♬ ตกหลุมรักรอบที่ล้าน มองยังไงก็แพ้ทุกทาง ไม่รู้เป็นอะไร ♬

ฮายค่ะซิส~ วันนี้ขอทักทายด้วยเพลงรักเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศเดือนแห่งความรักกันซะหน่อย >< ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ตรงกับวันวาเลนไทน์ใครที่มีคนกุมมือกุมใจแล้ว ก็คงมีนัดออกเดตกับหวานใจเพื่อสวีทหวานและสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันซึ่งวันสำคัญอย่างวันออกเดต ไม่ว่าจะเป็นเดตแรกหรือเดตครั้งที่เท่าไหร่ก็ตาม เพื่อนๆ ก็คงอยากเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมให้ดูสวยเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองและทำให้คนรักประทับใจแล้วนอกจากจะต้องแต่งตัวและแต่งหน้าให้ดูเป๊ะแล้ว ทรงผมก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยนะสำหรับคนผมยาวที่ไม่รู้ว่าจะทำผมทรงไหนดี เรารวบรวม7 ทรงผมยาวไปเดตมาเป็นไอเดียให้เลือกทำตามกันค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีทรงผมแบบไหนบ้างก็ตามไปดูเลย

●・●・●・●・●


♡ รวม 7 ทรงผมยาวไปเดต ทำแล้วสวยอยู่ทรงตลอดวัน ♡


➀ ม้วนผมลอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/77/f3/dc/77f3dc98c6c8b1ee08f93f4b2e6acfe5.jpg

วันที่มีนัดออกเดตกับแฟน หลายคนก็อาจอยากปรับลุคให้ดูสวยขึ้นกว่าปกติสักนิด แล้วทรงผมยาวไปเดตยอดฮิตก็หนีไม่พ้นการม้วนผมลอนนี่แหละค่ะ โดยการม้วนผมให้เป็นลอนต่างๆ ทั้งผมลอนคลาย ผมลอนใหญ่ ผมลอนเล็ก ผมลอนคลื่น ฯลฯ จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนาและยาวสลวยยิ่งขึ้น แถมยังช่วยปรับลุคให้ดูสวยหวานและมีความละมุนขึ้นด้วยนะคะ แล้วสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เจอปัญหาม้วนผมแล้วลอนแตกกระเจิงระหว่างวัน จนผมยุ่งฟูดูไม่เป็นทรง#รับบทยายเพิ้งแล้วหนึ่งก็แนะนำให้ลองทำตามเคล็ดลับม้วนผมง่ายๆ ที่แค่เป่าผมให้แห้งก่อนม้วนผมทุกครั้งและหลังจากม้วนผมเสร็จแล้วก็ปล่อยให้ผมคลายความร้อนก่อนสักพัก แล้วค่อยสางลอนให้คลายๆ ดูเป็นธรรมชาติเสร็จแล้วก็ฉีดสเปรย์เพื่อล็อกลอนผมวิธีนี้ก็จะช่วยให้ผมลอนอยู่ทรงเป๊ะตลอดทั้งวันเลยค่ะ


➁ มัดผมหางม้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/98/85/a0/9885a0e44266cc6317da73e75c31c513.jpg

สำหรับคนผมยาวที่อยากจะทำทรงผมยาวไปเดต แล้วไม่อยากเจอปัญหาผมยุ่งระหว่างวัน ทางเราก็แนะนำให้มัดผมหางม้าเลยค่ะ เพราะการมัดผมหางม้าเป็นรวบผมขึ้นด้านบนจะช่วยให้ผมอยู่ทรงนาน เจอลมพัดแรงๆ ผมก็ไม่ชี้ฟู ปอยผมไม่ตกลงมาปิดหน้าปิดตาให้รู้สึกรำคาญแล้วการมัดผมหางม้าก็เป็นทรงผมที่ทำได้ง่ายมากๆ ใช้เวลาแค่ไม่นาน ต่อให้เป็นคนที่ทำผมไม่เก่งก็ทำได้ทุกคน โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกมัดผมหางม้าได้หลายแบบทั้งมัดผมหางม้าสูงให้ดูเด้งๆ มัดผมหางม้าต่ำแนวเรียบง่าย หรือจะม้วนผมก่อนมัดผมหางม้าเพื่อเพิ่มความสวยไปอีกระดับก็ได้เหมือนกันค่ะ


➂ ติดกิ๊บ / คาดผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6f/5f/b9/6f5fb9343d089f5151b9f6f1cc7a1666.jpg

ไอเดียทรงผมยาวไปเดตทรงต่อไปเหมาะสุดอะไรสุดสำหรับคนที่อยากปล่อยผมยาว แบบที่ผมไม่รุงรังจนดูไม่น่ามอง เพราะเป็นทรงผมที่มีการติดกิ๊บ / คาดผมเข้าไปช่วยทำให้ผมอยู่ทรงและช่วยเพิ่มกิมมิกให้ทรงผมดูสวยเด่นขึ้นกว่าเดิมด้วยค่ะ โดยในวันที่มีนัดออกเดตกับหวานใจ เพื่อนๆ ก็อาจปล่อยผมยาวตรงเป็นธรรมชาติ หรือม้วนผมลอนตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ จากนั้นก็เลือกกิ๊บติดผมสีสันสดใสหรือดีไซน์น่ารักๆ มาติดผมด้านหน้าหรือด้านข้างหรือถ้าอยากได้ทรงผมที่ทำง่ายกว่านั้นก็อาจเลือกที่คาดผมสีหวานๆ มาใช้คาดผมให้ได้ลุคสวยหวานสไตล์ลูกคุณเพียงเท่านี้ก็ได้ทรงผมสวยๆ ไปออกเดตที่ทำตามได้ไม่ยากเลย


➃ รวบผมบัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/7b/64/237b64f19af8df2efb9ce9b35fcdc888.jpg

ไอเดียทรงผมไปเดตทรงต่อไปอย่างการรวบผมบันก็เป็นทรงผมที่เหมาะกับคนผมยาว ที่ไม่อยากปล่อยผมให้ดูยุ่งเหยิงในวันสำคัญอย่างวันออกเดตค่ะ ซึ่งการรวบผมบันหรือที่บางคนอาจเรียกว่าผมดังโงะ เป็นการรวบผมมวยขึ้นด้านบนให้ลุคที่ดูมีความน่ารักเรียบร้อยสไตล์เกาหลีแล้วยังเป็นทรงผมที่เหมาะกับคนทุกสไตล์เลยด้วย เพราะสามารถรวบผมบันต่ำแนวมินิมอล ผมดับเบิ้ลบันแนวคิ้วท์ๆ ซนๆ ผมบันแบบมีหน้าม้าทำให้หน้าดูเด็กลง หรือจะหายางรัดผม / กิ๊บน่ารักๆ มาติดผมเพื่อเพิ่มลูกเล่นด้วยก็ได้คอนเฟิร์มเลยว่าถ้าคนผมยาวได้ลองรวบผมบันแล้วต้องติดใจ จนทำผมทรงนี้บ่อยๆ แน่นอนเลยค่ะ


➄ ถักเปีย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/7d/1c/eb/7d1ceb66fe2eaf6db7dd13c5e92796f5.jpg

ถ้าอยากจะย้อนวัยและย้อนความหวานรับเทศกาลแห่งความรัก ก็ลองถักเปียในวันออกเดตได้เลยค่ะซิส ทรงผมถักเปียก็เป็นอีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตสำหรับคนผมยาว ที่ใครทำแล้วก็ช่วยเพิ่มลุคสุดน่ารัก มีความขี้เล่นนิดๆ ซนหน่อยๆ และช่วยปรับลุคให้ดูเด็กลงด้วยนะคะ ซึ่งทรงผมถักเปียก็มีให้เลือกทำกันหลากหลายแบบทั้งถักเปียเดียว ถักเปียคู่ ถักเปียด้านข้าง ถักเปียข้างหน้า ฯลฯที่การถักเปียแต่ละแบบก็ให้ลุคที่ดูแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากจะถักเปียให้ได้ลุคหวานๆ ในวันไปเดต ก็อาจหายางรัดผมหรือโบว์มาติดผม ก็ช่วยเพิ่มพลังความคิ้วท์ให้กับทรงผมถักเปียได้แล้วค่ะ


➅ รวบผมครึ่งศีรษะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a7/4e/17/a74e176207232c6660995304c6a37a6b.jpg

ยังไม่ชัวร์ว่าจะมัดผมหรือจะปล่อยผมดีกว่ากัน… ใครกำลังเกิดอาการสองจิตสองใจเพราะเลือกไม่ได้ว่าจะปล่อยผมหรือมัดผมในวันไปเดต ทางเราก็แนะนำให้ลองรวบผมครึ่งศีรษะกันดูค่ะ โดยทรงผมยอดฮิตอย่างการรวบผมครึ่งศีรษะเป็นการแบ่งผมครึ่งบนและครึ่งล่าง จากนั้นก็รวบผมด้านบนให้อยู่ทรงไม่ว่าจะเป็นการรวบผมบัน มัดผมห้างม้า หรือบิดเกลียวผมแล้วติดกิ๊บส่วนผมครึ่งล่างจะปล่อยผมตรงแบบธรรมชาติ หรือจะม้วนผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนาขึ้นก็ได้ซึ่งการรวบผมครึ่งศีรษะเป็นไอเดียทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าทุกแบบและเข้ากับเพื่อนๆ ทุกสไตล์ เหมาะจะทำผมทรงนี้ไปเดตกับแฟนที่สุดเลย


➆ เก็บผมด้านหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/1200x/50/ca/90/50ca90a8bc38acba8e2d06542a3e35b6.jpg

ส่วนทรงผมไปเดตสำหรับคนผมยาวทรงสุดท้ายที่เราหยิบมาเป็นไอเดียให้ลองทำตามกันก็คือการเก็บผมด้านหน้านั่นเองค่ะ ทรงผมนี้ถือว่าตอบโจทย์คนผมยาวที่อยากปล่อยผมในวันไปเดต และต้องการให้ผมอยู่ทรงสวยตลอดทั้งวัน เจอลม เจอฝน ผมก็ไม่ยุ่งหรือชี้ฟูให้รู้สึกนอยด์ โดยวิธีเก็บผมด้านหน้าก็ง่ายมากๆ เลยนะคะ แค่เพื่อนๆหวีผมแสกกลางแล้วจับช่อผมด้านข้างศีรษะแล้วยกขึ้นเล็กน้อยจากนั้นก็ติดกิ๊บเพื่อให้ผมอยู่ทรงแล้วถ้าอยากจะทำผมเปิดหน้าให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ก็แนะนำให้ดึงช่อผมให้พองนิดๆ ก็จะช่วยอำพรางความกลมของใบหน้าและทำให้หน้าดูสวยแบบ V-Shape ค่ะ


●・●・●・●・●

และทั้งหมดนี้ก็คือทรงผมยาวไปเดตทั้ง 7 แบบ ที่เราคัดเลือกมาเป็นไอเดียให้ได้ส่องและลองทำตามกันค่ะโดยมีทรงผมสวยๆ ให้เลือกทำหลายสไตล์เลยนะ ทั้งการม้วนผม การมัดผมหางม้า การรวบผมบัน การถักเปีย การรวบผมครึ่งศีรษะ การเก็บผมด้านหน้า ฯลฯ แถมทรงผมเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยผมหรือรวบผม ก็เป็นทรงผมที่ทำแล้วอยู่ทรงนานตลอดวัน ไม่ต้องกลัวว่าผมจะดูยุ่งหรือชี้ฟูจนทำให้ขาดความมั่นใจพอเสื้อผ้า หน้า ผมดูสวยเป๊ะก็สวีทกับหวานใจในวันไปเดตแบบจัดเต็มได้เลยค่าา ♥