เมื่อก่อนนี้ ทากันแดดจบ ลงเล่นน้ำในทะเลได้เลย แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วนะ รู้มั้ยว่าส่วนผสมบางอย่างที่อยู่ในครีมกันแดดนั้น มีผลเสียต่อปะการังและท้องทะเลด้วยถือว่าเป็นสารอันตรายที่มีส่วนทำลายความสวยงามของท้องทะเลและปะการัง ฉะนั้นใครที่เป็นสายดำน้ำจำไว้กันแดดที่ใช่คือ กันแดดที่ไม่ทำร้ายปะการังและวันนี้เราได้ทำการรวบรวม10ครีมกันแดดรักษ์โลกดำน้ำได้ เป็นมิตรต่อปะการังมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันแล้ว ปกป้องดี แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสต์ดูกันเลย

สายดำน้ำถูกใจ 10 ครีมกันแดดเป็นมิตรต่อปะการัง ดีต่อผิว ดีต่อท้องทะเล

ครีมกันแดดทำร้ายปะการังอย่างไร?

รูปภาพ:

มีการค้นพบว่า สารบางชนิด เช่นOxybenzone (Benzophenone-3, BP-3), Octinoxate (Ethylhexyl methoxycinnamate), 4-Methylbenzylid Camphor (4MBC) และ Butylparabenเป็นอันตรายต่อปะการังและท้องทะเลซึ่งสารเคมีเหล่านี้ มีส่วนทำให้ปะการังเสื่อมโทรมลง เนื่องจากสารเคมีเหล่านั้นทำลายตัวอ่อนปะการัง ขัดขวางระบบสืบพันธุ์ และทำให้ปะการังฟอกขาวด้วยฉะนั้นใครที่เป็นสายดำน้ำ ก็ควรเลือกใช้ครีมกันแดดแบบที่ปราศจากสารดังกล่าวจะดีที่สุดนะคะ


ถูกใจสายดำน้ำ! 10 ครีมกันแดดรักษ์โลก เป็นมิตรต่อประการัง

ครีมกันแดดรักษ์โลก Banana Boat Aqua Sensitive Skin UV Protection Sunscreen Lotion SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

เปิดมาที่กันแดด Banana Boat กันแดดปะการัง ตัวนี้จะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเป็นสิวและทุกสภาพผิวเลย มาพร้อมเนื้อครีมบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ หน้าไม่เยิ้ม ทั้งยังมี Hyaluronic Acid ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวดูอิ่มน้ำ พร้อมคุณสมบัติล็อคเมคอัพให้ติดทนนาน ช่วยปกป้องผิวเต็มประสิทธิภาพทั้งรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารกันเสีย ที่ก่อให้เกิดการแพ้ และยังไม่ทำร้ายปะการังด้วย

ครีมกันแดดรักษ์โลกเนื้อเซรั่ม Claire Airy Essence UV Protector SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

ถัดมาที่กันแดดเนื้อเซรั่ม สูตรลดอุณหภูมิผิว ตัวนี้จะช่วยปกป้องได้ทั้ง UVA, UVB, IR และ Bluelight ด้วย SPF50+ PA++++ ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ มาพร้อมคุณสมบัติ Fast absorbing ที่ทำให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นและสดชื่น พร้อมทั้งช่วยล็อคความชุ่มชื้นยาวนานถึง 72 ชั่วโมง และยังช่วยลดความเครียดให้ผิวได้ด้วย สามารถใช้ได้ในทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นทางน้ำหรือทางบก ไม่เป็นอันตรายต่อปะการัง แถมยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายมากๆ ปราศจากสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย เริ่ด!

ครีมกันแดดรักษ์โลกสูตรอ่อนโยน Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF50+PA++++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ช่วยปกป้องผิวและบำรุงไปในตัว เนื้อกันแดดเป็นเนื้อโลชั่นเอสเซนส์บางเบา สดชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50+ PA++++ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทั้งผิวบอบบาง อีกทั้งยังสามารถใช้กับเด็กและคนท้องได้ ส่วนผสมของเขาได้รับการรับรองจาก EWG Green ว่ามีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 16 ชนิด กันแดดทั้ง UVA และ UVB พร้อมกับแสงสีฟ้าหน้าจอคอม กันแดดได้ยาวนานไม่หนักผิว แถมยังไม่ทำร้ายปะการังด้วยนะ ราคาไม่แพง แถมใช้ดีแบบนี้ ต้องลองแล้ว!

ครีมกันแดดรักษ์โลกReReef Reef-Safe Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่เป็นมิตรต่อปะการังโดยเฉพาะ เป็นครีมกันแดดสูตร Mineral-based Reef-safe งไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการังทั้งหมด ใช้ Zinc Oxide เป็นสารตัวหลักในการป้องกันแสงแดดร่วมกับ Titanium Dioxide ซึ่งเป็นสินแร่ตามธรรมชาติ สามารถป้องกันแดดได้ SPF 50 นอกจากนี้ ยังมีสารบำรุงผิวอย่าง น้ำมันโจโจบา Vitamin B3 Vitamin E ว่านหางจระเข้ ที่จะมาช่วยบำรุงผิว แทนการใช้สารเคมีสังเคราะห์ พูดง่ายๆ ถ้าไม่มั่นใจในกันแดดตัวอื่นๆ ลองตัวนี้เลย ตอบโจทย์มากๆ เกิดมาเพื่อสายดำน้ำแบบสุดๆ

ครีมกันแดดดำน้ำ รักษ์โลก Passun Reef-Safe Sunscreen Lotion SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถปกป้องผิวได้ทั้งรังสี UVA และ UVB อย่างเต็มกำลังด้วยสารธรรมชาติจาก Zinc ปลอดภัยสำหรับผิว ไม่มีสารเคมีที่สะสมหรือเป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถ ทาแล้วโดดลงน้ำได้เลย ไม่ต้องรอ 20 นาที เขาเป็นกันแดดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับการทำกิจกรรมทางน้ำโดยเฉพาะ ทนน้ำ และไม่หลุดลอก หรือเสื่อมสภาพง่ายๆ สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อทั้งผิวและสิ่งแวดล้อม และแน่นอนว่า ปลอดภัยต่อปะการังด้วยนะ

ครีมกันแดดรักษ์โลกผิวแพ้ง่าย Nu Formula Sun Real SPF 50+ PA++++ Derma UV Serum

รูปภาพ:

ถัดมาที่กันแดดเพื่อผิวแพ้ง่าย ไวต่อแดด ตัวนี้ปราศจากสารเคมีระคายเคือง 20 ชนิด เป็นสูตรอ่อนโยนผ่านการรับรองโดยแพทย์ผิวหนัง ว่าไม่ระคายเคืองแม้ผิวแพ้ง่าย ทั้งยังมาพร้อม Hybrid Sunscreen ช่วยดูดซับและสะท้อนทุก UV ออกจากผิว ยังมี High Anti-Oxidant และ Niacinamide ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัยและจุดด่างดำ ทั้งยังมี Double Soothing Complex ที่ช่วยปลอบประโลมผิวออกแดดด้วยสารสกัด Organic Calendula และ Aloe Vera สำคัญคือ เขาเป็นกันแดด Reef Safe เป็นมิตรต่อแนวปะการังด้วย

ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง KAANI ACTIVE Reef Safe Physical Sunscreen SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมกันแดด Reef safe เป็นมิตรต่อปะการัง ไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อปะการัง 10 อย่าง ทั้งยังเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น ซิลิโคน พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำมันหอมระเหย และน้ำหอมทุกชนิดด้วย เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบขาว แต่งหน้าทับได้ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดทันทีที่ทา ได้ต้องรอ 20 นาทีด้วย

ครีมกันแดดรักษ์โลกโทนอัพ SKIN1004 Madagascar Centella Tone Brightening Tone Up Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

ต่อกันที่กันแดดโทนอัพ ที่มาพร้อมสารปกป้องผิวจากแสงแดด SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และช่วยปรับโทนผิวให้สว่างขึ้น ผสานคุณค่าจากส่วนผสมสารไบรท์เทนนิ่ง 3 ชนิด Madecassoside, Niacinamide, Tranexamic Acid และ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ เพื่อปลอบประโลมผิว จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยปกป้องผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวที่ดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น ผิวฉ่ำวาวด้วย Aqua Bomb complex ปราศจาก Oxybenzone และ Octinosate ที่เป็นอันตรายต่อปะการังและสิ่งแวดล้อมด้วย

ครีมกันแดดรักษ์โลกสำหรับผิวกาย We Are Feel Good Inc. Signature Sunscreen Lotion SPF 50+

รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นกันแดดสำหรับผิวกาย ที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ สามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ นอกจากจะกันแดดได้ดีเเล้ว ยังเป็นสกินแคร์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยนะ เพราะเขาปราศจากสารเคมี และยังไม่ใช้การทดลองที่เกี่ยวกับสัตว์อีก มั่นใจได้ว่าอ่อนโยนแม้กับผิวที่บอบบาง และเป็นสูตรกันน้ำได้ถึง 4 ชั่วโมง สำคัญคือ เป็นมิตรต่อท้องทะเลและปะการังด้วยนะจ๊ะ งานดี!

ครีมกันแดดรักษ์โลกสเปรย์ SUNPLAY Sport UV Body Mist SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

และตัวสุดท้าย ที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ ตัวนี้เป็นสเปรย์กันแดดสูตรแห้งเร็ว เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้ง ที่ต้องออกแดดแรง หรือเหงื่อออกเยอะ มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Wet Skin Technology ฉีดทับผิวเปียกได้ทันที โดยไม่ต้องเช็ดตัวให้แห้งก่อน เนื้อสเปรย์สามารถทะลุผ่านน้ำหรือเหงื่อ ลงสู่ชั้นผิวเพื่อสร้างเกราะป้องกันแสงแดด ซึมซาบทันที ไม่หลุดไหลไปกับน้ำหรือเหงื่อเลยด้วย และแน่นอนว่ากันแดดตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone และ Octinoxate ที่เป็นอันตรายต่อปะการังด้วย

รูปภาพ:

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสายดำน้ำ ชื่นชอบการท่องโลกใต้ทะเล แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้เป็นครีมกันแดดรักษ์โลกตัวไหนดี เราเลือกมาให้แล้ว! ทั้งหมดนี้ตอบโจทย์คนที่ส่ใจทั้งผิวและสิ่งแวดล้อมแน่นอน ลองเลือกดูว่าชอบตัวไหนนะคะ ติดตามกันได้เลยว่าบทความหน้าhttps://sistacafe.com/จะมีไอเทมไหนปัง ยี่ห้อไหนเด็ดมาแนะนำอีก

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

ขอบคุณภาพจาก Konvy, Shopee และ BEAUTRIUM 

Designer :lilybaecon

Writer :belfry

บทความแนะนำ อ่านต่อกันเลยค่ะซิส!