ใครชอบดูรีแอคชันคือต้องมาส่องบทความนี้ด่วน!ฮัลโหลชาวซิสต้าคาเฟ่~ ช่วงนี้คือเห็นกระแสการดูรีแอคชันซีรีส์ เพลง ละคร ฯลฯ เยอะแยะมากมายเลยแถมมีคนดูกันเยอะมาก ๆ ด้วย ซึ่งก็มีคนเขียนแบบเราเป็นหนึ่งในคนที่ชอบดูมาก ๆ นะคะ บทความนี้ก็เลยอยากจะขอรวบรวมช่องสายรีแอคชันมาฝากทุกคนที่เป็นสายเดียวกันหน่อย บอกเลยว่าสไตล์แต่ละช่องไม่เหมือนกันด้วยนะคะ มีความไม่ช้ำ มีความตอบโจทย์ความชอบหลากหลายชอบแบบไหนก็เลือกดูได้เลยจ้า หรือใครชอบทุกช่องก็กดติดตามกันได้เลยนะจ๊ะเอาล่ะ! เพื่อไม่ให้เสียเวลาก็ไปส่อง 7 ช่องยูทูปสายรีแอคชันกันเลยจ้า :-D



7 ช่อง Youtube สายรีแอคชัน ( Reaction ) ซีรีส์/ละคร/เพลง ฟีลเมาท์จอย ๆ


➀ IPOND TV

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJVYxp2m2NsHQ5T7Yy3jQGwPTkdv0_ljRoHE9o7VHg=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

เริ่มด้วยช่องแรกด้วยช่องIPOND TVเลยจ้า ช่องนี้เป็นช่องรีแอคชันซีรีส์เป็นหลักนะคะ ช่วงแรก ๆ จะมีรีแอคชันเพลงด้วยแต่หลัง ๆ ก็พอจะมีรีแอคชันเพลงอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางซีรีส์ซะมากกว่า ความพิเศษของช่องนี้คือเขารีแอคชันหลากหลายแนวมากนะคะซีรีส์วายชายชายก็มี หญิงหญิงก็ทำ ซีรีส์ไทยดัง ๆ ก็ทำหรือซีรีส์จีน อนิเมะจีนก็มีคือหลากหลายมากจริง ๆ ค่ะแล้วที่สำคัญคือช่องนี้จะไม่กดหยุดแล้วเมาท์มอยนะคะ จะเป็นการดูแล้วรีแอคชันเลย รู้สึกแบบไหนก็พูดออกไป เวลาเราดูก็เลยจะไม่มีความรู้สึกถูกขัดหรือสะดุดนะคะ ใครชอบช่องที่ไม่กดหยุดก็น่าจะถูกใจช่องนี้แน่นอนค่า


➁ สายเลือด Y [My Blood Taste]

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJVZx2TPlxwYQhJFAt4GXhVwvFEDO7qHr0IA4dCycw=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

แค่ชื่อช่องก็พอจะรู้คอนเทนต์เลยใช่ไหมล่ะคะกับช่องสายเลือด Y [My Blood Taste]นั่นเอง ช่องนี้จะเป็นแก๊งเพื่อนที่มาดูด้วยกันฟีลเมาท์มอย จิกกัดเพื่อนตัวเองให้คนดูได้มีสีสันเพิ่มเติมแถมเวลารีแอคชันพี่ ๆ เขาก็จะมีรีแอคชันที่บันเทิงสุด ๆ นะคะ ถ้าลองไปดูรับรองว่าหลาย ๆ คนน่าจะถูกใจเลยค่ะ เป็นช่องที่ให้ความรู้สึกเหมือนดูกับเพื่อนสุด ๆ นะคะ ส่วนคอนเทนต์ช่องก็จะเน้นรีแอคแต่ซีรีส์วายที่เป็นชายชายเลยค่ะ เรื่องเพลง เรื่องของรายการก็มีบ้างนะคะแต่จะเกี่ยวกับวงการวายชายชายทั้งหมดเลย ใครเป็นสาววายก็ไปคติดตามดูรีแอคพี่ ๆ เขากันได้นะจ๊ะ


➂ AERTHA Channel

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/N76E_TKDVlDS1JPaL1Ql_vl1L6jIbU4pRy1i8LN2N29fif0qGnNg_oxZwqOWYFgEksT_c2DTfg=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

พูดถึงช่องรีแอคชันแล้วจะไม่มีพี่หมอเอิร์ธฐาไม่ได้จริง ๆ ค่า~ แค่เห็นภาพก็ต้องนึกถึงเสียง " ว้ายยยยย! รินลดาาาา " แล้วใช่ไหมล่ะคะ สำหรับช่องพี่หมอเอิร์ธหรือที่หลาย ๆ คนเรียกคุณอติก็คือเปิดมานานแล้วนะคะ เน้นรีแอคชันซะส่วนใหญ่ แต่ที่มาบูมสุด ๆ ก็คือรีแอคชันเรื่อง The Interns หมอมือใหม่เลยค่ะ เนื่องจากตัวพี่หมอจบแพทย์มาก็เลยมีความรู้พวกนี้ติดตัวมาด้วย เวลาดูก็จะสามารถอธิบายคนดูได้ว่าในละครเขาทำอะไรถูกหรือผิดยังไง แล้วก็เป็นการรีแอคชันที่ไม่ได้เป็นทางการ มีความสนุก มีความตลกผสมอยู่ตลอด ๆ แถมยังสร้างวลีฮิต ๆ เยอะม้ากกก ทั้งว้ายยย รินลดา / ตัวแม่ ตัวปัง ตัวสูตินรี / ด่วน! / หนู! ( ลากเสียงยาว ๆ ) หรือการยกนิ้วชี้ขึ้นมาตอนพูดใครยังไม่เคยดูอยากให้ลองดูเลยค่ะนอกจากได้ความรู้แล้วก็ได้คลายเครียดแบบแถมวลีติดปากด้วยนะคะ > _ <


➃ หนังหน้าโรง

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJVRSS20XtV0Ihx5NZvADb3E_zDG8XVwjOnmtLLQSg=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

ช่องในตำนานเลยก็ว่าได้นะคะ อยู่มานานมาก ๆ ยอดติดตาม ยอดคนดูคือถล่มทลายสุด ๆ ซึ่งก็คือช่องหนังหน้าโรงนั่นเองจ้าเป็นช่องรีแอคชันที่รีแอคครอบจักรวาลที่แท้จริงนะคะ ทั้ง K-POP, T-POP, รายการแข่งขัน, โฆษณา, การ์ตูน, ตัวอย่างหนัง, ละคร, ซีรีส์ต่าง ๆ คือเอาว่าช่องนี้ทำไว้หลากหลายจริง ๆ ค่ะ ความเป็นเอกลักษณ์ของช่องนี้คือการวิเคราะห์หรือเอาความรู้สมัยที่เรียน เอาความรู้ที่ได้มาอธิบายซึ่งคนดูก็ได้ความรู้เพิ่มเติมไปด้วย นอกจากนี้ก็ยังได้ความสนุกสนานจากการีแอคชันด้วย แถมหลาย ๆ คลิปของช่องนี้มักจะมีดารา นักแสดง นักร้อง ผู้กำกับมาร่วมรีแอคชันด้วย ก็คือได้พูดคุย ได้เล่นเกมกันด้วย แล้วบางครั้งก็ได้รู้เบื้องหลังการทำงานอีกต่างหาก สุดจะเลิศนะคะ ครอบจักรวาลที่แท้ทรู~


➄ Freedom Muzik Club

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJUiPqo-X36zQsuV-Vr6l53Hsf_GldLnb9COVxqF=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

ข้ามจากสายซีรีส์/ละครมาเป็นทางเพลงกันบ้างค่า สำหรับช่องที่เราจะมาแนะนำก็คือช่องFreedom Muzik Club หรือคนทำเพลงรีแอคชันนั่นเองจ้า คือพี่ ๆ ที่มานั่งรีแอคชันจะเป็นนักดนตรีกันหมดเลยค่ะ แต่หน้าที่ก็จะแตกต่างกันไป บางคนเล่นเบส บางคนเล่นกีตาร์ บางคนเล่นกลอง บางคนร้องเพลงอะไรแบบนี้นะคะ ส่วนใหญ่ช่องจะรีแอคชันเพลงเกาหลีซะเยอะแต่ก็มีเพลงของประเทศอื่น ๆ ด้วยเหมือนกันเวลารีแอคชันพี่ ๆ เขาจะฟังเพลง ฟังดนตรีพอฟังจบก็จะมีสรุปคีย์ของเพลง แล้วก็จะบอกสไตล์ดนตรี การใช้โน้ตว่าใช้โน้ตไหนถ้าใครเป็นสาวกเกาหลีด้วยเป็นสายดนตรีด้วยน่าจะถูกใจช่องนี้แน่นอนนะคะ


➅ KRU BOSS CHANNEL

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJU5QFRxQeEVPho0bQ0Cyl_qER9XVCQ2SPU51_LA=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

มีสายดนตรี ก็มาที่สายเต้นกันบ้างจ้า สำหรับช่องKRU BOSS CHANNELเป็นแก๊งนักเต้นระดับประเทศมารีแอคชันท่าเต้นนะคะ ก็จะเน้นไปทาง K-POP ซะเยอะแต่ก็มี T-POP ผสม ๆ มาด้วยโดยเอกลักษณ์ของช่องนี้เลยก็คือเวลาดูจะมีการอธิบายว่าท่ามันเป็นยังไง เต้นยากแค่ไหน ใช้ท่าอะไร มีพูดเรื่องการแสดงภาพรวม สีหน้า การเต้นเข้ากับดนตรีประมาณนี้นะคะซึ่งเราก็จะได้รู้จักท่าพวกนี้ไปโดยปริยายเลย ฟีลได้ความรู้เพิ่มเติมไปอะไรแบบนี้นะคะ แล้วก็ได้รู้ความยากของท่าด้วย เวลาเห็นไอดอลเต้นก็ว่ายากแล้วแต่ยิ่งได้ฟังคำอธิบายจากพี่ ๆ ในช่องคือว้าวกว่าเดิมแถมว้าวตามพี่ ๆ ไปอี๊ก อยากให้ทุกคนลองดูกันนะคะ ดีงาม!


➆ MY K ME KEN

รูปภาพ:https://yt3.googleusercontent.com/ytc/AL5GRJVO1r7EjjZ0cnBJrOvMv6TpKUGGEwexoFOdx_65-g=s900-c-k-c0x00ffffff-no-rj

มาถึงช่องสุดท้ายกันแล้วค่า สำหรับช่องMY K ME KENช่องนี้จะมีคอนเทนต์หลากหลาย คิดว่าสายเกาหลีอาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างเพราะว่าคอนเทนต์ที่ดังของช่องเขาคือ" ร้องรำทำไม "เป็นการมาร้องและเต้นเพลงเกาหลีแบบไม่เน้นความเป๊ะแต่เน้นความสนุก ความจอยต่าง ๆ อะไรงี้นะคะ นอกจากนี้ก็ยังมีคอนเทนต์การรีแอคชันด้วยส่วนใหญ่ช่องจะรีแอคชันเป็นสายเกิร์ลกรุ๊ปมากกว่าแต่ก็มีวงผู้ชายด้วยเหมือนกัน T-POP ก็มีบ้างประปรายนะคะเอกลักษณ์ของช่องนี้ที่เราชอบมาก ๆ คือการรีแอคชันเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปที่ทั้งแมสแล้วก็ยังไม่แมสนี่แหละค่ะ มีความคละ ๆ กัน ทำให้ได้รู้จักวงใหม่ ๆ เพิ่มไปด้วย ใครสายเกิร์ลกรุ๊ปก็แวะไปติดตามช่องนี้ได้นะจ๊ะ



ครบทั้ง 7 ช่องแล้วจ้า ใครชอบสายไหนก็ลองไปติดตามกันได้นะจ๊ะแต่ละช่องมีเอกลักษณ์และสไตล์ไม่เหมือนกันเลยด้วย ได้ความสนุกสนานไปอีกแบบ หรือถ้าใครยังไม่เคยดูการรีแอคชันเลยก็อยากให้ลองเปิดใจดูนะคะมันได้ความรู้สึกเหมือนแบบเจอคนที่คิดเหมือนกัน เจอคนที่มองมุมต่างกัน หรืออาจจะได้ความรู้บางเรื่องเพิ่มเติมไปด้วยเป็นอะไรที่ไม่ได้มีแค่ความบันเทิงอย่างเดียวหรือต่อให้มีความบันเทิงอย่างเดียวก็ถือว่าเป็นสีสันสนุกสนานได้เหมือนกันถ้าชอบก็ไปกดติดตามทุกช่องกันได้เลยน้าส่วนทางเราต้องขอโบกมือบ๊ายบาย ขอตัวไปดูรีแอคชันบ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