Dimethiconeคือสารหล่อลื่นผิวชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนผสมที่พบได้ในสกินแคร์และเมคอัพซึ่งส่วนผสมตัวนี้ จะช่วยทำให้เนื้อสัมผัสมีความนุ่มลื่นและเกลี่ยง่ายมายิ่งขึ้น ทั้งยัช่วยล็อคความชุ่มชื่น พร้อมควบคุมความมันบนผิวและยังช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน เบลอรูขุมขนและช่วยให้ผิวหน้าดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้นด้วย เป็นอีกหนึ่งสารสกัดที่ดีมากๆ และวันนี้เราได้ทำการรวบรวม7สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของDimethiconeจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ขอบอกเลยว่า เด็ดทุกตัวเลยค่ะเพื่อนๆ

รวม 7 สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Dimethicone ตัวช่วยผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น


1. Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate

รูปภาพ:https://bit.ly/3V6tw6D

เปิดมาที่เซรั่มตัวแรก เซรั่มขวดแดงจาก Shiseido เซรั่มที่ขายดีที่สุด ที่มาพร้อมกับช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ พร้อมช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสิ่งต่างๆ ที่อาจทำร้ายผิว ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน พร้อมบำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรงและแลดูสุขภาพดีได้ในทุกๆ วัน

2. CeraVe Reparative Hand Cream

รูปภาพ:https://bit.ly/3V1MqvC

ตัวนี้เป็นครีมบำรุงมือ ที่จะมาช่วยทำให้ผิวมือของเพื่อนๆ นุ่ม เรียบเนียน และชุ่มชื้นยาวนาน ตัวนี้อุดมไปด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด ที่จะมาช่วยเสริมปราการผิวแข็งแรงและปกป้องผิวจากการแห้งกร้าน พร้อมด้วยเทคโนโลยี MVE ที่สามารถปล่อยความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวอย่างยาวนานตลอดวันและสามารถนำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวยาวนาน เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวมือแห้งกร้าน สำคัญคือ อ่อนโยนด้วย เพราะปราศจากน้ำหอม พาราเบน Non-Comedogenic และ Hypoallergenic ราคาไม่แพง น่าลองมากๆ

3. Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask

รูปภาพ:https://bit.ly/3V6wkks

ตัวนี้เป็นมาสก์บำรุงผิวหน้าตอนกลางคืน สูตร Nutritive RED Elixir™ ที่ผสานส่วนผสมที่มีสีแดงในพุทราและทับทิม มีส่วนช่วยในการเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง พร้อมมอบความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ในตอนกลางคืน เพื่อผิวสวยเปล่งปลั่งในยามเช้า ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา ให้ความรู้สึกสบายผิว ทั้งยังช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื่นและมอบสารบำรุงที่เข้มข้นสู่ผิวได้ยาวนานตลอดทั้งคืน มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ

4. Y.O.U Biomecera Advanced Booster Serum

รูปภาพ:https://bit.ly/3FH8LJ8

ตัวนี้เป็นบูสเตอร์เซรั่มที่มีเทคโนโลยี Biomecera ผสานเข้ากับส่วนผสมจากเซราไมด์ โพรไบโอติกส์ และสารสกัดจาก Tulsi ที่จะมาช่วยปรับสมดุลไมโครไบโอม ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิว พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน และดูเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือ เขาปราศจากสารพาราเบน แอลกอฮอล์ สารแต่งสี และน้ำหอมด้วย เพราะฉะนั้นขอบอกเลยว่า อ่อนโยนต่อผิวแน่นอน

5. La Roche Posay Toleriane Fluid

รูปภาพ:https://bit.ly/3v3ffgK

ถัดมาที่ครีมบำรุงผิว เพื่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย สูตรกลางวัน ตัวนี้จะช่วยบำรุง พร้อมปลอบประโลมผิวหน้าและผิวรอบดวงตา ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองผิว แถมยังช่วยคืนความชุ่มชื้น และฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิวได้ด้วย ทั้งนี้เขายังช่วยลดปัญหาผิวแห้งระคายจากการขาดความชุ่มชื้นได้อีก สำคัญคือ เป็นสูตรอ่อนโยน ที่ปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม เอธิลแอลกอฮอล์ สี และลาโนลิน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะ

6. COSRX Oil Free Ultra Moisturizing Lotion With Birch Sap

รูปภาพ:https://bit.ly/3YvtqbM

ต่อกันที่โลชั่นที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของ COSRX ตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ เพราะเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว และอุดมไปด้วยวิตามินและสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งมีส่วนช่วยปลอบประโลมและลดการระคายเคืองผิว ทั้งนี้เขายังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างยาวนาน ทั้งยังช่วยทำให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน เนื้อบางเบาและไม่ทิ้งความมัน สามารถซึบซาบเข้าสู่ผิวได้ไว เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าลองมากๆ เลยค่ะ

7. Eucerin Pro Acne AI Matt Fluid

รูปภาพ:https://bit.ly/3FAVSjL

ตัวสุดท้าย อันนี้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ที่มาพร้อมนวัตกรรม A.I จากสารสกัดธรรมชาติ ลิโคชาลโคน ที่ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว พร้อมฟื้นบำรุงเซลล์ผิวจากภายใน ทั้งยังมี Salicylic acid ช่วยจัดการหัวสิว ลดสิวอุดตันได้ลึกถึงชั้นผิว พร้อมควบคุมความมันได้ 8 ชม. และยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียก่อสิวได้ถึงร่องรูขุมขน ให้ผิวไม่ไวต่อการอุดตันซ้ำ

รูปภาพ:https://img.jj-jj.net/wp-content/uploads/2019/03/27154352/10DMA-20190214JJ00331_2.jpg

เป็นอีกหนึ่งสารสกัด ที่ขอบอกเลยว่า ดีต่อผิวมาก! นอกจากจะผสมอยู่ในสกินแคร์แล้ว ยังมีผสมอยู่ในเครื่องสำอางด้วย ขอบอกเลยว่า สุดปีงจริงๆ ค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลอง ลองเลือกจากลิสต์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ได้เลย รับรองว่า ลองใช้แล้ว จะต้องชอบกันอย่างแน่นอนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย