รูปภาพ:https://gattoneciccione.altervista.org/blog/wp-content/uploads/2018/12/k-on-christmas-party.gif

ไปปาร์ตี้ถ้าแค่ไปกินนั่นกินนี่มันก็ไม่จอยนะสิ... ( - 3 - )แล้วจะไปปาร์ตี้ยังไงให้จอยและสนุกกว่าเดิมได้บ้างน้า? อ่อ! เราก็ต้องมี" เกม "มาเล่นด้วยกันนะสิ แต่จะมีเกมอะไรที่เล่นแล้วสนุกบ้าง แล้วต้องเล่นสนุกได้ทั้งครอบครัวหรือเล่นกับเพื่อนก็สนุกด้วย~โจทย์แอบหินอยู่แต่ว่ามีเกมที่ว่ามาแน่นอนค่า เพราะบทความนี้เรารวบรวม 7 เกมสุดสนุกในวงปาร์ตี้มาฝากทุกคนกันส่วนใหญ่เกมจะไม่ต้องใช้อุปกรณ์เล่นเลยนะคะใครกลัวว่าต้องไปหาซื้อ หาของมาเขียนมาเล่นก็คืออาจจะมีบ้างแต่ส่วนใหญ่เล่นโดยไม่ใช้อุปกรณ์เลยค่ะ ไม่วุ่นวายชัวร์ ๆ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเกมไหนบ้างก็มาดูกันจ้า!



♛ 7 " เกม " สุดสนุกในวงปาร์ตี้ เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับครอบครัวก็ดี ♛


➀ เกมคำต้องเชื่อม

รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วย" เกมคำต้องเชื่อม "กันเลยค่า โดยเกมนี้มาจากช่องยกกำลังนะคะ วิธีการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลย เพียงแต่ว่าถ้ามีกรรมการสัก 1 คนก็จะช่วยในการจับผิดได้ดีขึ้นแต่ไม่มีก็ได้นะคะ เล่นกันขำ ๆ จับผิดกันเองได้เลยกติกา:คนแรกเริ่มพูดคำนามขึ้นมา 1 คำ คนต่อไปจะต้องพูดคำนามที่มีความเชื่อมโยงกับคนแรก เช่น คนแรกพูดว่าข้าวผัด คนต่อไปต้องพูดอะไรก็ได้เกี่ยวกับข้าวผัด อาจจะน้ำมัน ไข่ไก่ กระทะ ก็ได้นะคะ แต่ห้ามมีคำว่าข้าวหรือคำว่าผัด ไม่งั้นจะจกรอบได้ และถ้าคำที่พูดออกมามีความกำกวมหรือไม่น่าจะเชื่อมกัน คนในวงสามารถขอชาเลนจ์เพื่อตรวจสอบได้ วิธีการตวจสอบก็วัดจากคนในวงเลยค่ะว่าคำนี้เชื่อมโยงไหม ถ้าทุกคนยกมือให้ผ่านคนที่ขอชาเลนจ์จะตกรอบ แต่ถ้าทุกคนไม่ให้คำนี้เป็นคำเชื่อม คนขอชาเลนจ์จะได้คะแนนเพิ่มไปถ้าใครยังไม่ค่อยเข้าใจกติกาเท่าไหร่ แนะนำว่าต้องไปดูรายการนี้ให้เยอะเลยค่ะ สนุกมาก ๆ ♥


➁ เกม Truth or Dare

รูปภาพ:

" Truth or Dare "หรือแปลว่า" พูดจริงหรือจะท้าทาย "นั่นเองค่ะ เกมยอดฮิตวงปาร์ตี้เลยนะคะ โดยมีอุปกรณ์คือขวดแก้ว 1 ขวด เกมนี้แนะนำว่าเล่นกับเพื่อน ๆ ที่สนิทกันจะสนุกกว่าเล่นกับครอบครัวค่ะ เพราะส่วนใหญ่ครอบครัวถ้าให้พูดความจริงอาจจะมีความลำบากใจบางอย่าง แต่ถ้ากับเพื่อน ๆ คือถามกันสนุกเลยล่ะ!กติกา:มี 1 คนหมุนขวดแก้ว ถ้าปากขวดหันไปทางใคร คนที่หมุนขวดจะถามว่า " Truth or Dare " อีกฝ่ายก็ต้องตอบว่าจะพูดความจริงหรือจะยอมโดนท้า ถ้าพูดความจริงก็อาจจะโดนคำถามที่ยากจะตอบได้ แต่ถ้าท้าทายส่วนใหญ่ก็จะให้ทำอะไรแปลก ๆ เช่น กินน้ำโค้กใส่เกลือเยอะ ๆ ไปทางไหนก็ดูลำบากมากนะคะ มันเลยมีความสนุกและลุ้นมาก ๆ


➂ เกมสุ่มตัวอักษร / สุ่มหมวด

รูปภาพ:

มาที่เกมเล่นง่าย ๆ อย่างเกมสุ่มอักษร/สุ่มหมวดเลยค่า โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ใช้ความคิดเยอะมากนะคะอุปกรณ์ไม่ต้องใช้ก็ได้แต่ถ้าใครอยากจะใช้ก็สามารถเขียนหมวดหรืออักษรใส่กระดาษแล้วจับใหม่ในทุกรอบที่เล่นก็ได้อันนี้ก็ขึ้นกับความสะดวกเลย ส่วนกติกาก็ง่ายมาก ๆ ค่ะกติกา:เราจะสุ่มตัวอักษรหรือสุ่มหมวดขึ้นมา 1 ตัวอักษร/หมวด แล้วก็จะให้คนในวงคิดคำ ถ้าตัวอักษร เช่น ก.ไก่ ก็สามารถคิดคำแบบกราบ กรุบกรอบ กลับกลาย กินไก่ หรือถ้าเป็นหมวดก็เช่น หมวดกีฬา ก็ต้องงัดขึ้นมาเลยค่ะว่ามีกีฬาอะไรบ้าง บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ฟุตซอล พวกนี้ได้หมดเลยนะคะ ผู้ที่แพ้ก็จะมีบทลงโทษ โดยทุกคนสามารถคิดบทลงโทษได้เลยค่ะ ถ้าเล่นกับครอบครัวอาจจะแบบรอบนี้ใครแพ้ล้างจาน รอบนี้ใครแพ้ล้างห้องน้ำก็ได้นะคะ เก๋ ๆ ไปอีกแบบ


➃ เกมพระราชา

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเกมที่ต้องใช้อุปกรณ์สักนิดนึง นั่นก็คือ" เกมพระราชา "นั่นเองค่า เป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนหรือครอบครัวก็สนุกนะคะ แต่ถ้าเล่นกับเพื่อน ๆ อาจจะสนุกมากขึ้นเพราะได้แกล้งเพื่อนแบบสุด ๆโดยเกมนี้ต้องใช้อุปกรณ์เล็กน้อยก็คือกระดาษและปากกาเอาไว้เขียนแต่เขียนแค่ตอนเริ่มก็จบแล้วนะคะกติกา :ทำฉลากเขียนตัวเลขให้เกือบครบจำนวนคน เช่น มี 10 คนก็เขียนเลข 1-9 ส่วนอีกใบจะเขียนคำว่าพระราชาหรือ King เขียนเสร็จก็พับเขย่า ๆ วางบนโต๊ะให้ทุกคนเลือกหยิบมาคนละ 1 ใบเมื่อได้แล้วก็ดูเลยค่ะว่าใครเป็นพระราชา คนที่เป็นพระราชามีสิทธิ์สั่งอะไรก็ได้ให้คนทำตาม เช่น ฉันเป็นพระราชา ฉันขอสั่งให้หมายเลข 1 กับหมายเลข 9 งัดข้อกัน ใครแพ้ต้องดื่มเครื่องดื่มพิเศษ อะไรประมาณนี้นะคะ บอกเลยว่าลุ้นระทึกใจมาก ๆ ทั้งคนเป็นพระราชาและคนในวงนะคะ > _ <


➄ เกมฉันไม่เคย

รูปภาพ:

สำหรับ" เกมฉันไม่เคย "ก็เป็นเกมที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลยนะคะ ใช้แค่นิ้วมือของเราเท่านั้นโดยส่วนใหญ่จะเล่นแค่ 5 นิ้วหรือมือข้างเดียวก็พอนะคะแต่ถ้าคนในวงจำนวนเยอะมาก ๆ จะเพิ่มจำนวนเป็น 2 มือหรือ 10 นิ้วก็ได้ เกมนี้บางคำถามคือออลคิลมากนะคะ พูดครั้งเดียวทุกคนต้องหักนิ้วลงกันหมดกติกา:กำหนดก่อนนะคะว่าจะเล่นกันกี่นิ้ว ถ้าได้จำนวนนิ้วที่ต้องการแล้วก็ยกขึ้นมาเลยค่ะ หาคนเริ่มก่อนจะโอน้อยออก ( พลิกมือขาวดำ ) หาคนที่ออกต่างกันก็ได้ ได้ปุ๊บก็ให้เขาเริ่มพูดเรื่องที่ไม่เคยเลยค่ะ เช่น "ฉันไม่เคยมีแฟน" ใครในวงเคยมีแฟนต้องหักนิ้วลง และเมื่อถามวนกันไปจนมีคนหักครบทุกนิ้ว คนนั้นจะเป็นคนโดนลงโทษ ซึ่งบทลงโทษก็สามารถคิดกันเอาเองได้เลยนะคะว่าจะแกล้งอะไรดี > 3 <


➅ เกมชาเย็น

รูปภาพ:

มาถึงเกมที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนเล่นกันบ้างค่ะ สำหรับ" เกมชาเย็น "เกมนี้จะเล่นแบบกลุ่มช่วยกันเล่นก็ได้ หรือจะจับเป็นคู่ ๆ เล่นกันแล้วค่อยมาหาว่าใครแพ้ ใครชนะก็ได้เหมือนกันนะคะ โดยในแอพพลิเคชันของเขาจะมีหมวดฟรีอยู่และมีหมวดที่จะต้องใช้เหรียญในการเล่น ซึ่งสามารถเก็บสะสมแล้วซื้อมาเล่นได้หมวดก็มีให้เลือกหลากหลายเลยค่ะ หมวดภาพยนตร์ ซีรีส์ ละคร เพลง เกม หรือหมวดทั่วไปอย่างของใช้ สำนวนสุภาษิต ถนน จังหวัด อาหาร ฯลฯ เลือกได้เยอะมาก ๆ นะคะกติกา:เมื่อเลือกหมวดที่ต้องการในเกมได้แล้วก็จะมีคนใบ้และคนทาย โดยคนที่ทายจะต้องถือมือถือหันจอออกไปหาคนใบ้ เมื่อคนใบ้เริ่มใบ้เราก็ต้องตอบให้ถูก ถ้าตอบถูกก็ให้กดมือถือลง ถ้าข้ามก็พลิกจอขึ้น ซึ่งสามารถกำหนดเวลาได้ด้วยนะคะว่าจะเล่นนานแค่ไหน จบเกมก็จะมีสรุปคะแนนให้ ส่วนบทลงโทษก็สามารถเลือกกันเองได้เลยค่ะว่าจะลงโทษยังไง


➆ เกม SpyFall

รูปภาพ:

ปิดท้ายกันด้วยเกมที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนมีอินเทอร์เน็ตเล่นอย่างเกมSpyFallเล่ยค่ะ มันจะคล้าย ๆ Warewolfนะคะแต่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือพิธีกรในการเล่น มีทั้งเป็นแอพพลิเคชันและในเว็บไซต์เลยค่ะ สามารถเสิร์ชเพื่อเล่นกันได้เลยมีระบบภาษาไทยด้วยไม่งงแน่นอนกติกา:จะมีคนสร้างห้อง 1 ห้อง เมื่อสร้างเสร็จก็จะมีรหัส คนอื่น ๆ ก็พิมพ์รหัสแล้วก็สร้างชื่อตัวเอง เข้ามาครบปุ๊บคนสร้างห้องต้องกดเริ่มเกม เมื่อกดเริ่มเกมมันจะขึ้นอาชีพและสถานที่ของเราว่าเราทำอาชีพอะไรและสถานที่เป็นที่ไหน แต่คนที่เป็นสปายจะต้องสืบให้ได้ว่าที่ ๆ ทุกคนคุยกันมันคือที่ไหน ซึ่งเกมนี้คือปั่นกันมากนะคะ จะต้องถามวนกันไป เช่น สถานที่คือโรงเรียน อาชีพเราเป็นครู เพื่อนก็อาจจะถามว่าสถานที่ ๆ เราอยู่มีหญ้าไหม เราก็จะตอบว่ามี ตามความจริงก็ได้หรือจะแกล้ง ๆ หลอกว่าเป็นสปายก็ได้ เกมนี้ถ้าสปายหาเจอ สปายก็จะชนะและจะมีบทลงโทษทุกคน แต่ถ้าสปายหาไม่เจอก็จะโดนลงโทษเองนะคะ



เป็นยังไงกันบ้างค้า~ เกมที่เรารวบรวมมาให้น่าสนุกรึเปล่า?หรือใครเคยเล่นเกมไหนกันมาบ้างไหนนะ...ถ้าใครเคยเล่นก็มาแชร์บอกความสนุกในคอมเมนต์ได้นะคะ เผื่อชาวซิสคนไหนเลื่อนมาอ่านจะได้ช่วยตัดสินใจเลือกไปเล่นในงานปาร์ตี้บ้างแต่จริง ๆ จะสนุกหรือไม่ก็อยู่ที่สไตล์ของแต่ละคนด้วยนะคะ ถ้าเลือกเกมที่ไม่ค่อยเหมาะกับสไตล์ก็อาจจะไม่จอยเท่าไหร่ เช่น เล่น Truth or Dare กับครอบครัว อาจจะไม่สนุกเท่าเล่นกับเพื่อน ๆ ก็ได้ ซึ่งก็ต้องตัดสินใจกันดูนะคะว่าชอบแบบไหน~ส่วนทางเราก็ขอไปตัดสินใจเลือกเกมที่จะไปเล่นในวงปาร์ตี้บ้างแล้วล่ะ!แล้วมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่าHNY2023 นะค้า ♥