" สนุกทั้งสองฝ่าย.....ป้องกันและปลอดภัยทั้งคู่ "

โลกพัฒนาและมีการเปลี่ยนแปลงไปมากจากอดีต ปัจจุบันปี 2023 ที่ได้รับอิทธิพลความคิด ทัศนคติ และการเสพสื่อจากหลายๆ สิ่งทำให้เรื่อง SEX เป็นเรื่องที่ไม่น่าอายต่อไปจะเห็นได้ว่าผู้คนส่วนมากเริ่มมีการเปิดใจและยอมรับการเปลี่ยนแปลง เพราะเรื่อง sex เป็นเรื่องธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม

รูปภาพ:

เปิดมาทางการมากเวอร์ ~จริงๆ ทุกอย่างรอบตัวเราดูเปลี่ยนไปสุดๆ ทุกคนส่วนมากที่พบเจอก็มีทัศนคติในเรื่องนี้ที่ดี แน่นอนค่ะเราจะเจอคำสอนที่ผู้เฒ่าผู้แก่ที่บ้านสอนไว้ตั้งแต่เด็กว่า" อย่าชิงสุกก่อนห่าม "หรือที่ว่าอย่าทำอะไรที่มันยังไม่ถึงวัยนั่นแหละที่ฝังลงใน memory สมอง ทำให้เราออกจากตรงนี้ยากมากสมัยนี้ทุกอย่างเริ่มเปิดกว้างทางความคิดและการแสดงออกมากขึ้น ทั้งสื่อที่เราอาจจะเห็นผ่านตามาบ้าง แต่ไม่อยากให้ทุกคนเครียดไป เพราะทุกวันนี้ก็มีเรื่องเครียดมากพอแล้ว ಥ‿ಥ ปล่อยจอยให้สนุกๆ เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่ไม่สามารถห้ามกันได้ แต่อย่าไปหาทำกับใครที่เขาไม่ยินยอมน้าาาา แบบนี้ไม่น่ารัก เราควรมีการดีลหรือมีการพูดคุยยินยอมทั้งสองฝ่ายมาเรียบร้อยแล้วนะจ้ะสาว≖‿≖

One Night Stand รักสนุกแบบไม่ผูกมัด

*୨୧ ┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈ ୨୧*

รูปภาพ:

ความสัมพันธ์ที่วินวินกันทั้งคู่One Night Standหรือการมี sex แบบชั่วข้ามคืนเป็นความสัมพันธ์ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้นค่ะซิส ไม่ว่าจะเพศชายหรือเพศหญิงก็ทำได้ เพียงแค่มีการดีลกันและต้องการการผ่อนคลายทั้งคู่ซึ่งกฎของ one night standทำไม่ยากคือหลังจากคืนนั้นห้ามทักกัน ไม่มีการติดต่อ ไม่ติดตาม หรือที่เรียกกันว่า" จบแค่คืนนั้นแล้วแยกทาง "จ้าาาา

ข้อดีของ One Night Stand ☻

ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะดีลหรือยินยอมกันทั้งสองฝ่ายเป็นการสร้างประสบการณ์การทำจริง เหมาะมากเวอร์กับชีวิตคู่ในอนาคต แถมทำให้ชีวิตคู่มีชีวิตชีวาอีก ด้วยแก้ไขปัญหาเรื่องความต้องการของตัวเองให้สามารถกล้าพูดกล้าคุย หรือบอกความต้องการของตนเองกับอีกฝ่าย เพื่อทำให้เวลามี sex จะได้มีความสุขกันทั้งคู่เป็นการฝึกฝนให้เก่งหรือสามารถรับรู้ความต้องการของอีกฝ่ายได้ โดยเฉพาะกับเพศชายที่ควรมีการศึกษาหรือปฏิบัติจริงในเรื่องนี้

ข้อเสียของ One Night Stand ☹

อาจจะเกิดภาวะความเครียด หรือวิตกกังวล ในการเจอ one night stand เป็นครั้งแรกเสี่ยงกับการตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก หากหลงลืมวิธี Safe Sexเสี่ยงต่อโรคจากการมี sex อย่างเช่น เริม ลักษณะเป็นตุ่มน้ำใส เกิดจากการมี sex ทั้งแบบชายชาย ชายหญิง หรือหญิงหญิงก็ตาม เมื่อติดแล้วโรคพวกนี้จะอยู่ไปกับเราตลอดชีวิต ยิ่งหากเมื่อร่างกายอ่อนแอ ภูมิต้านทานน้อยลง หรือเกิดความเครียดโรคก็จะกำเริบขึ้นมาทันที นอกจากโรคพวกนี้แล้วยังมีโรคหนองในเทียม ซิฟิลิส เอดส์ ทำให้ส่งผมต่อชีวิตคู่และการมีลูกในอนาคตอีกด้วยต้องสังเกตพฤติกรรมของคนที่เราดีลด้วย เพราะอาจจะเป็นภัยสังคมหรือมีเรื่องส่งผลมาถึงตัวเราในอนาคตข้างหน้าได้

Safe Sex คืออะไร และมีวิธีไหนบ้าง?

