รูปภาพ:https://gifimage.net/wp-content/uploads/2018/10/anime-watching-tv-gif-6.gif

หยุดยาวช่วงสิ้นปีจนถึงต้นปีหน้าทำอะไรแก้เบื่อดีน้า?ใครหาอะไรทำแก้เบื่อช่วงหยุดยาวสิ้นปีนี้บ้างค้า? ทางเราก็หาอะไรดูเหมือนกันค่ะ ก็เลยไปเจอรายการสนุก ๆ ดูเพลิน ๆ ในครอบครัวจาก Youtube มาหลายรายการเลย ซึ่งแต่ละรายการก็มีความสนุก ตลก บางรายการก็ได้สาระความรู้กลับมาด้วยบ้านใครที่เป็นสายไม่ค่อยชอบดูซีรีส์หรือดูภาพยนตร์ก็แวะมาสายรายการทีวีเลยค่ะรับรองว่าดูได้ทุกวัย สนุกเหมือนกัน ไม่มีกร่อยแน่นอนถ้าอยากรู้แล้วว่าจะมีรายการอะไรน่าดูน่าสนใจบ้าง ก็มาดูกันด้านล่างนี้เล้ยยยย!



♡ มัดรวม 7 รายการสุดสนุกใน Youtube ดูได้เพลิน ๆ ทั้งครอบครัว ♡


➀ คำต้องห้าม

ขอเริ่มต้นด้วยรายการสุดสนุกที่ยอดวิวถล่มทลายสุด ๆ อย่างรายการ

" คำต้องห้าม "จากช่องเทพลีลา

เลยค่า เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเคยดูกันบ้างแล้วใช่ไหมล่า แต่ที่บ้านเราอาจจะยังไม่เคยดู ลองชวนพ่อแม่พี่น้องมาดูรวมกันนะคะ สนุกสนานสุด ๆ เลยละค่ะโดยกติกาของรายการก็คือจะมีคำแปะอยู่บนหัวของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนจะไม่รู้คำบนหัวของตัวเองและห้ามพูดคำนั้นออกมาฟังดูยากมากใช่ไหมละคะเพราะเราไม่รู้เลยว่าคำ ๆ นั้นจะเป็นคำไหนแล้วจะหลุดพูดออกมาเมื่อไหร่ แต่เพื่อน ๆ ในทีมนี่แหละค่ะจะคอยพยายามชวนคุยจนเราหลุดคำนั้นออกมาตอนดูก็คือลุ้นนะคะว่าใครจะหลุดพูดก่อน ใครจะคิลใครได้บ้างสนุกสุด ๆ เอามาเล่นกันในบ้านก็เฮฮาคึกครื้นดีด้วยน้า


➁ คำต้องเชื่อม

มาที่จักรวาลรวมกันบ้างค่ะ มีเทพลีลาก็ต้องมีแก๊งยกกำลังกันบ้าง สำหรับรายการยอดฮิตของช่องนี้ก็คือ" คำต้องเชื่อม "นั่นเอง อันนี้จะเป็นแนวต้องใช้ความคิดมากกว่า ถ้าใครชวนครอบครัวมาดูก็จะได้มีการถกเถียง ช่วยกันคิดคำ ช่วยกันทายคำสนุกสนานไปอีกแบบโดยกติกาของรายการก็คือคำที่พูดต้องเป็นคำนามเท่านั้น อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน ห้ามใช้พยางค์ซ้ำเช่น ข้าวผัด ผัดพริกแกง แบบนี้คือไม่ได้น้า แม้จะหมวดหมู่อาหารเหมือนกันแต่มีคำว่าผัดก็ตกรอบไป วิธีการเล่นจะมีความงง ๆ ในช่วงดูแรก ๆ แต่ถ้าดูไปสักพักจะเริ่มเข้าใจมากขึ้น รับรองเลยว่าสนุกมาก ๆ แถมเล่นกับคนในครอบครัวได้อีกด้วยน้า


➂ คืนครูไปยัง?

อีกหนึ่งรายการจากช่องยกกำลังค่า รายการนี้ถ้าบ้านไหนสายวิชาการหรือสายชอบตอบคำถามฟีลแฟนพันธุ์แท้ ต้องมาดู" คืนครูไปยัง? "เลยค่า มีหลายหมวดมาก ๆ ทั้งการเรียนจ๋า ๆ เรื่องภาพยนตร์ กีฬา บิวตี้ก็มีนะคะ ช่องกำลังทยอยทำออกมาอยู่ ก็ต้องรอดูกันนะคะว่าจะมีหมวดไหนเพิ่มขึ้นมาบ้างโดยกติกาของเกมนี้คือจะมีคำถามให้เลือก 4 โหมด คือง่าย ปานกลาง ยาก และระดับตำนาน โดยในแต่ละโหมดก็จะมีคำถามยากง่ายต่างกันไป บางอันมีชอยส์ บางอันไม่มีก็คือได้วัดความรู้ไปในตัวด้วย ได้พูดคุยกันในครอบครัวด้วย ดูกันได้เพลิน ๆ เลยล่ะ


➃ ถ้าโลกนี้ไม่มี GPS

มาทางช่อง GoodDayกันบ้าง กับรายการ" ถ้าโลกนี้ไม่มี GPS "รายการนี้จะมีความเป็นทางการขึ้นมานิดนึงนะคะเพราะว่าเป็นรายการที่ดำเนินโดยพิธีกรที่เป็นดาราอย่าง " พี่เผือก พงศธร "โดยกติกาของรายการก็คือจะให้แขกรับเชิญมาขับรถไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่รายการกำหนด ซึ่งก็จะมีเวลาจำกัดในการทำภารกิจด้วย และที่สำคัญก็คือห้ามเปิด GPS ห้ามเรียกแท็กซี่ให้ขับตาม ห้ามเปิดกูเกิลแมพ สามารถถามผู้คนตามข้างทางได้ โทรหาเพื่อนได้ความสนุกก็คือเราจะต้องลุ้นนะคะว่าแขกรับเชิญเป็นใคร แล้วจะต้องไปไหน จะทำภารกิจสำเร็จรึเปล่า และที่ฮาสุด ๆ คือระหว่างทางนี่แหละค่ะ แขกรับเชิญบางคู่ก็ตลกกันสุด ๆ โบ๊ะบ๊ะมาก ๆดูแล้วขำก็เหนื่อยเลยทีเดียว รับรองว่าดูกับที่บ้านสนุกแน่น้อน!


➄ What The Food?

บ้านไหนสายทำอาหารต้องมาดูWhat The Foodจากช่อง GoodDayเลยค่า ปัจจุบันเขามีไปถึง 3 ซีซั่นกันแล้ว ซึ่งแต่ละตอนก็สนุกมาก ๆ บางตอนจะมีแขกรับเชิญ บางตอนก็ไม่มี เพราะแค่พิธีกรหลัก 4 คนก็สนุกโบ๊ะบ๊ะไม่ไหวแล้วนะคะกติกาในรายการนี้ก็คือรายการจะมีวัตถุดิบหลักมาให้ 3 บ้านทำ โดยทั้ง 3 บ้านแบ่งออกเป็น บ้านคุณเจนนี่ ปาหนัน / บ้านคุณนนท์ ธนนท์ และบ้านเชฟปอนด์&เชฟชานนท์ แต่ละคนก็จะทำเมนูคนละสไตล์กันหมด ทำเสร็จก็ชิมปกติทั่วไปแต่ที่มันสนุกก็คือบางเมนูพิธีกรก็ทำไม่เป็นค่ะยิ่งคุณเจนนี่กับคุณนนท์ก็คือลุ้นทุกเทปนะคะว่าจะออกมาโอเคไหม ทานได้รึเปล่า ระหว่างทำก็สนุกสนานมาก ๆ ดูกับที่บ้านรับรองว่าขำท้องแข็งค่ะ!


➅ ร้องข้ามกำแพง ( The Wall Song )

มาในด้านรายการทีวีที่ดูกันได้ทั้งบ้านบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับรายการดังอย่าง" ร้องข้ามกำแพง "ที่มีกติกาง่าย ๆ คือจะมีซุปเปอร์สตาร์ที่เรารู้ตั้งแต่แรกเลยว่าเป็นใครมาร่วมรายการ 3 คน ซึ่งทั้ง 3 คนจะต้องไปร้องเพลงกับนักร้องที่อยู่หลังกำแพงอีกที และไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นใครอาจจะเป็นดารา นักร้อง ผู้ประกาศข่าว พิธีกร นางงาม คนดังที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ก็ได้ โดยซุปเปอร์สตาร์จะต้องทายจากเสียงหรือการพูดคุยหลังร้องจบเท่านั้นหรือจะฟังคำใบ้จากผู้ร่วมรายการคนอื่น ๆ ก็ได้รายการนี้ทั้งได้ฟังเพลงเพราะ ๆ มีช่วงโบ๊ะบ๊ะด้วยแต่แอบเตือนนิดนึงว่าถ้าบ้านไหนมีเด็กเล็กต้องคอยเตือนเรื่องคำหยาบคายหรือมุกบางมุกที่เด็ก ๆ อาจจะยังไม่ควรฟังเท่าไหร่ด้วยน้า


➆ หกฉากครับจารย์

ปิดด้วยรายการสายตลกอย่าง" หกฉากครับจารย์ "เลยค่ะ รายการนี้คือแยกตัวออกมาจากตลกหกฉากอีกที เน้นเป็นเรื่องราวของวัยเรียนมากขึ้น เด็กก็ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูสนุกนะคะ แต่แอบเตือนเหมือนเดิมค่ะว่าถ้าเด็กเล็ก ๆ ยังดูด้วยก็ต้องมีการคอยสอนเรื่องมุกบางมุกหรือการกระทำบางอย่างที่ไม่เหมาะสมด้วยนะคะไม่งั้นเด็ก ๆ จะติดนิสัยได้ ในส่วนของรายการนี้ไม่มีกติกาอะไรนะคะนั่งดูไปเพลิน ๆ เหมือนดูละครสั้นเลยค่ะจบหนึ่งฉากก็ไปต่อฉากใหม่ได้เลย บทไม่ต่อเนื่องจบในตอน ไม่งง ไม่ค้างคา แล้วก็มีความตลกสนุกด้วย



เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ทั้ง7 รายการที่เราแนะนำน่าสนุกทั้งนั้นเลยใช่ม้า?ถ้าใครชอบดูรายการแบบนี้ก็ลองไปเปิดให้ที่บ้านดูได้นะคะ เปลี่ยนวน ๆ ไปบ้างเผื่อที่บ้านจะเบื่อเพราะช่วงหยุดยาวจะออกไปข้างนอกก็อาจจะกลัวมลภาวะหรือกลัวเชื้อโรคต่าง ๆ อีก อยู่บ้านก็หาอะไรดูเพลิน ๆ ดีกว่าเนอะอย่างน้อย ๆก็ได้พูดคุย ได้ยิ้ม ได้หัวเราะด้วยกันอีกด้วยเอาล่ะ! ทางเราก็ขอไปเตรียมตัวจัดเพลย์ลิสต์รายการดูกับครอบครัวก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะHappy New Year 2023/2566 นะค้าทุกคน ♥