ฮัลโหลเพื่อนๆ ทุกคนนน! ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าใกล้วันแห่งความรักกันแล้ว สำหรับใครที่รู้สึกหวั่นไหวอยากมีประสบการณ์ใจเต้นแรงแบบเซฟๆ เราก็ขอบอกได้เลยว่าซิสคิดถูกมากที่เข้ามาอ่านบทความนี้ เพราะวันนี้เราได้รวมข้อควรรู้เกี่ยวกับ

“ การช่วยตัวเอง ” ที่ไม่ใช่เรื่องผิด และนำไปสู่การ Safe Sex ที่ดีที่สุดมาฝาก

ซึ่งเอาจริงๆ เราเชื่อว่าเรื่องเซ็กซ์อาจ

ไม่ใช่เรื่องที่สังคมไทยกล้าเปิดรับ หรือพูดคุยกันตรงๆ เท่าไหร่

เพราะเขาคิดว่ามันน่าอาย แต่สำหรับเราคิดว่า

เพศสัมพันธ์เป็นเรื่องปกติที่ทุกโรงเรียนควรนำมาสอนให้นักเรียนมีความเข้าใจที่ถูกต้อง

เพื่อที่จะสามารถรู้วิธีป้องกันตัวเองได้อย่างเหมาะสมในอนาคตนั่นเอง

7 สาระน่ารู้เกี่ยวกับ “การช่วยตัวเอง” ที่โรงเรียนไม่เคยสอนแต่ควรรู้สุดๆ

1. การ “ช่วยตัวเอง” คืออะไร?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1d/63/0c/1d630cf779eace7588c8bc63c7cec435.jpg

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าการช่วยตัวเองคืออะไร? การช่วยตัวเอง คือ

การที่เพื่อนๆ ปลุกอารมณ์ทางเพศให้ร่างกายรู้สึกพึงพอใจ ไม่ว่าจะเป็นการนวดคลึง clitoris หรือใช้ sex toy สอดใส่อวัยวะเพศของเรา

คือเอาจริงๆ ไม่ใช่แค่การสัมผัสอวัยวะเพศอย่างเดียวเท่านั้นที่จะสามารถใช้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้

การสัมผัสอวัยวะที่มีระบบประสาทหล่อเลี้ยงเยอะๆ อย่าง หู ลำคอ ต้นขาด้านใน และหัวนม ไปด้วยก็สามารถทำให้เพื่อนๆ ถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง

2. การช่วยตัวเองทำให้เกิดโรคได้ไหม?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/05/8c/4f/058c4f17893b98e59a0aa0f115950027.jpg

หนึ่งในคำถามสุดฮิตที่หลายๆ คนมักจะกลัวเกี่ยวกับการช่วยตัวเองคือ การช่วยตัวเองจะทำให้เกิดโรคได้รึเปล่า? เพราะหลายๆ ครั้งมันมักจะมีข่าวลือหนาหูมาตลอดว่า

ถ้าเราช่วยตัวเองมากๆ จะทำให้เราอวัยวะหดบ้าง หรือ ทำให้มีลูกยากบ้าง

ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ไม่เป็นความจริงหรือมีงานวิจัยชิ้นไหนออกมาพิสูจน์เลยว่า การช่วยตัวเองจะทำให้เกิดโรคเลยสักชิ้น ตรงกันข้ามหลายๆ งานวิจัยได้พูดถึงข้อดีของการช่วยตัวเองว่า

เจ้าสาวที่เคยช่วยตัวเองมีความสุขในชีวิตแต่งงานมากกว่าคนที่ไม่เคยช่วยตัวเองมาก่อน

หรือ ผู้ชายช่วงวัย 20 ที่ช่วยตัวเองมากกว่า 5 ครั้งต่อสัปดาห์จะทำให้

มีอัตราเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากช้าลงถึง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับผู้ชายที่ช่วยตัวเองในจำนวนครั้งที่น้อยกว่านั้น

