ถ้าพูดกันตามตรงสมัยนี้การพูดเรื่องเซ็กซ์ เป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ แล้วน้อยมากที่จะรู้สึกอายที่จะออกมาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีนะ เรื่องของเซ็กซ์ ถ้าเรามองในมุมของการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน ตัดความหมกมุ่นออกไป การปล่อยให้ลูกหลานได้รับสารเหล่านี้บ้าง ก็ไม่เสียหายอะไร วันนี้เราขอหยิบความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์มาเล่าให้ฟังแล้วความเข้าใจผิดเหล่านี้ มันเกิดขึ้นมาจากไหนถ้าให้พูดกันตามตรงก็จากปากต่อปาก คำสอนใดๆ เหล่านี้แหละ ที่สร้างความเชื่อผิดๆ ติดอยู่ในความคิดของหลายๆ คนมาเรื่อยๆวันนี้ขอรวม6 ความเข้าใจผิดที่เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ (Sex)ที่คนเข้าใจกันมากที่สุดมาให้ดูกันค่ะ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

รวม 6 ความเข้าใจผิดที่เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ (Sex)

1. มี sex ครั้งเดียว ไม่ท้องง่ายๆ หรอก!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5d/c6/0f/5dc60fc37e7f5e336c4f21e5174b6a0b.jpg

ความเชื่อนี้เป็นเรื่องที่ผิดมาก!ไม่ว่าจะครั้งเดียวหรือหลายครั้ง ถ้าเพื่อนๆ ไม่ป้องกัน โอกาสที่จะท้อง ก็มีความเป็นไปได้ทั้งนั้นแหละเพราะงั้นคำพูดที่ใครต่อใครพูด หรือแม้แต่แฟนเราพูดว่าไม่เป็นไร ครั้งเดียวไม่ท้องหรอกเราเห็นแจ็กพอตกันทุกราย เพราะงั้นจำเอาไว้ไม่ว่าจะมีเซ็กซ์กันครั้งไหนก็ตาม การป้องกันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ค่ะไม่ใช่แค่ป้องกันในเรื่องของการท้องเมื่อไม่พร้อมอย่างเดียว แต่ยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ด้วย เพราะฉะนั้นเรื่องนี้สำคัญมากๆ นะ

2. เขาว่ากันว่า ถ้าหลั่งนอก จะไม่ท้อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d8/49/f0/d849f04241641d971b2a0b4b97025f23.jpg

เราเป็นคนนึงที่เคยได้ยินเพื่อนพูดแบบนี้เหมือนกัน ก็ยังสงสัยอยู่ว่า เอ๊ะ! หลั่งนอก จะไม่ท้อง ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ใช่เลยนะ ถามหน่อยเถอะ ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังสนุกกับกิจกรรมกับแฟนอยู่นั้น มันกะเวลาได้ด้วยเหรอว่า จะหลั่งแล้วนะ หรือถึงต่อให้รู้ว่ากำลังจะเสร็จ แต่ถามหน่อยว่ามันจะเอาออกมาได้แบบพอดีเป๊ะๆ เลยจริงเหรอ! รู้มั้ยว่าระหว่างที่เรากำลังทำภารกิจอย่างเพลิดเพลินอยู่นั้นในน้ำหล่อลื่นของผู้ชายก็มีอสุจิปนอยู่ด้วยเหมือนกันนะ ฉะนั้นโอกาสที่จะท้อง ก็มีความเป็นไปได้อยู่เพราะงั้น save สุดเลยคือการใส่ถุงยางอนามัยค่ะ จะได้ช่วยลดความกังวลเรื่องตั้งครรภ์ไม่พร้อมและโรคติดต่อได้ด้วย

3. มี sex = รัก เพราะแบบนี้เลยต้องยอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/fe/9c/c0fe9cb2557c19dbea65f7817fe8f260.jpg

สมัยนี้ความสัมพันธ์ของคนสองคนมันมีชื่อเรียกเยอะมากจริงๆ เพราะฉะนั้นการที่จะมาจำกัดความว่าถ้าเธอกับเรามีเซ็กซ์กัน มันเท่ากับความรัก มันอาจจะไม่ใช่เสมอไปปัจจุบันการมีเซ็กซ์ของคนสองคน อาจจะไม่ได้เริ่มจากความรัก แต่อาจเริ่มจากความต้องการด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่ายด้วย ฉะนั้นจะเอามาวัดกันไม่ได้แล้วซึ่งชื่อเรียกความสัมพันธ์ที่มีเซ็กซ์เป็นองค์ประกอบด้วยก็จะมีทั้ง Friend with benefits , Sex Buddy หรือ One night stand ต่างๆ เหล่านี้ ล้วนมีเซ็กซ์เป็นองค์ประกอบชีวิต แต่มีความรักให้กันและกันน้อยมาก หรืออาจจะไม่มีเลย เพราะฉะนั้น sex = รัก อาจจะไม่ใช่เสมอไป ดังนั้นถ้าวันนี้ยังไม่พร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ ก็บอกปัดปฏิเสธไปค่ะ อย่ายอมเพียงเพราะคำว่ารัก โอเค!

4. ยิ่งใหญ่ยิ่งเร้าใจ ผู้หญิงชอบ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e5/d8/bb/e5d8bb715f7964dc4e28e21e06853cf7.jpg

ขอโทษที แต่นี่ได้ยินและเห็นข่าวบ่อยมาก คุณผู้ชายมักจะอินกับการเพิ่มขนาด และรู้สึกว่ามันเท่ มันยิ่งใหญ่ ผู้หญิงชอบแบบนี้ อยากขอถามว่า เคยถามคุณผู้หญิงเขาแล้วรึยังคะ? คือเอาจริงๆ ถามว่ามีมั้ย ผู้หญิงชอบเจ้าโลกใหญ่ๆ ก็มี แต่บางคนเขาก็ไม่ได้อินกับไซซ์ขนาดนั้น คือไซซ์มาตรฐานอะ เป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์ที่สุดแล้วอีกอย่างคือการที่อวัยวะเพศจะใหญ่หรือยาว จริงๆ มันไม่ได้มีผลต่อความสุขทางเพศของผู้หญิงเสมอไปนะเราว่ามันอยู่ที่หลายๆ องค์ประกอบร่วมด้วยแหละ เช่น การเล้าโลม การสัมผัส บรรยากาศโดยรวม รวมถึงเทคนิคใดๆ คือมันหลายอย่างอะ จริงๆ ถ้า enjoy กันทั้งสองฝ่าย รู้จักการพูดคุยความต้องการของกันและกัน มันก็มีความสุขได้ค่ะ

5. เวลาผู้หญิงมี sex ครั้งแรก เลือดจะออก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/88/20/388820162dc5ee3a8cc210726c4dde52.jpg

สมัยก่อนผู้ใหญ่มักจะพูดๆ กันว่า เนี่ย ครั้งแรกของผู้หญิง จะต้องมีเลือดออกนะ แสดงให้เห็นว่า เธอยังบริสุทธิ์ ซึ่งมันก็กลายเป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันมาเรื่อยๆ แม้กระทั่งในละคร เรายังคงได้เห็นฉากเลือดเลอะเตียงของนางเอกกันอยู่เลย แต่ในความเป็นจริงแล้ว จะเอาเรื่องนี้มาวัดกันไม่ได้แล้วนะ เพราะว่าเยื่อพรหมจรรย์สามารถฉีดขาดได้จากการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย อุบัติเหตุ การช่วยตนเอง เป็นต้นเพราะฉะนั้นถ้าหนุ่มๆ มีอะไรกับแฟนครั้งแรก แล้วไม่เห็นเลือดออก ก็ไม่ต้องคิดว่าเป็นสิ่งที่ผิดปกติหรอกนะ

6. ถ้า sex ไม่ดี ความสัมพันธ์ก็ไปต่อไม่ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4e/fe/4e/4efe4ea9e48abe3fa72928bc907079bb.jpg

ถามว่าเซ็กซ์คือทุกอย่างของชีวิตคู่มั้ย ตอบเลยว่า ไม่ใช่เซ็กซ์เป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตคู่ค่ะ มันก็อาจจะมีที่ sex ไม่ดี ความสัมพันธ์ก็ไปต่อไม่ได้ แต่มันก็ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดซะทีเดียว คนสองคนถ้าอยู่ด้วยกัน เพียงเพราะเซ็กซ์แซ่บ มันจะเรียกว่าความรักได้ยังไงจริงๆ แล้วความสัมพันธ์ของคู่รักคู่นึง มันมีหลายองค์ประกอบรวมๆ กันนะคะคนเราจะใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน มันต้องอยู่ด้วยกันเพราะความรัก ความเข้าใจ ความเอาใจใส่ซึ่งกัน รวมถึงปัจจัยหลายๆ อย่าง ไม่ใช่อยู่ด้วยกันเพราะแค่เซ็กซ์เท่านั้น ฉะนั้นจะเอามาวัดกันไม่ได้นะคะ อีกอย่างเรื่อง sex ก็เป็นเรื่องที่คู่รักสามารถพูดคุยถึงความต้องการของกันและกันได้ ทำความเข้าใจถึงความชอบของแต่ละคนได้เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/51/02/46/51024661c5c612ddc7bea6fa08be5ae1.jpg

เป็นยังไงกันบ้าง มีเรื่องไหนบ้างคะ ที่เพื่อนๆ เคยเข้าใจผิด คิดว่าเป็นแบบนั้น แต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่เลย ลองแวะเข้ามาแชร์กันได้นะ เอาจริงๆ เรื่องเซ็กซ์มันมีอีกหลายเรื่องมากๆ เลยค่ะ ที่ฟังมาอย่างนึง แต่ความจริงแล้วกลับได้ผลลัพธ์อีกอย่างนึง ฉะนั้นควรใช้วิจารณญาณควบคู่ไปกับความเข้าใจในเรื่องเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้อง ใดๆ ก็คือ อย่าลืมว่าหากจะมีเซ็กซ์ แต่ยังไม่พร้อมตั้งครรภ์ ต้องรู้จักป้องกันเสมอนะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย