Glycerineมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวที่แห้งและยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเกราะของผิวในการกักเก็บความชุ่มชื้น ทั้งยังเปรียบเสมือนเกราะป้องกัน ที่ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคือง จากมลภาวะสิ่งแวดล้อมต่างๆให้ผิวชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน วันนี้เรามีสกินแคร์ดีๆ มาแนะนำ คัดมาให้แล้วรวม 7 สกินแคร์สารสกัด Glycerinตัวช่วยสุดปัง คนผิวแห้งต้องชอบ จะมีตัวไหนน่าสนใจ และน่าลองตำมาใช้บ้างนั้น เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

รวม 7 สกินแคร์สารสกัด Glycerin ตัวช่วยกู้ผิวแห้งสุดปัง คนผิวแห้งถูกใจสิ่งนี้


1. COSRX Oil Free Ultra Moisturizing Lotion With Birch Sap

รูปภาพ:https://bit.ly/3AI4CDh

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นโลชั่นให้ความชุ่มชื้นกับผิวจาก COSRX ตัวนี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิว ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว และอุดมไปด้วยวิตามินและสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่จะมาช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน พร้อมปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวนุ่ม และเรียบเนียน แถมยังช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น สบายผิวอีกด้วยนะ

2. Manyo Pure & Deep Cleansing Foam Ultra Moisture

รูปภาพ:https://bit.ly/3EZ2dX3

ถัดมาที่โฟมล้างหน้าของ Manyo ที่มาพร้อมเนื้อโฟมอัดแน่นเหมือนเนื้อครีมละเอียด จึงไม่ระคายเคืองต่อผิวหน้า ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกไม้ 10 ชนิด ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ทั้งยังมี Glycerin ช่วยปกป้องผิวและกักเก็บความชุ่มชื้น และ Hyaluronic ที่จะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดอาการอักเสบของสิวซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลาย ตัวนี้สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้ลึกถึงรูขุมขน เสริมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย หลังล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง ทั้งยังรู้สึกสดชื่นขึ้นด้วยนะ

3. Abib Heartleaf Essence Calming Pump

รูปภาพ:https://bit.ly/3OxobUv

ต่อกันที่เอสเซนส์ของ Abib ตัวนี้ก็มีส่วนผสมของ Glycerin ทั้งยังผสาน Quercetin จาก Heartleaf ที่จะมาช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า ลดความมันส่วนเกินบนผิว ให้สัมผัสเบาสบาย พร้อมปลอบประโลมผิวที่แพ้ง่ายอย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดของเขา จะช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกระคายเคือง เนื้อเอสเซนส์เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยให้การบำรุงผิวด้วยความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ที่สำคัญคือ ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ตัวนี้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้

4. Round Lab 1025 Dokdo Sleeping Pack

รูปภาพ:https://bit.ly/3EIzd4S

ตัวนี้เป็นสลีปปิ้งมาสก์ เนื้อสัมผัสชนิดเจลที่เต็มไปด้วยความรู้สึกชุ่มชื้น ตัวนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมจากน้ำทะเลลึกอุลลึงโด ที่จะมาช่วยดูแลความสมดุลของความชุ่มชื้น ทั้งยังมี Derma-Clock™ ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย ช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาเป็นปกติ พร้อมช่วยให้ผิวกลับมาเนียนใส และเต็มไปด้วยชีวิตชีวาระหว่างนอนหลับในเวลากลางคืน นอกจากนี้ เขายังมีส่วนผสมจาก PHA ที่ช่วยจัดการเซลล์ผิวที่ตายแล้วและไขมันอุดตันที่สะสมบนผิว เพื่อให้ผิวนุ่มลื่นและชุ่มชื้น รวมไปถึงส่วนผสมจาก Glycerin, Panthenol, Dipotassium Glycyrrhizate ที่จะมาช่วยช่วยปลอบประโลมผิว และเสริมเกราะปกป้องผิวจากการระคายเคืองหรืออาการแพ้ต่างๆ พร้อมลดการอักเสบของผิวได้ด้วย

5. Clinique Anti-Blemish Solutions Clarifying Lotion

รูปภาพ:https://bit.ly/3Oxt2oG

ถัดมาที่โลชั่นบำรุงผิวหน้าจาก Clinique ตัวนี้มีส่วนช่วยยับยั้งการผลิตน้ำมัน ให้ผิวรู้สึกสะอาดและสดชื่นด้วย Denatured Alcohol และยังช่วยรับมือกับสิวด้วย 10-Hydroxydecanoic Acid และ Capryloyl Glycine ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน แถมยังช่วยคืนความชุ่มชื่น ให้ผิวไม่รู้สึกแห้งตึงด้วยส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื่นอย่าง Glycerin และ Sorbitol เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจมาก ใครอยากลอง สามารถลองไปตำมาใช้กันดู

6. Cetaphil Gentle Skin Cleanser For All Skin Types

รูปภาพ:https://bit.ly/3Vlmk7X

ถัดมาที่คลีนซิ่งของ Cetaphil ตัวนี้เป็นสูตรที่อ่อนโยน ปราศจากสบู่ และน้ำหอม ทั้งยังเป็นสูตร Non-comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขนด้วย นอกจากจะช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว ยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้าด้วยส่วนผสม Moisturizing Film นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Glycerin และ Panthenol ที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง สามารถใช้ได้ทุกวัน เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูสุขภาพดี แถมยังล้างออกได้ง่าย แค่เช็ดก็ออกหมดแล้ว โดยไม่ต้องล้างหน้าด้วยน้ำ

7. Srichand Skin Moisture Burst Gel Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3tZfPeO

เจลครีมเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่อุดมไปด้วย Trehalose และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นสูง ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้สูญเสียน้ำ ทั้งยังมี Allantoin และ Apple Fruit Extract ช่วยลดการแพ้และปลอบประโลมผิว นอกจากนี้ยังมี Glyceryl Glucoside และ Centella Asiatica ช่วยคงความชุ่มชื่น ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ Madecassoside และ Watermelon Fruit Extract ช่วยให้ริ้วรอยเล็กๆ แลดูจางลง และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เปล่งปลั่ง สุขภาพดี แถมยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับเมคอัพ ที่สำคัญคือ อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายด้วย เพราะปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ผ่านการทดสอบแล้ว คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3u4csTH

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ลองไปหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Glycerin มาใช้กันดู ไม่แน่นะอาจจะช่วยกู้ผิวที่แห้งลอก ให้กลับมาชุ่มชื้น สุขภาพดีขึ้นได้ นอกเหนือจากนี้ ถ้าเพื่อนๆ มีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย