ฮัลโหล สวัสดีค่ะชาวซิสช่วงนี้กระแสเครื่องสำอางที่ฮอตฮิตมาก ๆ คงหนีไม่พ้นแป้งนางฟ้าเลยนะคะ แต่เอ๊ะ... แป้งนางฟ้าคืออะไรล่ะ ? แป้งนางฟ้าก็คือแป้งที่ใช้แล้วทำให้หน้าดูเนียนใส ดูผ่องมีออร่า เล่นแสงนิด ๆ ให้ดูมีมิตินั่นเองค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่แป้งพวกนี้จะใช้หลังจากลงแป้งเซ็ตรองพื้นไปแล้วนะคะ ปัดผ่าน ๆ ให้ใบหน้าดูมีความแวววาวประกายปิ๊ง ๆ สักหน่อยอะไรแบบนี้ ฟังแล้วน่าสนใจละซี่ งั้นมาดูบทความแนะนำแป้งนางฟ้า ฟินิชลุคผิวฉ่ำ อัพเลเวลความเนียนใส ผิวไบร์ทตลอดวันกันเลย

แป้งนางฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 อัพเลเวลความเนียนใส ผิวไบร์ทตลอดวัน

แป้งนางฟ้า Eglips Blur Powder Pact

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71pL3sWDeDL.jpg

ขอเริ่มด้วยแบรนด์ถูกและดีอย่าง Eglips กันเลยจ้า นั่นก็คือEglips Blur Powder Pactแป้งเบลอผิวที่ให้ความนวลเนียน คุมมันได้กลาง ๆ ไม่ได้ฉ่ำวาวแต่ก็ไม่ได้แมตต์สนิทช่วยให้ผิวสวย ตัวนี้สามารถใช้เซตรองพื้นได้ ปัดทับแป้งฝุ่นที่เซตรองพื้นก็ได้หรือจะเอาไปเติมระหว่างวันก็ได้เช่นเดียวกัน แล้วก็เขาจะมีเบอร์แป้งอยู่นะคะ สีอาจจะไม่ทึบเท่าแป้งผสมรองพื้นแต่ก็เป็นแป้งที่มีสี ดังนั้นเลือกให้เข้ากับผิวด้วยน้า แล้วที่สำคัญเลยก็คือตอนนี้เขากำลังจะหายไปจากประเทศไทยแล้ว ถ้าใครชอบแป้งตัวนี้รีบตุนด่วนเลยนะคะ!ราคา:2xx บาท

แป้งนางฟ้า4U2 Color Correcting Touch Up Skin

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0063294.png

มาต่อกันที่แบรนด์ไทยอย่าง 4U2 กันบ้างจ้า ช่วงต้นปีเขาได้ออกเครื่องสำอางแบบจัดใหญ่จัดเต็มโดยเฉพาะงานผิวแบบรองพื้นและแป้ง แล้วเขาก็ได้ออก4U2 Color Correcting Touch Up Skinมาให้ทุกคนไปลองใช้กัน ซึ่งแป้งตัวนี้เขาบอกเลยว่าเป็นทัชอัพ ดังนั้นก็คือควรใช้เติมระหว่างวันหรือใช้ปัดหลังจากเซ็ตแป้งอื่น ๆ ไปแล้ว ความพิเศษคือเขามีหลาย ๆ สีมาช่วยลบหรือกลบจุดต่าง ๆ บนใบหน้าทำให้ผิวหน้าเนียนสวย เนื้อแป้งละเอียด เบาสบายผิว เบลอรูขมขนและริ้วรอยต่าง ๆ คุมมัน ให้ฟินิชแบบฉ่ำวาวใครหน้ามันอยากได้ตัวที่ราคาน่ารัก ตัวนี้ตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะราคา:2xx - 4xx บาท

