รูปภาพ:

ฟิลเลอร์เข็มเดียวจบ !สยบปัญหาร่องใต้ตา ถุงใต้ตา ขอบตาดำคล้ำแบบอยู่หมัดโดยไม่ต้องพึ่งครีม พึ่งมาสก์ ที่อาจจะใช้เวลานานเป็นเดือน เป็นปี หรืออาจจะไม่เห็นผลเลย ฟิลเลอร์ใต้ตาจึงเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหารอบดวงตาได้ตอบโจทย์ที่สุดในยุคนี้ที่ใครหลายคนให้ความนิยมและสนใจ แต่ทว่าการฉีดฟีลเลอร์นั้น หากไม่หาข้อมูล หรือไม่ศึกษาให้ดีพอ ก็สามารถสร้างความเสี่ยงที่จะพลาดได้ และการแก้นั้นอาจจะไม่ง่ายแบบที่คิด ดังนั้นจึงสำคัญมาก ๆ ที่เราจะต้องรู้ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อย่าง Topic ในวันนี้เราจะพูดถึง5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะมีอะไรควรรู้บ้างนั้นเราไปดูกันเลย

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร ?

รูปภาพ:

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคือ การเติมสารเติมเต็มอย่างไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้าไปในบริเวณชั้นใต้ผิวหนังบริเวณใต้ตาตั้งแต่ชั้นลึกที่ติดกับกระดูก ใต้กล้ามเนื้อและเหนือกล้ามเนื้อ เพื่อแก้ปัญหาใต้ตาอย่างรอยหย่อนคล้อยใต้ตาตาลึกโบ๋ และริ้วรอยร่องลึกใต้ตาให้ใบหน้ากลับมาดูสดใส ละมุน และอ่อนเยาว์

ปัญหาใต้ตาที่เหมาะกับการแก้ด้วยฟิลเลอร์

รูปภาพ:

โดยทั่วไปปัญหาใต้ตาสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกันคือ

ปัญหาที่เกิดจากโครงสร้างของใบหน้าได้แก่ปัญหาตาลึก โบ๋ที่เกิดจากพันธุกรรม หรือเกิดจากการสลายตัวของกระดูก กระดูกบางขึ้นจากอายุที่มากขึ้นปัญหาถุงใต้ตาที่เกิดจากการเคลื่อนตัวของไขมันลงมาด้านล่างตามแรงโน้มถ่วงเมื่ออายุมากขึ้น และปัญหาความหย่อนคล้อย ริ้วรอยใต้ดวงตาที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยการเติมฟิลเลอร์เข้าไปในบริเวณที่มีปัญหา ทำให้ใบหน้ากลับมาอิ่มฟู สดใส และดูอ่อนวัยขึ้น

ปัญหารอยคล้ำใต้ดวงตาที่เกิดจากพันธุกรรม พักผ่อนน้อย ภูมิแพ้  มลภาวะ หรือการใช้สายตาที่มากเกินไป สามารถแก้ด้วยฟิลเลอร์ใต้ตาได้ในระดับนึงเท่านั้น เพื่อช่วยให้ตาดูอิ่มขึ้น เต็มขึ้น แต่ฟิลเลอร์ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องสีผิวบริเวณใต้ตาที่คล้ำลงได้


ฟิลเลอร์ชนิดไหนที่เหมาะกับการฉีดบริเวณใต้ตา

รูปภาพ:

สำหรับการเลือกฟิลเลอร์ที่จะฉีดบริเวณใต้ตา หรือไม่ว่าบริเวณไหนก็ตามควรเลือกฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ 100 %เพราะฟิลเลอร์แท้สามารถสลาย ละลายได้ 100 % ไม่ตกค้างและไม่เป็นอันตราย หากใช้ฟิลเลอร์ของปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานจะส่งผลให้มีปัญหาตามมาได้ อย่างเช่นปัญหาการเคลื่อนตัวที่ผิดปกติ เป็นก้อนแข็ง ผิดรูป หรือทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อที่อันตรายได้

อย่างแบรนด์ที่แนะนำRestylaneเป็นสารเติมเต็มกลุ่มไฮยารูลอนิค แอซิด จากประเทศสวีเดน ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ผ่านการรับรองจาก FDA

ฟิลเลอร์แต่ละแบรนด์จะมีฟิลเลอร์หลายตัวแบ่งตามสูตรและระดับความนิ่ม การเลือกใช้จะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ฉีด หากใช้เติมเต็มคาง  ขมับ ส่วนใหญ่จะเลือกใช้ชนิดที่แข็งขึ้นหน่อย แต่ถ้าบริเวณใต้ตาจะใช้ชนิดที่นิ่มขึ้น เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดูเป็นธรรมชาติที่สุดทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเทคนิค และดุลพินิจของแพทย์แต่ละคน

เทคนิคของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

รูปภาพ:

เทคนิคในการฉีดฟิลเลอร์นั้นมีหลายเทคนิคขึ้นอยู่กับแพทย์แต่ละคนโดยแพทย์จะพิจารณาตามลักษณะปัญหาของใต้ตาแต่ละคนเพื่อดูว่าควรแก้ตรงจุดไหน ควรฉีดบริเวณไหน และควรวางฟิลเลอร์บริเวณชั้นไหน ดังนั้นควรเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ผลลัพธ์ของฟิลเลอร์ออกมาดีที่สุด

วิธีดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

รูปภาพ:

48 ชั่วโมงหรือ 2 วันแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรจับ ลูบคลำ นวด คลึง ในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์

ดื่มน้ำให้มากกว่าปกติใน 4 วันแรก

ไม่ควรดื่มน้ำก่อนนอน เพราะจะทำให้ตาบวมได้

หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์ 2 สัปดาห์หลังฉีด

รีวิวฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ Goodwill Clinic

รูปภาพ:

หลังจากได้รู้กันแล้วว่า ควรรู้อะไรก่อนที่จะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาบ้างนั้น ก็มารีวิวการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากันบ้างค่ะ โดยคลินิกที่เราเลือกคือGoodwill Aesthetic Clinicหรือเรียกสั้น ๆ ว่าGoodwill Clinicเป็นคลินิกที่ขึ้นชื่อมาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องความงาม ซึ่งนอกจากหัตถการ ปรับรูปหน้า โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์บริเวณต่าง ๆ แล้ว ที่นี่เค้ายังมีเสริมจมูก ทำตา และแก้ไขปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงด้วย ที่เขามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างคุณหมอณัฐ นพ.ณัฐวุฒิ กลั่นเรืองแสงอาจารย์แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญการฉีดฟิลเลอร์คุณหมอฮอลล์ นพ.ภานุพงศ์ บุนกาลกุลและคุณหมออัน นพ.นพพล คุณาธาทรทั้ง 3 มากประสบการณ์และทำมาแล้วหลายเคสมาก ๆ แบบปากต่อปากเลยค่ะ และคลินิกก็สะอาด สบาย ทันสมัย พี่ ๆ พนักงานใจดี เป็นกันเองมาก ๆ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซึ่งปัญหาของเราคุณหมอฮอลล์พิจารณาว่ามีปัญหาเรื่องใต้ตาแบนราบ ตาไม่ได้ลึกมาก เวลายิ้มจะดูไม่มีแก้ม ใต้ตาดูไม่เต็ม ไม่อิ่มฟูซึ่งทำให้ดูโรยรา เหมือนคนพักผ่อนน้อยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวิธีที่แก้คือใช้ฟิลเลอร์เติมใต้ตาที่ใกล้บริเวณแก้มเพื่อให้มีความอิ่มฟู ดูเต็ม ดูสดใสขึ้น โดยการเติมคุณหมอจะเติมฟิลเลอร์ที่มีความแข็งขึ้นนิดนึงในชั้นติดกระดูกด้วยRestylane Classicเพื่อปรับโครงสร้างใต้ตาให้ดูอิ่มขึ้น และเก็บรายละเอียดด้วยตัวนิ่มอย่างRestylane Vital Lightบนชั้นใต้ผิวหนังเหนือกล้ามเนื้อเพื่อให้ผิวดูตึง ลดเลือนริ้วรอย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์ขึ้น

รูปภาพ:

ผลลัพธ์ : ความรู้สึกแรกที่เห็นตัวเองเลยคือรู้สึกได้เลยว่า หน้าดูมีมิติมากขึ้น ใต้ตาดูสดใส อิ่มฟู เหมือนได้พักผ่อนเต็มที่เลย ประทับใจมาก ๆ คุณหมอใจดี และก็มือเบามากค่ะ ตอนฉีดไม่รู้สึกว่าเจ็บอะไรเลย ผลลัพธ์คือ ดีงามมาก ๆ ค่ะ ถ้าใครสนใจ จะมาฉีดฟิลเลอร์ ปรับรูปหน้า กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ ก็สามารถมาเลยเลยที่Goodwill Aesthetic Clinicมี 2 สาขาคือสาขาสนามเป้า อยู่ที่โครงการเดอะซีซันส์ ชั้น 2 และ สาขาเขียงใหม่ อยู่ที่ ต.วัตเกต

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :


https://www.goodwillaesthetic.com/contact-us/

รูปภาพ: