม่พ้นGlazed Doughnut Nailsหรือเล็บโดนัทเคลือบน้ำตาลที่มีแฟชั่นไอคอนสาวคนดังอย่างHailey Bieberเป็นคนนำเทรนด์แล้วในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงเทรนด์เล็บ Soft Chromeที่เป็นการทำเล็บให้ดูแวววาวเหมือนกระจก ก็ยังคงเป็นเทรนด์เล็บมาแรงและคาดว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วยค่ะ แค่ทาเล็บสีขาวมุกหรือสีนู้ด แล้วเคลือบเล็บให้ดูแวววาวเป็นประกายก็ได้เล็บแนวเรียบหรูดูแพง มีความมินิมอลแบบไม่กระโตกกระตาก แถมยังช่วยทำให้เล็บดูสวยเป็นธรรมชาติสไตล์สุขภาพเล็บดีด้วยค่ะ


➁ เทรนด์เล็บ Barbiecore

รูปภาพ:

ตามมาส่องเทรนด์สีเล็บ 2023 ที่ปีหน้ามาแน่ๆ อย่างเทรนด์เล็บ Barbiecoreต่อเลยค่ะชาวซิส! โดยสีชมพูถือเป็นสีเล็บที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ว่าปีเก่าจะผ่านไปและปีใหม่จะผ่านมากี่ปีต่อกี่ปีก็ตามแล้วในปี 2023 นี้เล็บสีชมพูที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่คือสีชมพูบาร์บี้ หรือ สีชมพู Hot Pinkที่มีความหวาน สดใสซาบซ่า และสวยโดดเด่นแบบจัดเต็ม ทาเล็บสีนี้แล้วเหมือนได้แปลงโฉมเป็นตุ๊กตาบาร์บี้โดยเล็บสีชมพูบาร์บี้ก็สามารถเลือกทำได้หลากหลายแบบ ทั้งทาเล็บสีชมพูสดใสแบบไม่มีลวดลาย ทาเล็บสีชมพูแล้วเพ้นท์ลายดอกไม้ ทาเล็บสีชมพูแมตช์กับลวดลายสุดฟรุ้งฟริ้ง หรือทาเล็บสีชมพูแล้วเพ้นท์ลายเส้นแนวมินิมอล รับรองว่าเป็นเล็บสีชมพูที่เข้ากับคนทุกสไตล์เลยค่ะ


➂ เทรนด์เล็บ Molten Metal

รูปภาพ:

เทรนด์เล็บที่คาดว่าจะมาแรงมากๆ ในปี 2023 เทรนด์ต่อไปก็คือเทรนด์เล็บ Molten Metalที่เป็นเล็บแนวมินิมอลๆ แต่มีกิมมิกสวยล้ำไม่ซ้ำใครค่ะ สำหรับคนที่สงสัยว่าเทรนด์เล็บนี้มันมีหน้าตายังไง…คำตอบก็คือ Molten Metal เป็นการตกแต่งเล็บด้วยลวดลายที่ให้ความรู้สึกเหมือนโลหะที่หลอมละลายเน้นเล็บโทนสีเงินและสีทองที่มีความแวววาว โดยอาจจะเพ้นท์ลวดลายโลหะหลอมละลายเยิ้มๆ ตรงช่วงปลายเล็บ หรือจะตกแต่งเล็บใสด้วยลวดลายโลหะหลอมละลายหลายรูปทรงก็ได้เหมือนกันเป็นลายเล็บที่ทำแล้วช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ปลายเล็บ แล้วยังทำให้ลวดลายเล็บดูสวยมีมิติแบบล้ำๆ ด้วยค่ะ


➃ เทรนด์เล็บ French Tips

รูปภาพ:

หากเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบเพ้นท์เล็บเพื่อเปลี่ยนลวดลายบนเล็บมือเป็นประจำ ก็คงไม่มีทางไม่รู้จักFrench Nailsหรือการทาสีตรงปลายเล็แน่ๆ เพราะเล็บลายนี้เป็นเทรนด์เล็บสุดคลาสสิกที่ฮอตฮิตทุกปี ทำได้บ่อยๆ แบบไม่ต้องกลัวเอาท์ แล้วในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงเทรนด์เล็บ French Tipsก็มีแววว่าจะเป็นเทรนด์เล็บที่มาแรงสุดๆ อีกหนึ่งเทรนด์ค่ะแล้วถ้าชาวซิสอยากจะลองทาสีตรงปลายเล็บเพื่อรับปีใหม่แบบปังๆ ก็สามารถเลือกทำได้ทั้งการทาปลายเล็บด้วยสีขาวแนวเรียบหรูดูแพง รวมทั้งเพิ่มความสดใสด้วยการทาปลายเล็บสีสันจี๊ดจ๊าด หรือทาปลายเล็บสลับสีกันก็ได้ค่ะ


➄ เทรนด์เล็บ Velvet Nails

รูปภาพ:

สำหรับคนที่ชอบทำเล็บแนววิบวับๆ ที่เวลาโดนแสงแล้วเล็บเปล่งประกายกระแทกตา ในปี 2023 ก็คงต้องบอกลาเล็บกลิตเตอร์ไปก่อนค่ะ เพราะเทรนด์เล็บ Velvet Nailsเขามาแรงสุดๆ เลยนั่นเองโดยเล็บ Velvet Nails ก็คือเล็บสีลูกแก้วที่ส่องประกายระยิบระยับไม่แพ้เล็บกลิตเตอร์ ที่มีผงแม่เหล็กที่ผสมอยู่ในน้ำยาทาเล็บ มาช่วยเพิ่มประกายให้เล็บดูแวววาวและมีมิติมากขึ้น ทำแล้วเล็บดูสวยแพงราวกับกำมะหยี่เลยค่ะซึ่งเล็บสีลูกแก้วมีให้เลือกทำหลากหลายสไตล์ ทั้งเล็บสีลูกแก้วโทนสีสุดซอฟต์ที่ดูสวยแพงสไตล์ลูกคุณหนู เล็บสีลูกแก้วโทนสีเข้มๆ หม่นๆ ที่ดูลึกลับ และเล็บสีลูกแก้วที่มีความสดใสน่ามอง ถ้าชาวซิสคนไหนยังไม่เคยลองทำเล็บสีลูกแก้ว ปีหน้าก็ต้องรีบจัดกันด่วนๆ เลย


➅ เทรนด์เล็บ Preppy Patterns

รูปภาพ:

เราเชื่อว่าต้องมีชาวซิสหลายคนที่รู้สึกว่าการทาเล็บสีพื้นแบบเรียบๆ มันแอบน่าเบื่อหรือดูธรรมดาไปนิดนึง แล้วก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ เพราะในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงก็มีเทรนด์เล็บ Preppy Patternsมาให้ได้เพ้นท์ลวดลายเก๋ๆ ลงบนเล็บค่ะโดยเทรนด์เล็บนี้ก็คือการเพ้นท์เล็บด้วยลวดลายสุดคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นลายทาง ( Stripes ), ลายตารางหมากรุก ( Checkers ), ลายตาราง ( Gingham )ฯลฯ ที่จะช่วยเปลี่ยนเล็บสีพื้นหรือเล็บใสให้ดูมีลูกเล่น แถมยังสามารถแมตช์ลวดลายเล็บสุดคลาสสิกเหล่านี้เข้ากับสีเล็บได้ทุกโทนสีอีกต่างหากคอนเฟิร์มว่าเป็นลายเล็บที่ช่วยทำให้เล็บสวยเด่นขึ้นหลายเท่าเลย


➆ เทรนด์เล็บ Muted Aura

รูปภาพ:

และแล้วก็มาถึงคิวของเทรนด์เล็บยอดฮิตที่มีแววว่าจะมาแรงในปี 2023 ที่เราหยิบมาฝากกันอย่างเทรนด์เล็บ Muted Auraแล้วนะคะโดยเทรนด์เล็บนี้ก็คือเล็บ Aura Nailที่มีการไล่สีสว่างๆ ตรงกลางเล็บ ด้วยการพ่น Airbrush สร้างแสงออร่ากระจายแบบฟุ้งๆ เพื่อสร้างมิติให้สีเล็บดูสวยสะกดสายตา ไม่น่าเบื่อเหมือนการทาเล็บสีพื้นซึ่งการเพ้นท์เล็บออร่าก็เลือกสีเล็บได้หลายโทนสี ทั้งเล็บสีดำ เล็บสีเทา เล็บสีน้ำตาล ไปจนถึงเล็บสีสว่างๆ ที่มีความสดใส ก็สามารถแมตช์กับการเพ้นท์ไล่สีสว่างตรงกลางเล็บได้ทั้งนั้น หรืออาจตกแต่งเล็บด้วยเพชรหรือทองคำเปลวเพิ่มเข้าไป ก็จะยิ่งทำให้เล็บดูสวยโดดเด่นขึ้นไปอีกค่ะ


・・・・・・

ชาวซิสคะ หลังจากที่ได้ส่องเทรนด์เล็บและสีเล็บ 2023/2566ที่เราเลือกหยิบมาให้อัปเดตกันไปจนครบทั้ง 7 เทรนด์แล้ว มีลายเล็บหรือสีเล็บไหนที่โดนใจเพื่อนๆ และอยากจะลองทำตามบ้างรึเปล่า???ต้องบอกเลยว่าเทรนด์เล็บที่คาดว่าจะมาแรงในปีหน้า มีทั้งเทรนด์เล็บที่สุดฮอตของปี 2022 ที่ฮิตยิงยาวข้ามปี รวมทั้งเทรนด์เล็บใหม่ๆ ที่มีความล้ำและสวยแปลกตาเลยนะใครที่ชอบทำเล็บเป็นประจำก็เตรียมสนุกสนานกับการได้ลองเปลี่ยนสีเล็บและลวดลายเล็บ แบบไม่ต้องกลัวเบื่อตลอดปีไปเลยค่าา ♥