3. เราสามารถช่วยตัวเองได้บ่อยแค่ไหน?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/5b/0f/a75b0f48bf0e667755608efcea29e723.jpg

บางคนอาจจะกังวลว่า การช่วยตัวเองนี่ทำได้บ่อยแค่ไหน? แล้วถ้าทำบ่อยๆ มันจะมีข้อเสียอะไรรึเปล่า? บอกไว้ตรงนี้เลยนะคะทุกคนว่า

การช่วยตัวเองสามารถทำได้ทุกวันโดยไม่ได้มีข้อเสียอะไรเป็นพิเศษ เว้นแต่ว่าเพื่อนๆ จะสัมผัสหรือเสียดสีอวัยวะเพศของเรามากเกินไป

และทำให้เกิดการแสบแดงหรือเลือดออก

ก็อาจจะทำให้เราติดเชื้อโรคได้ง่ายขึ้นเท่านั้นเองค่ะ


4. การช่วยตัวเองช่วยให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้หรือเปล่า?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/5d/ab/4e5dabc8c408d71d90e8f15dcc4f2b8d.jpg

สำหรับคำถามนี้คงต้องบอกว่า ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคนมากๆ คือถ้าเพื่อนๆ

รู้จุดที่ทำให้ตัวเองรู้สึกเสียวและใช้เวลาทำไปเรื่อยๆ ก็สามารถถึงจุดสุดยอดได้

แถมส่วนใหญ่เวลาผู้หญิงช่วยตัวเองสามารถถึงจุดสุดยอดได้เร็วกว่าการมีเพศสัมพันธ์จริงๆ ด้วย

โดยเวลามีเพศสัมพันธ์ผู้หญิงจะใช้เวลาในการถึงจุดสุดยอดประมาณ 14 นาที ส่วนสำหรับการช่วยตัวเองจะใช้เวลาประมาณ 8 นาที

5. การช่วยตัวเองใช่วิธีการ safe sex ที่ดีที่สุดรึเปล่า?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/69/e2/8869e2d58bc036118d1276b30cf7c90d.jpg

ถ้าถามถึงจุดประสงค์ในการเลือกมีเพศสัมพันธ์ของแต่ละคน เพื่อนๆ ก็อาจจะมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าจุดประสงค์ของการทำคือเพื่อ

ทำให้เรารู้สึกพึงพอใจในการถึงจุดสุดยอด โดยไม่ทำให้เกิดการท้องและไม่ทำให้เกิดการติดเชื้อ

แล้วละก็

การช่วยตัวเองถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์เพื่อนๆ ที่เริ่มแตกเนื้อหนุ่มสาวได้ดีมากๆ แถมปลอดภัย 100% เลยจ้า

6. วิธีช่วยตัวเองสำหรับผู้ชายและผู้หญิง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/65/fd/2465fd78fc3b958d84a211e735ee8ca7.jpg

-วิธีช่วยตัวเองสำหรับผู้หญิง

1.Clitoris- ตำแหน่งแรกที่เพื่อนๆ สามารถช่วยตัวเองได้คือ clitoris หรือ ปุ่มกระสัน ที่มีลักษณะเป็นปุ่มนูนๆ รีๆ ตรงหัวหน่าวของผู้หญิง ที่เวลาสัมผัสจะทำให้เรารู้สึกเสียวได้ โดยตำแหน่งนี้เพื่อนๆ สามารถใช้นิ้วนวด ลูบขึ้นลง, วนเป็นวงกลม หรือ ปัดในแนวนอนเพื่อช่วยตัวเองได้ตามความถนัดของเพื่อนๆ เลย

2.Vaginal- ถ้าเพื่อนๆ ไม่รู้ว่ามดลูกเราอยู่ตรงไหน ให้ลองสอดนิ้วไปที่รูตรงกลางระหว่าง ท่อปัสสาวะและรูทวาร เพื่อนๆ จะรู้สึกได้ถึงรูเล็กๆ ที่ข้างในกว้างเป็นช่องเข้าไปเป็นวงกลมอยู่ ซึ่งบริเวณนั้นเรียกว่ามดลูกนะคะซิส ในส่วนตรงนี้เพื่อนๆ สามารถใช้นิ้วสอดเข้าไปให้ถึง G-spot หรือใช้ sex toy สอดเข้าออกในมดลูกแบบตรงๆ เบนซ้าย เบนขวาหรือหมุนวน จนกว่าจะเจอจุดที่ทำให้เรารู้สึกดีและถึงจุดสุดยอดได้เลย

3.Anus- สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากลองช่วยตัวเองบริเวณรูทวาร สามารถทำได้โดยการใช้นิ้ว หรือ sex toy สอดเข้าออกหรือหมุนวน เพื่อหาจุดเสียว จากนั้นเร่งจังหวะให้เร็วขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เราถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้นตามนั่นเอง เวลาใกล้ถึงจุดสุดยอดจากการช่วยตัวเองบริเวณทวารมีจุดสังเกตตรงที่ เพื่อนๆ จะรู้สึกว่ากล้ามเนื้อหูรูดบริเวณทวารเกิดการเกร็งและบีบรัดเข้าหากันแน่น เหมือนรู้สึกปวดฉี่นั่นเองค่ะ

4.Combo- บางคนอาจจะมีความชอบส่วนบุคคลในการช่วยตัวเองแบบ combo ได้ อย่างการลูบไล้ที่ clitoris ไปพร้อมๆ กับการใช้นิ้วหรือ sex toy สอดใส่ในช่องคลอดพร้อมๆ กันเพื่อทำให้เรารู้สึกดีเสียวและถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น

5.Erogenous zones- นอกเหนือจากบริเวณอวัยวะเพศ เพื่อนๆ สามารถสร้างอารมณ์ทางเพศให้ตัวเองโดยการสัมผัสหัวนม, หู, ลำคอ, ต้นขาด้านในหรืออวัยวะอื่นๆ เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีและถึงจุดสุดยอดได้เช่นกันนะคะ

-วิธีช่วยตัวเองสำหรับผู้ชาย

1.Penis- ขอเริ่มจากตำแหน่งเบสิคของคุณผู้ชายทั้งหลายอย่างองคชาตก่อนเลย โดยเวลาช่วยตัวเองให้เพื่อนๆ เน้นสัมผัสบริเวณ ส่วนหัว (Glans) และเส้นสองสลึง (frenulum) ที่มีลักษณะเหมือนตัว v เป็นขอบนูนบางเชื่อมระหว่างส่วนหัวและลำใต้องคชาต จะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกเสียวและถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น ส่วนเทคนิคในการช่วยตัวเองก็มีตั้งแต่การใช้ 5 นิ้วกำองคชาต, ทำนิ้วเหมือน OK หรือ ทำมือพนมแล้วชักขึ้นลงบ้างตามความถนัดของแต่ละคนเลยจ้า

2.Scrotum and testicles- ถุงอัณฑะและอัณฑะเองก็เป็นอีกบริเวณที่มีเส้นประสาทเยอะมาก ซึ่งการช่วยตัวเองโดยการใช้นิ้วสัมผัสเบาๆ บริเวณ ถุงอัณฑะจะช่วยทำให้เพื่อนๆ รู้สึกดีและถึงจุดสุดยอดได้เช่นกัน โดยเวลาช่วยตัวเองในจุดนี้ ให้เพื่อนๆ ลองสัมผัสบริเวณ scrotal raphe หรือที่เหมือนรอยเย็บใต้ถุงอัณฑะดูนะคะ เพื่อนๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการช่วยตัวเองให้ถึงจุดสุดยอดได้มากขึ้นเช่นกัน

3.Perineum- ตำแหน่งในการช่วยตัวเองอย่าง Perineum หรือ ระหว่างทวารหนักและถุงอัณฑะในผู้ชาย ก็เป็นตำแหน่งที่ถ้าเพื่อนๆ ใช้นิ้วถูหรือสัมผัสเบาๆ ก็สามารถทำให้รู้สึกเสียวและถึงจุดสุดยอดได้เหมือนกัน

4.Anus- ในผู้ชายเองก็สามารถช่วยตัวเองบริเวณรูทวาร โดยการใช้นิ้วหรือ sex toy สอดเข้าออก หรือหมุนวนในรูทวารได้เช่นเดียวกับผู้หญิง โดยมีหลักการคล้ายๆ กันคือถ้าเวลาใกล้เสร็จเพื่อนๆ จะรู้สึกว่ากล้ามหูรูดตรงทวารหดเกร็งเหมือนปวดฉี่นั่นเอง

5.Combo- สำหรับคนที่มีความชอบส่วนบุคคลก็สามารถช่วยตัวเองแบบ combo ได้เหมือนกัน โดยการใช้มือหนึ่งชักที่อวัยวะเพศ และใช้มืออีกข้างสอดใส่ในรูทวารพร้อมๆ กันก็จะทำให้เพื่อนๆ ถึงจุดสุดยอดได้เร็วขึ้น

6.Erogenous zones- นอกเหนือจากบริเวณอวัยวะเพศ ผู้ชายก็สามารถสร้างอารมณ์ทางเพศให้ตัวเองโดยการสัมผัส ผม, หัวนม, หู, ลำคอ, ต้นขาด้านในหรืออวัยวะอื่นๆ เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีและถึงจุดสุดยอดได้ด้วยนะคะ

7. มีแฟนแล้วแต่ช่วยตัวเองได้ไหม?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/6a/e3/236ae3062d418fb3da7ce3b49196d7a6.jpg

หลายๆ คนเข้าใจผิดกันเยอะมากว่า ถ้าเรามีแฟนแล้วเราต้องมีอะไรกับแฟนเท่านั้น! หรือถ้าแฟนแอบไปช่วยตัวเองแสดงว่าเขาไม่ได้รักเรารึเปล่า? เอาจริงๆ เราคิดว่าการช่วยตัวเองในแต่ละคู่อาจจะมีเหตุผลที่ต่างกันออกไปเช่น

ในคู่ที่เริ่มคบกันอาจจะยังไม่อยากบอกกันตรงๆ เลยใช้การช่วยตัวเองแทน, บางคู่ก็อาจจะอาย ยังไม่พร้อม หรือบางคู่อาจมีความต้องการทางเพศไม่เท่ากัน ทำให้คู่ของเราแอบไปช่วยตัวเองได้

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะรักกันน้อยลงนะคะ

ทางที่ดีทั้งคู่ควรลองเปิดใจและบอกกับอีกฝ่ายตรงๆ ไปเลยจะดีที่สุด เพื่อไม่ให้เขาเป็นห่วงและเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในระยะยาวด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/08/ab/64/08ab641aeffc9edd6e2f6a82f86b23a4.jpg

หวังว่าวันนี้เพื่อนๆ

จะได้เรียนรู้เรื่องการช่วยตัวเองมากขึ้น และสามารถนำความรู้ตรงนี้ไปใช้ได้อย่างเหมาะสมนะคะ

เราเชื่อว่าเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้น่าจะได้คำตอบเรื่องการช่วยตัวเองที่อยากรู้กันบ้างแล้วแน่ๆ แต่ถ้าเพื่อนๆ ยังรู้สึกว่า

อยากหาข้อมูลให้มากขึ้นอีกเพื่อนๆ ก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกได้นะคะ

ยังไงวันนี้เราคงต้องขอแวบไปก่อนแล้ว ไว้เรากลับมาเจอกันใหม่บทความหน้านะคะซิส บ๊ายบายย!