Squalaneอีกหนึ่งสารสกัด ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีตัวช่วยสุดปังของคนผิวแห้งเขามีส่วนช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่น ไร้ริ้วรอยด้วยความที่ตอนนี้อาการเริ่มแห้ง ผิวก็พลอยแห้งตามไปด้วย ใครที่กำลังเจอกับปัญหาผิวแห้งกร้าน ต้องลอง เรารวมมาให้แล้ว7 เซรั่มสารสกัดจาก Squalaneที่คนผิวแห้งใช้แล้วผิวปังสุด! จะมีเซรั่มตัวไหนน่าสนใจบ้างนั้น เอาเป็นว่า เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

รวม 7 เซรั่มสารสกัดจาก Squalane กู้ผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น ฉ่ำโกลว์


1. The Ordinary 100% Plant Derived Squalane

รูปภาพ:https://images.beautybay.com/eoaaqxyywn6o/THEO0021F_1.jpg_s3.lmb_ebe6mp/ba136f695c92ce3e060b98b03f823a5c/THEO0021F_1.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก ตัวนี้เป็นเซรั่มของ The Ordinary เขาเป็นออยล์บำรุงผิวบางเบา ไม่เหนอะหนะ ทั้งยังไม่ทำให้เกิดการอุดตันอีกด้วย ซึ่งเขาอุดมไปด้วย Squalane ที่จะมาช่วยบำรุงผิวของเราให้นุ่มนวล ทั้งยังช่วยกักเก็บและคืนความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากจะใช้กับผิวหน้าได้แล้ว ยังใช้กับเส้นผมได้ด้วย ที่สำคัญคือ อ่อนดยนมากๆ เพราะเขาปราศจากสารอันตราย เป็นสูตรวีแกน และไม่มีการทดลองกับสัตว์ เริ่ด!

2. TATCHA The Dewy Serum

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5fd7dce7a1354fb07161229b/3:4/w_1475,h_1967,c_limit/tatcha-the-dewy-serum-exclusive.jpg

ตัวนี้เป็นเซรั่มสูตรอ่อนโยน ที่อุดมไปด้วยกรดแลกติกและ AHA ที่อ่อนโยน ซึ่งบรรจุใน Hadasei-3™ นอกจากนี้ยังมีสารกัดจากกรดไฮยาลูรอนิก และสควาเลน ซึ่งเขาจะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว ให้ริ้วรอยต่างๆ แลดูจางลง ทั้งยังช่วยรักษาผิวให้อิ่มฟู ชุ่มชื้น แถมเขายังช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญคือ เขาอ่อนโยนด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งเซรั่มคุณภาพดี ที่น่าลองใช้มากๆ ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดู

3. FOREO Serum Serum Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3U21FUC

ถัดมาที่เซรั่มสูตรแรกของโฟริโอ ซึ่งเขาอุดมไปด้วยคุณค่าส่วนผสมของ hyaluronic acid และ squalane พร้อมด้วยไมโครแคปซูลที่อัดแน่นคุณค่าส่งตรงเข้าสู่ผิวคุณ เขาอุดมไปด้วยสารต้านนอนุมูลอิสระเข้มข้น ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง พร้อมล็อกความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มยิ่งขึ้น เรียบเนียนยิ่งขึ้น ทั้เขายังช่วยปรับสมดุลน้ำมันในผิว ปกป้องผิว พร้อมลดเลือนการเกิดริ้วรอย ให้ผิวแลดูสุขภาพดี แล้วตัวนี้ยังเป็นสูตร Ultra-soothing ที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิว สำคัญคือเขายังอ่อนโยนด้วย ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องลองดูค่ะ!

4. DR. DENNIS GROSS Advanced Retinol+Ferulic Texture Renewal Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3Vnu0WS

ถัดมาที่เซรั่มของ DR. DENNIS GROSS เขามาพร้อมกับ Phyto-Retinol Blend™ ที่จะมาช่วยลดเลือนรอยสิว และปรับผิวและริ้วรอยให้เรียบเนียน เพื่อผิวที่ดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอกันยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เขายังอุดมไปด้วยส่วนผสมทั้งเรตินอล บาคุชิออล เงาะ และกรดเฟรูลิก ที่จะมาช่วยเสริมโปรตีนให้แก่ผิว มอบความเรียบเนียน ลดเลือนรอยสิวและริ้วรอยต่างๆ พร้อมเพิ่มความกระจ่างใส แถมตัวนี้ยังมีสควาเลนที่เป็นส่วนผสมเติมเต็มความชุ่มชื้นอันทรงพลังและกรดไฮยาลูรอนิกที่จะปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียน้ำ พร้อมเติมน้ำให้แก่ผิวอีก น่าสนใจมากๆ

5. TARTE Knockout 10% Acid Complex Serum

รูปภาพ:https://tartecosmetics.com/on/demandware.static/-/Sites-master-catalog-tarte/default/dw8e443fbc/2180/MAIN/2180-travel-size-knockout-10-acid-complex-serum-MAIN.jpg

ถัดมาที่เซรั่มของ TARTE เป็นเซรั่มที่ช่วยปรับสภาพผิว เติมความกระจ่างใส ให้ผิวดูชุ่มชื้น และกระชับ ผสานเข้ากับ Coenzyme 10 ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน พร้อมสควาเลนสูตรวีแกน และว่านหางจระเข้ ที่ช่วยในเรื่องของการปลอบประโลมผิว ทั้งยังอ่อนโยนกับทุกสภาพผิวอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมซ่อมแซมผิวที่หมองคล้ำ อุดตัน ให้ดูอิ่มฟู กระจ่างใส และดูสุขภาพดียิ่งขึ้น เป็นเซรั่มที่เรียกได้ว่า ครอบคลุมมาก ทั้งบำรุงผิวให้กระจ่างใส ปลอบประโลม และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีก ที่สำคัญคือ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ เราแนะนำให้ลองไปตำมาใช้กันดู รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน

6. Laneige Radian-C Spot Serum Vitamin C 15.2%

รูปภาพ:https://bit.ly/3goBOJ3

ตัวนี้เป็นเซรั่มของ Laneige เขาเป็นเซรั่มวิตามินเข้มข้น จากวิตามินบริสุทธิ์ 15.2% เสริมพลังด้วย Radian-C 3x Blend™ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยขจัดจุดด่างดำและช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยปลอบประโลมผิวด้วยคาเฟอีน พร้อมให้ความชุ่มชื้นจาก ไฟโต สควาเลน ที่สำัคญคือ อ่อนโยน เพราะปราศจากสารระคายเคืองผิว เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย ทั้งยังซึมเร็วด้วย เราไม่แพงมาก อยู่ที่พันนิดๆ ใครสนใจ ลองไปหามาใช้กันดูได้เลย

7. Dr.WU Intensive Repairing Serum with Squalane

รูปภาพ:https://www.beauticool.com/product_images/1592363969_70986536_554293188678332_8802566798450583190_n.jpg

และตัวสุดท้าย เซรั่มยกกระชับผิวหน้าของ Dr.Wu ตัวนี้มีส่วนช่วยยับยั้งการก่อตัวของริ้วรอย และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มีอยู่แล้วให้ลดเลือน ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และความยืดหยุ่นในผิวหนัง ช่วยให้ผิวแน่นและยืดหยุ่นได้ดีขึ้นด้วย ทั้งนี้เขายังอุดมไปด้วยส่วนผสมของ Squalane ที่จะมาช่วยซ่อมแซมผิวทั้งชั้นนอกและชั้นใน แถมยังช่วยรักษาระดับน้ำและความชุ่มชื้น ให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมช่วยควบคุมสมดุลของกรดไขมันในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้ผิวหนังถูกซ่อมแซมให้เรียบเนียน เป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่ตอบโจทย์คนผิวแห้ง มีริ้วรอยมากๆ ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7c/b9/95/7cb99512ad772683aa81cd2a574efdb3.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน เราแนะนำให้ลองไปตำเซรั่มสารสกัดจาก Squalane มาใช้กันดู รับรองว่า ช่วยกู้ผิวที่แห้งได้ดีสุดๆ เลยค่ะ นอกเหนือจากลิสต์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้แล้ว ถ้าเพื่อนๆ มีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย