ทักทายค่าเพื่อน ๆ สำหรับบทความนี้เรามีไอเทมสายบิวตี้มาแนะนำเพื่อน ๆ อีกแล้ว แต่บทความนี้ขอมาเอาใจเพื่อน ๆ สายหวาน และชอบกลิ่นหอมกันหน่อย โดยเฉพาะใครที่ชอบกลิ่นหอมหวาน อย่างกลิ่นดอกไม้ Floral ที่น่าจะโดนไอเทมที่เราจะชวนไปส่องนี้ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะวันนี้เราจะชวนเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ ' กลิ่นหอมของดอกซากุระ ' นอกจากจะให้ความหอมชวนผ่อนคลาย ซากุระยังมีประโยชน์ช่วยบำรุงผิวอีกด้วย เลยมีไอเทมบำรุงผิว อย่าง โลชั่นกลิ่นซากุระ ออกมาให้เลือกมากมาย ส่วนจะมีโลชั่นกลิ่นซากุระตัวไหนน่าใช้บ้าง ลองตามไปดูกันเลย


รูปภาพ:https://images.unsplash.com/photo-1522383225653-ed111181a951?q=80&w=1000&auto=format&fit=crop&ixlib=rb-4.0.3&ixid=M3wxMjA3fDB8MHxzZWFyY2h8Mnx8Y2hlcnJ5JTIwYmxvc3NvbXxlbnwwfHwwfHx8MA%3D%3D

กลิ่นซากุระ เป็นยังไง ?


สำหรับกลิ่นของดอกซากุระแท้ๆ จะมีกลิ่นอ่อนจาง ๆ ถ้าเกิดอยากดมกลิ่นดอกซากุระให้ชัด ต้องลองเอาดอกซากุระแช่ในน้ำร้อน จะได้กลิ่นหอมหวานเบา ๆ ซึ่งกลิ่นหอมหวานสดชื่นของซากุระ มีประโยชน์ช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายความเครียด คลายอาการเหนื่อยล้าลงไปได้ด้วย เลยได้มีการนำเอาดอกซากุระมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย ช่วยบำบัดอารมณ์ให้ผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศสบายใจอีกด้วย


ประโยชน์ของซากุระต่อผิว


นอกจากกลิ่นหอมของดอกซากุระ มีประโยชน์ในเรื่องการบำบัดจิตใจแล้ว ตัวดอกซากุระเองก็มีประโยชน์มากมายเลยด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ เลยมีการนำดอกซากุระมาสกัดเป็น ' สารสกัดจากดอกซากุระ ' ที่สามารถกำจัดอนุมูลอิสระบางชนิดได้ดีมาก สารสกัดดอกซากุระเลยมีคุณสมบัติช่วยปกป้องแลแก้ปัญหาผิวในหลายด้านเลยด้วย อย่างเช่น


  • ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ในแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวเหี่ยวย่น
  • ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ ลดการเกิดฝ้า กระ จากการควบคุมการสร้างเมลานินในชั้นผิว ทำให้ยับยั้งการเกิดจุดด่างดำบนผิว
  • ช่วยยับยั้งการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ปกป้องและสร้างความแข็งแรงให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวชุ่มชื้นและกระชับขึ้น

แนะนำ 7 โลชั่นกลิ่นซากุระ ดูแลผิวกระจ่างใส หอมละมุนติดผิว


โลชั่นกลิ่นซากุระ Oriental Princess Oriental Beauty Lovely Sakura Body Lotion

รูปภาพ:https://www.orientalprincess.com/pub/media/catalog/product/cache/23f61fdc4d5c991f83cfeb45338918c4/l/o/lovely-lotion_1.jpg

มาเริ่มกันที่ Oriental Princess Oriental Beauty Lovely Sakura Body Lotion โลชั่นบำรุงผิวที่เป็นที่พูดถึงในเรื่องของกลิ่นหอมดอกไม้ติดผิวยาวนาน ซึ่งโลชั่นกลิ่นหอมในไลน์นี้มีหลายกลิ่นในเลือกมากมาย หนึ่งในนั่นมีโลชั่นกลิ่นซากุระ ที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย เติมความสดใสให้ผิวอยู่ด้วย นอกจากนั้นโลชั่นตัวนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นยาวนาน ทำให้ผิวหยาบกร้านดูเปล่งปลั่ง เนียนใส ดูสุขภาพดี จากส่วนผสมของวิตามินอีและมอยส์เจอไรเซอร์อีกด้วย


ครีมทาผิวกลิ่นซากุระ Cute Press Sweet Sakura Body Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0402/16173590199893.jpg

