★⌒ヽ ~★

ทุกคนเคยต้องเสียเวลามาเลือกเครื่องประดับกันไหม!?

โดยเฉพาะการเลือกเรื่อง 'สีของเครื่องประดับ' กว่าจะหยิบจับคู่สีที่เข้ากับผิวเราก็ใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว แล้วถ้าหากเรารู้แล้วว่าผิวเราเหมาะกับโทนสีเครื่องประดับแบบไหนจะดีกว่าไหมนะ เวลาไปเลือกซื้อจะได้ไม่ต้องกังวลว่าซื้อมาใช้แล้วจะเข้ากับเราหรือเปล่า หรือจะไม่ซื้อแล้วมาปล่อยทิ้งไปเฉย ๆ มั้ยเนี่ย ดังนั้นมาดูPersonal Color ของตัวเอง และ How to เลือกโทนสีเครื่องประดับให้เหมาะกับผิวเรากันดีกว่า พร้อมพาบอกต่อร้านเครื่องประดับใน IG ที่ไม่ควรพลาดเอาละ เตรียมไปตำแบบจัดเต็มเลย!

Personal Color เช็กยังไง ?

Personal Color หรือโทนสีประจำตัว

อย่างที่ทราบกันดีว่าสีผิวของคนเรานั้นค่อนข้างที่จะมีความแตกต่างกันออกไปทั้งเอเชียหรือตะวันตก และแต่ละคนนั้นก็จะมีโทนผิวที่ไม่เหมือนกันย่อย ๆ ไปอีก ทำให้เราจำเป็นต้องหาสีที่เหมาะสมที่สุดกับเราเพื่อช่วยในการนำมาเลือกสิ่งต่าง ๆ ที่นำมาประดับในตัวเราให้มีออร่ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือเครื่องประดับเป็นต้น แต่หากเราไม่รู้โทนสีประจำตัวนั้น ก็อาจจะทำให้ผิวของเราดูหมอง ไม่มีออร่าและทำให้ขาดความมั่นใจนั้นได้เช่นกัน

ดังนั้น'การทดสอบ Personal Color'จะทำให้เราเข้าใจโทนสีประจำตัวมากขึ้น และการทดสอบก็เป็นสิ่งที่ทำง่ายแล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะนิยมเช็กจากเส้นเลือดบริเวณข้อมือของเรา อย่างเช่นเส้นเลือดส่วนใหญ่ที่เราเห็นอยู่ข้อมือนั้นเป็นสีเขียวส่วนใหญ่ ก็หมายถึงว่าเราเป็นคนผิวโทนอุ่น แต่หากเส้นเลือดส่วนใหญ่เราออกสีม่วง-น้ำเงินแสดงว่าเราเป็นคนโทนเย็น หรือบางทีบางคนอาจจะมีเส้นเลือดทั้งสีเขียวและสีน้ำเงินแสดงว่าเป็นคนผิวสีกลาง ๆ นั่นเอง

หากแบ่งโทนผิวโดยอิงการเปรียบเทียบกับฤดูทั้ง 4 แต่ละคนนั้น ก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป

Spring ฤดูใบไม้ผลิโดยคนที่จัดอยู่ในฤดูนี้นั้นเป็นคนที่มีผิวออกโทนเหลือง ดวงตามีสีน้ำตาล โดยรวมทำให้ดูมีความสดใส ร่าเริงจึงเหมาะกับสีโทนอุ่น สีที่สว่างสดใสส่วนใหญ่--------------------------------

Autumm ฤดูใบไม้ร่วงเป็นคนออกโทนเหลืองเช่นกัน แต่มีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกระดับจึงทำให้ดูสุขุม ซึ่งเหมาะกับสีโทนอุ่น สีเข้มตุ่นๆ หรือแนวเอิร์ธโทน--------------------------------

Summer ฤดูร้อนสีผิวในฤดูนี้จะออกแนวโทนสีผิวชมพู โดยรวมลุคดูอ่อนโยน เหมาะกับสีโทนเย็น แนวพาสเทล--------------------------------

Winter ฤดูหนาวสีผิวอมชมพู ดูโฉบเฉี่ยว จึงเหมาะกับโทนสีเย็นเข้มและสดมาก ๆ

How to เลือกโทนสีของเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิว

เครื่องประดับโทน " สีทอง "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/e0/a3/b9e0a3607384ed3747ed679001024d36.jpg

เครื่องประดับโทนสีทองนั้นเหมาะกับคนที่มีผิวโทนน้ำผึ้ง หรือค่อนข้างไปทางเหลืองโดยการสังเกตว่าผิวของเรานั้นเป็นทางนี้หรือเปล่าให้พลิกข้อมือขึ้นมาดูที่เส้นเลือด หากบริเวณข้อมือเป็นเส้นเลือดสีเขียวส่วนใหญ่ หรือมองเห็นแต่สีเขียว แสดงว่าเราเป็นคนที่มีผิวไปทางโทนอุ่นโทนร้อนนั่นเอง ซึ่งผิวโทนนี้จะเหมาะกับเครื่องประดับโทนสีทองมาก ๆ เพราะว่าเมื่อใส่ประดับจะทำให้ขับผิวดูสว่างมีออร่าขึ้น ราศีจับแบบปัง ๆไปเลยค่ะซิส

เครื่องประดับโทน " สีเงิน "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/f1/7f/30/f17f3035c1d6be5e10912870e9e0558d.jpg

