นับถอยหลังสู่ช่วงปลายปี เชื่อว่าเพื่อน ๆหลายคนเองก็คงกำลังมองหาของขวัญให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพรักไม่ว่าจะเป็น เจ้านาย คุณพ่อ คุณแม่ รวมไปถึงคนในครอบครัวที่สำคัญ แน่นอนว่าการเลือกซื้อผลไม้เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่จะส่งความห่วงใยในเรื่องสุขภาพให้กับคนที่เรารักแต่เพื่อความพิเศษให้กับโอกาสดี ๆ แบบนี้ จะซื้อกระเช้าผลไม้ทั่วๆไป คงดูไม่มีอะไรตื่นตาตื่นใจ ครั้งนี้เราจึงอยากชวนทุกคนมาใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยการเลือกผลไม้มงคลที่มาความหมายดีให้เป็นของขวัญคนที่เรารัก รับรองว่าได้ความปังเกินใครแน่นอน

6 ผลไม้มงคลความหมายดี ไอเดียของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ ดีต่อใจดีต่อสุขภาพ

☺ ส้ม ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0e/cf/c4/0ecfc4d049776d557edebbe8a8891589.jpg

หากจะพูดถึงผลไม้มงคลลำดับต้น ๆส้มคือ ผลไม้ที่เราเห็นได้ทุกเทศกาล หรือการไหว้สิ่งมงคลต่าง ๆซึ่งชาวจีนนิยมนำส้มไปอยู่ในพิธีสำคัญต่างๆ มากมายและยังถูกนำมาใช้ในการอวยพรปีใหม่ เพราะสีของส้มที่สดใสเกินต้านนั้นมีความหมายที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรื่อง ความโชคดี มีโชคลาภความหมายดีขนาดนี้ ปีใหม่ที่จะถึงก็อย่าลืมหิ้วส้มไปฝากคนที่รักกันนะคะและที่สำคัญวิตามินซีในส้มจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงต้อนรับปีหน้ากันอีกด้วย

☺ สับปะรด ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e1/bf/cd/e1bfcd0e6a2389c68b0442c389900e57.jpg

มีตารอบตัว มีตัวลายตาขึ้นมาแค่นี้หลายคนเองคงสามารถทายได้ว่าเรากำลังพูดถึงผลไม้อะไร เฉลยเลยแล้วกันว่าเป็นสับปะรดผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่หยุดกินไม่เคยได้ ซึ่งผลไม้ชนิดนี้จัดอยู่กลุ่มผลไม้มงคลเหมือนกันนะคะ ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีความหมายถึง โชคลาภมหาศาล มีความเจริญก้าวหน้า และวิสัยทัศที่กว้างไกลถ้าความหมายมาแนวนี้คงหนีไม่พ้นในส่วนของการประธุรกิจอย่างแน่นอนถือว่าเหมาะมากที่จะซื้อให้เจ้านายที่เคารพรักกิจการจะได้ปัง ๆ โบนัสหนีไปไม่ไกลแน่นอน

☺ ลูกพลับ ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/ec/72/82ec727c3da0b26c9efe9bd732a38bc5.jpg

อีกหนึ่งผลไม้รสชาติหวานอร่อยที่มักเห็นอยู่บนโต๊ะไหว้เจ้าบ่อย ๆซึ่งความหมายมงคลของลูกพลับถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวค่ะ ขอเริ่มจากตัวสีของลูกพลับก่อนเลยแล้วกันด้วยสีเหลืองทองที่สวยนวลละมุนจะแสดงถึงความร่ำรวยและรุ่งเรืองนอกจากนี้ต้นพลับยังเป็นผลไม้ยืนต้นขนาดใหญ่จึงถูกให้สื่อความหมายในเรื่องความมั่นคงและหนักแน่นอีกด้วยค่ะเพราะฉะนั้นเองลูกพลับก็เป็นผลไม้ควาหมายดี ๆ ที่เราแนะนำเช่นกันค่ะ

☺ กล้วย ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/ff/04/67ff0431ed4ecbf10ebed90c15eb6d0a.jpg

มาต่อกันที่ผลไม้หาง่าย ราคาไม่แพง กินได้ทั้งบ้าน ถูกใจทุกวัยกับ“กล้วย”ซึ่งเชื่อกันว่ากล้วยจะทำให้มีบริวารที่ดี ครอบครัวเจริญงอกงามรวมถึงกล้วยยังเป็นผลไม้ที่แพร่พันธุ์ได้ง่าย ปลูกยังไงก็ขึ้นจึงถูกตีความหมายถึงการมีลูกหลานสืบทอดวงศ์ตระกูลกันต่อ ๆ ไปนั่นเองค่ะอีกทั้งสีทองอร่ามของกล้วยยังหมายถึง ความร่ำรวย มั่งคั่ง มีเงินใช้ไม่ขาดมืออีกด้วยรู้แบบนี้รีบซื้อติดบ้านกันไว้เลย

☺ ทับทิม ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5b/d7/f1/5bd7f1f9d64ba5bd88c9c406bfa6c137.jpg

ถ้าจะพูดถึงผลไม้ที่เม็ดเยอะกว่าเนื้อคงหนีไม่พ้น“ทับทิม”ผลไม้สีแดงที่ลำบากในเรื่องการกิน แต่ขอสู้ตายเพราะรสชาติที่หวานอร่อยรวมถึงยังมีความหมายดี ๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับคนได้รับอีกด้วยโดยเชื่อกันว่าทับทิมเป็นไม้มงคลที่เกิดมาจากสวรรค์ ซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้ครอบครัวรักและสามัคคีกัน ไม่มีเรื่องบาดหมางอะไรกันนั่นเองสำหรับข้อนี้แนะนำซื้อเข้าบ้านตัวเองเลยค่ะ ก่อนจะแบ่งไปบ้านอื่น

☺ แก้วมังกร ☺

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0b/58/ee/0b58ee62890206589ced8c7203ae97da.jpg

อีกหนึ่งผลไม้ที่มักเห็นในงานมงคลอยู่บ่อย ๆโดยตามความเชื่อของคนจีนแก้วมังกรเป็นผลไม้แห่งความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงบริเวณเปลือกของแก้วมังกรเป็นสีแดง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสีมงคล และสีนำโชคที่จะพาความรวย ความปังมาเสริฟ์ถึงที่และเพื่อความมงคลแบบเต็มร้อยแนะนำว่าควรเลือกแก้วมังกรที่มีเปลือกสีแดงและเนื้อด้านในเป็นสีแดงเข้มนะคะ รับรองว่าไม่มีใครต้าน

เป็นไงบ้างคะซิสสสสส!พอจะได้ไอเดียผลไม้ความหมายดี ๆ แถมมีประโยชน์ไปจัดกระเช้ากันบ้างแล้วยัง รับรองว่าครั้งนี้เอาคะแนนจากอาม่า อากง หรือผู้ใหญ่ที่เคารพรักไปเลยแบบ100 คะแนนเต็ม!!ไม่มีใครเกินหน้าเกินตาแน่นอน และสุดท้ายนี้แม้น้ำตาลจากผลไม้จะไม่อันตรายเท่าน้ำตาลที่ถูกสังเคราะห์ แต่ก็ควรจำกัดปริมาณเหมือนกันนะคะ