' มีอะไรบ้างนะที่ควรรู้ก่อนการมี SEX ครั้งแรก? '

สวัสดีเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคนค่าาา

กลับมาพบกับดอลลี่และเรื่องราวดี ๆ ที่สุดแสนจะมีสาระอีกแล้ววว แหะ ๆ

-///-

คราวนี้มีสาระจริง ๆ น้า ด้วยความที่ใกล้โอกาสพิเศษอย่าง

' วันวาเลนไทน์ '

ดอลลี่เลยพลาดไม่ได้ที่จะนำสาระความรู้ที่ชาวซิสทุกคนควรจะรู้! มาฝากกัน ตามที่เห็นเกริ่นเป็นเครื่องหมายคำถามด้านบนเล้ยยย โดยในวันนี้ดอลลี่จะมาบอกข้อควรรู้ที่ควรรู้ก่อนการมี SEX ครั้งแรก!! เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยมี หรือ แม้แต่คนที่เคยมีแล้วก็หาอ่านได้เช่นกัน เป็นการเน้นย้ำความปลอดภัยให้ตัวเองด้วยนะ เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญและมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ถ้าไม่อยากพลาด หรือ ก่อให้เกิดเรื่องไม่คาดคิด แล้วมาพูดกับตัวเองทีหลังว่า

' รู้งี้ '

แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า ตามไปอ่านกันเล้ยยย กับ

' 7 ข้อควรรู้ก่อนการมี Sex '

7 ข้อควรรู้ก่อนการมี Sex ครั้งแรก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/e8/e7/1ae8e70be45393798b6e147331c0f992.jpg

♡⃛ ────────────────────────────⠀♡⃛

1. มีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกไม่จำเป็นต้องมีเลือดออกนะรู้ยัง

รูปภาพ:https://www.thehealthy.com/wp-content/uploads/2021/09/GettyImages-1282671489.jpg?fit=680,454

หลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจว่าการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกจำเป็นที่จะต้องมีเลือดออกเสมอ แต่ดอลลี่ขอบอกว่าเป็นความเข้าใจผิดอย่างยิ่งเลยนะคะ!

ในการมี Sex ครั้งแรก เพศหญิงบางคนไม่จำเป็นที่จะต้องเลือดออกเสมอไป

โดยการที่จะมีเลือดออกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย เช่น น้ำหล่อลื่นของเพศหญิงมีในปริมาณที่มากพอก็จะทำให้ไม่เกิดการเสียดสีอย่างรุนแรง รวมไปถึงขนาดของอวัยวะเพศชายและความเครียด ในบางคนอาจจะแค่รู้สึกเจ็บหรือไม่สบายตัวได้เล็กน้อยในครั้งแรกเท่านั้นเองค่ะ การที่เลือดออกก็มีสาเหตุอยู่เช่นกันนะคะ เนื่องจากเยื่อพรหมจารีฉีกขาด รวมทั้งจากการเสียดสีอย่างรุนแรงขององคชาตหรือนิ้วมือเมื่อเกิดการสอดใส่ เนื่องจากช่องคลอดมีความบอบบาง ดังนั้นแล้วค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปกันดีกว่านะคะ

-///-

2. อุปกรณ์ป้องกันอย่าง ' ถุงยาง ' คือสิ่งจำเป็น

รูปภาพ:http://cdn.mamaexpert.com/files/content/00050/64c9c/conversions/big.jpg

อะแหนะ หยุดเลยนะ! ถ้าคิดที่จะไม่สวมถุงยางในการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรแน่ ๆ ถ้าคิดแบบนี้ คือคิดผิดอย่างมหันต์นะคะซิส เพราะยิ่งเป็นครั้งแรกก็ควรที่จะป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหรือข้อผิดพลาดตามมา

การสวมใส่ถุงยางช่วยได้ทั้งการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ไม่พร้อม

ถ้าหากไม่อยากเสียใจทีหลังก็ควรที่จะมีวิธีการป้องกัน อย่าปล่อยไปตามอารมณ์โดยเด็ดขาดเลยนะ! ดอลลี่ขอเตือน แอบกระซิบว่าสมัยนี้ถุงยางผู้หญิงก็มีน้าา สำหรับผู้หญิงอย่างเรา ๆ พกไว้ก็ไม่เสียหายเลย ^^

3. ใช่ว่าการมี Sex ครั้งแรกจะราบรื่นเหมือนในซีรีส์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/3d/da/ba3dda4bb2d9e564cca8f2a51acb4528.jpg

การมีเพศสัมพันธ์ที่แสนหวานแบบที่ปรากฎอยู่ตามละครทีวี หรือซีรีส์ เป็นสิ่งที่เรียกว่า ฟินจิกหมอนแบบสุด ๆ ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนจินตนาการว่าการมี Sex ครั้งแรกจะต้องเป็นแบบนั้นแน่ ๆ แต่! ดอลลี่ขอบอกว่าในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้นนะคะ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับปัจจัยรอบด้านหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ ความเข้ากันได้ของคู่ตนเอง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะเกิดอาการตื่นเต้นจนส่งผลต่อการมีเพศสัมพันธ์ หรือถ้าตื่นเต้นทั้งคู่ยิ่งแล้วใหญ่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้ส่งผลต่ออารมณ์และประสบการณ์ในครั้งแรกดังนั้นสิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือเตรียมพร้อมเตรียมใจ และปล่อยใจให้สบายนะคะซิส ><

4. ' ทางประตูหลัง ' ต้องดูแลให้ดี!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c6/03/75/c60375ec64f98ca38c0fcc2645c33250.jpg

