สวีดัด สวัสดีค่าชาวซิสและหลาย ๆ คนที่อาจจะแวะมาอ่าน!บทความนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องของการมีเพศสัมพันธ์หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆ ว่า" มีเซ็กซ์ "นั่นเองค่า คือช่วงนี้มันก็ใกล้จะช่วงวาเลนทงวาเลนไทน์ก็ขอมาพูดถึงกันสักหน่อย เพราะช่วงวันแห่งความรักมันเป็นโอกาสพิเศษของคู่รักหลาย ๆ คู่ ส่วนใหญ่ก็จะต้องมีไปเดต ไปกินข้าว ดูหนัง เล่นเกม ช้อปปิงหรือมีกิจกรรมอย่างว่า และแน่นอนค่ะว่าหลาย ๆ คู่ก็อาจจะเป็นครั้งแรกเลยก็ได้ที่ตกลงว่าจะมีอะไรกันแต่... ก่อนจะมีอะไรกันเราก็ควรศึกษาหลาย ๆ เรื่องแล้วก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจกันก่อน เราก็เลยทำการรวม 10 เช็กลิสต์เรื่องที่เราจะต้องเตรียมตัวและเตรียมใจในการมีเซ็กซ์มาฝาก รับรองว่าอ่านจบ 10 ข้อนี้จะสบายใจ ปลอดภัยหายห่วงด้วย พร้อมรึยังเอ่ย? ถ้าพร้อมจะจดเช็กลิสต์นี้แล้วก็มาดูกันเล้ย♦ คำเตือน : บทความนี้มีเนื้อหา 18+ มีภาพประกอบหรือการใช้คำในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ♦

รูปภาพ:https://i.imgur.com/MVS1ilF.gif


10 ข้อควรรู้ ก่อนมี " เซ็กซ์ " จะได้ #มีsexอย่างปลอดภัย


➀ ตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และเตรียมพร้อมร่างกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/18/e2/7418e2df9399c590aee88341c35f2e7b.jpg

อันดับแรกที่ควรจะไปทำเลยคือการไปตรวจร่างกาย เพื่อเช็กว่าเราหรือเขามีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไหมเรื่องนี้สำคัญมาก ๆ นะคะ ถ้ารู้ก่อนจะได้หาทางออกได้ทันและไม่ได้เป็นการไปเดือดร้อนใครด้วยทางที่ดีไปด้วยกันและดูผลพร้อมกันจะชัวร์สุดนะคะเพราะหลาย ๆ เคสก็มีการโกหกผลตรวจกันมาแล้วด้วย เพื่อสุขภาพของเราและเขาน้าอาจจะวุ่นวายหน่อยแต่ปลอดภัยสุดเลยค่ะ นอกจากตรวจร่างกายแล้วก็ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมด้วยเตรียมร่างกายที่ว่าก็คือการเล็มขนป่าดงดิบของเรานะคะ ถ้ามันยาวไปมันอาจจะมีกลิ่นหรืออาจจะทิ่มแทงอีกฝ่ายให้รู้สึกไม่สบายตัวเวลามีอะไรกันได้ นอกจากขนป่าดงดิบแล้วก็ควรจะตัดเล็บด้วยนะคะ ทำความสะอาดให้เกลี้ยงเลย ไม่ว่าจะมีเซ็กซ์กับเพศเดียวกันหรือเพศตรงข้ามก็ตามนะคะ และถ้าใครมีเพศสัมพันธ์ทางด้านหลังก็ต้องทำความสะอาดให้ดีด้วยนะคะ ใช้น้ำเกลือหรือน้ำสะอาดสวนล้างออกให้หมด เวลามีอะไรกันจะได้ไม่เลอะเทอะน้า แล้วก็อย่าลืมเจลหล่อลื่นด้วยล่ะเพราะช่องทางหลังไม่มีน้ำหล่อลื่นนะคะ


➁ คุยเปิดอกเรื่องเซ็กซ์แบบเจาะลึกและตรงไปตรงมา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/38/f7/40/38f7408fe7efbfeed2ecab5422fc4fbe.jpg

เรื่องนี้หลายคนอาจจะรู้สึกเขิน ๆ อาย ๆ ที่จะต้องพูดต้องคุยนะคะ แต่อยากจะบอกว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ควรจะเปิดอกคุยกันตรง ๆเลยว่าฉันอยากจะมีเซ็กซ์นะ เธอพร้อมไหม ถ้าพร้อมแล้วเธอชอบแบบไหนรึเปล่า? มีอะไรที่ไม่ชอบไหมตกลงเรื่องรสนิยมบนเตียงกันให้เรียบร้อยตั้งแต่แรกนะคะ เพราะถ้าเราไม่เคยเปิดอกคุยกันเลย เวลามีอะไรกันขึ้นมาจริง ๆ แล้วมันไม่เป็นแบบที่คิดมันจะเป็นเรื่องผิดใจหรือรู้สึกไม่ดีกันมากกว่าเดิมซะเปล่า ๆทางที่ดีควรคุยกันแบบตรงไปตรงมาแบบนี้คือดีที่สุดเลยค่ะ จะได้สบายใจทั้งเราและเขาด้วย :-)


➂ สวมถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันตัวเสมอ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/25/e9/2f/25e92f044cc040d939e49f9a5a15852c.jpg

ถ้าเรายัง

ไม่พร้อมจะมีลูกหรือมีเซ็กซ์แบบชั่วข้ามคืน ( One Night Stand ) หรือเพื่อที่จะป้องกันโรค

ก็ควรจะสวมถุงยางอนามัยในการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งนะคะ ใช่อยู่ว่าถุงยางอนามัยก็ไม่ได้สามารถป้องกันการท้องได้ 100% แต่มันเป็นหนึ่งในการป้องกันที่ดีที่สุดในตอนนี้แล้วนะคะ ก็ควรจะสวมใส่ตลอด ถุงยางอนามัยมีทั้งของผู้ชายและของผู้หญิงนะคะ ถ้าใครมีเพศสัมพันธ์กันเพศที่มีสรีระเป็นชายก็แนะนำว่าให้ฝ่ายชายใส่จะดีที่สุดนะคะเพราะของผู้หญิงมันค่อนข้างที่จะใส่ยากและวุ่นวายมากกว่ามาก ๆ เลยแต่ถ้าใครมีเพศสัมพันธ์กับเพศที่มีสรีระเป็นหญิงด้วยกันทั้งคู่ทางที่ดีควรจะใส่ถุงยางอนามัยผู้หญิงด้วยน้า ถือว่าได้ป้องกันการติดเชื้อที่อวัยวะเพศไปในตัวน้า ^ - ^


➃ อาหารก็สำคัญ บางอย่างไม่กินจะดีกว่า!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/04/52/f80452e80e186e7d1ac9856bbca65dae.jpg

ก่อนจะมีเซ็กซ์แน่นอนว่าต้องทานอาหารเพิ่มกำลังกันก่อนอยู่แล้วนะคะ แต่การทานอาหารมากไปก็ไม่ดีเพราะเซ็กซ์ก็เหมือนกับการออกกำลังกาย ถ้าเราทานมากไปอาจจะทำให้เกิดอาการจุกได้เหมือนกัน แล้วก็ยังมี

อาหารบางประเภทด้วยที่ควรเลี่ยง

เช่นอาหารที่มีกลิ่นแรง( กระเทียม กะปิ ปลาร้า ผักชี ชีส ฯลฯ ) พวกนี้อาจจะติดมากับกลิ่นตัวได้,แอลกอฮอล์และน้ำอัดลมพวกนี้จะสร้างกรดในกระเพาะได้ง่าย เวลามีเซ็กส์ถ้าอยากจะปู้ด ๆ มันก็คงไม่ค่อยดีใช่ม้า,อาหารมัน ๆ ทอด ๆ( ไส้กรอก เฟรนช์ฟรายด์ ฯลฯ )พวกนี้อาจจะทำให้น้องชายไม่ผงาดได้ และสุดท้ายเต้าหู้เจ้าตัวนี้คือตัวช่วยลดความต้องการทางเพศเลยค่ะ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่ควรทานนะเออไม่งั้นมีงานล่มแน่ ๆ


➄ ทำความสะอาดร่างกายให้พร้อมตั้งแต่หัวจรดเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/f6/cf/b3f6cfbf95b89fa001fec7fd97616279.jpg

ทางที่ดีมาก ๆ ในการมีอะไรกันก็ควรจะทำความสะอาดร่างกายให้พร้อมทั้งสองฝ่ายนะคะ สระผม ล้างหน้า อาบน้ำ ขัดผิว ล้างอวัยวะเพศให้สะอาด สำคัญที่สุดคืออวัยวะเพศเลยค่ะล้างน้ำสะอาดก็พอไม่ต้องใช้สบู่หรือน้ำยาอะไรทั้งสิ้นไม่ต้องล้างสวนเข้าไปด้วยนะคะ เอาแค่น้ำสะอาดล้างก็พออาจจะใช้นิ้วมือในการช่วยทำความสะอาดนิดนึงแต่ไม่ต้องถึงกับใช้แปรงหรืออะไรมาถูนะคะ ไม่งั้นน้องสาวเราอาจจะระคายเคืองได้ การอาบน้ำเตรียมตัวให้พร้อมก็แสดงถึงความใส่ใจอีกฝ่ายด้วยนะคะ เป็นการสร้างความประทับใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วก็เป็นสุขอนามัยที่ดีด้วยนะเออ


➅ ไม่ควรฉีดน้ำหอมหรือทาโลชันลงบนผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/86/7f/52867f6085573b08141491e55cec63d0.jpg

หลายคนกลัวว่าผิวจะไม่หอมหรือบางคนอาจจะกังวลไปจนถึงอวัยวะเพศเลยว่ามันจะไม่หอมแต่ยังไง้ยังไงก็ไม่ควรฉีดน้ำหอมหรือทาโลชันบนผิวก่อนจะมีเซ็กซ์นะยิ่งตรงอวัยวะเพศยิ่งอยากให้เลี่ยงสุด ๆเลยค่ะเพราะมันอาจจะระคายเคืองได้หรืออาจจะส่งผลเสียในอนาคตเกี่ยวกับอวัยวะเพศของเรา ส่วนการทาโลชันบนผิวตัวหรือการฉีดน้ำหอมตามซอกคอคือมันก็ไม่เชิงว่าห้ามซะทีเดียว แต่ถ้าอีกฝ่ายเล้าโลมเราด้วยการใช้ลิ้นมันจะขมหรือมีรสเฝื่อนเอานะคะ ถ้ากลัวว่าจะไม่หอมแนะนำว่าให้ฉีดน้ำหอมใส่ผมหรือฉีดใส่หวีแล้วหวีผมก็ได้ค่ะวิธีนี้จะช่วยให้เราตัวหอมได้เหมือนกัน ยิ่งใครมีน้ำหอมที่กลิ่นเย้ายวนอีกก็คืออื้อหือ~ ไม่พูดดีกว่า > /// <



➆ ถ้าเป็นครั้งแรกต้องเข้าใจว่ามันอาจจะไม่ราบรื่นนัก

เยื่อพรหมจรรย์อาจขาดก่อนมีเซ็กซ์ก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/4a/5b/734a5b6797fa03a5bc2c4bf279f5434e.jpg

ถ้านี่คือครั้งแรกของชาวซิสหรือนักอ่านคนไหนก็

ต้องทำใจไว้เลยนะคะว่ามันอาจจะไม่ราบรื่น

มีจังหวะที่เก้ ๆ กัง ๆ ทำอันนั้นอันนี้ช้าไม่ทันใจไปหมด คือต้องเข้าใจกันด้วยนะคะว่าเราหรืออีกฝ่ายอาจจะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อนก็อาจจะงก ๆ เงิ่น ๆ ทำอะไรงง ๆ ไปบ้างปล่อยให้มันเป็นไปตามสถานการณ์นะคะ แล้วก็ขอร้องว่าอย่าจำภาพจากหนังโป๊เด็ดขาดภาพพวกนั้นคือภาพของสื่อ ของจริงมันจะไม่มีทางเป็นแบบนั้นไป 100% นะคะ นอกจากเรื่องความเก้ ๆ กัง ๆ ก็ยังมีเรื่องของความเจ็บอันนี้ก็แล้วแต่คนนะคะ ถ้าเล้าโลมมาดี มีน้ำหล่อลื่นเพียงพอก็อาจจะเจ็บน้อยหรือไม่เจ็บเลย เรื่องขนาดอวัยวะเพศชายก็ด้วยที่มีส่วนทำให้เจ็บ ทางออกของเรื่องนี้ก็คืออาจจะต้องใช้นิ้วในการช่วยเปิดทางก่อนหรือเล้าโลมให้มากขึ้นนะคะ ลดความเครียดและความตื่นเต้นลงก็จะช่วยให้การสอดใส่ง่ายขึ้น เจ็บน้อยลงแล้วก็ไม่มีเลือดไหลด้วยเน้อ


➇ บางครั้งฝ่ายหญิงก็ไม่ถึงจุดสุดยอดหรือฝ่ายชายก็หลั่งเร็วไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bc/e3/4e/bce34eb6a33052eac3112e8be3d897ac.jpg

เป็นอีกเรื่องที่ควรรู้มาก ๆ นะคะว่าการมีเซ็กซ์ไม่ว่าจะครั้งแรกหรือครั้งไหนก็ตามคนที่มีเพศสรีระเป็นผู้หญิงอาจจะไม่ได้ถึงจุดสุดยอดเสมอไปและฝ่ายคนที่มีเพศสรีระเป็นผู้ชายอาจจะหลั่งเร็วขอเริ่มที่เพศสรีระหญิงก่อนเลยนะคะ อันนี้เขามีวิจัยออกมาเลยค่ะว่าผู้หญิง 1 ใน 4 จะถึงจุดสุดยอดช้ากว่าปกติคือพูดง่าย ๆ ว่าใช้เวลามากกว่าเพศสรีระชาย แต่ก็อาจจะมีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย ทางที่ดีควรจะมีการเล้าโลมแบบค่อยเป็นค่อยไปตรงนี้จะช่วยให้ฝ่ายหญิงไปถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ส่วนเพศสรีระชายก็เหมือนกันค่ะ เนื่องด้วยอวัยวะเพศมันอ่อนไหวง่ายมาก ๆแล้วก็มีปัจจัยอื่น ๆ เช่น ความเครียด ความตื่นเต้นด้วย อาจจะทำให้เสร็จไว ซึ่งก็

ไม่ใช่เรื่องที่แปลกหรือควรเอามาล้อเลียนกันน้า

ทำความเข้าใจก่อนว่ามันอาจเกิดขึ้นและเป็นปกติ ถ้าครั้งแรกก็อย่างที่บอกแหละค่ะว่ามันยังไม่ค่อยราบรื่นอะเนอะ > _ <


➈ หากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่อยากทำก็ควรจะหยุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/3a/0d/21/3a0d21cb2da92b02d8f6ebaad503dc52.jpg

Content & Trigger Warning : การข่มขืน / Rapeถ้ากำลังมีเซ็กซ์กันแบบเข้าด้ายเข้าเข็มแล้วเราเกิดไม่พร้อมหรืออีกฝ่ายเกิดไม่พร้อมขึ้นมาจะทำยังไงดี... ทางที่ดีคือควรจะหยุดทำค่ะอย่าบังคับหรือฝืนใจเป็นอันขาดเพราะไม่อย่างนั้นการมีเซ็กซ์ทั่วไปจะกลายเป็นการข่มขืนได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นแฟนหรือเป็นคู่สมรสกันก็ตาม ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่มีความยินยอมพร้อมใจที่จะมีเพศสัมพันธ์หรือระหว่างทางทำไปแล้วไม่พร้อมจะมีต่อ ต้องเคารพซึ่งกันและกันในส่วนนี้ให้ได้นะคะการมีเซ็กซ์ควรจะเป็นการมอบความสุขให้กันและกันถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดความไม่พร้อมหรือทุกข์เมื่อไหร่ มันก็คงจะไม่ใช่เซ็กซ์ที่ดีและน่าจดจำเนอะ :-D


➉ ก่อนและหลังมีเซ็กซ์ควรจะปัสสาวะทุกครั้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/4a/45/d34a4519610674303418278ea26822fc.jpg

และแล้วก็มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วค่า สำหรับ

การขับของเสียออกจากร่างกายทั้งก่อนทำและหลังทำ

นั่นเอง ที่ก่อนทำเราควรจะขับมันออกไปให้หมดเพราะเวลามีเซ็กซ์แบบจังหวะเข้าด้ายเข้าเข็มถ้าเราปวดชิ้งฉ่องขึ้นมาแล้วต้องไปเข้าห้องน้ำต่อมันก็ขาดตอนใช่ไหมล่ะคะ และหลังจากทำเสร็จก็ต้องไปปัสสาวะด้วยนะเออแม้เราจะไม่ได้ก็ปวดก็ตามไปนั่งก่อนเดี๋ยวมันออกมาเอง #เชื่อเราเถอะถ้าใครเหนื่อยมาก ๆ จะนอนพักสัก 5 - 10 นาทีแล้วค่อยลุกไปปัสสาวะก็ได้น้าไม่ว่ากันแต่อย่าลืมเน้อ! การที่เราแนะนำให้ปัสสาวะทั้งก่อนและหลังมีเซ็กซ์ก็เพื่อป้องกันการเกิดโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบโรคนี้เกิดได้ทุกเพศเลยนะคะ เพียงแต่คนที่มีเพศสรีระเป็นชายอาจจะเกิดได้ยากกว่าคนที่มีเพศสรีระเป็นหญิง เนื่องจากท่อปัสสาวะของหญิงจะสั้นกว่า อย่าลืมดูแลสุขภาพอนามัยของอวัยวะเพศเราด้วยเน้อ ♥



ครบทั้ง 10 ข้อที่เราลิสต์มาแล้วค่า ทั้ง10 ข้อที่เรายกมาเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมตัวและเตรียมใจรับมือเลยค่ะ เชื่อว่าต้องมีคนเจอเหตุการณ์แบบนี้หรืออาจจะไม่ได้ทำตามบางข้อด้วย ถ้าใครเป็นมือใหม่ก็ต้องจดและจำแล้วก็นำไปใช้ด้วยนะคะส่วนมือโปรรู้ไว้ใช่ว่าถ้าทำตามอยู่แล้วก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ควรทำต่อไปถ้ามีข้อไหนที่ยังไม่ทำก็แนะนำว่าลองไปปรับเปลี่ยนดูน้า เอาล่ะ! ตอนนี้ทางเราก็คงต้องจากลาทุกคนแล้วละค่ะ แต่ก่อนจะไปอยากฝากว่าเรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาตินะคะ การที่เราจะมีเซ็กซ์กับใครมันไม่ได้ไปลดทอนคุณค่าในตัวเราน้าแล้วก็ถ้าไม่พร้อมก็อย่าลืมป้องกันด้วยล่ะ อีกสิ่งสำคัญก็คืออย่าลืมเช็กตัวเองหลังมีเพศสัมพันธ์ว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่า ถ้ามีก็ต้องรีบไปพบแพทย์นะคะ และตอนนี้เราต้องไปจริง ๆ แล้วล่ะ บ๊ายบายนะคะชาวซิส ♥

Designer :namoodong

Writer :pumxpurin