หน้าร้อนกำลังมาแล้วค่าสาววว และในช่วงหน้าร้อนแบบนี้แฟชั่นสายสดใส โชว์ผิวสวยท้าแดด ก็ต้องมาแล้วมั้ยเอ่ย บทความนี้เลยไม่พลาดเอาไอเดียแฟชั่นแต่งรับหน้าร้อนมาฝากกันด้วย แถมยังมาพร้อมกับ ' แฟชั่นหน้าร้อนสีส้มพีช ' สดใสอินเทรนด์สี Pantone ประจำปี 2024 กันด้วย แฟชั่นสีส้มพีชรับหน้าร้อน จะสดใสสุดฮอตต้านแดดเมืองไทยขนาดไหน ลองตามไปส่องกันเลย


สีผิวของคนแต่ละทวีปจำแนกออกมาเป็นยังไงบ้าง


สำหรับสีผิวของคนแต่ละทวีป ในบทความนี้จะอิงจาก Fitzpatrick Skin Phototype คือ การจำแนกระดับของสีผิวคนเรา คิดค้นโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังชาวอเมริกัน โทมัส บี. ฟิตซ์แพทริก ในปี ค.ศ.1975 ซึ่งจะแบ่งระดับสีผิวออกเป็น 6 ระดับ และสีผิวของคนเอเชียอยู่ใน Type ไหน ลองไปดูกัน


Type 1 โทนผิวขาว Ivory Skin

สีผิวส่วนใหญ่ของคนในพื้นที่สภาพอากาศหนาวเย็น แถบสแกนดิเนเวีย และทางตอนเหนือของยุโรป


Type 2 โทนผิวขาวอมชมพู

สีผิวขาวที่มีเลือกฝาดมากขึ้น ส่วนใหญ่จะพบมากในคนที่อยู่ฝั่งยุโรป อเมริกาเหนือ และออสเตรเลีย


Type 3 โทนผิวขาวเหลือง

สีผิวขาวออกเหลือง มักจะพบมากในสีผิวของคนเอเชีย และยุโรปทางตอนใต้


Type 4 โทนผิวสองสี

หรือสีเรียกกันว่าผิวสีน้ำผึ้ง ส่วนใหญ่จะเป็นสีผิวของคนท้องถื่นในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริเวณเมดิเตอร์เรเนียน


Type 5 โทนผิวสีน้ำตาล

สีผิวที่มีเม็ดสีเมลานินสูง ทำให้มีผิวเข้ม ส่วนใหญ่จะเป็นสีผิวของคนทวีปอเมริกาใต้ ภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมไปถึงคนอินเดีย


Type 6 โทนสีผิวเข้มที่สุด

สีผิวที่มีเมลานินหนาแน่น สีผิวค่อนไปทางน้ำตาลเข้มเกือบดำสนิท ส่วนใหญ่จะเป็นสีผิวของคนในประเทศทวีปแอฟริกา และคนแอฟริกันอเมริกัน



เลือกโทนสีเสื้อผ้า ให้เหมาะกับผิวคนเอเชีย


ทำความเข้าใจเรื่องของโทนสีผิวคนแต่ละทวีปมาแล้ว สำหรับสีผิวของคนเอเชียและคนไทย น่าจะอยู่ใน Type 3 และ 4 โทนผิวขาวเหลือง โทนผิวสองสี เป็นส่วนใหญ่ แล้วคนผิวขาวเหลืองและผิวสองสี ควรเลือกโทนสีเสื้อผ้าแบบไหน ให้เข้ากับสีผิว ลองตามไปดูกันต่อเลย


เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับ ผิวขาวเหลือง


ผิวขาวเหลือง เป็นโทนสีผิวที่สามารถใส่ได้ทั้งโทนสีอ่อนและเข้ม หรือสีสันสดใสจนแสบตาก็เอาอยู่ เป็นสีผิวที่น่าอิจฉาสุด ๆ เพราะเลือกใส่เสื้อผ้าเฉดไหนก็ไม่ค่อยดรอป  แต่ถ้าให้เลือกสีที่เข้ากับผิวขาวเหลือง ใส่แล้วขับผิวที่สุด ๆ ควรแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอบอุ่น อย่าง สีชมพู สีส้ม และควรเลี่ยง สีเขียวหม่น และสีเทาอ่อน สีเหล่านี้จะทำให้ผิวขาวเหลืองดูหมองลง


เลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับ ผิวสองสี


สำหรับผิวสองสี หรือที่เรียกกันว่าผิวสีน้ำผึ้ง จะเหมาะกับเสื้อผ้าในโทนสีค่อนไปทางอ่อน โดยเฉพาะสีผสมต่าง ๆ อย่าง สีน้ำตาลอมแดง เขียวอมฟ้า ชมพูอมส้ม ฯลฯ และสีผิวสองสีจะไม่เหมาะกับเสื้อผ้าโทนสีน้ำเงินแก่ สีคราม สีกรมท่า โดยเฉพาะคนที่มีใบหน้าออกเหลืองนิด ๆ จะทำให้หน้าดูเหลืองมากยิ่งขึ้น



ไอเดีย แฟชั่นหน้าร้อนสีส้มพีช แต่งลุคสดใสเที่ยวซัมเมอร์

รูปภาพ:แฟชั่นหน้าร้อนสีส้มพีชรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:แต่งตัวสีพีชรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:แฟชั่นสีส้มพีช

สรุป


ตามไปส่อง แฟชั่นหน้าร้อนสีส้มพีช สดใสรับหน้าร้อนมาแล้วเป็นยังไงบ้างคะเพื่อน ๆ พอจะมีไอเดียแฟชั่นไหนน่าลองแต่งตามบ้างมั้ยเอ่ย บอกเลยว่านอกจากแฟชั่นสีส้มพีชจะมาพร้อมความสดใส เข้ากับช่วงซัมเมอร์แล้ว เสื้อผ้าสีส้มพีชยังเป็นโทนสีที่ขับสีผิวคนเอเชียได้ดีอีกด้วย ใครอยากแต่งลุคสดใสสุดฮอต โชว์ผิวสวย ลองจัดแฟชั่นโทนสีส้มพีชได้เลยค่า ว่าแล้วก็ขอตัวไปค้นเสื้อผ้าสีส้มพีชมาแมทช์ลุคปังรับหน้าร้อยบ้างแล้ว บายค่า




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