1. SistaCafe
  2. อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024 วิตามินช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ฤดูไหนก็ยังไหว!

อากาศเปลี่ยน ภูมิตก น้ำมูกไหล เป็นหวัดง่าย ฯลฯ อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ ช่วยคุณได้ค่ะ! มาดูกันเลยว่าอาหารเสริมภูมิแพ้ตัวไหนที่ดีกับร่างกายของเรา วิตามินตัวไหนที่ช่วยและธาตุอาหารอะไรที่ร่างกายเราขาด ไปหาซื้อมาเติมเต็มให้กับร่างกายกันเลย

บางทีการที่เราป่วยบ่อยเป็นหวัดง่ายเดี๋ยวไอเดี๋ยวมีน้ำมูก นี่ก็เป็นสัญญาณเตือนให้เรารู้แล้ว ว่าร่างกายของเรานั้นกำลังขาดสารอาหาร หรือว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราทำงานไม่ดีมากนัก ซึ่งก็เกิดมาจากการที่เราขาดวิตามินแร่ธาตุบางตัวไปเช่นกัน โดยเฉพาะใครที่ไม่ชอบกินผักผลไม้ก็ต้องวิ่งหาตัวช่วยกันโดยด่วน


อาการภูมิแพ้ เกิดจากอะไร

หลายคนอาจไม่รู้ว่า อาการภูมิแพ้ แท้จริงแล้วเกิดจากการที่ร่างกายของเราตอบสนองไวเกินไปต่อสิ่งที่ร่างกายของเราแพ้ ซึ่งเรียกกันว่าภาวะภูมิไวเกิน (Hypersensitivity) โดยแต่ละคนนั้นจะตอบสนองต่อสิ่งที่แพ้แตกต่างกันไป เช่น ฝุ่น อาหาร อากาศ เกษรดอกไม้ ฯลฯ

แพทย์โรงพยาบาลพญาไทได้อธิบายว่า "โรคภูมิแพ้ เป็นกลุ่มโรคที่แสดงอาการได้ในหลายระบบของร่างกาย เช่น โรคเยื่อบุจมูกอักเสบภูมิแพ้ หรือโรคภูมิแพ้อากาศ โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้อาหาร ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง รวมถึงผื่นลมพิษเรื้อรัง ซึ่งมีอาการแสดงแตกต่างกันไป"


สาเหตุของโรคภูมิแพ้

ภูมิแพ้เป็นโรคที่แสดงอาการได้ในหลายระบบของร่างกาย บางคนก็แสดงออกผ่านระบบทางเดินอาหาร ระบบหายใจ แสดงออกที่ดวงตา แสดงออกที่ผิวหนัง ซึ่งเราก็จะเห็นว่าเป็นอาการแพ้ต่างๆ เช่น มีผื่นขึ้น อ้วกอาเจียน ท้องเสีย จามบ่อย ตาบวมแดง ฯลฯ อาการของแต่ละคนจะแตกต่างกันไปเมื่อมีอาการเป็นภูมิแพ้ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้นั้นสามารถเกิดได้ทั้งจากกรรมพันธุ์และสิ่งแวดล้อม

  1. ภูมิแพ้เกิดจากกรรมพันธุ์ ซึ่งพบว่าถ้าพ่อหรือแม่เป็นโรคภูมิแพ้จะทำให้ลูกนั้นมีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้มากถึงร้อยละ 30-50 แต่ถ้าพ่อและแม่เป็นโรคภูมิแพ้ก็จะส่งผลให้ลูกนั้นมีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้มากขึ้นถึงร้อยละ 50-70 ส่วนเด็กที่ไม่มีประวัติเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ในครอบครัวนั้นก็สามารถมีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้เพียงแค่ร้อยละ 10 เท่านั้น
  2. ภูมิแพ้เกิดจากสิ่งแวดล้อม ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นถือว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากซึ่งสามารถก่อให้เกิดภูมิแพ้ที่เข้าสู่ร่างกายของเราได้โดยง่าย โดยที่เกิดจากสภาพแวดล้อมนั้นสามารถเข้าสู่ร่างกายได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นการหายใจ การรับประทานอาหาร หรือการสัมผัสสารต่างๆ

โรคภูมิแพ้ มีกี่ประเภท

โรคภูมิแพ้ สามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามอาการที่แต่ละคนจะแสดงออกมาแตกต่างกัน รวมทั้งแบ่งได้ตามสาเหตุของการเกิดดังนี้....

  1. ภูมิแพ้ทางเดินอาหาร จะเกิดอาการปวดท้อง ถ่ายเหลว สำรอก อาเจียน ฯลฯ
  2. ภูมิแพ้ทางเดินหายใจ จะทำให้คัดจมูก มีน้ำมูก เป็นหวัดง่าย เป็นหวัดบ่อย หายใจหอบ ไอหลังออกกำลังกาย นอนกรน เลือดกำเดาไหลบ่อย ฯลฯ
  3. ภูมิแพ้ผิวหนัง จะมีอาการผิวแห้งลอก มีผื่นแดง คันตามตัว คันเรื้อรัง มีผื่นขึ้นตามข้อพับแขน มีผื่นขึ้นลำคอ ฯลฯ
  4. ภูมิแพ้ตา จะมีอาการตาแดง ตาบวม ระคายเคืองตา คันตา ขยี้ตามากแบบผิดปกติ เยื่อบุตาอักเสบ ฯลฯ
  5. ภูมิแพ้อาหารและยา จะแสดงอาการทันทีหลังจากแพ้ยาเช่น ปากบวม หน้าบวม ผื่นขึ้น แน่นหน้าอก ความดันโลหิตต่ำ เป็นลมหมดสติ ฯลฯ หรือร้านแรงสุดสามารถเสียชีวิตได้
  6. ภูมิแพ้อื่นๆ อาจเกิดจากการที่นอนน้อย นอนไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งก็จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียปวดศีรษะส่งผลกระทบต่อการทำงาน หรือทำให้ภูมิตกเป็นหวัดง่าย

เป็นภูมิแพ้ควรกินอะไร

  • เป็นภูมิแพ้ควรกินวิตามินซี ซึ่งจะพบได้บ่อยในส้ม มะนาว สตรอเบอรี่ ผลไม้รสเปรี้ยว ผักโขม บล็อกโคลี่ กะหล่ำตำลึง ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรกินวิตามินเอ โดยจะมีในผักและผลไม้สีเหลืองสีส้ม เช่น แครอท ฟักทอง มะละกอสุก แคนตาลูป มะเขือเทศ มะม่วงสุก ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรกินโอเมก้า 3 ซึ่งจะพบได้มากในปลาน้ำทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลากระพง ปลาทู ฯลฯ หรือพบในเมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง และถั่วเหลืองด้วย
  • เป็นภูมิแพ้ควรกินฟลาโวนอยด์เควอเซทิน เป็นสารอาหารที่พบได้ในพืชตระกูลหอม เช่น กระเทียม หอมแดง หอมใหญ่ แครอท ผักกาดหอม ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรกินซีลีเนียม โดยสามารถหารับประทานได้ในหอมแดง หอมใหญ่ และพืชตระกูลหอมเช่นกัน

เป็นภูมิแพ้ควรงดกินอะไรบ้าง

  • เป็นภูมิแพ้ควรงดกินถั่ว บางคนกินแล้วส่งผลต่อภูมิแพ้ทางเดินหายใจ เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ ถั่วเหลือง พีนัท ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรงดกินนม บางคนกินนมก็ทำให้ท้องเสียและส่งผลต่อทางเดินอาหาร เช่น ชีส โยเกิร์ต เนย ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรงดกินยีสต์ บางคนกินแล้วก็ทำให้ปวดท้องย่อยยากเพราะมีอาการภูมิแพ้ เช่น คุกกี้ เค้ก ขนมปัง เบเกอรี่ แอลกอฮอล์ ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรงดกินธัญพืช เพราะบางคนก็มีผลต่อการเป็นภูมิแพ้ทางเดินอาหารหายใจไม่ออก เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ฯลฯ
  • เป็นภูมิแพ้ควรงดกินอาหารทะเล โดยบางคนก็แพ้อาหารทะเลทำให้ปากบวมแดงคัน หายใจไม่ออกได้ เช่น กุ้ง ปู หอย ปลาบางชนิด ฯลฯ

อาหารเสริม แก้ภูมิแพ้ ดียังไง

นอกจากคนเป็นภูมิแพ้จะสามารถดูแลตัวเองด้วยการกินสารอาหารให้ครบถ้วนแล้ว เรายังสามารถรับประทานอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ได้ด้วย ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบทานผักผลไม้ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือไม่สามารถรับประทานอาหารบางอย่างได้ อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้นั้นจะเป็นทางลัดที่สะดวกรวดเร็ว สำหรับคนที่ขาดแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกาย


อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ ช่วยเรื่องอะไร

  1. อาหารเสริมช่วยเพิ่มวิตามินซีให้กับร่างกาย เป็นวิตามินที่ช่วยยับยั้งอาการภูมิแพ้อากาศและการแพ้ต่างๆได้
  2. อาหารเสริมช่วยเพิ่มวิตามินเอให้กับเรา ซึ่งเป็นวิตามินที่สร้างเยื่อบุต่างๆให้ร่างกาย จะช่วยบรรเทาอาการร่างกายเป็นภูมิแพ้
  3. อาหารเสริมช่วยเพิ่มแร่ธาตุต้านอาการภูมิแพ้ ที่ร่างกายของเรามีไม่เพียงพอ จะช่วยสู้กับสิ่งแปลกปลอมให้เกิดกับร่างกายเราได้ เช่น แร่ธาตุกลุ่มฟลาโวนอยด์เควอเซทิน กลุ่มซีลีเนียม กลุ่มโอเมก้า 3 กลุ่มโปรตีน กลุ่มวิตามิน ฯลฯ
  4. อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เหมาะกับคนไม่กินผักผลไม้ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มแร่ธาตุและวิตามินต่างๆให้กับร่างกายเรา เพื่อช่วยสู้กับอาการเป็นภูมิแพ้
  5. อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เหมาะกับคนพักผ่อนน้อย การที่ร่างกายของเราพักไม่เต็มที่ ก็ทำไม่ภูมิคุ้มกันตกได้เช่นกัน  ถ้าใครรู้ตัวก็สามารถรับประทานอาหารเสริมได้

ข้อดี + ข้อควรระวัง ของอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้

ข้อดีของการกินอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ จะช่วยเติมเต็มสารอาหารที่เราขาดไปในร่างกาย เช่น วิตามินซี วิตามินเอ โอเมก้า 3 ฯลฯ รวมถึงแร่ธาตุต่างๆที่ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายเรา ทำให้ร่างกายเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพร่างกายแข็งแรงและห่างไกลจากการเป็นภูมิแพ้ได้

ข้อเสียของการกินอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ อาจส่งผลต่ออวัยวะภายในอย่างตับและไตในระยะยาวด้าน ดังนั้นก่อนกินก็ควรจะปรึกษาแพทย์และเภสัชกรก่อนเสมอ รวมทั้งควรรับประทานอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ตามความจำเป็น ในระยะเวลาที่เหมาะสม และไม่ควรรับประทานติดต่อกันยาวนานเกินไป



วิตามินซี แก้ภูมิแพ้ ยี่ห้อไหนดี 2024

เรามาดูกันเลยว่าวิตามินซีแก้ภูมิแพ้มียี่ห้อไหนบ้างที่นิยมและรีวิวเยอะที่สุด โดยเราได้รวบรวมวิตามินซีภูมิแพ้ตัวเด็ดมาให้แล้ว ซึ่งวิตามินซีนั้นถือว่าเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายเราต้องการมากๆ เวลาป่วยแล้วเรากินวิตามินซีเยอะๆ ร่างกายของเราจะฟื้นฟูกลับมาหรือยังรวดเร็ว


วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ 2024 Ultimate C-Vita Plus Vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FvP1bAh7e2jgYosR3UjvXigMAzLkmDgzxV0fOBXL6.jpg?v=1726252143

ขอบคุณภาพจาก gmmoshopping

ใครพักผ่อนน้อยทำงานหนักตื่นเช้า รู้สึกขาดวิตามินซีต้องกินตัวนี้เลย Ultimate C-Vita Plus Vitamin C นี่คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ ที่เหมาะกับคนที่เป็นหอบหืด หรือมีอาการภูมิแพ้บ่อย คัดจมูกบ่อย เป็นหวัดบ่อยๆ สามารถรับประทานตัวนี้ได้ ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและช่วยเสริมสร้างสุขภาพดวงตาของเราได้ด้วย มนุษย์ออฟฟิศต้องมีไว้สักกระปุก!

วิธีรับประทาน: รับประทานหลังอาหารวันละ 1 เม็ดสามารถกลืนว่าจะอมและเคี้ยวก็ได้

คำเตือน: ควรรับประทานอาหารเสริมตามการได้รับการปรึกษาจากแพทย์หรือเภสัชกร ไม่ควรจะกินติดต่อกันยาวนาน

ราคา: 1,199 บาท

พิกัด: https://www.gmmoshopping.com/opung-ultimate-c-vita-plus-60-cap-4-unit-free-4-unit-pcs-1199-jul2021.html 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ยี่ห้อไหนดี 2024 Vitamin C GPO 500 MG วิตามินซีองค์การเภสัชกรรม

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FxubKCVI8yZrs8LvjCY2UaOxBLyCjBrEO5chE3agx.jpg?v=1726252035

ขอบคุณภาพจาก healthystore

ถ้าอยากได้วิตามินซีที่มีมาตรฐานทางการแพทย์ สามารถไปหาซื้อวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ตัวนี้ได้เลย Vitamin C GPO วิตามินซีองค์การเภสัชกรรม ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายของเราได้ ช่วยซ่อมแซมผิวซ่อมแซมเซลล์ในร่างกาย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต้านหวัดต้านภูมิแพ้ คนที่เป็นเลือดกำเดาไหลบ่อยสามารถรับประทานได้ แถมช่วยสมานแผลได้ไวยิ่งขึ้นด้วย นอนน้อย ป่วยบ่อย แพ้อากาศต้องตัวนี้เลย

วิธีรับประทาน: ใครเป็นภูมิแพ้บ่อยให้ทานวันละ 2 เม็ดหลังอาหารเช้าและเย็น ส่วนคนปกติไม่เป็นภูมิแพ้วันละ 1 เม็ดได้ สำหรับเด็กรับประทานครึ่งเม็ด

คำเตือน: ก่อนกินวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ควรปรึกษาแพทย์และอ่านฉลากก่อนใช้ยาทุกครั้ง ไม่ควรกินติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน

ราคา: 160 บาท

พิกัด: https://www.healthystore.co/product/836/vitamin-c-500-mg-100s-gpo 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ ยี่ห้อไหนดี 2024 Kirkland Signature Vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FP4KSnsPq3G6tIGWnd8QJm9iyh0JNEwapuYw0zTz8.jpg?v=1726252211

ขอบคุณภาพจาก koreanbeautycorner

ใครอยากได้วิตามินซีนำเข้าจากอเมริกา การันตีมาตรฐานและคุณประโยชน์สามารถเลือกกินตรงนี้ได้เลย Kirkland Signature Vitamin C with Rose Hips and Citrus Bioflavonoid Complex นี่คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ที่เหมาะกับคนชอบคัดจมูก ไอจามบ่อย รู้สึกอ่อนเพลีย ซึ่งตัวนี้มีส่วนผสมของไบโอฟลาโวนอยด์ โรสฮิบ และสารต้านอนุมูลอิสระด้วย ห้วยยับยั้งการอักเสบต่างๆร่างกายสม่ำเซลล์ในร่างกาย และช่วยเรื่องผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้นได้ด้วย ไปสั่งซื้อกันทางออนไลน์ได้เลย

วิธีรับประทาน: สามารถกินวันละ 1-2 เม็ดหลังอาหารเช้าและเย็นได้ แต่ไม่ควรกินติดต่อกันเป็นเวลานาน

คำเตือน: ควรปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญก่อนรับประทานอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ และอ่านฉลากก่อนรับประทานทุกครั้ง

ราคา: 870 บาท

พิกัด:

http://koreanbeautycorner.lnwshop.com/product/1572/kirkland-signature-vitamin-c-1000-mg-with-rose-hips-and-citrus-bioflavonoid-complex-500-tablets-2 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ 2024 The Nature Vitamin C 1000 Plus Citrus Extract

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2Fi7lm2DrMElsgPFkdvGnWliuyzKPNF6Ld4yXSCw2R.jpg?v=1726252259

ขอบคุณภาพจาก 7-11

ใครอยากได้วิตามินซีเน้นๆแบบ 1,000 มก. สามารถไปหาซื้อตัวนี้ได้เลยที่ 7-11 นี่คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ The Nature Vitamin C 1000 Plus Citrus Extract เป็นวิตามินซีที่มีสารสกัดของซิตรัสผสมอยู่ด้วย สามารถช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้ รู้สึกอ่อนเพลียเป็นหวัดง่ายไม่สบายบ่อย แปลว่าร่างกายของเราขาดวิตามินซีก็สามารถรับประทานตัวนี้ได้เลย หาซื้อง่ายสะดวกมาก!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้เช้าและเย็นหลังอาหารมื้อละ 1 เม็ด และไม่ควรรับประทานติดต่อกันมากเกินไป

คำเตือน: การรับประทานวิตามินซีแก้ภูมิแพ้หรืออาหารเสริมควรได้รับคำปรึกษาจากเภสัชกรหรือแพทย์ก่อน เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้

ราคา: 199 บาท

พิกัด: https://www.allonline.7eleven.co.th/p/The-Nature-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B5-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA-1000-%E0%B8%A1%E0%B8%81-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B8-30-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%94-%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B9%88/447548/ 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ยี่ห้อไหนดี 2024 YUHAN Vitamin C 1000 mg วิตามินซีเกาหลี

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FjaF7bEoMvQdAbKzVLgAdPpnFjZ227PeYhIDzQzVK.jpg?v=1726252344

ขอบคุณภาพจาก pinklemononline

ถ้ามีปัญหาหน้าโทรมดูไม่สดใส เพราะร่างกายทรุดโทรมและป่วยบ่อย รู้สึกขาดวิตามินซีต้องกินตัวนี้ YUHAN Vitamin C 1000 mg นี่คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้หน้าของเราเปล่งปลั่ง ไม่ดูโทรมดูซีดเซียว เป็นวิตามินซีที่ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายเรา แถมยังเน้นในเรื่องของการทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย ใครเป็นหวัดบ่อย จามบ่อย แพ้อากาศ สามารถกินตัวนี้บำรุงได้เลย

วิธีรับประทาน: สามารถกินหลังอาหารมื้อแรกได้ทันที 1 เม็ด แต่ไม่ควรรับประทานติดต่อกันมากเกินจำเป็น

คำเตือน: ควรปรึกษาเภสัชกรก่อนที่จะมีการรับประทานอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ หรือปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งและอ่านฉลากก่อนใช้ยา

ราคา: 255 บาท

พิกัด: https://pinklemononline.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2/YUHAN-Vitamin-C-1000mg-100-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%94-(%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%99)-SKU-22rcgmmmkj22rcgmmmkj 



วิตามินซีภูมิแพ้ ยี่ห้อไหนดี 2024 HICEE Vitamin C 500 MG

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F7rZlnzXb6NPUbGmJzQqiGDueXa9XeUqBvCIr9ZSA.jpg?v=1726252370

ขอบคุณภาพจาก pordeehealthshop

พนักงานออฟฟิศชีวิตเร่งรีบ ต้องหาวิตามินซีตัวนี้ไว้กินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันตัวเองโดยด่วน ตื่นเช้านอนดึกแค่ไหนก็จะได้ไม่ดูโทรมและไม่ป่วยบ่อย โดยตัวนี้คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ HICEE Vitamin C 500 MG เป็นอาหารเสริมที่ช่วยเพิ่มวิตามินซีในร่างกายเหมาะกับคนที่ชอบเป็นหวัดคัดจมูก รู้สึกร่างกายอ่อนเพลียกินตัวนี้รสชาติเปรี้ยวหวานทำให้รู้สึกสดชื่นดีมาก เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพจากญี่ปุ่นตัวนี้นิยมมากๆ ดูดซับวิตามินซีได้ดี!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานหลังอาหารหรือก่อนอาหารก็ได้ วันละ 1-2 เม็ด โดยให้เราอมวิตามินซีไว้ในปากและปล่อยให้ละลายได้เลย

คำเตือน: การรับประทานวิตามินซีอาหารเสริมควรได้รับการแนะนำจากทางแพทย์ รวมทั้งไม่ควรรับประทานติดต่อกันมากจนเกินไป

ราคา: 79 บาท

พิกัด: https://www.pordeehealthshop.com/product/2856/hicee-%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B8%8B%E0%B8%B5-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%8B%E0%B8%B5-%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A1-500-%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A1-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B8-15-%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B9%87%E0%B8%94 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ ยี่ห้อไหนดี 2024 Dii Essentra C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F5noTKLoLZbBewNBG3YTn9oLfJ2tPQPc3yIEPi6LS.jpg?v=1726252399

ขอบคุณภาพจาก Beautrium

Dii Essentra C ตัวนี้เป็นวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ อาหารเสริมภูมิแพ้ที่เป็นวิตามินเสริมจากธรรมชาติด้วยสารสกัดจากเชอรี่บราซิล มะขามป้อม และซิงก์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยส่งเสริมกลไกในการต้านไวรัสและกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้าสู่ร่างกายได้ แถมยังช่วยในการบำรุงผิวให้แข็งแรง เพราะมีการเสริมสร้างการทำงานของวิตามินซีได้อย่างเต็มที่ให้ร่างกายของเรานั้นทำงานได้อย่างปกติและมีสุขภาพผิวที่ดี อีกทั้งยังไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหารเพราะไม่มี lactose และ gluten ด้วยนั่นเอง

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้เลยเช้าเย็นครั้งละ 1 เม็ด แต่ไม่ควรกินติดต่อกันนานเกินไปเพราะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวได้

คำเตือน: ควรอ่านฉลากก่อนรับประทานอาหารเสริมทุกครั้ง ที่สำคัญควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อน เพื่อให้ได้รับการแนะนำที่ถูกต้อง

ราคา: 175 บาท

พิกัด: https://thebeautrium.com/item/dii-essentra-c-30-capsules 

วิตามินซีภูมิแพ้ ยี่ห้อไหนดี 2024 Blackmores Naturetime Buffered C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FnPLeN4RreWYrY6DGpSWPoMSbUUQNjerFEFtaisvy.jpg?v=1726252491

ขอบคุณภาพจาก Blackmores

วิตามินซีที่นิยมที่สุดในตลาดก็คือ Blackmores Naturetime Buffered C ตัวนี้เป็นวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ อาหารเสริมภูมิแพ้ของตัวนี้นั้นเป็นสูตรที่มีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งเป็นสูตรที่มีการปล่อยวิตามินซีที่ค่อยๆ ปล่อยไปในทางเดินอาหารจึงทำให้มีการดูดซึมของวิตามินซีอยู่ตลอดเวลามากกว่า 8 ชั่วโมง และมีไบโอฟลาโวนอยด์ที่ช่วยในการเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซี ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นสามารถช่วยลดอาการภูมิแพ้ ลดโอกาสในการเกิดหวัด และยังช่วยต้านอนุมูนอิสระได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสอีกด้วย

วิธีรับประทาน: เราสามารถรับประทานวิตามินซี blackmores พร้อมกับอาหารได้เลย 1-2 เม็ดเช้า-เย็น

คำเตือน: ก่อนที่จะรับประทานวิตามินซีเสริมหรืออาหารเสริม ควรได้รับการปรึกษาจากทางแพทย์หรือเภสัชกรก่อนเสมอ

ราคา: 183 บาท

พิกัด: https://www.blackmores.co.th/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C/%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C%E0%B8%A2%E0%B8%B2/2105-blackmores-naturetime-buffered-c 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ 2024 Mega We Care NAT C Vitamin C 1,000 MG

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F4hmOQYwDK486qQpJeljud4d6IXMuIGMAvw0i9nbZ.jpg?v=1726252521

ขอบคุณภาพจาก Mega We Care

หลายเว็บไซต์รีวิววิตามินซีตัวนี้เอาไว้เยอะมาก! Mega We Care NAT C Vitamin C 1,000 MG นี่คือวิตามินซีแก้ภูมิแพ้ที่มีคุณภาพ เป็นอาหารเสริมภูมิแพ้ที่ช่วยในกระบวนการต้านอนุมูนอิสระในการลดหลั่งของสารภูมิแพ้ในร่างกาย ช่วยป้องกันหวัดและภูมิแพ้ได้ดี ทั้งมีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน ช่วยรักษาอาการขาดวิตามินซีได้ นอกจากนี้ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายนั้นสามารถต่อต้านพวกเชื้อโรคที่เข้ามาปนเปื้อน และยังทำให้เม็ดเลือดขาวนั้นต่อสู้กับไวรัสได้ดีขึ้นนั่นเอง

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานพร้อมอาหารได้เลย 1 เม็ด ควรรับประทานตามคำสั่งของแพทย์หรือมีการปรึกษาก่อน

คำเตือน: การรับประทานอาหารเสริมติดต่อกันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้นควรปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนทุกครั้ง

ราคา: 439 บาท

พิกัด: https://www.megawecare.co.th/product/nat-c/ 

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ยี่ห้อไหนดี 2024 Vistra Acerola Cherry 1000mg

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FMBGvvyvNIeQegxrf5t93vgz4mm7u8Yrmy3JmiHnd.jpg?v=1726252560

ขอบคุณภาพจาก Watsons

วิตามินซีแก้ภูมิแพ้ตัวที่นิยมมากที่สุด และหาซื้อง่ายที่สุดก็คือ Vistra Acerola Cherry 1000mg ตัวนี้เป็นวิตามินซีที่ได้จากธรรมชาติโดยตัวหลักของแบรนด์นี้เลยคือ Acerola Cherry สกัด ซึ่งเหมาะเหมาะกับการเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ป้องกันไข้หวัดและบรรเทาอาการภูมิแพ้ ช่วยในการเสริมด้านประสิทธิภาพในการดูดซึมด้ว นอกจากนี้ยังนั้นยังช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดนั่นเอง

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานวันละ 1 เม็ดพร้อมอาหารได้เลย

คำเตือน: ควรรับประทานเมื่อมีคำสั่งจากแพทย์ หรือได้รับคำปรึกษาจากเภสัชกรก่อนทุกครั้ง การรับประทานอาหารเสริมติดต่อกัน นั้นไม่ดีต่อร่างกายในระยะยาว

ราคา: 279 บาท

พิกัด: https://www.watsons.co.th/en/vistra-acerola-cherry-1000mg-45-tabs/p/BP_212925 


อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024

ต่อไปเรามาดูกันเลยว่าอาหารเสริมสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ มียี่ห้อไหนสารอาหารอะไรที่เราต้องการบ้าง ซึ่งอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้นั้นส่วนใหญ่ก็จะมีส่วนผสมของวิตามินดี วิตามินเอ วิตามินรวม ฯลฯ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเรา ตัวไหนเด็ดเรารวบรวมมาให้แล้วดังนี้.....



อาหารเสริมภูมิแพ้ 2024 DHC Vitamin D

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FlHazbB3JhdrCVPrhF0WmnBzFx3Kf7cqJsnMjQS0U.jpg?v=1726253017

ขอบคุณภาพจาก Konvy

ใครรู้สึกภูมิคุ้มกันตกอ่อนเพลียและไม่ค่อยมีแรงต้องรับประทานอาหารเสริมภูมิแพ้ตัวนี้ DHC Vitamin D นี่เป็นอาหารเสริมวิตามินดีที่ช่วยกระตุ้นเซลล์ในร่างกาย ดูดซึมฟอสฟอรัสและแคลเซียมได้ดีขึ้นทำให้กระดูกแข็งแรงและช่วยควบคุมความดันของเราได้ แถมยังสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงด้วยวิตามินดี ลองไปหาซื้อกินได้เลย มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานวันละ 1 เม็ดในช่วงหลังอาหารเช้า แต่ไม่ควรรับประทานติดต่อกันยาวนาน

คำเตือน: การรับประทานอาหารเสริมติดต่อกันอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนที่จะมีการใช้อาหารเสริม

ราคา: 339 บาท

พิกัด: https://www.konvy.com/dhc-supplement/dhc-supplement-vitamin-d-60days-72899.html 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024 Dary Vit Vitamin A Lutein

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FxTBzYY6ilTH6QPAUDk5ADc7uC3n8BB2I6LvbtKSA.jpg?v=1726253048

ขอบคุณภาพจาก Konvy

วิตามินเอเป็นอีก 1 สารอาหารที่ช่วยแก้อาการภูมิแพ้ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสั่งซื้อตัวนี้มากินได้เลย Dary Vit Vitamin A Lutein นี่คืออาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ที่อุดมไปด้วยสารสกัดดอกดาวเรือง เป็นตัวที่ช่วยบำรุงสายตา ใครมักจะชอบปวดตาตาบวมรับประทานได้ มีส่วนประสมมากมายทั้ง บรอกโคลี มะม่วงสุก แคนตาลูป ผักสีเหลือง สีเขียว น้ำมันตับปลา ฯลฯ และอุดมด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วน!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทาน 1 แคปซูลพร้อมมื้ออาหารได้เลย แต่ถ้าจะกินติดต่อกันควรปรึกษาแพทย์ก่อน

คำเตือน: การรับประทานอาหารเสริมอาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวได้ ควรได้รับคำปรึกษาจากเภสัชกรหรือแพทย์ทุกครั้ง

ราคา: 279 บาท

พิกัด: https://www.konvy.com/dary-vit/dary-vit-vitamin-a-lutein-30-capsules-70885.html 

อาหารเสริมภูมิแพ้ 2024 Swiss Energy Sambucus Immuno

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FB7dgRfkrWTKN19KnzuVNA133fotqfwFDWdt8O7Ou.jpg?v=1726253077

ขอบคุณภาพจาก yoodees

ยุคที่เต็มไปด้วยมลภาวะผล PM 2.5 ต้องดื่มวิตามินตัวนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย โดยเฉพาะใครที่คัดจมูก เป็นหวัดบ่อย เป็นภูมิแพ้ง่ายต้องดื่มตัวนี้เลย Swiss Energy Sambucus Immuno Black Elderberry + Vitamin C + Zinc นี่คืออาหารเสริมภูมิแพ้ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสิงห์และสารอาหารจาก black elderberry ช่วยป้องกันภูมิแพ้ โรคทางเดินหายใจ ป้องกันไข้หวัดใหญ่ แถมยังช่วยรักษาสิวทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งได้ด้วย เพราะตัวนี้ไปเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกายและบำรุงหัวใจ!

วิธีรับประทาน: ใส่เม็ดฟู่ 1 เม็ดลงไปในน้ำอุณหภูมิห้องประมาณ 200 มิลลิลิตร รอให้ละลายจากนั้นก็สามารถตื่นได้เลยวันละ 1 ครั้ง 

คำเตือน: จะรับประทานอาหารเสริมควรได้รับการแนะนำจากเภสัชกรหรือแพทย์ก่อนเสมอ ที่สำคัญการรับประทานติดต่อกันยาวนานนั้นอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย

ราคา: 590 บาท

พิกัด: https://yoodees.com/210007989-swiss-energy-sambucus.html 

อาหารเสริมภูมิคุ้มกัน 2024 CURLIV ROYAL JELLY

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2Frm0bbs8jwoFvZfu35aIfYe4Q0WjWqgleLHr4mlOP.jpg?v=1726253101

ขอบคุณภาพจาก Lazada

ใครเป็นคนแพ้บ่อยและมีอาการเครียดนอนไม่ค่อยหลับ ต้องมาลองรับประทานอาหารเสริมนมผึ้งตัวนี้ดู CURLIV ROYAL JELLY นี่คืออาหารเสริมภูมิคุ้มกันแก้ภูมิแพ้ ที่ทำมาจากนมผึ้งเกรดพรีเมี่ยม 100% เป็นตัวที่ช่วยบำรุงสมองและเส้นประสาท ทำให้ผ่อนคลายหายเครียดได้ดีขึ้น ผู้หญิงวัยทอง ฮอร์โมนไม่ปกติ นอนไม่หลับ มีน้ำมูกคันตาบ่อย สามารถทานตรงนี้ได้เลย ช่วยบำรุงความจำและแก้อาการอ่อนเพลียด้วย!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้วันละ 1-2 แคปซูลพร้อมกับอาหารมื้อเช้าของวัน

คำเตือน: ถ้าอยากรับประทานอาหารเสริมควรจะปรึกษาแพทย์และขอคำแนะนำก่อนเสมอ เพราะการทานอาหารเสริมในระยะยาวนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ

ราคา: 860 บาท

พิกัด: https://www.lazada.co.th/products/curliv-royal-jelly-100-30-1-i1044766397.html 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024 Lovella Life Beta Glucans Plus 500

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FwM3BbVSHMsTG1yK41boXgM51ALpaAodysGvQSwZi.jpg?v=1726253122

ขอบคุณภาพจาก Daisy Jeban

ใครที่มีอาการอ่อนเพลีย นอนน้อยติดต่อกัน รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า สามารถมากินอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ตัวนี้ได้ Lovella Life Beta Glucans Plus 500 ตัวนี้มีสารสกัดจากยีสต์ Saccharomyces Cerevisiae ผสมด้วยองุ่นและเบต้ากลูแคน ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ช่วยในการกระตุ้นเม็ดเลือดขาวและการทำงานของร่างกายได้  ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระให้ร่างกายชะลอการเสื่อมโทรมของเซลล์ต่างๆได้ ใครที่ไอจามบ่อย มีน้ำมูก เป็นไซนัส เบาหวาน ไมเกรน กินตัวนี้เสริมได้เลย!

วิธีรับประทาน: เราสามารถรับประทานตัวนี้ได้ 1-2 แคปซูลในช่วงก่อนนอนหรือก่อนอาหารได้เลย (จำนวนแคปซูลขึ้นอยู่ที่อาการแต่ละคน)

คำเตือน: ก่อนการรับประทานอาหารเสริมเราควรไปปรึกษาเพื่อขอคำแนะนำจากแพทย์และเภสัชกร เพื่อที่จะได้รับประทานได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ราคา: 490 บาท

พิกัด: https://daisy.jeban.com/product/106204 

อาหารเสริมโรคภูมิแพ้ 2024 Clover Plus 19 Multivit and Mineral

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FOuHlI40c5CyvnRF27YH1h1ttOSszvxpJgaKBHoEg.jpg?v=1726253196

ขอบคุณภาพจาก Clickzy

มนุษย์ออฟฟิศอายุน้อยร้อยโรค นอนไม่ค่อยหลับ ป่วยบ่อย รู้สึกอ่อนเพลีย ต้องกินวิตามินรวมตัวนี้เลย Clover Plus 19 Multivit and Mineral  นี่คืออาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ภูมิต้านทานในร่างกายเรา ซึ่งประกอบไปด้วยเกลือแร่ทั้งหมด 19 ชนิด มีทั้งวิตามินซีกรดอะมิโนและวิตามินอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายให้ให้หายเหนื่อยล้าได้ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น ช่วยสร้างคอลลาเจนให้ผิวสดใส บำรุงสมองบำรุงฟัน และช่วยให้นอนหลับสบายได้ขึ้นด้วย กระปุกเดียวครบจบไปลองดูนะ!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้วันละ 1 แคปซูลในช่วงเวลาก่อนนอนหรือรับประทานหลังมื้ออาหารได้

คำเตือน: ไม่ควรรับประทานอาหารเสริมติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป ควรอ่านฉลากก่อนใช้ยารวมทั้งควรปรึกษาแพทย์ก่อนด้วยทุกครั้ง

ราคา: 1,600 บาท

พิกัด: https://www.clickzy.com/clover-plus-19-multivit-and-mineral-19-30-12 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024 VISTRA Multivitamins & Minerals PLUS AMINO ACID

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FjF7axaKu37Nhq3uhMKpRFN4lJodkcYdb64LRSltk.jpg?v=1726253237

ขอบคุณภาพจาก Vistra

คนสุขภาพดีแต่อยากเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายหรือคนเป็นแพ้บ่อยเป็นหวัดง่าย ก็สามารถรับประทานอาหารเสริมตัวนี้ได้ VISTRA Multivitamins & Minerals PLUS AMINO ACID นี่คือวิตามินรวมแก้ภูมิแพ้ ที่มีสารอาหารแบบครอบจักรวาล มีทั้งวิตามินบี 12 บี 3 วิตามินเอ ซีลิเนียม แคลเซียม ฯลฯ ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายเราให้ทำงานดีขึ้นได้ มีเกลือแร่มากมายรวม 21 ชนิด ช่วยบำรุงสมอง ปลายประสาท ลดความเครียด ทำให้เซลล์ในร่างกายทุกส่วนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ!

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานหลังอาหารได้ครั้งละ 1 เม็ด เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

คำเตือน: ก่อนที่เราจะรับประทานอาหารเสริมควรได้รับคำแนะนำโดยแพทย์หรือเภสัชกรผู้จ่ายยา และควรอ่านฉลากก่อนทุกครั้ง

ราคา: 295 บาท

พิกัด: https://www.vistra.co.th/product/vistra-multivitamins-minerals-plus-amino-acid/ 



อาหารเสริมสำหรับแก้ภูมิแพ้ 2024 Himalaya Bresol

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FxLUPXlFJ7T5mOUrc2dfzogLcUErBiZhCtGews4SF.jpg?v=1726253260

ขอบคุณภาพจาก Lazada

อาหารเสริมที่แก้ภูมิแพ้ แก้โรคจมูกอักเสบ แก้อาการคัดจมูกโดยเฉพาะก็คือ Himalaya Bresol ตัวนี้เป็นอาหารเสริมภูมิแพ้ที่ทำมาจากสมุนไพรเพื่อช่วยในการลดอาการภูมิแพ้ ลดอาการคัดจมูก แพ้ละอองดอกไม้ ซึ่งในส่วนผสมนั้นยังสามารถป้องกันและบำรุงระบบทางเดินหายใจในการช่วยลดน้ำมูกและบรรเทาอาการของโรคหลอดลมอักเสบอีกด้วย นอกจากนี้นั้นยังเหมาะกับผู้ป่วยที่เป็นภูมิแพ้หรือผู้ที่เป็นหอบหืดเพราะช่วยในการป้องกันโรคภูมิแพ้ก่อตัวและช่วยให้น้ำมูกอ่อนตัวลงนั่นเอง

