ฮัลโหลเพื่อน ๆ

มาเมาท์มอยกันค่า แต่ก่อนจะเข้าเรื่องขอถามก่อนเลยว่า

เพื่อน ๆ เคยเห็นเยลลี่กัมมี่ที่ผสมวิตามินอยู่บ้างรึเปล่า?

ถึงดูเผิน ๆ จะเหมือนเป็นขนมขบเคี้ยวทั่วไป

แต่วิตามินกัมมี่จัดอยู่ในหมวดของอาหารเสริมรูปแบบหนึ่งด้วยนะ และยังเป็นไอเทมสายสุขภาพที่กำลังมาแรงเลยด้วย

บทความนี้เลยจะชวนเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักเจ้าวิตามินตัวนี้มากยิ่งขึ้น ว่าวิตามินกัมมี่คืออะไร ส่วนผสมเป็นยังไง แล้ว

ดีต่อสุขภาพจริงไหม?


พร้อมกับเอา

7 วิตามินกัมมี่ยอดฮิตมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย

จะเป็นยังไง ลองตามไปทำความรู้จักกับวิตามินกัมมี่ ไอเทมใหม่สายสุขภาพกันเลย

ทำความรู้จักวิตามินกัมมี่ มาจากไหนกัน ?

วิตามินกัมมี่ คืออะไร?

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมรูปแบบกัมมี่ (Gummy Dietary Supplement)

เป็นรูปแบบใหม่ของวงการอาหารเสริมที่เป็นที่นิยมสูงมากในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริมวิตามมินกัมมี่ เกาหลี อเมริกา ยุโรป และเอเชีย เป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆและคนรุ่นใหม่ในประเทศเกาหลี ซึ่งมีลักษณะเป็นเยลลี่ ยืดหยุ่น เคี้ยวได้ มีรสชาติหอมอร่อย รสชาติและกลิ่นสามามารถทำได้ตามความต้องการ เป็นการพลิกรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้ทานได้ง่ายขึ้น มีหลากหลายรสชาติ หลากหลายสี และรูปทรงที่ดูหน้ารับประทาน ประสิทธิภาพไม่แพ้อาหารเสริมในรูปแบบอื่นๆแต่สามารถรับประทานได้ง่ายกว่า ทำให้เหมาะสำหรับเด็กๆและคนรุ่นใหม่ อาหารเสริมวิตามินกัมมี่เพื่อสุขภาพเปลี่ยนมุมมองการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากที่ต้องกลืนในรูปแบบเม็ด ก็สามารถเคี้ยวหนึบเหมือนขนมได้เลย และยังได้รับสารอาหารที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติและวิตามินที่ใส่ลงไปได้อย่างครบถ้วน

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกต้องความต้องการ จากการสำรวจในปี 2017 พบว่านอกจากรูปแบบเม็ดที่เป็นรูปแบบหลัก ก็มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบอื่นๆคิดเป็น 47% ในท้องตลาด และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy ก็คาดว่าจะมีแนวโน้มการเจริญเติบโต (CAGR) ที่ 5.2% ระหว่างปี 2017 – 2025 และในปี 2019 ที่ผ่านมานี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy ได้รับส่วนแบ่งการตลาดที่ 6%

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy เป็นรูปแบบใหม่ของวงการอาหารเสริม มีลักษณะเป็นเยลลี่ ยืดหยุ่น เคี้ยวได้ เป็นการพลิกรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้ทานง่ายขึ้น อร่อย รสชาติหวาน มีหลากหลายรสชาติ หลากหลายสี และรูปทรง ทำให้เหมาะสำหรับเด็กๆและคนรุ่นใหม่ ที่เปลี่ยนมุมมองการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากที่ต้องกลืนในรูปแบบเม็ด ก็สามารถเคี้ยวหนึบเหมือนขนมได้เลย และยังได้รับสารอาหารและวิตามินครบถ้วน ส่วนรายละเอียดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy จะเป็นอย่างไรบ้าง Medika Labshttps://medikalabs.com/supplements-dietary-factory/จะพาไปทำความเข้าใจกันค่ะ

Gummy มีส่วนประกอบอะไรบ้าง?

Gelling agent อาหารเสริมรูปแบบ Gummy มีองค์ประกอบหลักคือสารก่อเจล หรือ gelling agent เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสแบบ gummy jelly โดยส่วนมากจะใช้ Gelatin เป็นสารก่อเจล หรืออาจใช้ pectin ร่วมกับแป้งดัดแปร (modified starch) สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเคลมด้าน Vegan หรือสินค้าสำหรับมังสวิรัติ เนื่องจากเจลาตินเป็นสารได้จากการสกัดส่วนของหมูหรือวัวSweetener & color เป็นส่วนที่ทำให้ gummy มีรสชาติอร่อย หวาน ปรับแต่งกลิ่นรสและสีได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรสส้ม, สตรอเบอรี่, เบอร์รี่รวม, เลมอน ถ้าเป็นสูตรโดยทั่วไปก็จะใช้น้ำตาลทรายเป็นแหล่งความหวาน แต่ก็ทำให้ปริมาณน้ำตาลในส่วนผสมสูง ซึ่งอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักหรือน้ำตาล ดังนั้นจึงสามารถใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล จำพวก Sugar alcohol เช่น Erythritol, Sorbitol, Xylitol เพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณน้ำตาลที่สูงเกินไปในส่วนผสม และยังเป็นการลดแคลอรี่ได้อีกด้วยสารอาหารและวิตามิน อาหารเสริมรูปแบบ gummy สามารถใช้ได้กับวิตามินและสารอาหารได้หลายชนิด เช่น Multivitamin, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, Omega-3, Iron, Zinc, Apple cider vinegar, Probiotic, Fiber

ถ้าพูดถึงวิตามินกัมมี่น่าจะเป็นไอเทมสายสุขภาพที่น่าสนใจ และแปลกใหม่มาแรงเวอร์ ๆ ในช่วงนี้เลย และ

วิตามินกัมมี่ยังเรียกได้ว่าเป็นอาหารเสริมรูปแบบใหม่ ที่ช่วยเปลี่ยนให้การทานวิตามินง่ายดายมากยิ่งขึ้น

เพราะวิตามินกัมมี่มาในรูปแบบของเยลลี่ยืดหยุ่น เคี้ยวได้

มีส่วนผสมของวิตามินและสารสกัดธรรมชาติอยู่ด้วย และยังมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว แถมยังมีหลากหลายกลิ่น หลายสี หลายรูปทรง

ให้เลือกด้วย


วิตามินกัมมี่มีส่วนผสมอะไรบ้าง?

วิตามินกัมมี่ ดีต่อสุขภาพจริงไหม?

เหมาะกับใคร และดีต่อสุขภาพหรือไม่?

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy มีจุดเด่นที่เนื้อสัมผัสมีความนุ่มหนึบ เคี้ยวได้ มีรสชาติหวานอร่อย จึงแน่นอนว่าเหมาะสำหรับเด็ก แต่ก็รวมไปถึงผู้ใหญ่ซึ่งสามารถทานได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังด้านปริมาณน้ำตาลในส่วนผสม ที่อาจสูง ซึ่งไม่ดีตรงสุขภาพ เพราะแต่ละชิ้นอาจประกอบด้วยน้ำตาลสูงถึง 2-8 กรัม การพัฒนาสูตร gummy อาจต้องใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล เพื่อทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคโดยรวม

ด้วยรสชาติหวานอร่อย ถูกใจผู้บริโภค โดยเฉพาะเด็กๆ อาจทำให้เกิดปัญหาได้รับปริมาณวิตามินมากเกินไป ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummyจะแนะนำให้ทานเพียง 2 ชิ้นต่อวัน ดังเช่น มีการรายงานจำนวน 3 เคสพบว่าเด็กทาน Vitamin A แบบ Gummy มากเกินไป และส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะการทาน Vitamin A มากเกินไป ส่งผลให้เกิดความเป็นพิษ (serum retinol concentrations) รวมถึงวิตามินละลายน้ำมันชนิดอื่นๆ เช่น Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K ที่ปริมาณมากเกินไปส่งผลให้เกิดการสะสมในร่างกาย

เทรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy

แม้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy จะเหมาะกับเด็ก แต่ในความเป็นจริงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy สำหรับผู้ใหญ่ได้รับความนิยมมากกว่า โดยคิดเป็น 65% ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy ทั้งหมด โดยเฉพาะ Multivitamin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จึงทำให้ผู้ประกอบการและเจ้าของแบรนด์สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ Gummy นี้ และในอนาคตเรายังสามารถปรับสูตรส่วนผสมให้ตามเทรนด์ได้ เช่น สูตรลดน้ำตาล-ลดแคลอรี่, สูตรสำหรับ Keto, เลือกส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด (Clean label, Organic, Non-GMO) ทั้งสารก่อเจล สี และกลิ่นจากธรรมชาติ, การใช้เทคโนโลยี Flavor masking เพื่อกลบกลิ่นรสสารอาหารและวิตามินบางชนิดที่มีกลิ่นรสแรงหรือไม่อร่อย เช่น Vitamin B, Zinc และสารสกัดสมุนไพร รวมถึงการปรับเนื้อสัมผัสให้เนียนนุ่มมากขึ้น เนื่องจากบางส่วนผสมทำให้เม็ด gummy เนื้อสากหยาบ

Medika labs รับผลิตและสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมให้คำแนะนำการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบต่างๆ พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้คุณภาพสูงสุด และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ผลิตภัณฑ์พร้อมออกสู่ท้องตลาดด้วยความมั่นใจโดดเด่น


จากที่หาข้อมูลมาก็

ยังไม่มีผลทางการแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ออกมายืนยันว่าวิตามินกัมมี่ส่งผลดีต่อร่างกายได้จริง 100% แต่

วิตามินกัมมี่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน ยกเว้นว่าบางกลุ่มและบางสถานการณ์ที่ต้องใช้วิตามินกัมมี่เข้ามาช่วยเรื่องสุขภาพจริงๆ


วิตามินกัมมี่มีประโยชน์หรือไม่? วิตามินกัมมี่ไม่จำเป็นสำหรับทุกคน แต่มีบางสถานการณ์ที่เหมาะ ผู้ที่มีปัญหาในการกลืนยา Gummy Vitamins เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตอบสนองความต้องการสารอาหารโดยไม่ต้องใช้แคปซูล หากของเหลวหรือของเคี้ยวไม่ดึงดูดใจ วิตามินกัมมี่อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ผู้ที่ลืมรับประทานวิตามิน หากการทานวิตามินธรรมดารู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ การเปลี่ยนไปใช้ตัวเลือกที่มีรสชาติมากขึ้น เช่น กัมมี่อาจเป็นวิธีที่ง่ายในการทำให้วิตามินเป็นส่วนที่น่าสนใจมากขึ้นในกิจวัตรประจำวันของคุณ ผู้ที่มีข้อ จำกัด ด้านอาหาร หากอาหารของคุณถูกจำกัดเพราะคุณแพ้อาหารหรือเลือกที่จะหลีกเลี่ยงอาหารบางประเภท คุณอาจต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นผ่านอาหารเสริม ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติควรเลือกใช้กัมมี่ที่ไม่มีเจลาติน เด็กที่ต้องกินวิตามิน เมื่อเด็กๆ ต้องกินวิตามิน การให้ลูกกินกัมมี่มักจะง่ายกว่ามาก แม้ว่าเด็กส่วนใหญ่ไม่ต้องการอาหารเสริม แต่นักโภชนาการด้านโภชนาการที่ลงทะเบียนในเด็กและผู้เขียน Malina Malkani, MS, RDN, CDN ผู้สร้าง Solve Picky Eating กล่าวว่าวิตามินกัมมี่อาจคุ้มค่าที่จะพิจารณาสำหรับ "เด็กที่กินพืชเป็นหลัก วีแก้นหรือมังสวิรัติ หรือขาดอาหารครบหมู่ เด็กที่มีอาการแพ้อาหารหรือแพ้อาหาร และเด็กที่มีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง เช่น โรค celiac โรคซิสติกไฟโบรซิส และปัญหาการดูดซึมอาหาร"

รูปภาพ:https://www.eatthis.com/wp-content/uploads/sites/4/2021/01/gummy-vitamins.jpg

แล้ววิตามินกัมมี่ เหมาะกับใคร?

เปิดที่ตัวแรก กัมมี่คอลลาเจน ไดเปปไทด์แบรนด์ไทย ตัวช่วยเติมอาหารให้แก่ผิว กินง่าย แค่เคี้ยว ๆ ตัวนี้เป็นคอลลาเจนจาแบรนด์พันดารา ซึ่งกัมมี่คอลลาเจน ไดเปปไทด์ของเขา มีขนาดโมเลกุลเพียง 200-300 ดาลตัน สามารถดูดซึมผ่านกระพุ้งแก้ม ออกฤทธิ์ที่เซลล์ผิวหนังได้โดยตรงไม่ผ่านกระบวนการทำลายคอลลาเจนจากน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ แต่อ่านมาแล้วรู้สึกว่า มันเจ๋งดีอะ! คอลลาเจนตัวนี้ มีส่วนช่วยลดการสร้างเมลานินในชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวขาวขึ้น ลดฝ้า กระ รอยดำ และความหมองคล้ำ ผิวพรรณดูกระจ่างใส ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระชับรูขุมขน อีกทั้งยังสามารถบำรุงเนื้อเยื่อต่างๆ ได้อีกด้วย ทั้งเล็บ ผม ข้อต่อและกระดูกให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ปังสุด เรียกได้ว่าจัดเต็มของจริง ใครสนใจ สามารถตามไปตำมาลองกันได้นะ


เหมาะกับคนที่มีปัญหาในการกลืนยา

สำหรับคนที่กลืนยายาก วิตามินกัมมี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับกลุ่มนี้ เพราะมีรสชาติคล้ายขนม และยังมีสัมผัสยืดหยุ่นเหมือนเยลลี่เคี้ยวง่าย

เหมาะกับคนที่มีข้อจำกัดในการกินอาหาร

สำหรับคนที่แพ้อาหาร หรือคนที่กำลังไดเอทอาจจะต้องเลี่ยงอาหารบางอย่างไป วิตามินกัมมี่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมสารอาหารที่เลี่ยงไปด้วย


เหมาะกับเด็กที่ต้องการเสริมวิตามิน

เด็ก ๆ บางคนที่มีอาหารแพ้อาหารบางอย่าง หรือมีปัญหาสุขภาพ มีปัญหาการดูดซึมอาหาร จำเป็นต้องเสริมสารอาหารที่จำเป็นเข้าไป แต่เด็กสามารถทานวิตามินเป็นเม็ดได้ยาก พอเปลี่ยนมาเป็นวิตามินกัมมี่ ที่คล้ายกับเยลลี่ก็อาจจะทำให้เด็ก ๆ ทานวิตามินได้ง่ายมากขึ้น

แนะนำ 7 วิตามินกัมมี่ยอดฮิต นิยมในสายสุขภาพ

เป็นเยลลี่สุดฮิตสัญชาติ USA มีส่วนผสมของสารสกัดจากเบอร์รี่ธรรมชาติ และลูกพีช ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของผิวขาวใส ผิวใส นุ่มลื่น รสส้มเคี้ยวแล้วหอมอร่อย

Vitafusion MultiVites ให้วิตามินแร่ธาตุและรสชาติผลไม้จากธรรมชาติที่รวมเข้าไว้ในเนื้อกัมมี่แสนอร่อย วิตามินรวมที่ครบถ้วนนี้เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมและสะดวกสบายสำหรับยาเม็ดที่กลืนยากแบบดั้งเดิมสำหรับโภชนาการในชีวิตประจำวัน การให้บริการ Vitafusion MultiVites แบบกัมมี่ 2 ครั้งให้แหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่ยอดเยี่ยม 12 ชนิดโดยมีวิตามินเอมากพอ ๆ กับบรอกโคลีหนึ่งถ้วยวิตามินซีมากพอ ๆ กับส้มเขียวหวานหนึ่งผลและวิตามินดีมากถึง 5 ออนซ์ ของปลาแซลมอน ที่ Vitafusion เราเชื่อว่ารสชาติและโภชนาการสามารถผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์วิตามินที่ดีที่สุดทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นส่วนที่ง่ายและอร่อยในวันของคุณ เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้วที่เราช่วยเหลือผู้คนให้มีชีวิตที่มีความสุขและมีสุขภาพดีด้วยวิตามินและอาหารเสริมที่เหนียวแน่นของเรา Vitafusion เป็นวิตามินกัมมี่เพียงแบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล ChefsBest Excellence ในด้านรสชาติ [2] ทุกอย่างเป็นไปได้เมื่อโภชนาการที่ดีเป็นรากฐานของคุณ ก้าวไปสู่โลกที่มีสุขภาพดีและมีความสุขด้วยแบรนด์วิตามินกัมมี่อันดับ 1 ของอเมริกา วิตามินดีกว่า! [2] รางวัล ChefsBest Excellence Award มอบให้กับแบรนด์ที่มีคุณภาพเหนือกว่ามาตรฐานที่กำหนดโดยเชฟมืออาชีพอิสระ [1] ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยบำบัดรักษาหรือป้องกันโรคใด ๆ


รูปภาพ:https://p.lnwfile.com/_/p/_raw/dm/4q/lw.jpg

1. วิตามินกัมมี่ Bhandara Fin & Firm Aura Booster

Nature’s Way Vita Gummies Adult Fibre ไฟเบอร์เป็นส่วนสำคัญของสุขภาพที่ดีโดยรวมและสามารถช่วยส่งเสริมระเบียบและสุขภาพทางเดินอาหารที่ดี คุณจะได้รับเส้นใยอาหารจากการรับประทานอาหารประเภทธัญพืชผลไม้ผักและก๋วยเตี๋ยวไฟเบอร์ของเรา ธรรมชาติของเส้นใยไฟเบอร์

Nature’s Way Vita Gummies Fibre for Adult 110 ชิ้น ไฟเบอร์ เยลลี่วิตามิน สำหรับผู้ใหญ่ ไฟเบอร์เป็นส่วนสำคัญของสุขภาพที่ดีโดยรวมและสามารถช่วยส่งเสริมระเบียบและสุขภาพทางเดินอาหารที่ดี คุณจะได้รับเส้นใยอาหารจากการรับประทานอาหารประเภทธัญพืชผลไม้ผักและก๋วยเตี๋ยวไฟเบอร์ของเรา ธรรมชาติของเส้นใยไฟเบอร์ Vita Gummies สำหรับผู้ใหญ่เป็นแหล่งที่ดีของเส้นใยและมี 3g ต่อชิ้น

Fiber Vita Gummies สำหรับผู้ใหญ่มีน้ำตาล 99% ฟรีและแต่ละขวดมี 3 รสชาติอร่อย!

มีใครไม่ชอบกินผักกันบ้างเอ่ยยยย ? ถ้าอย่างนั้นลองเป็นเยลลี่วิตามินเคี้ยวหนึบหนับ จาก Natural’s Way กันดีกว่า สำหรับเยลลี่วิตามินกระปุกนี้จะมีส่วนผสมของไฟเบอร์เป็นหลัก จึงช่วยดีท็อกซ์ลำไส้และช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น ส่วนรสชาติก็หอมอร่อยมาก ๆ กินแค่วันละ 2 เม็ดเท่านั้น อาจจะไม่ได้เห็นผลปุ๊บปั๊บ แต่จะค่อย ๆ ดีขึ้นแบบรู้สึกได้เลยค่ะ

หากคุณต้องการเพิ่มกัมมี่เข้าไปในกิจวัตรประจำวันของคุณในขณะที่ประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด Nature Made Multivitamin + Omega-3s อาจเป็นตัวเลือกที่ดี คุณสามารถวางใจในคุณภาพได้เนื่องจากได้รับการรับรองจาก USP ทำให้มั่นใจได้ว่าส่วนผสมและกระบวนการผลิตได้รับการทดสอบและตรวจสอบแล้ว นอกจากวิตามิน A, Bs, C, D และ E แล้ว ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 DHA และ EPA ในปริมาณเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม คุณจะไม่สามารถใช้กัมมี่นี้เพื่อตอบสนองความต้องการแร่ธาตุของคุณได้ ไม่มีแคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม หรือซีลีเนียม ปริมาณสังกะสีให้น้อยกว่าร้อยละ 50 ของ RDA เนเจอร์เมดใช้กลูโคสไซรัป น้ำตาล และกลิ่นธรรมชาติเพื่อรสชาติ นอกจากนี้ยังมีเจลาตินและสารแต่งสีสีแดง ดังนั้นเราไม่แนะนำหากคุณเป็นมังสวิรัติ

รูปภาพ:https://p.lnwfile.com/_/p/_raw/wy/jf/rx.jpg

มาเริ่มกันที่

Bhandara Fin & Firm Aura Booster

วิตามินกัมมี่จากแบรนด์ไทย คุณสมบัติของวิตามินกัมมี่ตัวนี้ เหมาะกับเพื่อน ๆ สายสุขภาพที่อยากดูแลผิวพรรณด้วย เพราะเป็นวิตามินกัมมี่คอลลาเจน ไดเปปไทด์

นอกจากเป็นตัวช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส กระชับเนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย วิตามินกัมมี่ตัวนี้ยังช่วยบำรุงเนื้อเยื่อต่าง ๆ ทั้งเล็บ ผม ข้อกระดูก ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

อีกด้วย


2. วิตามินกัมมี่ Vitafusion MultiVites Gummy Multivitamins for Adults

Garden of Life ภูมิใจนำเสนอทางเลือกที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นโดยใช้ส่วนผสมอาหารทั้งหมดและลดสารปรุงแต่งให้เหลือน้อยที่สุด พวกเขาใช้น้ำซุปข้นผลไม้และน้ำผลไม้แทนน้ำเชื่อมเพื่อทำให้กัมมี่มีรสหวาน เนื่องจาก Garden of Life ใช้เพคตินออร์แกนิกแทนเจลาติน กัมมี่นี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้รับประทานมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานอาหารโคเชอร์ นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองอินทรีย์และไม่ใช่จีเอ็มโอ NSF รับรองว่าเป็นอาหารเสริมที่ปราศจากกลูเตน อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อตรวจสอบส่วนผสมและทำให้แน่ใจว่าไม่มีการปนเปื้อน

รูปภาพ:https://jelly-site.s3.amazonaws.com/uploads/ckeditor/pictures/10592/content_f8.jpg

มาต่อกันที่

Vitafusion MultiVites Gummy Multivitamins for Adults

วิตามินกัมมี่ตัวดังสัญชาติอเมริกา

เป็นวิตามินรวม 12 ชนิด มีส่วนผสมของสารสกัดจากเบอร์รี่ธรรมชาติ และลูกพีช เขาเคลมมาว่ามีวิตามินเอ พอ ๆ กับบรอกโคลี 1 ถ้วย มีวิตามินซีพอ ๆ กับส้มเขียวหวาน 1 ลูก

วิตามินสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนที่อยากดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวม วิตามินตัวนี้จะช่วยเสริมเซลล์เม็ดเลือดแดง ช่วยย่อยโปรตีนทำให้เผาผลาญได้ดี และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยดูแลผิวพรรณ อย่างการลดริ้วรอยก่อนวัย

อีกด้วย

หากคุณกำลังตั้งครรภ์ คุณอาจสนใจตัวเลือกแบบกัมมี่เป็นพิเศษเมื่อมีอาการแพ้ท้องและการไม่ชอบอาหาร กางเกงก่อนคลอด SmartyPants เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างครอบคลุมซึ่งมีสารอาหารที่สำคัญก่อนคลอด เช่น โฟเลต วิตามินดี ไอโอดีน วิตามินบี 6 และวิตามิน บี12. สารอาหารที่มีอยู่นั้นอยู่ในรูปแบบคุณภาพสูง เช่น วิตามินบีเมทิลเลต อย่างไรก็ตาม สารอาหารบางอย่างไม่เป็นไปตามระดับที่แนะนำ กัมมี่มีโคลีนในปริมาณเล็กน้อย (ร้อยละ 12 ของ RDA สำหรับการตั้งครรภ์) และ DHA (น้อยกว่าร้อยละ 38 ของคำแนะนำ) ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องเพิ่มอาหารเสริมอื่น ๆ หรือชดเชยสิ่งที่อยู่ในอาหาร พวกเขายังขาดธาตุเหล็ก แมกนีเซียม และแคลเซียมโดยสิ้นเชิง หากคุณเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุณอาจต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษว่าสิ่งเหล่านี้จะเข้ากับวันของคุณได้อย่างไร เนื่องจากน้ำตาลเหล่านี้มีน้ำตาลเพิ่มจากน้ำตาลอ้อยออร์แกนิกและน้ำเชื่อมมันสำปะหลังออร์แกนิก ก่อนคลอดนี้ผ่านการทดสอบความบริสุทธิ์โดย Clean Label Project สำหรับสารปนเปื้อนและสารเติมแต่ง นอกจากนี้ยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากกลูเตน และไม่ใช้สีสังเคราะห์หรือสารให้ความหวาน มีเจลาตินอยู่ด้วย จึงไม่ใช่วีแก้น


3. วิตามินกัมมี่ Nature Made Multivitamin + Omega-3 Gummies


SmartyPants Adult Formula เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่หวังจะเสริมอาหารอย่างเอร็ดอร่อย ตัวเลือกนี้ได้รับตำแหน่งสูงสุดเนื่องจากคุณภาพที่เชื่อถือได้ ได้รับการรับรองจาก NSF และทุกชุดผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม พวกเขาจัดหาน้ำมันปลาโอเมก้า 3 จากการประมงที่ยั่งยืนและใช้ปลาตัวเล็กเท่านั้นเพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสสารปรอท กัมมี่เหล่านี้ทำจากส่วนผสมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอและปราศจากสารก่อภูมิแพ้ชั้นนำ พวกเขาใช้สีจากธรรมชาติเท่านั้น เช่น ขมิ้นออร์แกนิกและน้ำแครอทดำออร์แกนิก SmartyPants ไม่ใช้เจลาติน ทำให้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ทานมังสวิรัติ ขนาดที่ให้บริการจะใหญ่ขึ้นเล็กน้อยที่ 6 กัมมี่ที่เติมน้ำตาล 8 กรัม ซึ่งอาจไม่เหมาะกับบางคน แม้ว่าวิธีนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถบรรจุสารอาหารได้มากขึ้น รวมถึงปริมาณโอเมก้า 3 และวิตามินดีที่เข้มข้นกว่าเมื่อเทียบกัน ให้กับแบรนด์อื่นบ้าง

รูปภาพ:https://target.scene7.com/is/image/Target/GUEST_671dfe3c-0077-49ec-a6ba-6aee16b60491?wid=488&hei=488&fmt=pjpeg

LOTTE VITA POWER JELLY 50 G ล็อตเต้ วีต้า เจลลี่ วุ้นเจลาตินสำเร็จรูป เจลลี่วิตามินซีแท้ (vitamin c) เจลลี่วิตามินซี #เจลลี่รสเครื่องดื่มชูกำลัง #เจลลี่กระทิงแดง สินค้าขายดีและเป็นที่นิยมในเกาหลี" ได้ถูกนำเข้ามาขายที่ไทยแล้ววันนี้ รสชาติคล้ายเครื่องดื่มชูกำลัง ถูกปากคนไทย ทั้งยังผสมวิตามิน Cแท้อีกด้วย ประโยชน์วิตามินซี เพื่อผิวกระจ่างใส ผิวสุขภาพดี อีกทั้งยังมีความอร่อยลงตัว เปรี้ยวๆอมหวานนิดๆ (เพื่อความอร่อย ก่อนรับประทานควรเก็บไว้ในตู้เย็น) ส่วนผสม น้ำตาล 42.00% น้ำเชื่อมข้าวโพด 42.00% เจลาติน(หมู) 7.00% ซอร์บิทอล 5.00% เจือสีธรรมชาติ (INS160a(ii)) วัตถุเจือปนอาหาร (INS330, INS331(iii)) , INS428 , INS440 , INS471) แต่งกลิ่นสังเคราะห์ วัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล (ซอร์บิทอล)


ต่อด้วย

Nature Made Multivitamin + Omega-3 Gummies

วิตามินกัมมี่ที่มีส่วนผสมของวิตามินหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี และยังมีกรดโอเมก้า 3 DHA และ EPA อยู่ด้วย และได้รับการรับรองคุณภาพและความปลอดภัยจากเภสัชตำรับของสหรัฐอเมริกา ( USP ) มาแล้ว

ส่วนคุณสมบัติของวิตามินกัมมี่ตัวนี้จะช่วยในเรื่องเสริมสร้างภูมิคุ้ม เสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูก และยังช่วยในเรื่องของการเผาผลาญอีกด้วย


4. วิตามินกัมมี่ Nature's Way Fibre Vita Gummies for Adults

รูปภาพ:https://target.scene7.com/is/image/Target/GUEST_671dfe3c-0077-49ec-a6ba-6aee16b60491?wid=488&hei=488&fmt=pjpeg

ตามมาด้วย

Nature's Way Fibre Vita Gummies for Adults

วิตามินกัมมี่สูตรไฟเบอร์ เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยกินผักเลย คุณสมบัติของวิตามินกัมมี่ตัวนี้จะ

ช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ ทำให้ขับถ่ายดีขึ้น มาพร้อมกับรสชาติหอมอร่อย และจากรีวิวเขาบอกมาว่าอาจจะไม่ได้เห็นผลปุบปับ ทานวิตามินแล้วไม่ได้ดีท็อกซ์ระบายออกในทันที แต่วิตามินกัมมี่ตัวนี้จะค่อย ๆ ปรับให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น

มากกว่าค่า


5. วิตามินกัมมี่ Garden of Life mykind Organics Women's Gummy Vitamins

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71DCNMvGlXL.jpg

ต่อด้วย

Garden of Life mykind Organics Women's Gummy Vitamins

วิตามินกัมมี่ที่เหมาะสำหรับสายมังสวิรัติ เพราะวิตามินกัมมี่ของ Garden of Life จะ

ใช้แพคตินออร์แกนิกแทนเจลาตินที่ทำมาจากสัตว์นั่นเอง และวิตามินกัมมี่ตัวนี้ยังได้รับการรับรองจาก NSF ว่าเป็นอาหารเสริมที่ปราศจากกลูเตน และยังใช้น้ำหวานจากผลไม้แทนน้ำเชื่อมอีกด้วย

เป็นอีกหนึ่งวิตามินกัมมี่ที่เหมาะกับสายออร์แกนิกและสุขภาพสุด ๆ เลยนะเนี่ย


6. วิตามินกัมมี่ SmartyPants Adult Formula Gummies

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/41YN8xVD8ZL._AC_.jpgรูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/e6ce7f1d-ae90-4650-bb51-d320526e2972.075076ccd0bccbc902aa827db911767d.jpeg

ตามมาด้วยอีกหนึ่งวิตามินกัมมี่ตัวดังที่สายออร์แกนิกรักสุขภาพน่าจะโดนใจ นั่นก็คือ

SmartyPants Adult Formula Gummies

สำหรับวิตามินกัมมี่ตัวนี้นอกจากจะเป็นวิตามินกัมมี่ที่หลายคนพูดถึง ยังเป็นวิตามินกัมมี่ที่มีคุณภาพเชื่อถือได้อีกด้วย เพราะ

ได้รับการรับรองจาก NSF มาแล้ว ในวิตามินจะมีส่วนผสมของน้ำมันปลาโอเมก้า 3 ที่เลือกใช้ปลาตัวเล็กเท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสสารปรอท และยังทำมาจากส่วนผสมที่ไม่เป็น GMO ไม่มีสารก่อภูมิแพ้

ส่วนสีก็มาจากส่วนผสมจากธรรมชาติอีกด้วย


7. วิตามินกัมมี่ Lotte Vitamin C Jelly

รูปภาพ:https://jelly-site.s3.amazonaws.com/uploads/ckeditor/pictures/10597/content_lotte-vitamin-c-jelly-50g-snackoo-29246516565_grande.png

ต่อด้วย

Lotte Vitamin C Jelly

วิตามินกัมมี่สูตรวิตามินซี หรือที่หลายคนเรียกกันว่าเจลลี่เครื่องดื่มชูกำลัง เพราะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานนิด ๆ คล้ายกับเครื่องดื่มชูกำลังนั่นเอง

วิตามินกัมมี่ตัวนี้เป็นที่ฮอตฮิตมากทางฝั่งเกาหลี และในตอนนี้เหมือนจะมีขายในไทยแล้วด้วย

ตัววิตามินกัมมี่จะผสมวิตามินซีแท้ ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณ ผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดี

สามารถหาซื้อได้ง่ายในราคาไม่แพงค่า



ทำความรู้จักกับวิตามินกัมมี่ พร้อมกับลิสต์วิตามินกัมมี่ยอดฮิตในสายสุขภาพ

มาแล้ว หวังว่าน่าจะพอเป็นข้อมูลและพอเป็นตัวเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจอยากลองเปลี่ยนมากินวิตามินกัมมี่กันได้บ้างนะคะ

แต่อย่างที่ข้อมูลบอกไปว่าวิตามินกัมมี่อาจจะไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน


และ

บางคนก็อาจจะใช้วิตามินกัมมี่ไม่ได้ผล

อย่าง

คนที่ขาดธาตุเหล็ก

เพราะวิตามินกัมมี่จะไม่มีธาตุเหล็ก หรือมีในปริมาณที่ต่ำมาก ๆ

คนที่เพิ่งทำการผ่าตัดลดความอ้วน

มักจะต้องการสารอาหารมากกว่าที่มีวิตามิน และ

คนที่เป็นโรคเบาหวานควรระวัง


เพราะในวิตามินกัมมี่มักจะมีน้ำตาลอยู่ด้วยนั่นเอง

ยังไงก็ลองศึกษาข้อมูลของวิตามินกัมมี่แต่ละตัว พร้อมกับดูส่วนผสมไปด้วย จะได้ดูแลและเสริมสร้างร่างกายได้ตรงจุด และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนะคะ

ลิ้งก์รูปภาพ

https://drive.google.com/drive/folders/1yw6KrMzYJYXVFhiIuwl1_ghIBAPLwHq4?usp=sharing


Designer :namoodongchollychon