มาด้วย Cute Press Sweet Sakura Body Lotion อีกหนึ่งโลชั่นที่ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอม สำหรับตัวนี้จะเป็นโลชั่นกลิ่นซากุระ และยังมีส่วนผสมจากสารสกัดจากซากุระ ตัวช่วยบำรุงผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสอยู่ด้วย พร้อมกับคุณค่าจากคอลลาเจน เปปไทด์ คอมเพล็กซ์ ไฮยาลูรอนิค แอซิด ตัวช่วยให้ผิวกระชับดูอ่อนเยาว์ คงความชุ่มชื้นยาวนาน ซึ่งตัวนี้เขาเคลมมาว่าอยู่ได้นานถึง 12 ชั่วโมงอีกด้วย


โลชั่นผิวกายกลิ่นซากุระ NIVEA Dewy Sakura White Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/0926/15694837722201.jpg

ต่อด้วย NIVEA Dewy Sakura White Lotion ไวท์เทนนิ่งโลชั่น ช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน บำรุงผิวเปล่งปลั่ง เด้ง เนียนฉ่ำ ด้วยส่วนผสมของโจโจ้บา ออยล์ แถมยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมของดอกซากุระ ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ส่วนตัวเนื้อโลชั่นมีความบางเบา ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวด้วย


บอดี้โลชั่นกลิ่นซากุระ Boots Sakura Brightening Body Lotion

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/44e001f1a96c4bf85e567d6b93862032.jpg


มาต่อกันที่ Boots Sakura Brightening Body Lotion บอดี้โลชั่นกลิ่นซากุระ สำหรับโลชั่นบำรุงผิวกายตัวนี้นอกจากมาพร้อมกับกลิ่นหอมดอกไม้ อย่างดอกซากุระหวาน ๆ สดชื่น ยังเป็นไบรท์เทนนิ่งโลชั่น ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ส่วนเนื้อโลชั่นตัวนี้เป็นเนื้อที่ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวอีกด้วย


ครีมบำรุงผิวกลิ่นซากุระ MISTINE Very Pink Sakura Perfume Serum Lotion

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2023/0809/16915710655913_600x600.jpg

ต่อด้วย MISTINE Very Pink Sakura Perfume Serum Lotion อีกหนึ่งโลชั่นกลิ่นหอมดอกซากุระ ที่นอกจากให้กลิ่นหอมสดชื่น หอมละมุนแล้ว ยังเป็นเซรั่มโลชั่นช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส ด้วย Aura Pink Sakura ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น และยังมี Grape Fruit Water ช่วยเสริมการผลัดผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวรู้สึกแข็งแรง เรียบเนียน แลดูอ่อนเยาว์ พร้อมกับ Organic Jojoba Oil ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื่น น่าสัมผัส ตัวเนื้อโลชั่นบางเบา ซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย


โลชั่นจากสารสกัดดอกซากุระ Beauty Buffet Scentio Cherry Blossom Lightening & Smooth Body Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2018/0322/15216896936737.jpg


ตามมาด้วย Beauty Buffet Scentio Cherry Blossom Lightening & Smooth Body Lotion โลชั่นกลิ่นซากุระที่มาพร้อมกับคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ด้วยคุณค่าจากสารสกัดดอกซากุระ และ Nano Multi Vitamin A, B, C, E และ K ในรูปไลโปโซม ช่วยเติมสารอาหารให้ผิวอย่างล้ำลึก ทำให้กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน และยังมีสารสกัด Mixed Berry ช่วยฟื้นบำรุงผิวเนียนนุ่มอยู่ด้วย


โลชั่นผสมชิมเมอร์กลิ่นซากุระ L'Occitane Cherry Blossom Shimmering Lotion

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2023/0310/16784374255724_600x600.jpg

ต่อด้วย L'Occitane Cherry Blossom Shimmering Lotion สำหรับโลชั่นบำรุงผิวตัวนี้ นอกจากจะเป็นโลชั่นกลิ่นซากุระ หอมสดชื่นด้วยกลิ่นดอกไม้และผลไม้ Fruity แล้ว ยังเป็นโลชั่นผสมชิมเมอร์ มาพร้อมกับกลิตเตอร์ละเอียดเล็ก ๆ ทาแล้วจะให้ผิวที่มีความระยิบระยับเป็นประกาย และแน่นอนว่ายังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และยังเหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วยนะ


สรุป


และนี่ก็คือ โลชั่นกลิ่นซากุระ น่าใช้ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า นอกจากจะมาพร้อมกับกลิ่นดอกไม้หอมละมุนแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวกระจ่างใสอีกด้วย สำหรับใครที่อยากปรับผิวผ่องกระจ่างใส แถมตัวหอมไปด้วย บอกเลยว่าโลชั่นกลิ่นซากุระน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ตอบโจทย์สุด ๆ ว่าแล้วก็ขอตัวไปสอยโลชั่นกลิ่นซากุระมาบำรุงผิวบ้างแล้ว บายค่า



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