เซฮายค่ะเพื่อน ๆ เดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนแต่งตัวน่ารัก ๆ กันทั้งนั้น อยากแต่งตัวให้ดูดีบ้างเเต่ เเต่งตัวไม่เป็น ไม่รู้จะเริ่มแต่งยังไงดี แถมยังไม่กล้าแต่งตัวต่างไปจากที่เคยแต่งอีกต่างหาก เพราะทั้งเขินทั้งไม่มั่นใจ CutenessCorner เชื่อหลายคนกำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ค่ะ แต่ไม่แปลกเลยนะคะ เพราะใคร ๆ ก็เคยเป็น ดังนั้นหากอยากแต่งตัวให้ดีขึ้นต้องสลัดความกังวลออกไปแล้วค่อย ๆ เริ่มแต่งตัวตาม 7 วิธีในบทความนี้เลยค่ะ หากอ่านจบรับรองว่าเพื่อน ๆ จะแต่งตัวเป็น แต่งตัวสนุก เเมทช์เเล้วใช่ไม่เขิน แถมดูดีขึ้นไม่เบาด้วย


แต่งตัวไม่เป็น ทริคที่ 1 รู้จุดประสงค์ของการแต่งตัว

รูปภาพ:

การทำความเข้าใจจุดประสงค์ของการแต่งตัวในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ เพราะแฟชั่นไม่ใช่แค่การดูดีเท่านั้น เเต่ยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และสร้างความประทับใจเชิงบวกอีกด้วย ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องพิจารณาถึงโอกาสหรืองานว่าเป็นในลักษณะไหน เช่นแต่งตัวไปเดต แต่งตัวไปเที่ยว แต่งตัวไปทำงานหรือร่วมงานเลี้ยง การรู้จุดประสงค์เเบบนี้จะช่วยให้เพื่อน ๆ เลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสม ทำให้เรารู้ว่าควรใส่ชุดลำลองน่ารัก ๆ หรือชุดเรียบร้อย และยังสามารถกำหนดโทนสีให้เข้ากับลุคเหล่านั้นได้ค่ะ


เทคนิคการแต่งตัว ข้อที่ 2 กำหนดสไตล์ของตัวเอง

รูปภาพ:

เพื่อน ๆ เชื่อไหมคะว่าการค้นพบสไตล์ของตัวเองคือทางออก หากเพื่อน ๆ ยังไม่เจอสไตล์ที่ใช่ต้องลองหาแรงบันดาลใจจากไอคอนแฟชั่น นิตยสาร หรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียค่ะ เเล้วเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์ ความชอบ และรูปร่างของเพื่อน ๆ เช่น ชอบสไตล์มินิมอล โบฮีเมียน หรือ Y2K มากกว่ากัน เเล้วอย่าลืมหาเหตุผลในการชอบสไตล์นั้น ๆ ด้วยนะคะ จากนั้นก็ทดลองแต่งตัวลุคที่แตกต่างกัน แมทช์เสื้อผ้าที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ เเล้วเราจะสนุกไปกับการแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวเองมากขึ้นค่ะ


ทริคการแต่งตัวง่ายๆ ข้อที่ 3 เริ่มแต่งตัวด้วยแฟชั่นง่าย ๆ

รูปภาพ:

เสื้อผ้าธรรมดา ๆ ในตู้เสื้อผ้าของเราจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป เพื่อน ๆ ลองเเต่งตัวด้วยแฟชั่นง่าย ๆ โดยมองหา กางเกงยีนส์ที่เข้ารูปพอดี เสื้อเชิ้ตติดกระดุมสีขาว ชุดเดรสสีดำตัวเล็กๆ เบลเซอร์ และรองเท้าที่ใส่สบายที่เพื่อน ๆ มีอยู่นะคะ ของพวกนี้สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ เพื่อให้เกิดแฟชั่นเก๋ ๆ ได้ หลังจากนั้นค่อย ๆ ลองเเต่งไปเรื่อย ๆ เเล้วยกระดับการแมทช์เสื้อผ้าให้ดูเก๋ขึ้นต่อไปค่ะ


ทริคแมทช์เสื้อผ้าง่ายๆ ข้อที่ 4 แมทช์คู่สีและลวดลายให้เข้ากัน

รูปภาพ:

สีและลวดลายบทเสื้อผ้ามีผลต่อการดึงดูดสายตาค่ะ การทำความเข้าใจทฤษฎีสีก็สามารถช่วยให้เพื่อน ๆ แมทช์เสื้อผ้าได้ดูดีขึ้น ถ้ามีเวลาลองหาข้อมูลเกี่ยวกับโทนสีต่าง ๆ จากนั้นดดลองแมทช์สีเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิวและสไตล์ส่วนตัวของเพื่อน ๆ ในขณะเดียวกันควรเลือกลายชุดให้เหมาะสมและเป็นตัวเอง เพราะลายชุดนั้นสามารถบอกบุคลิกภาพของเราได้ค่ะ อาจเริ่มต้นด้วยลวดลายเล็กๆ น้อยๆ เช่น ลายทางหรือลายจุด แล้วค่อยๆ หาลายที่โดดเด่นไปเรื่อย ๆ ค่ะ จำไว้นะคะว่าว่าความสมดุลคือกุญแจสำคัญของการเเต่งตัว และการฝึกแมทช์สีและลวดลายให้เก่งขึ้นจะช่วยยกระดับการแต่งตัวของเพื่อน ๆ ไปอีกขั้นค่ะ


เลือกชุดยังไงให้เหมาะกับตัวเอง ข้อที่ 5 เลือกชุดให้พอดีตัว

รูปภาพ:

การที่เลือกเสื้อผ้าพอดีตัวเป็นสิ่งสำคัญมากเลยค่ะ เพราะไม่ว่าเสื้อผ้าจะดูดีมีสไตล์หรือมีราคาแพงแค่ไหน หากไม่พอดีตัวเเล้วก็ไม่ได้ช่วยให้การแต่งตัวของเพื่อน ๆ ดูดีขึ้น ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องทำความเข้าใจรูปร่างและสัดส่วนของตัวเองว่าเป็นแบบไหน เพราะจะทำให้เพื่อน ๆ เลือกแมทช์เสื้อผ้าเเล้วพอดีตัวนั่นเอง อย่างความยาวของแขนเสื้อ กางเกง และกระโปรง หากยากเกินไปก็อาจทำให้เกิดความไม่สะดวกหรือเดินสะดุดจนล้มได้ค่ะ


ทริคเลือกเครื่องประดับ ข้อที่ 6 ใช้เครื่องประดับเข้ามาเสริม

รูปภาพ:

ใครบอกว่าเครื่องประดับไม่จำเป็นในการเเต่งตัวล่ะคะ อย่างคนที่แต่งตัวไปทะเลเเล้วสวมหมวกสานสวย ๆ ทำให้ดึงดูดสายตามากขึ้น หรือเเม้เเต่การสวมนาฬิกาก็ยิ่งทำให้ดูดี เครื่องประดับจะเป็นตัวช่วยให้การเเต่งตัวของเราดูมีอะไรไม่น้อยเลยค่ะ เมื่อเเต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเรียบร้อยเเล้ว ลองหาสร้อยคอดีเทลสวย ๆ สร้อยข้อมือลวดลายน่ารัก ต่างหูสวยที่ดูโดดเด่น แหวนงาม ๆ แว่นตาเก๋ ๆ ที่เข้ากับสไตล์ของเรา รับรองว่าจึ้ง


หัดแต่งตัว ข้อที่ 7 มีความมั่นใจ

รูปภาพ:

เดินทางมาถึงข้อสุดท้ายกันเเล้วค่ะ แม้ว่าเพื่อน ๆ จะได้เทคนิคการแต่งตัวจนแต่งตัวเป็นแล้ว อย่าลืมพกความมั่นใจในทุกครั้งที่แต่งตัวนะคะ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัวคือการมีความมั่นใจนั่นเองค่ะ มั่นใจในสไตล์ มั่นใจในร่างกาย เเละมั่นใจบุคลิกภาพที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา เมื่อเเต่งตัวเสร็จเเละมีความมั่นใจเต็มร้อยเเล้ว การออกไปเฉิดฉายนอกบ้านจะกลายเป็นเรื่องสนุกมากทีเดียวค่ะ


สรุปส่งท้าย


เพื่อน ๆ เห็นไหมคะว่าจริง ๆ เเล้วการแต่งตัวเป็นเรื่องที่สนุกเอามาก ๆ แถมการเเต่งตัวให้เป็นนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยค่ะ เพียงเเค่ออกจากเซฟโซนเรื่องการแต่งตัวเดิม ๆ กล้าที่จะลองอะไรใหม่ ๆ เเล้วทำตามเทคนิคสำหรับคน แต่งตัวไม่เป็น ทั้ง 7 ข้อนี้ ก็จะทำให้เพื่อน ๆ กลายเป็นคนที่แต่งตัวเป็นเเถมยังดูดีได้ไม่เบาเลยทีเดียวค่ะ เเละถ้าหากอยากแต่งตัวให้เป็นมากขึ้นต้องฝึกแต่งไปเรื่อย ๆ นะคะ สาวยุคใหม่อย่างเรา ๆ อย่าหยุดพัฒนาตัวเองฉันใด อย่าหยุดพัฒนาการแต่งตัวฉันนั้นค่ะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน เเล้วกลับมาเจอกันใหม่น้า


สรุปส่งท้าย