แป้งนางฟ้า CEZANNE Poreless Powder Clear

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0063294.png

ข้ามมาทางฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างค่ากับCEZANNE Poreless Powder Clearเป็นแป้งตัวใหม่ล่าสุดของแบรนด์เลย คือเนื้อแป้งเขาจะเป็นสีขาวแต่มีความโปร่งแสง ช่วยคุมมมัน ช่วยกระจายแสงได้ดี เบลอรูขุมขน ใช้ทัชอัพระหว่างวันได้ บางเบาเกลี่ยง่ายทำให้ผิวหน้าดูไบร์ทและมีออร่ามากขึ้น นอกจากนี้ความพิเศษของเขาก็คือสามารถใช้ได้ตลอดเวลาเลยค่ะ แม้กระทั่งตอนนอน! อ่านไม่ผิดค่ะตอนนอนก็ทาได้ คือเราใช้สกินแคร์เสร็จปุ๊บแล้วไม่อยากให้มันเหนอะหนะลงบนหมอน เราก็เอาแป้งตัวนี้เซ็ตผิวให้แมตต์ขึ้นหน้าเราจะได้ไม่เหนอะ สกินแคร์จะได้อยู่บนผิวของเราไปจนเช้า ดีงามสุด ๆ อะราคา:3xx บาท

แป้งนางฟ้าCanmake Marshmallow Finish Powder Abloom

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0063155.png

ต่อกันด้วยแบรนด์ญี่ปุ่นอีกสักแบรนด์ค่า นั่นก็คือCanmake Marshmallow Finish Powder Abloomนั่นเอง สำหรับตัวนี้เขามีสองเบอร์นะคะเบอร์ 01 จะเหมาะกับผิวโทนเหลืองมากกว่าช่วยอำพรางความหมองคล้ำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้รูขุมขนดูเนียนนวลมากขึ้น เนื้อแป้งคุมมัน โปร่งแสงและละเอียด ไม่หนักผิวส่วนเบอร์ 02 คุณภาพเหมือนกันเลยค่ะ เพียงแต่ว่าเบอร์นี้จะเป็นโทนที่เหมาะกับผิวติดชมพูมากกว่าเพราะใช้แล้วจะเพิ่มความอมชมพูให้กับผิวมากขึ้น ใครโทนผิวแบบไหนก็ต้องเลือกให้เหมาะกับผิวด้วยนะคะราคา:4xx บาท

แป้งนางฟ้าKIKO MILANO Universal Veil Translucent Finishing Powder

รูปภาพ:https://img.alicdn.com/i4/3943518676/O1CN01BXNxX22Dxf66SADwL_!!0-item_pic.jpg

ขยับขึ้นมาเท่านึงเลยค่ะ กับแบรนด์ Kiko Milano และตัวที่เราจะแนะนำเลยก็คือKIKO MILANO Universal Veil Translucent Finishing Powderนั่นเองจ้า ตัวนี้มีคนบอกเลยนะคะว่าคุณภาพคล้ายกับ

NARS Light Reflecting Setting Powder


มาก คือมีความคุมมันได้ดี เนื้อแป้งและเนื้อชิมเมอร์ละเอียด มีสีขาวเหมือนกันถ้าปัดย้ำบ่อย ๆ อาจจะขาวลอยได้ แต่ถ้าเบามือก็ออกมาสวยมาก เบลอผิวดี ดูมีออร่าฉ่ำ ๆ ซึ่งถ้าถามว่าแล้วควรซื้อ Kiko Milano หรือ Nars มากกว่า อันนี้

แนะนำว่าไปลองเองนะคะว่าชอบอันไหนมากกว่า เพราะฟินิชบนผิวอาจจะให้ความแตกต่างกัน

ราคา:9xx บาท

แป้งนางฟ้า NARS Light Reflecting Setting Powder

รูปภาพ:https://www.narscosmetics.com/on/demandware.static/-/Sites-itemmaster_NARS/default/dwfd29708e/2022/January/Pressed_Powder/607845058946_1.jpg

มาที่เคานเตอร์แบรนด์ราคาแตะหลักพันอย่าง Nars กันบ้างจ้า ตัวที่เราจะแนะนำเลยก็คือNARS Light Reflecting Setting Powderแป้งอัดแข็งโปร่งแสงที่ใช้ได้ทุกสีผิวนั่นเองจ้า เขาใช้ชื่อว่าเซ็ตติงพาวเดอร์ซึ่งแปลได้ว่าใช้เซ็ตรองพื้นได้เลย แต่ถ้าใครกลัวว่าจะแวววาวเกินไปก็แนะนำว่าให้ใช้ปัดหลังแต่งหน้าเสร็จก็ได้นะคะ สำหรับเนื้อแป้งเห็นเป็นสีขาวก็ไม่ต้องกังวลค่ะเพราะเป็นแป้งโปร่งแสง แต่ถ้าปัดย้ำมากเกินไปก็อาจจะขาวหรือลอยได้เหมือนกันดังนั้นต้องระวังนิดนึงนะคะ ตัวนี้คุมมันได้ประมาณนึงนะคะ เบลอรูมขุมขน เนื้อแป้งเบาสบายผิวใช้เติมระหว่างวันก็ยังได้ราคา:1,7xx บาท

แป้งนางฟ้าHOURGLASS Ambient Lighting Powder

รูปภาพ:https://image-optimizer-th.production.sephora-asia.net/images/product_images/closeup_12300_Hourglass_WEB_544ad2555c93ea3e5c4bfb2e10ccda7c93d69723_1619264583.png

ตัวสุดท้ายราคาแรงแซงทางโค้งที่สุด นั่นก็คือHOURGLASS Ambient Lighting Powderนั่นเองค่า ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งแป้งนางฟ้าที่คนรีวิวกันเยอะมาก มีสีให้เลือกหลายโทนเลยด้วย แต่ถึงจะมีหลายโทนสีเขาก็เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งโปร่งแสงนะคะ ไว้ลงหลังจากใช้รองพื้นหรือหลังจากแต่งหน้าเสร็จก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าใครครผิวค่อนข้างมันอาจจะต้องใช้แป้งคุมมันก่อนแล้วค่อยปัดตัวนี้ทับอีกครั้งนึงเพราะแป้งตัวนี้เขาไม่ได้คุมมันเลยค่ะ เป็นแป้งที่ให้ฟินิชผิวมากกว่า ก็คือเขาจะช่วยเบลอผิวให้ดูเนียนนวลมากขึ้น มีความฉ่ำวาวเล่นแสง ทำให้ผิวเราดุสวยแบบธรรมชาติมากขึ้นราคา:2,3xx บาท

ครบทั้ง 7 ตัวแล้วจ้า บอกเลยว่าแต่ละตัวที่เราเลือกมาให้รีวิวแน่น รีวิวปังทุกแบรนด์ ทุกตัวเลยค่ะ ชาวซิสสามารถไปเปิดหารีวิวฟังได้เลยนะคะ หรือจะแวะมาดูรีวิวในhttps://sistacafe.com/reviewsก็ได้นะแต่จะดีที่สุดคือต้องไปลองที่เคานเตอร์ของแต่ละแบรนด์เลยค่ะต่อให้รีวิวบอกว่าดีงามแค่ไหน ลงบนผิวเขาแล้วสวยแค่ไหน เราก็ควรจะไปลองด้วยตัวเองกับผิวตัวเองก่อนว่าเป็นยังไง แล้วก็เอามาเทียบกันว่าตัวไหนถูกใจกว่าก็ค่อยเลือกซื้ออันนั้นนะคะ เอาล่ะ !ทุกคนก็ได้ไอเดียแป้งนางฟ้าคุณภาพเลิศไปแล้วงั้นเราก็ขอตัวลาทุกคนไปก่อนดีกว่าแล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะจะมีอะไรมาฝากอีกก็ต้องติดตามเน้อ

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด

1.https://sistacafe.com/summaries/92407

2.https://sistacafe.com/summaries/93400

3.

https://sistacafe.com/summaries/92332