เครื่องประดับสีเงินจะเหมาะมากกับคนโทนเย็นหรือคนที่มีผิวสว่างอมชมพูแต่ว่าสีประจำตัวของเราเราจะใช่โทนเย็นหรือเปล่าก็ให้ลองสังเกตที่ข้อมืออีกเช่นกันว่าเส้นเลือดส่วนใหญ่ของเรามีสีน้ำเงินหรือม่วงเยอะหรือเปล่า หากพบว่าส่วนมากเส้นเลือดสีน้ำเงินหรือม่วงแสดงว่าเป็นคนโทนเย็นหรือ Cool Tone  โดยเครื่องประดับสีเงินเหมาะมากกับคนที่มีผิวสว่างและถ้าหากออกไปทางสีขาวก็เหมาะเช่นกัน เพราะจะเสริมให้ผิวดูเด่นและไม่แย่งซีนแต่หากคนโทนนี้เลือกใส่สีทองอาจทำให้ลุควันนั้นดูหมองลงหรือลอยได้ นั่นเอง

เครื่องประดับโทน " สีโรสโกลด์ "

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/81/ec/d0/81ecd09f8fda7f45d25babe87612d0dd.jpg

สำหรับเครื่องประดับโทนสีโรสโกลด์บอกเลยว่าเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับทุกสีผิวใส่กับคนผิวไหนก็ขับให้ผิวดูสวย ดูสว่างขึ้นมาทันตาและสีนี้ก็ยังช่วยเสริมให้บุคลิกของคุณดูเข้าหาง่ายได้ด้วย ถ้าหากใครเลือกเครื่องประดับโทนสีโรสโกลด์โดยเฉพาะที่เป็นสร้อยคอ แนะนำว่าการเพิ่มเพชรเข้ามาประดับจะทำให้ออร่าเปล่งประกายรอบตัวคุณไปอีกด้วยนะ

บอกต่อพิกัด 5 ร้านเครื่องประดับใน IG ที่ไม่ควรพลาด

1. taktakshopp

มาเริ่มที่ร้านแรกกันเลยค่ะกับ

taktakshopp

เป็นร้านเครื่องประดับใน Instagram ที่เน้นเป็นสร้อยและต่างหูเงินแท้ 92.5% มีหลากหลายไซน์ให้เลือก บอกเลยว่าใครที่กำลังหาเครื่องประดับสไตล์มินิมอล เรียบหรูดูแพง แต่ก็แอบขี้เล่นน่ารัก ร้านนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุด ๆ

2. floraresin.chy

มาต่อกันที่ร้านที่สองกับ

floraresin.chy

สำหรับใครที่ชอบเครื่องประดับแนวน่ารักหวานๆ มีความเป็นวัยรุ่นวัยใสต้องเลิฟเลย เพราะร้านนี้มีทั้งสร้อย แหวน กำไลข้อมือ หรือจะเป็นพวงกุญแจไว้ซื้อให้เป็นของขวัญคิ้วท์ๆ เค้าก็มี ไม่ว่าจะแต่งตัวสไตล์ไหนก็เลือกไปแมทช์ได้ หลาย ๆ แบบสามารถ custom เลือกจี้หรือตัวอักษรเองได้ด้วยน้า


3. jpegshop

ร้านที่สามกันต่อกับ

jpegshop

ร้านนี้เน้นเครื่องประดับสไตล์น่ารักที่มาพร้อมความแพง ดูลูกคุณลูกใจ ใส่เที่ยวก็ปัง ใส่ออกงานก็เลิศ มีหลากหลายสุด ๆ ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู นอกจากนี้ยังมีชาร์มให้เลือกนำไปดีไซน์ต่อได้ตามใจชอบ ไม่ว่าเพื่อน ๆ กำลังหาเครื่องประดับโทนสีทองหรือโทนสีเงิน ร้านนี้ก็มีครบ!

4. earika.earrings

ไม่ว่าจะโทนสีเงิน สีทอง หรือสีโรสโกลด์ ร้าน

earika.earrings

เค้าก็มีเครื่องประดับให้เลือกหลากหลายมาก ทั้งต่างหู จิวหู แหวน สร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือ ในส่วนของดีไซน์เค้าจะเน้นเป็นแนวน่ารักคุณหนู ดูแพงออกงานได้ จะแมตต์กับลุคไหน ก็สามารถหยิบมาเสริมเติมแต่งให้ปังแบบตัวแม่ได้เลย สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย ทางร้านมีแจ้งไว้ในแต่ละโพสต์เลยค่ะว่าผิวแพ้ง่ายก็ใส่ได้น้า

5. her_objective.official

ปิดท้ายร้านที่ห้าด้วย

her_objective.official

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องประดับโทนสีทองสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิก ชี้เป้าที่ร้านนี้เลยค่ะ เพราะแต่ละชิ้นคือมีความยูนีคด้วยรูปทรงที่มีความแปลกใหม่ ไม่ว่าจะแหวน สร้อยคอ หรือกำไลข้อมือก็เลือกไปแมทช์ลุคตัวแม่สายแฟกันได้เลย

★⌒ヽ ~★

การเลือกโทนสีเครื่องประดับให้เข้ากับสีผิวของเรา สามารถทำได้ง่าย ๆ แค่ต้องเข้าใจว่าผิวของเรานั้นไปทางโทนไหน การเลือกสีเครื่องประดับก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือเรื่องเสียเวลาอีกต่อไป ดังนั้นทุกคนอย่าลืมนำทริคพวกนี้ไปใช้นะคะ เวลาไปเลือกซื้อจะได้ไม่ต้องกังวล แถมซื้อมาก็ไม่เปล่าประโยชน์ด้วย