♡ สวัสดีชาวซิสในเดือนแห่งความรักค่าาา ♡

กลิ่นความรักช่างเปี่ยมล้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้เหลือเกิ้นนนน ก็แหม! เดือนแห่งความรักทั้งทีอะเนอะ เป็นเดือนที่หลายคนริเริ่มในการพัฒนาความสัมพันธ์และมีความรัก >< ดอลลี่ละอิจฉาจริงจริ้งงง อะ! วันนี้เลยมาจัดหัวข้อที่เหมาะกับบรรยากาศในเดือนนี้กันสักหน่อย กับ

' รวมเช็กลิสต์ว่าตัวเองพร้อมหรือยัง ที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันกับแฟน '

สำหรับใครที่มีคู่และคิดที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นอีกขั้น ด้วยการที่จะย้ายไปอยู่กับแฟนละก็ ควรอ่านมาก ๆ เลยค่ะซิส เพื่อรีเช็กว่าตัวเองพร้อมมั้ย และสำหรับใครที่ไม่มีคู่ก็อ่านได้เด้อ ถือว่าเตรียมพร้อมล่วงหน้าสำหรับอนาคตไปซะเลย รู้ก่อนได้เปรียบ! ถ้าพร้อมแล้วตามไปอ่านกันเล้ยยย

Let's Go ♫♪

♥ รวม 7 เช็กลิสต์ว่าตัวเองพร้อมหรือยัง ที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันกับแฟน ♥

1. เมื่อเราทั้งคู่ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/73/78/737378f3278d24a459cc757e61653723.jpg

เริ่มต้นข้อแรกที่เป็นข้อสำคัญมากกกกก

กอไก่ล้านตัวจ้า เพราะหากทั้งคู่มีเป้าหมายที่แตกต่างกันเกินไป จะทำให้การพัฒนาความสัมพันธ์ในอนาคตเกิดปัญหาได้ ทั้งคู่ควรที่จะคุยกันก่อนว่าแต่ละคนมีเป้าหมายอะไรที่ต้องการในอนาคต แล้วพร้อมรึยังที่จะอยู่ด้วยกัน การพูดคุยเป็นสิ่งที่สำคัญ ควรกำหนดเป้าหมายในอนาคตให้ชัดเจน เพราะหากย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้ว ต่างคนต่างมีจุดประสงค์และความต้องการที่ต่างกันก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้

2. มีความพร้อมเรื่องเงินแล้วรึยัง ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/00/7e/d6007ea5917d242b9e10c815532d5e12.jpg

สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างมากกก

ก่อนการที่จะมาอยู่ร่วมกันสำหรับคู่รักเลยก็คือ

' เงิน!!! '

ปฎิเสธไม่ได้เลยนะซิสว่า ' เงิน ' เป็นตัวกำหนดปัจจัยหลักที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ การที่คนทั้งสองจะมาอาศัยอยู่ร่วมกัน ต้องยอมรับว่าค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าทวีคูณ หากตัดสินใจมาอยู่ด้วยกันแต่ไม่มีความพร้อมทางด้านการเงินก็อาจทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาขึ้นมาได้ง่าย ๆ ก็เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่เข้าใครออกใครนี่นาา ถ้ามีปัญหาขึ้นมา กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกกันแน่ ๆ TT ดังนั้นควรที่จะพูดคุยกันในเรื่องนี้และดูความพร้อมของคนทั้งคู่ด้วยนะคะ

3. เคยนอนค้างคืนด้วยกันมาก่อนแล้วรึยังน้าา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e1/f2/19/e1f2197eea7efc4e3b6cc81c1231767e.jpg

อะมาถึงข้อง่าย ๆ กันบ้าง แต่ว่าก็ไม่ง่ายสำหรับทุกคู่เสมอไปน้าาา จะบอกเลยว่าคู่ไหนที่ยังไม่เคยนอนค้างคืนด้วยกันมาก่อน เบรกตัวเองด่วนเลยค่ะซิส!! ถามว่าเพราะอะไรน่ะหรอ ถ้าไม่อยากเกิดคำพูดที่ว่า

' รู้งี้จะไม่ย้ายมาอยู่ด้วยกัน '

ต้องลองค้างคืนด้วยกันก่อนนะ จะได้รู้ว่าการนอน การเป็นอยู่เป็นยังไง เผื่อว่าถ้าอีกฝ่ายชอบนอนกรน ส่วนตัวเราดันเป็นคนนอนหลับยาก นี่มีปัญหาได้เลยนะ!

4. รู้จักวิธีที่ดีต่อการสื่อสารกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4d/93/13/4d931395dfed744bc3b349983147beef.jpg

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ

หากคู่รักรู้จักวิธีการสื่อสารที่ดีต่อกันก็จะง่ายต่อความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก เพราะการพูดคุยคือสิ่งที่คู่รักควรทำมากที่สุด หากมีปัญหาแล้วเลือกที่จะไม่พูดคุย ก็จะยิ่งทำให้มีปัญหาได้ง่าย และการที่เลือกจะมาอยู่ด้วยกันแล้วยิ่งต้องหัดสื่อสารต่อกันมากขึ้นไปอีก ทั้งนี้ควรที่จะสื่อสารกันด้วยหลักเหตุและผล ไม่ควรที่จะใช้อารมณ์ ถ้าหากผ่านข้อนี้ไปได้ก็สามารถที่จะมาอยู่ด้วยกันได้แล้วล่ะ!

5. รักกันมาก จนไม่มีความรู้สึกที่อยากปล่อยมือกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cf/b8/ad/cfb8ad75fc0bfcdfe1dd5e7f9b8999af.jpg

ดอลลี่เชื่อว่าคู่รักหลาย ๆ คู่ต้องรักกันอยู่แล้วละค่ะ ไม่งั้นคงไม่คบกันหรอกใช่มั้ยล่าาา แต่สิ่งที่ดอลลี่หมายถึงในข้อนี้คือ การรักกันแบบชนิดที่ว่าไม่คิดที่จะปล่อยมือจากกันง่าย ๆ ไม่ว่าจะเจอกับปัญหาอะไร เพราะหากเป็นคู่รักที่ทะเลาะกันบ่อย ๆ หรือสามวันดี สี่วันเลิกแบบนี้ก็ไม่น่าจะรอดสักเท่าไหร่ หากย้ายมาอยู่ด้วยกันมีหวังบ้านแตกแน่ ๆ แถมยังเสียสุขภาพจิตอีก แบบนี้คงไม่ดีเลย ถ้าหากคิดที่จะมาอยู่ด้วยกันควรที่จะเรียนรู้ในความรักฉบับผู้ใหญ่ได้แล้วนะ สิ่งนี้จะทำให้อยู่กันได้ยาว ๆ เล้ยยย

6. ผ่านการปรับตัวต่อกัน จนเข้ากันได้ดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/c5/10/7fc510da41d01b69056b3135590f9ac8.jpg

หากเป็นคู่รักที่คบกันมานานแล้วและคิดที่จะมาอยู่ด้วยกันคงไม่น่าห่วงสักเท่าไหร่ เพราะแปลว่าทั้งคู่น่าจะรู้จักกันดีพอ และผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มาด้วยกัน ทั้งการปรับตัวเข้าหากัน เรียนรู้นิสัยใจคอของกันและกันจนดีพอ แบบนี้ก็น่าโอเคหน่อย แต่หากเป็นคู่รักที่ยังคบกันไม่นาน อาจจะยังไม่ได้ผ่านเหตุการณ์หรือการปรับความเข้าใจกันมากพอก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ สะสมในระหว่างที่อยู่ด้วยกันได้ ดังนั้นแล้วหากคิดที่จะมาอยู่ด้วยกันต้องมั่นใจก่อนนะคะว่าปรับตัวเข้ากันได้แล้ว

7. รู้แผนต่อไป หลังจากย้ายมาอยู่ด้วยกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3a/8a/f9/3a8af94768e91961dc405eae88fdebc8.jpg

หากย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้วยังไงต่อล่ะ ?

เพื่อป้องกันไม่ให้มีคำถามนี้ ควรรีบมีคำตอบให้กับคำถามก่อนที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันนะซิสสส ควรที่จะพูดคุยกันว่าแผนต่อไปของอนาคตเป็นยังไง อาจจะอยากแต่งงาน สร้างครอบครัวหรือมีเป้าหมายอะไรสักอย่างร่วมกัน เพราะหากคิดแค่ว่าก็ย้ายมาอยู่ด้วยกันเฉย ๆ ก่อนก็ได้นี่ ค่อยคิด เดี๋ยวก็นึกออกเองแหละ พอถึงเวลานั้นดอลลี่เชื่อเลยว่าต้องต่างคนต่างนึกไม่ออกแน่ ๆ เพราะจะโฟกัสอยู่แค่ตัวเอง ดังนั้นคิดให้ดีก่อนนะ

♡ ━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━ ♡

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ

' รวมเช็กลิสต์ว่าตัวเองพร้อมหรือยัง ที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกันกับแฟน 'แต่ละข้อล้วนเป็นพื้นฐานที่คู่รักแต่ละคู่ ควรมีก่อนที่จะไปอยู่ด้วยกัน เหมือนจะง่ายแต่ก็ไม่ง่ายนะ เพราะการที่จะอยู่ร่วมกับอีกฝ่ายได้ ต้องอาศัยความเข้าใจกันเป็นหลัก หากรักกันก็ควรจะมานั่งพูดคุยและสื่อสารกันให้ชัดเจนนะคะซิส อย่าโมเมคิดไปเองเด็ดขาด! สุดท้ายนี้ดอลลี่ก็ขออวยพรให้คู่รักทุกคู่และทุก ๆ คนเปี่ยมล้นไปด้วยความรักในเดือนนี้และทุก ๆ เดือนเลยน้าาา บ้าย บายʕ♡˙ᴥ˙♡ʔ