การมีเพศสัมพันธ์สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ และนอกจากทางปกติแล้ว การมีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลังสามารถทำได้ทั้งคู่รักที่เป็นชายหญิง หรือ ชายชาย ดังนั้นหากคิดที่จะลองการมี Sex ทาง

' ประตูหลัง '

หรือ

' ทางทวารหนัก '

แล้วล่ะก็

สิ่งที่ควรรู้เลยก็คือ การดูแล และ การรักษาความสะอาด เพื่อป้องกันปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่เกิดง่ายกว่าการมีเพศสัมพันธ์ในช่องทางปกติ

เดิมทีภายในทวารหนักจะมีเมือกที่ช่วยในการหล่อลื่นอยู่แล้ว แต่อาจไม่เพียงพอสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ จึงอาจทำให้เกิดการเสียดสีและบาดเจ็บได้ ดังนั้นการใช้เจลหล่อลื่นจึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำให้ราบรื่นขึ้น และควรรักษาความสะอาดและใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดีนะคะซิส

5. การมี Sex ไม่ใช่ตัวตัดสินของทุกอย่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/16/50/a71650693d03b7ae877e22a9d13f25ee.jpg

การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกถือเป็นการเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้น อารมณ์ ความรู้สึกของแต่ละบุคคลก็แตกต่างกันไป ไม่จำเป็นที่จะต้องเหมือนกัน บางคนก็อาจจะได้รับประสบการณ์และความรู้สึกที่ดี แต่ในอีกหลาย ๆ คนก็อาจจะไม่ได้รับตามที่คาดหวังเอาไว้ แต่ดอลลี่อยากจะขอบอกเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะว่า' ครั้งแรกไม่ใช่ตัวตัดสินคุณค่าของเรา 'บางครั้งก็อาจจะก่อให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด ดังนั้นควรตระหนักไว้เสมอว่าไม่ว่าเรื่องใดย่อมเกิดความผิดพลาดได้ ทั้งในครั้งแรกและครั้งต่อ ๆ ไป แต่ถ้าหากรู้สึกก้าวผ่านความรู้สึกด้านลบไม่ได้ ก็ควรศึกษาเทคนิคและมุมมองต่าง ๆ เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ให้มากขึ้นนะ ดอลลี่เป็นกำลังใจให้!

6. โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์รู้ไว้ก็ดีนะ !

รูปภาพ:https://cdn-icons-png.flaticon.com/512/1754/1754642.png

ปัจจุบันหลาย ๆ คนคิดว่าการมีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เป็นสิ่งที่ไกลตัว ยิ่งถ้าเป็นครั้งแรกด้วยแล้ว ก็อาจจะคิดว่า

" ไม่เป็นไรหรอก "" ไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก "

ถ้าใครคิดแบบนี้มาไม่ได้เลยค่าาา รู้มั้ยว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้! เป็นเรื่องใกล้ตัวยิ่งกว่าที่คิดซะอีก ครั้งแรกก็ควรตระหนักรู้ให้มาก โดยเฉพาะวัยรุ่นชายและหญิงที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี มีแนวโน้มติดโรคทางเพศสัมพันธ์ได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะโรคซิฟิลิส หนองในแท้ หนองในเทียม และโรคอื่น ๆ อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคทางเพศสัมพันธ์ที่ร้ายแรงขึ้นอย่างการติดเชื้อ HIV -0- โดยโรคติดเชื้อเหล่านี้สามารถติดได้จากสารคัดหลั่ง อย่างเลือด น้ำลาย น้ำอสุจิ รวมไปถึงการสัมผัสโดนบริเวณที่มีเชื้อ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ในระยะยาวได้ ถ้าไม่อยากนั่งร้องไห้เสียใจ ควรรู้และกันไว้ดีกว่าแก้นะคะซิส

7. ถ้าจะมี มีเมื่อพร้อมดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/2c/5c/fe2c5c4b9f9c337585ce6bda5965c098.jpg

เชื่อว่าในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เรื่อง Sex หรือการมีเพศสัมพันธ์ เป็นเรื่องที่สามารถพูดถึงกันได้เป็นปกติและเปิดกว้างมากขึ้น รวมถึงการมี Sex ก็เปรียบเสมือนเครื่องหมายของการแสดงความรักของคู่รักไปโดยปริยาย ทำให้บางคนที่ยังมีความไม่พร้อม ทั้งทางด้านอายุ ร่างกาย หรือปัจจัยอื่น ๆ อาจถูกกดดันจากคู่รัก หากไม่ยอมกระทำตามคนรักก็อาจจะทำให้ถูกคิดว่า รักไม่มากพอ ดอลลี่บอกเลยนะว่าเป็นอะไรที่ไม่ถูกต้องอย่างมาก! เพราะ

การแสดงความรักสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ

ถึงแม้เรื่อง Sex จะสำคัญก็จริง

แต่ควรอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง และ ความพร้อมยินยอมของทั้งคู่

ดังนั้นพร้อมแล้วค่อยทำก็ยังไม่สายน้า ด้วยรักและห่วงใย ^^

♡ ━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━ ♡

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ

7 ข้อควรรู้ก่อนมี Sex ครั้งแรก

สำคัญทุกข้อจริง ๆ นะ! เพราะการที่จะทำอะไรครั้งแรกก็ควรที่จะคิดไตร่ตรองให้ดีซะก่อน ยิ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนแบบนี้แล้วละก็ยิ่งแล้วใหญ่ ด้วยความปรารถนาดีจากดอลลี่ เนื่องในโอกาสช่วงใกล้วันวาเลนไทน์นี้ ดอลลี่ก็ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ทุกคนถูกโอบกอดไปด้วยความรักเยอะ ๆ เลยน้าา สุขสันต์วันวาเลนไทน์ล่วงหน้าค่าา

♡♡