ปิดเทอมกิน ๆ นอน ๆ เพลินจนลืมดูแลตัวเองเลย T - Tปัญหาของชาวซิสวัยเรียนช่วงปิดเทอมก็คือกิน ๆ นอน ๆนั่นเองนะคะ ด้วยความที่ไม่ได้ต้องออกไปไหน ก็เลยไม่ได้ขยับร่างกายสักเท่าไหร่ ทำให้ตอนนี้หลาย ๆ คนขาเริ่มเบียดและเสียดสีกันไม่ไหวบางคนไม่รู้สึกขัดใจก็ไม่เป็นไรนะคะไม่ว่ากัน แต่บางคนรู้สึกอึดอัดแล้วก็ไม่อยากจะมีขาเบียดเพราะรู้สึกว่าทนไม่ได้ ทางเราสุดแสนจะเข้าใจ๊เข้าใจนะคะ ก็เลยขอนำ 7 คลิปลดต้นขามาฝากกัน แต่ละช่องก็จะมีสไตล์ไม่เหมือนกันเลยนะคะแต่รับรองว่าทำตามได้ไม่ยากแต่จะชอบสไตล์ไหนแบบไหนก็ลองไปเลือกดูกันได้เลยจ้า ♥


☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩


7 คลิปออกกำลังกาย " กระชับต้นขา " ให้เรียวสวยแบบง่าย ๆ !


1. Mish Choi

เริ่มต้นคลิปแรกด้วยคลิปเบสิกมาก ๆ ของการลดต้นขาเลย นั่นก็คือคลิปการลดขาของสาว ๆ SNSD หรือ Girls' Generationนั่นเองนะคะ เป็นคลิปที่ไวรัลมาก ๆ แล้วก็มีคนทำตามเยอะมาก ๆ วิธีการก็ง่ายมาก ๆ ด้วยนะคะ มันถึงฮอตฮิตมาตลอดโดยปกติแล้วจะมี 4 ท่า แต่ว่าคุณเจ้าของช่องเขาเพิ่มท่าที่ 5 เข้าไปด้วยซึ่งก็จะช่วยให้เบิร์นได้มากขึ้นด้วยนะคะ ทั้ง 5 ท่าเป็นท่าที่ไม่ยากเลยค่ะ แถมชวนเพื่อนมาทำด้วยกันก็ได้ ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะเลยด้วย ห้องใครมีพื้นที่น้อยก็สามารถทำตามได้สบายเลยนะคะ


2. Pamela Reif

สำหรับใครที่อยากได้ท่าออกกำลังกายเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้นแต่เพิ่งจะเริ่มออกกำลังกายกลัวจะเหนื่อยเกิน ร่างพังไม่ไหวก็มาเริ่มต้นกับคลิปนี้กันได้เลยค่ะโดยคลิปนี้มีระยะเวลาสั้น ๆ ประมาณ 10 นาทีนะคะ แต่เปลี่ยนท่าค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยมีช่วงจังหวะให้พักทุกท่า แต่ว่าอาจจะต้องใช้พื้นที่ในการออกกำลังกายสักหน่อยแล้วก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้รองตัวด้วยไม่อย่างนั้นอาจจะเจ็บเกินไปได้ ถ้าใครมีอุปกรณ์แล้วก็อยากจะออกกำลังหลาย ๆ ท่า คลิปนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ


3. MuscleWatching

ใครที่ไม่อยากจะลุกจากเตียงเล้ยยย ขี้เกียจแบบสุดใจ งั้นเราขอมอบวิธีนี้ให้ไปเลยค่ะ นอนอยู่ก็ทำได้ แค่ขยับขาเท่านั้นโดยในคลิปจะมีท่าทั้งหมด 7 ท่านะคะ คือแทบจะไม่ต้องคิดเยอะเลย แค่ขยับซ้ายที ขวาที เอียงไปเอียงมาแป๊บเดียว 10 นาทีก็ครบแล้วนะคะจะบอกว่าท่านี้ทำไปเล่นมือถือไปก็ยังได้ หรือใครจะอ่านหนังสือไปด้วยก็ยังได้คือเขาคิดมาดีมากจริงค่ะเหมาะกับชาวเราที่ขี้เกียจลุกสุด ๆแต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องลุกขึ้นมาเดินบ้างน้า อย่าเอาแต่นั่ง ๆ นอน ๆ ไม่งั้นขาเราก็จะเหมือนเดิมนะจ๊ะ


4. emi wong

สำหรับใครที่ไม่ชอบกระโดด ๆ เพราะน้ำหนักเยอะหรือแค่เพราะไม่ชอบก็มาดูคลิปนี้ได้เลยนะคะ คลิปนี้ไม่มีการกระโดด แต่จะมีการทำท่าทั้งหมด 15 ท่าด้วยกัน แต่ละท่าไม่ได้ยากเกินไป จะฟีลคล้าย ๆ คลิปสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายเลยค่ะ แต่ท่าจะไม่เหมือนกันอันนี้ช่วงท้าย ๆ จะเริ่มมีความมีปรับเลเวลนิด ๆ ให้มันยากขึ้นตามสเต็ปแต่ก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่เราจะทำไม่ไหวนะคะเชื่อว่าทุกคนทำได้แน่นอน สำหรับคลิปนี้ก็ประมาณ 11 นาทีเท่านั้นนะคะ ใช้เวลาไม่เยอะแต่ได้เหงื่อแล้วก็ไม่ต้องเสี่ยงกระโดดด้วยค่า


5. sixpackclub.net

เป็นคลิปที่สั้นที่สุดในบรรดาทั้งหมดเลยนะคะ เอาใจคนที่อยากเริ่มออกกำลังกายแต่ขี้เกียจม้ากกกกก ไม่รู้จะงัดตัวเองขึ้นมายังไงเอาสั้น ๆ ประมาณ 2 นาทีก็พอฟีลอย่างน้อยก็ออกกำลังกายแล้วอะนะให้สบายใจ ซึ่งในคลิปจะมีทั้งหมด 5 ท่าด้วยกันนะคะ ทำตามไม่ยากเลยแต่รับรองว่าเหนื่อยเหมือนออกกำลังกายหลายนาทีแน่นอนค่ะ ดังนั้นก่อนจะทำตามคลิปนี้อยากให้ทุกคนวอร์มร่างกายกันให้ดีก่อนนะคะ ระยะเวลามันสั้นมากจริง ๆ แล้วท่าก็ค่อนข้างจะใช้แรงเยอะอาจจะทำให้บาดเจ็บได้ด้วย ต้องระมัดระวังนิดนึงนะคะ


6. Fit Kab Dao

10 นาทีกับ 10 ท่าลดขาเบียดค่า ถึงแม้ว่าวิธีจะดูเยอะมากแต่ไม่ได้ยากและเหนื่อยเวอร์เกินไปนะคะเป็น 10 ท่าที่ใคร ๆ ก็ทำได้จริง ๆ ค่ะแล้วก็ในคลิปนี้ไม่มีการต้องทิ้งตัวลงบนพื้นเลยด้วยนะคะ ยืนและขยับขาไปมาเท่านั้นเองส่วนตัวว่าคลิปนี้ใครไม่อยากออกกำลังแล้วปวดตัวหนักเกินไปก็เหมาะอยู่นะคะไม่ต้องใช้กำลังขามากไปแบบคลิปอื่น ๆ แต่ก็ช่วยลดต้นขาได้ดีไม่แพ้กัน ใครที่กลัวร่างจะพังไปเรียน ไปทำงานไม่ไหวก็ลองไปทำตามคลิปนี้กันได้นะคะ :-D


7. BEBE FIT ROUTINE

ปิดท้ายที่คลิปจากช่องคุณเบเบ้กันเลยค่ะ จะไม่มีก็ไม่ได้เลยนะคะตัวแม่แห่งวงการออกกำลังกายสุด ๆสำหรับคลิปนี้ใช้เวลาไป 15 นาทีในการออกกำลังกายค่ะโดยหลัก ๆ จะมี 4 ท่า ซึ่งทำตามได้ไม่ยากนะคะคุณเบเบ้จะเริ่มสอนทั้ง 4 ท่าในช่วงต้นคลิป แล้วก็จะเริ่มวอร์มร่างกายกันเลยค่ะ โดยแต่ละท่าก็จะต้องใช้กำลังขาค่อนข้างเยอะมากนะคะ แต่อยากให้ทุกคนฮึบเข้าไว้ค่ะ โดยในคลิปคุณเบเบ้จะมีการเบรคด้วย มีการอธิบายนั่นนี่เพิ่มเติมด้วยนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีจังหวะหายใจเน้อ หรือถ้าใครเหนื่อยไม่ไหวจริง ๆ กดหยุดแล้วพักต่ออีกนิดนึงแล้วก็ทำต่อด้วยนะคะ ♥


☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩☩


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 คลิปที่เรานำมาฝากในบทความนี้หวังว่าจะช่วยให้ชาวซิสได้ออกกำลังกายกันมากขึ้นนะคะแต่จะออกกำลังกายอย่างเดียวมันก็คงจะช่วยให้ขาของเราเล็กลงไม่ได้ต้องทำควบคู่กับการงดของหวาน ของทอด ของมันด้วยโดยเฉพาะน้ำหวานกับขนมจุกจิกนี่ให้ห่างด่วน ๆ นะคะ ไม่งั้นลดไม่สำเร็จแน่นอน ให้เน้นทานเป็นน้ำเปล่าแทน ถ้าหิวขนมก็ให้ฮึบไว้เพราะถ้าเราตามใจปากก็จะยิ่งทำให้เราเคยตัวนะคะ รู้แบบนี้แล้วก็ต้องทำตามกันด้วยนะเออยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ชาวซิสและผู้อ่านทุกคนลดขาเบียดได้น้า ♥