เซย์ฮาย!!! ทักทายชาวซิสที่รักทุกคนเลย ^^ช่วงไหนที่ว่างมากๆ เพราะไม่มีอะไรทำ หรือมีเรื่องเครียดๆ รุมเร้าจนปวดหัว หนึ่งในกิจกรรมที่ช่วยคลายเหงาและคลายเครียดได้ดีสุดๆ ก็คือการเปิดดูซีรีส์นี่แหละค่ะ เพราะเวลาที่ดูซีรีส์ตัวเราก็จะเพลิดเพลินและจดจ่ออยู่กับเนื้อหาและนักแสดงในเรื่อง จนลืมความเหงาหรือความเครียดในโลกความเป็นจริงไปชั่วขณะแล้วคอซีรีส์หลายคนคงเจอประสบการณ์แบบเดียวกันแน่ๆ ที่ตอนแรกคิดว่าจะเปิดซีรีส์ดูแค่ตอนสองตอน แต่เอาเข้าจริงกลับดูเพลินแบบยิงยาวรวดเดียวจบซะงั้นวันนี้เราจึงลิสต์7 ซีรีส์พล็อตเรื่องสุดปังจนหยุดดูไม่ได้มาฝากกัน ว่าแล้วก็ตามไปส่องพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมีซีรีส์เรื่องไหนบ้างค่าา

● ○ ● ○ ● ○ ●


☰ รวมลิสต์ 7 ซีรีส์ที่ตั้งใจว่าจะดูตอนเดียว แต่ดูรวดเดียวจบเฉยเลย ☰


➀ Wednesday

รูปภาพ:https://bit.ly/3izZBH4

เริ่มต้นความบันเทิงด้วยซีรีส์ดังเรื่องแรกอย่างWednesdayก่อนเลยค่ะ เรื่องนี้เป็นซีรีส์ฝรั่งที่ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ แถมหลายคนที่ลองเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็เผลอดูเพลินๆ ยาวๆ รวดเดียวจบแทบทุกคน โดยพล็อตเรื่องของซีรีส์แนวดาร์กแฟนตาซีเรื่องนี้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครที่มีชื่อว่าเวนส์เดย์ แอดดัมส์เด็กสาวที่บุคลิกหม่นหมอง ไร้อารมณ์ความรู้สึก แต่เฉลียวฉลาด จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดประหลาดเกิดขึ้นเมื่อเธอเข้าเรียนที่โรงเรียนเนเวอร์มอร์ ที่นำพาให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรม และไขปริศนาเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่พ่อแม่ของเธอเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเมื่อ 25 ปีก่อนรับรองว่าเป็นซีรีส์ที่ดูเพลิน มีความลุ้นและสนุกไปกับทุกตอนเลยค่ะ


➁ Alchemy Of Souls

รูปภาพ:https://bit.ly/3WdnNN9

ซีรีส์สุดฮอตที่ทำให้หลายคนเกิดอาการติดงอมแงมจนหยุดดูไม่ได้เรื่องต่อไป เป็นซีรีส์จากทางฝั่งเกาหลีอย่างAlchemy Of Soulsนั่นเองค่ะ โดยเรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีย้อนยุคแนวโรแมนติก-แฟนตาซี ที่มีความครบเครื่องทั้งฉากฟินๆ ฉากบู๊ และฉากตลกๆ ฮาๆ เปิดดูแล้วเพลินมากๆพล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ อาณาจักรแดโฮ ตัวละครหลักมีชื่อว่าจางอุกนายน้อยจอมสร้างปัญหาแห่งตระกูลจาง ที่เขาต้องเก็บความลับเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตัวเอง อยู่มาวันหนึ่งเขาได้พบกับนักซูมือสังหารสาวสุดโหดที่วิญญาณของเธอมาสิงอยู่ในร่างของมูด็อกหญิงสาวตาบอดผู้อ่อนแอ และเธอก็ได้กลายมาเป็นสาวรับใช้ของจางอุก พร้อมกับฝึกฝนวิชาให้กับเขาอย่างลับๆเป็นซีรีส์ที่โดนใจสายบู๊ + แฟนตาซีแน่ๆ


➂ The Penthouse

รูปภาพ:https://bit.ly/3GAVIJM

ช่วงนี้ใครกำลังอินกับซีรีส์เกาหลีแนวล้างแค้นเอาคืน ทางเราก็มีเรื่องThe Penthouseมาแนะนำให้เปิดดูแบบรวดเดียวจบกันค่ะ เรื่องนี้เป็นซีรีส์มหากาพย์การแก้แค้นในแวดวงสังคมชั้นสูงที่มีการ#ตายทิพย์เก่งมากๆ ตัวซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวที่อาศัยอยู่ที่เฮราพาเลซเพนต์เฮาส์สุดหรูหราที่มีความสูงถึง 100 ชั้นโดยตัวละครแรกคือชิมซูรยอนหญิงสาวที่เกิดมาพร้อมความร่ำรวยและเป็นเหมือนราชินีของเพนต์เฮาส์แห่งนี้ สามีของเธอคือจูดันแทชายหนุ่มที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตัวละครที่สองคือชอนซอจินหญิงสาวผู้ร่ำรวยและเย่อหยิ่ง เธอแต่งงานกับฮายุนชอลหัวหน้าศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวละครอีกหนึ่งคนก็คือโอยุนฮีหญิงสาวที่มาจากครอบครัวที่ยากจน แต่เธอดิ้นรนเพื่อให้ลูกเข้าไปอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูงซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้เพื่ออำนาจและศักดิ์ศรีของตัวละครแต่ละคนค่ะ


➃ Stranger Things

รูปภาพ:https://bit.ly/3XisHtG

ตามมาดูซีรีส์ฝรั่งเรื่องดังที่ใครเผลอกดเข้าไปดูแล้วต้องดูต่อยาวๆ อย่างเรื่องStranger Thingsผลงานซีรีส์ของ Netflix นั่นเองค่ะ โดยซีรีส์แนวไซไฟ-แฟนตาซีที่มีความลึกลับชวนติดตามเรื่องนี้ มีให้ดูกันแบบยิงยาวถึง 4 ซีซั่นแล้วนะ เรียกได้ว่าเปิดดูให้ตาฉ่ำตาแฉะกันไปข้างเลย!จุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดประหลาดในซีรีส์เรื่องนี้ เริ่มจากการหายตัวไปของเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่าวิลทำให้แม่ของเขาและผู้บัญชาการตำรวจได้ออกตามหา แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ จนเพื่อนๆ ของวิลอย่างไมค์ดัสตินและลูคัสได้ลงมือออกตามหาวิลด้วยตัวเอง แล้วพวกเขาก็ได้พบกับอีเลฟเวนเด็กสาวแปลกหน้าที่มีพลังจิตและหนีออกมาจากห้องทดลอง โดยเธอได้ร่วมมือกับเด็กกลุ่มนี้เพื่อช่วยตามหาวิลอีกแรงค่ะ


➄ Extraordinary Attorney Woo

รูปภาพ:https://bit.ly/3W6oMhT

ขอบอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ซีรีส์เกาหลีแนวเครียดๆ หรือบู๊แหลก ที่ชวนติดตามจนหยุดดูไม่ได้เท่านั้นหรอกนะคะ แต่ยังมีซีรีส์เกาหลีแนวกฎหมาย-ดราม่าอย่างExtraordinary Attorney Wooที่ทำให้เหล่าคนดูเกิดอาการติดหนึบหนับด้วยเหมือนกันโดยตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่าอูยองอูหญิงสาววัย 27 ปีที่มีอาการแอสเพอร์เกอร์ซินโดรม เธอเป็นคนที่ฉลาดและมีความจำที่ดีมากๆ แต่ขาดทักษะทางสังคม ยองอูจบการศึกษาจากวิทยาลัยกฎหมายด้วยคะแนนระดับท็อป และเธอก็ได้เริ่มทำงานเป็นทนายฝึกหัดที่สำนักงานกฎหมายขนาดใหญ่ แม้ว่ายองอูจะต้องเผชิญกับอคติของคนรอบตัว แต่เธอก็สามารถไขคดีต่างๆ ด้วยมุมมองที่ไม่เหมือนใคร และเติบโตในฐานะทนายคนเก่งนอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับกฎหมายแล้ว ก็ยังมีฉากกุ๊กกิ๊กๆ ให้ได้รู้สึกฟินด้วยค่ะ


➅ Reborn Rich

รูปภาพ:https://bit.ly/3IKRq59

ส่วนซีรีส์เกาหลีเรื่องต่อไปที่เราเลือกหยิบมาแนะนำกันอย่างเรื่องReborn Richเป็นผลงานของนักแสดงหนุ่มเจ้าของฉายาสามีแห่งชาติอย่างซงจุงกินั่นเองค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มีความน่าดูตรงที่นักแสดงนำของเรื่องอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นซีรีส์ที่มาพร้อมพล็อตเรื่องชวนติดตามที่ทำให้หลายคนต้องดูรวดเดียวจบเพราะไม่อยากค้างคาด้วยซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของยุนฮยอนอูชายหนุ่มที่ทำงานให้กับซุนยังกรุ๊ปมานานกว่า 10 ปี เขาทุ่มเททำงานหนักและดูแลครอบครัวตระกูลซุนยังไม่ต่างจากคนรับใช้ แต่ฮยอนอูกลับถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินของบริษัทและถูกฆ่าตาย แล้วเขาก็ฟื้นขึ้นมาอยู่ในร่างของจินโดจุนหลายชายคนเล็กของตระกูลซุนยัง ฮยอนอูจึงเริ่มแผนการล้างแค้นและต้องการยึดบริษัทที่ทรยศเขาค่ะ


➆ The First Responders

รูปภาพ:https://bit.ly/3GJNZsQ

ซีรีส์เรื่องเด็ดเรื่องสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำกันก็คือThe First Respondersซีรีส์เกาหลีที่ใครที่ได้ดูแล้วต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันมาสนุก + ดูเพลินมากแม่! ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวการทำงานร่วมกันของหน่วยปฏิบัติการฉุกเฉิน ที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักดับเพลิง และทีมแพทย์โดยตัวละครหลักของเรื่องคนแรกคือจินโฮแกตำรวจหน่วยสืบสวนที่ดูไม่ค่อยเป็นมิตร แต่เขาทำงานเก่ง มีความสามารถในการไขคดีและวิเคราะห์ความคิดของอาชญากร ส่วนบงโดจินเป็นหนุ่มนักดับเพลิงผู้กล้าหาญ ที่ภายนอกอาจดูเย็นชาแต่เขาดูแลคนอื่นๆ เป็นอย่างดี และซงซอลเป็นแพทย์ประจำทีมดับเพลิง ที่รักษาทั้งแผลกายและใจของเหยื่อซึ่งทั้งสามคนต้องทำงานร่วมกันและเผชิญสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ไปด้วยกันค่ะ


● ○ ● ○ ● ○ ●

และนี่ก็คือซีรีส์เรื่องเด็ดที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องชวนติดตาม ที่เราคัดมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ทั้ง 7 เรื่องค่ะโดยเราจัดมาให้ทั้งซีรีส์ฝรั่งและซีรีส์เกาหลี แถมยังมีให้เลือกเปิดดูตามกันหลากหลายแนว ทั้งซีรีส์แนวย้อนยุค ซีรีส์แนวแฟนตาซี ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ซีรีส์แนวกฎหมาย ไปจนถึงซีรีส์แนวล้างแค้นเลยทีเดียวหากเพื่อนๆ รู้ตัวว่าตัวเองพลาดซีรีส์เรื่องไหนไป ก็รีบตามเก็บให้ทันกันด่วนๆ เลยค่าา ♥