รูปภาพ:

คำว่าSafe Sexหรือการมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยทำให้เราสามารถลดความเสี่ยงจากโรคภัยที่ติดต่อกันมาหรือการตั้งครรภ์ที่ยังไม่พร้อมซึ่งการ safe sex ก็ไม่ได้มีเพียงแต่รูปแบบการใส่ถุงยางแค่นั้น เพราะยังคงมีหลายวิธีในการเซฟตัวเอง แต่การใส่ถุงยางนั้นเป็นวิธีที่ผู้คนส่วนมากเลือกใช้กันเท่านั้นเองแล้ววิธีอื่นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้าสาวววว ~~

♡ วิธีที่ 1 การสวมใส่ถุงยางอนามัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/b3/67/72b367e1439c7204c92f25e8c983adc4.jpg

เริ่มต้นกันที่สิ่งแรกที่คู่นอนของเราและตัวเราต้องรู้ นั่นก็คือถุงยางอนามัยทั้งสามารถป้องกันโรคติดต่อจากเพศสัมพันธ์ รวมถึงการคุมกำเนิดได้อีกด้วยถุงยางอนามัยมีทั้งของเพศชายและเพศหญิงก่อนจะมี sex ก็ต้องตกลงกันเรื่องนี้ด้วยน้าว่าใครจะใส่ เพราะการใส่ด้วยกันทั้งคู่ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการทำให้ถุงยางรั่วหรือแตกได้จ้า แต่ส่วนมากการใส่ถุงยางก็จะเป็นเพศชายส่วนใหญ่ นั่นเองข้อควรระวังในการใช้ถุงยาง** ต้องใส่ถุงยางทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ และเช็กขนาด รอยขาด รอยรั่วกันด้วย แต่อีกอย่างค่ะสาวถ้าไม่จบที่รอบเดียวก็ควรมีการเปลี่ยนถุงยางกันด้วยเด้อ เดี่ยวรั่วขึ้นมามันจะแซดเอา

♡ วิธีที่ 2 ตรวจเลือดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a1/80/dc/a180dc9e7542cf27874ccfb6938258ed.jpg

จุดนี้ถือว่าสำคัญด้วยมากๆ เพราะการตรวจเลือดก่อนมีเพศสัมพันธ์จะทำให้เรามั่นใจและปลอดภัยได้แม้ว่าเราจะมั่นใจตัวเองและคู่นอนก็ตาม ซึ่งการตรวจเลือดนั้นก็เพื่อจะป้องกันจากโรคที่ติดต่อมาทาง sexอย่างเช่น โรคเอดส์ โรคซิฟิลิส หรือโรคไวรัสตับอักเสบชนิดบีนั่นเอง ติดมาแล้วยากเกินกว่าจะแก้ಥ_ಥซึ่งทำการตรวจเลือดได้ที่โรงพยาบาลทั่วไปได้เลย แนะนำมากๆ ใจเขาใจเราปลอดภัยกันทั้งคู่ไปเลยค่ะสาว

♡ วิธีที่ 3 การกินยาคุมกำเนิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/30/2a/fd302abcfda7f1a825ae48c169b25c5b.jpg

ยาคุมกำเนิดเป็นอีกวิธีหนึ่งเมื่อหากเกิดการผิดพลาดระหว่างมี sexสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง สาวๆ เลือกใช้กัน เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ โดยวิธีกินนั้นเริ่มกินของวันแรกที่มีประจำเดือน หรือไม่เกินวัน 5และกินอย่างต่อเนื่องทุกวันเพื่อประสิทธิภาพที่ดี แต่ไม่ดีเสมอไปเพราะผลข้างเคียงก็มีเช่นกัน คือทำให้ง่วงง่าย คลื่นไส้อาเจียน หน้ามืด ตัวบวม รวมไปถึงอารมณ์แปรปรวนได้ด้วย สุดท้ายอย่าลืมเช็คตารางการมีประจำเดือนของตัวเองด้วยเด้อออ

♡ วิธีที่ 4 การฝังยาคุมกำเนิด

รูปภาพ:https://pmghospital.in.th/wp-content/uploads/2022/06/1.jpg

ปัจจุบันการรณรงค์ให้ฝังยาคุมกลับมาอีกครั้ง เพราะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวเมื่อเทียบการคุมกำเนิดแบบวิธีอื่น ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถคุมกำเนิดและไม่เกิดการล้มเหลวระหว่างการฝังอีกด้วยสะดวกทำครั้งเดียวสามารถอยู่ได้นานถึง 3-5 ปีตามชนิดของยาอีกด้วย ผลข้างเคียงก็น้อยด้วยเช่นกันแต่ไม่ใช่ว่าไม่มี และเมื่อนำหลอดที่ฝังไว้ออกเมื่ออยากมีลูกก็สามารถนำออกได้ทุกเมื่อ ร่างกายก็คืนสู่ภาวะปกติได้โดยสามารถตกไข่ภายใน 3 สัปดาห์จ้า(ɔ◔‿◔)ɔ ♥

*୨୧ ┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈ ୨୧*

มาถึงตรงนี้แล้ว ทุกคนต้องได้อะไรสักอย่างจากบทความนี้แน่นอน ~~ ทั้งเรื่องone night standและวิธีsafe sexที่ปลอดภัย ลองดูวิธีที่ตัวเองสะดวกและชอบได้เลย สนุกยังไงก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนนะคะเรื่องการมี sex แบบ one night stand ก็เป็นวิธีที่ดีสำหรับการผ่อนคลายและไม่อยากผูกมัดกับใคร แต่ก็อย่าลืมป้องกันด้วยน้า และยังมีอีกวิธีที่ไม่พร้อมสำหรับการเป็น ons ก็คือการช่วยตัวเองอยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติและไม่ผิดแปลกไปด้วยจ้า เพราะอย่างที่บอกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ การทำวิธีแบบนี้ก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่เสี่ยงโรค และป้องกันการตั้งครรภ์อีกด้วยสุดท้ายแล้วใกล้เข้ามาถึงวันวาเลนไทน์ก็อย่าลืมเซฟๆ กันด้วยนะคะ คอนเซปต์ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากแชร์ข้อมูลSafe Sexให้สาวๆ และเรื่องมุมมองความสัมพันธ์ที่หลากหลาย แค่นั้นเองค่ะ สุดท้ายจริงๆสุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะทุกคน(ɔ◔‿◔)ɔ ♥