วิธีรับประทาน: สำหรับเด็กให้รับประทานเช้าเย็นหลังอาหารครั้งละ 1 เม็ด ส่วนผู้ใหญ่ให้รับประทานเช้าเย็นหลังอาหารครั้งละ 2 เม็ด

คำเตือน: ก่อนที่จะเริ่มรับประทานอาหารเสริมควรปรึกษาเภสัชกรก่อนทุกครั้ง หรือปรึกษาแพทย์เพื่อให้ได้รับการแนะนำที่ถูกต้องในการรักษา

ราคา: 84 บาท

พิกัด: https://www.lazada.co.th/products/himalaya-bresol-60-tablets-i4719205805.html 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ 2024 Hi-Balanz Garlic Extract

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FogGSuJFeY1jhloR40x8NXurTplGWPwd9b0F8nfRh.jpg?v=1726253285

ขอบคุณภาพจาก Hi-Balanz

นอกจากจะแก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อได้แล้ว ตัวนี้ก็ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายเราได้ เป็นอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ได้ด้วย ซึ่ง Hi-Balanz Garlic Extract เป็นวิตามินเสริมภูมิคุ้มกันที่สกัดมาจากกระเทียม ซึ่งเป็นอาหารเสริมในการสร้างเกราะป้องกันภูมิแพ้ประเภทที่มีฟลาโวนอยด์เควอเซทินที่สูงมากอ โดยสารตัวนี้มีประโยชน์ในการช่วยยับยั้งการปล่อยสารฮีสตามีนซึ่งเป็นสารที่ทำให้ก่อเกิดอาการภูมิแพ้ ทั้งนี้นั้นอาหารเสริมภูมิแพ้ที่ทำจากกระเทียมตัวนี้ยังช่วยในการให้เลือดของเราหมุนเวียนได้ดี ป้องกันหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ต้านสารอนุมูนอิสระ ฆ่าเชื้อโรค เสริมภูมิต้านทาน และยังช่วยแก้อาการอักเสบ ทั้งขับลมและแก้จุกเสียดได้อีกด้วย

วิธีรับประทาน: ตัวนี้สามารถรับประทาน 1 แคปซูลพร้อมอาหารเช้าได้เลย

คำเตือน: ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรก่อนที่จะมีการรับประทานอาหารเสริม เพื่อให้มั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อร่างกายเรา

ราคา: 395 บาท

พิกัด: https://hibalanz.com/en/product/hi-balanz-garlic-extract 

อาหารเสริมภูมิคุ้มกันแก้ภูมิแพ้ 2024 AMARIT Daily C Vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F0LatM3rodj3W8T0jbKETmjZw5zqXG7fkQ6gSzCYz.jpg?v=1726253313

ขอบคุณภาพจาก Beautrium

อาหารเสริมภูมิคุ้มกันแก้ภูมิแพ้ที่ดีที่สุดก็คือวิตามินซี สามารถไปหาตัวนี้มารับประทานได้ AMARIT Daily C Vitamin C นี่คือตัวช่วยในการสร้างเกาะป้องกันให้กับร่างกาย ป้องกันไข้หวัด ลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด ไซนัส ทั้งยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายนั้นแข็งแรงและให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยสร้างคอลลาเจนเพื่อช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อต่างๆ ภายในร่างกายได้อีกด้วย

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารได้เลย

คำเตือน: การรับประทานอาหารเสริมนั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะฉะนั้นคนปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนทุกครั้ง

ราคา: 199 บาท

พิกัด: https://thebeautrium.com/item/amarit-daily-c-vitamin-c-30capsules 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ เด็ก 2024

ใครที่กำลังมองหาอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้สำหรับเด็ก ทางเว็บ SistaCafe ของเราก็ได้รวบรวมอาหารภูมิแพ้เด็กมาให้แล้วเช่นกัน เด็กคนไหนที่มีอาการมีน้ำมูกบ่อย ป่วยง่าย เป็นหวัดง่าย เป็นภูมิแพ้ต้องรับประทานอาหารเสริมที่น้ำรวบรวมมาให้ข้างล่างนี้เลย


อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 YOUR Immu Omega Elderberry

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FnayZ4viwMOkKKLmy3YCxfxYl5n4fIlKarj0zX5i3.jpg?v=1726253351

ขอบคุณภาพจาก shop.babygiftretail

ใครอยากเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ระบบประสาท และระบบขับถ่ายให้กับลูก สามารถใช้อาหารเสริมตัวนี้ได้เลย YOUR Immu Omega Elderberry นี่คืออาหารเสริมภูมิแพ้เด็กที่จะช่วยทำให้เด็กเป็นภูมิแพ้น้อยลงร่างกายแข็งแรงและช่วยทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ 6 ชนิดเลยทีเดียว ตอนนี้มีงานวิจัยรองรับแถมสกัดมาจากธรรมชาติ 100% สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้!

วิธีรับประทาน: เด็กอายุ 2-3 ปีทานวันละ 1 ครั้งหลังอาหาร 5 มล. เด็กอายุ 3-5 ปีทานวันละ 1 ครั้งหลังอาหาร 10 มล. เด็กอายุ 5 ปีขึ้นไปทานวันละ 1 ครั้งหลังอาหาร 15 มล. (ถ้าป่วยเพิ่มเป็นวันละ 2 ครั้งหลังอาหาร)

คำเตือน: ก่อนรับประทานอาหารเสริมชนิดนี้ ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือเภสัชกรก่อน รวมทั้งคนอ่านฉลากก่อนที่จะใช้ยาด้วยนะคะ

ราคา: 350 บาท

พิกัด: https://shop.babygiftretail.com/product/your-immu-omega 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Mamarine Kids Booster Bio-C Plus Multivitamin

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2Fb4x41z6IhvSwKu6shZe6hpliip0KZf34werbGzch.jpg?v=1726253384

ขอบคุณภาพจาก pharmashop4u

เห็นหน้าตาเหมือนกระทิงแดงแต่นี่ไม่ใช่เครื่องดื่มชูกำลังนะจ๊ะ แต่เป็นมัลติวิตามินของเด็กที่ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ตามหวัดและการภูมิแพ้ได้โดยตรง โรยอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็กตัวนี้ก็คือ Mamarine Kids Booster Bio-C Plus Multivitamin มีส่วนผสมของวิตามินซีสูงจาก Acerol Cherry ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กมีร่างกายแข็งแรงไม่ป่วยง่าย ซื้อให้ลูกรับประทานได้เลยรสชาติดี!

วิธีรับประทาน: เด็กที่น้ำหนัก 7-9 กก. รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 5 CC (1 ช้อนชา), เด็กที่น้ำหนัก 10-14 กก. รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 10 CC (2 ช้อนชา), เด็กที่น้ำหนัก 15 กก. รับประทานวันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15 CC (3 ช้อนชา) สามารถรับประทานเวลาใดก็ได้

คำเตือน: ก่อนที่จะมีการรับอาหารเสริมควรปรึกษาแพทย์เด็กหรือเภสัชกร เพื่อเป็นการปรึกษาและใช้อาหารเสริมที่ถูกต้องต่อเด็ก

ราคา: 148 บาท

พิกัด: https://www.pharmashop4u.com/product/15105/mamarine-kids-booster-bio-c-plus-multivitamin-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%AD-%E0%B8%8B%E0%B8%B5-%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%AA-%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%99-60-ml-%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%89%E0%B8%A1 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Lamoonbaby vita Immushi

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FC9WHbELCCnGGgNRhFFUGYMIyHG1FGib9omymzvOS.jpg?v=1726253416

ขอบคุณภาพจาก Lamoonbaby

ถ้าอยากเสริมสร้างร่างกายเด็กให้แข็งแรงและมีภูมิต้านทานต่อหวัดและเชื้อไวรัสต่างๆ ต้องทานอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก Lamoonbaby vita Immushi  ตัวนี้มีส่วนผสมของเห็ดชิทาเกะ อะเซโรล่า เชอร์รี่ และ elderberry ซึ่งช่วยสร้างเกาะป้องกันเชื้อโรคให้กับเด็กได้ดี สร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านอาการแพ้และระคายเคืองในระบบทางเดินหายใจ ทำให้เด็กไม่เป็นหวัดง่าย และไม่ติดเชื้อไวรัสเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย!

วิธีรับประทาน: เป็นอาหารเสริมที่ทานได้สำหรับเด็กอายุ 1 ขวบขึ้นไป น้ำหนัก 7-15 กก. รับประทานครั้งละ 5 มล. น้ำหนัก 16-25 กก. รับประทานครั้งละ 10 มล. และน้ำหนักมากกว่า 25 กก. รับประทานครั้งละ 15 มล.

คำเตือน: ก่อนรับประทานอาหารเสริมหรือยาควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อความเหมาะสมและถูกต้อง รวมทั้งเราควรอ่านฉลากก่อนใช้ยาทุกครั้งให้รอบคอบ

ราคา: 390 บาท

พิกัด: https://www.lamoonbaby.com/product/immushi-vitamin-c/ 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Mamarine Bio-C plus Elderberry

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FIU6OSevXa1289R1z1JyxAtvak9UfrvDIBlzZX65c.jpg?v=1726253447

ขอบคุณภาพจาก Mamarine Thailand

เด็กที่มีอาการภูมิแพ้รุนแรง ป่วยง่าย หรือเป็นหวัดบ่อย สามารถเป็นอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็กตัวนี้ได้ Mamarine Bio-C plus Elderberry นี่เป็นอาหารเสริมสูตรเข้มข้นที่มีสารสกัดของ Elderberry Powder และ Beta Glucan 85% อีกทั้งยังมีมัลติวิตามินต่างๆผสมให้ด้วย สู้ๆลดอาการภูมิแพ้ เสริมภูมิคุ้มกันให้เด็กได้ ป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้ ทำให้ร่างกายและระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้น ทำให้เด็กดูสดใสแข็งแรงมากกว่าเดิม!

วิธีรับประทาน: ตัวนี้เหมาะกับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป สามารถรับประทานเวลาใดก็ได้ 1 ครั้งต่อวัน โดยเด็กน้ำหนัก 7-9 กก. รับประทานครั้งละ 5 cc. (1 ช้อนชา) เด็กน้ำหนัก 10-14 กก. รับประทานครั้งละ 10 cc. (2 ช้อนชา) เด็กน้ำหนักมากกว่า 15 กก. รับประทานครั้งละ 15 cc. (3 ช้อนชา)

คำเตือน: ควรได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาจากเภสัชกรและแพทย์เด็กก่อน เพื่อให้ได้ข้อแนะนำที่เหมาะสมต่อการใช้ยาและอาหารเสริม

ราคา: 350 บาท

พิกัด: https://mamarinethailand.com/shop/kids/mamarine-kids-bio-c-plus-elderberry/ 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Giffarine Beta Glu Kids

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FdrGlp0Lsik7u0Iwo86VlNJHNyVhfItCsXqzwbL8F.jpg?v=1726253473

ขอบคุณภาพจาก Giffarine

ใครอยากหาวิตามินซีแบบเคี้ยวให้ลูกให้หลานกินเล่น และสามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านหวัดต่อต้านภูมิแพ้ได้ต้องลองตัวนี้เลย Giffarine Beta Glu Kids นี่คือวิตามินซีเด็กแก้ภูมิแพ้ที่มีส่วนผสมของเบต้ากลูแคนและวิตามินซี ซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทานให้เด็ก ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง ระบบประสาททำงานได้ดี กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในกระดูกและฟัน แถมยังทำให้เด็กไม่ป่วยบ่อยและไม่ติดเชื้อไวรัสได้ง่ายด้วย

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้วันละ 5-10 เม็ด โดยให้เด็กเคี้ยวให้ละเอียดและกลืนลงคอได้เลย

คำเตือน: ก่อนที่จะรับประทานอาหารเสริมควรอ่านฉลากก่อนใช้ยาทุกครั้ง และให้มั่นใจว่าผ่านคำแนะนำจากแพทย์และเภสัชกรแล้วเรียบร้อย

ราคา: 180 บาท

พิกัด: https://www.giffarine.com/product/40746_N1 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 NUTROPLEX OLIGO PLUS

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FoDHpWjbClQPtjPK34jLVadeLvVu4WuJNeFlWCMVM.jpg?v=1726253499

ขอบคุณภาพจาก gedgoodlife

อาหารเสริมเด็กแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุอยู่ที่นี่แล้ว เด็กคนไหนไม่ชอบกินผัก ขับถ่ายยาก และป่วยบ่อยต้องกินตัวนี้เสริม NUTROPLEX OLIGO PLUS นี่คืออาหารเสริมภูมิแพ้เด็กที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้ โดยมีส่วนผสมจากไลซีน วิตามินเอ วิตามินดี แร่ธาตุสังกะสี และอีกมากมาย ช่วยลดอาการเจ็บป่วย อาการอ่อนเพลีย ทำให้มีสมาธิโฟกัสได้ดีขึ้น แถมยังช่วยเรื่องอาการท้องผูก แน่นท้อง และขับถ่ายไม่ดีได้ด้วย ลูกใครเป็นภูมิแพ้จามบ่อยก็กินได้

วิธีรับประทาน: เด็กที่อายุ 1-3 ปี ควรรับประทานวันละครึ่งช้อนชา เด็กที่อายุ 3-6 ปี ควรรับประทานวันละ 1 ช้อนชา และเด็กที่อายุมากกว่า 6 ปี ควรรับประทานวันละ 2 ช้อนชา

คำเตือน: ไม่ควรรับประทานอาหารเสริมมากเกินไป และก่อนรับประทานควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อได้รับคำแนะนำที่เหมาะสม

ราคา: 140 บาท

พิกัด: https://www.gedgoodlife.com/ged_product/2682-nutroplex-oligo-plus/ 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Scott's Vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F9LPnw4oYtakZDITQCgb462UTl2WnG4PAghxpMP2k.jpg?v=1726253520

ขอบคุณภาพจาก tops

นี่เป็นเจลลี่วิตามินเด็ก อาหารเสริมแบบเจลลี่ที่รสชาติอร่อยและเด็กหลายคนชอบ จุดเด่นของ Scott's Vitamin C ตอนนี้เป็นอาหารเสริมภูมิคุ้มกันเด็ก แก้อาการภูมิแพ้เด็ก ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง มีรสชาติแบบเจลลี่เคลือบน้ำตาลแสนอร่อย ช่วยป้องกันหวัดได้ อาการแพ้อากาศได้ เด็กที่ไอจาม คัดจมูกบ่อย รับประทานตัวนี้ได้เลย เด็กที่ไม่ชอบกินผักผลไม้ก็สามารถทานได้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง

วิธีรับประทาน: สามารถรับประทานได้วันละ 2 เม็ด โดยเด็กสามารถเคี้ยวและกลืนได้เลย

คำเตือน: ไม่ควรจะรับประทานอาหารเสริมติดต่อกันเป็นเวลานาน ที่สำคัญควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรทุกครั้งเพื่อได้รับคำแนะนำที่ถูกต้อง

ราคา: 159 บาท

พิกัด: https://www.tops.co.th/th/scotts-vitamin-c-pastilles-mixed-berries-flavour-100g-8851007192616 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Giffarine Seven B Hi-C Vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FPT0gvQM47tk2oouYqlnSwgSYMPLQq1OympmE9L2E.jpg?v=1726253542

ขอบคุณภาพจาก Giffmart

ตัวนี้เป็นวิตามินซีเสริมสำหรับเด็กที่ช่วยแก้ภูมิแพ้ลดอาการไข้หวัดได้ เด็กคนไหนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงกินวิตามินแบบเคี้ยวตัวนี้ได้เลย Giffarine Seven B Hi-C Vitamin C นี่เป็นอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็กที่มีวิตามินซีสูง ผสมวิตามินบีรวมกับโคลีนด้วย ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้เด็กมีภูมิต้านทานต่อโรคต่างๆ ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกายและช่วยการมองเห็น ช่วยการเผาผลาญ การทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อด้วย

วิธีรับประทาน: เด็กสามารถรับประทานได้วันละ 2 เม็ดสามารถเคี้ยวให้ละเอียดและกลืนได้เลย ผู้ใหญ่ก็สามารถรับประทานได้เช่นกัน

คำเตือน: การรับประทานอาหารเสริมไม่ควรจะรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนาน และควรได้รับคำปรึกษาจากเภสัชกรหรือแพทย์ด้วย

ราคา: 176 บาท

พิกัด: https://www.giffmart.com/product-detail.php?productID=895 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 NBL Calcium + Vitamin D3 productnation

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2FLDxNVu7jT6cw66BRfWyPXMFUgBUmTQS4UZJb0gDb.jpg?v=1726253586

ขอบคุณภาพจาก topsvita

NBL Calcium + Vitamin D3 productnation ตัวนี้คือวิตามินเสริมสำหรับเด็กและเป็นแคลเซียม ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กได้ ตัวนี้กินแล้วจะช่วยเพิ่มวิตามินดี 3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่สกัดธรรมชาติมาจากเห็ดหลินจือ และสมุนไพรจีน รวมทั้งยังมีซิงค์ กลูโคเนตและวิตามินซีผสมด้วย ช่วยบรรเทาอาการหอบหืดไซนัสได้ คนที่นอนกรนหรือนอนไม่ค่อยสนิทก็สามารถใช้ได้ วิตามินตัวนี้เป็นอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็กด้วย คัดจมูก น้ำมูกไหลบ่อยกินตัวนี้ได้เลย

วิธีรับประทาน: เราสามารถรับประทานพร้อมอาหารได้เลยวันละ 1 แคปซูล สามารถรับประทานได้ทุกวันจนกว่าจะหมดกระปุก

คำเตือน: ไม่ควรรับประทานติดต่อกันนานเกินไป ทางที่ดีควรปรึกษาและขอคำแนะนำจากแพทย์หรือทางเภสัชกรก่อนเพื่อความปลอดภัยของเด็ก

ราคา: 195 บาท

พิกัด: https://topsvita.com/en/nbl-calcium-vit-d-30capsules/ 

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก 2024 Gummy V mix Veggie

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F77yednH4t2NAW2RiXX1hwnQ9OmwSzIUHYXQ3ADb2.jpg?v=1726253619

ขอบคุณภาพจาก bioveggieshop

ถ้าอยากได้วิตามินแก้ภูมิแพ้เด็ก สามารถให้ลูกหลานเรากินเยลลี่วิตามินซีเด็กได้เลย นี่คืออาหารเสริมแก้ภูมิแพ้เด็ก Gummy V mix Veggie เป็นตัวที่ประกอบไปด้วยกากใยมีวิตามินซีสูงผสมผักผลไม้มากถึง 5 ชนิด ได้แก่ มะเขือเทศ ฟักทอง แครอท เซเลอรี่ และบีทรูท กินแล้วช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในตัวเอง เพราะวิตามินซีช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายได้เหมาะกับเด็กที่ไม่ชอบผักผลไม้ต้องกินตัวนี้

วิธีรับประทาน: สามารถเคี้ยววิตามินและกลืนได้เลยซึ่งไม่ควรทานเกินวันละ 6-7 เม็ด สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

คำเตือน: ก่อนที่จะรับประทานวิตามินเสริมหรืออาหารเสริมควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ จะได้รับประทานได้เหมาะสมกับช่วงวัย

ราคา: 250 บาท

พิกัด: https://bioveggieshop.bentoweb.com/en/product/362736/GummyV-bioveggie 

วิตามินแก้ภูมิแพ้ pantip 2024

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2Fp3R2Q7GJ2DbHTmiD5ixjtQg3esBLhKh3W6I9fILs.jpg?v=1726252956

ขอบคุณภาพจาก Pantip

สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้กะทันหันพักผ่อนน้อยภูมิตก จากรีบหาตัวช่วยด่วนสามารถไปซื้อตัวนี้ได้เลยที่ 7-11 นี่คือ Celle Foos หรือเซลเล ฟูส อาหารเสริมสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ป้องกันหวัด แพ้อากาศบ่อยๆ นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ ตัวนี้ตัวเดียวจบ

โดยตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติที่เป็นวิตามินถึง 24 ชนิด มีวิตามินซีสูงกว่าส้มจริงๆถึง 80 เท่า เหมาะกับคนเร่งรีบและไม่มีเวลาไปซื้ออาหารเสริมมากิน ซึ่งตอนนี้มีผู้ใช้ Pantip คนหนึ่งแนะนำมาในกระทู้ว่า "เรากินตัวนี้ซื้อมาจาก 7-11 เซลเลฟูส เป็นภูมิแพ้บ่อย หงุดหงิดเวลาเป็นมากมันหยุมหยิม กินตัวนี้มาคือเป็นภูมิแพ้น้อยลง เหมือนกินเเล้วภูมิดีขึ้น"

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ ผิวหนัง

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F97603%2F4ZJefEZH6crxAgzTSucdJCWZyCYC6HEGNzTP3z8F.jpg?v=1726252985

ขอบคุณภาพจาก Smooth E

โดยรวมถ้าเรามีปัญหาภูมิแพ้ผิวหนัง เราควรกินวิตามินซี วิตามิดี แร่ธาตุสังกะ และพวกโพรไบโอติก ซึ่งจะช่วยทุเลาอาการภูมิแพ้ลงได้ดีขึ้น โดยรวมอาหารเสริมสำหรับคนผิวแพ้ง่ายหรือภูมิแพ้ที่ผิวหนังก็คือ Smooth Life Astaxanthin 30s’, Manymores ALL ALLER และ Probiotic IMMOR โดย 3 ตัวนี้เป็นตัวที่นิยมช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังและสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายของเราได้


สรุป

อาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ และวิตามินเสริมต่างๆ ถือว่าจำเป็นต่อ Lifestyle ของมนุษย์ในยุคปัจจุบันมาก เพราะต้องทำงานหนัก นอนน้อย ตื่นเช้า กินอาหารไม่ค่อยมีประโยชน์ แถมยังต้องเจอกับมลภาวะฝุ่นควันต่างๆด้วย ทำให้เราเป็นภูมิแพ้อากาศ ไอ จาม น้ำมูกไหล ตาบวมได้ง่าย

ประโยชน์ของอาหารเสริมแก้ภูมิแพ้ ที่เรานำมาแนะนำส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินรวมหลายตัวซึ่งช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายเราให้กลับมาทำงานได้เป็นปกติ สามารถรับประทานเสริมไปได้ในปริมาณที่เหมาะสมและควรปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้ง

การรับประทานวิตามินเสริมอาหารเสริม จะมีประโยชน์กับเราถ้าหากเรารับประทานในปริมาณและเวลาที่พอเหมาะ แต่ถ้ารับประทานติดต่อกันนานเกินไปหรือไม่ปรึกษาแพทย์ก็อาจจะมากเกินจนส่งผลเสียต่อร่างกายแทนได้ เพราะฉะนั้นเราควรจะปรึกษาเภสัชกรทุกเมื่อ

ที่สำคัญคนยุคใหม่ต้องหันมาออกกำลังกายด้วยนะคะซิส! อย่าลืมหาเวลาพักผ่อน คลายเครียด นอนให้เพียงพอ เพราะการที่ภูมิคุ้มกันร่างกายเราจะทำงานปกติได้เหมือนเดิม เราต้องทำให้ร่างกายพักผ่อนเพียงพอก่อน ระบบในร่างกายถึงจะรีเซ็ตกลับมาทำงานได้ปกติ


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้