ความฮิตและไม่ตกเทรนด์คือ การทำเล็บ เพราะกระแสไม่ว่าจะลวดลาย เทคนิคต่างๆ ที่ผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ดในวงการทำเล็บนั้นแพร่กระจายตลอด และยิ่งการทำเล็บก็ไม่ต่างจากการทำสีผมที่อยู่ได้ไม่นานก็ทำให้เราสามารถเปลี่ยนได้ตลอด นอกจากจะได้ลองอะไรใหม่ๆ แล้วยังไม่น่าเบื่ออีกด้วย พูดถึงกระแสเทรนด์เล็บตอนนี้ก็ยังไม่พ้นกระแส ‘ เล็บเจลแม่เหล็ก ’ ที่เริ่มฮิตเมื่อปีก่อนๆ แต่ตอนนี้ก็ยังฮิตเหมือนเดิม เนื่องด้วยเทคนิคการสร้างสรรค์ องค์ประกอบที่ลงตัว และยังทำให้มือของเราดูสวยและดูลุคลูกคุณขึ้นได้อีกด้วย จึงยังเป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายชอบเล็บเจลแม่เหล็กกันอยู่ นอกจากนี้เรามาดูถึงเทรนด์นี้ที่ทำไมยังได้รับความนิยมและวิธีใช้สำหรับคนที่อยากทดลองทำด้วยตนเองกัน


เล็บเจลแม่เหล็กคืออะไร ?


เล็บเจลแม่เหล็ก คือเป็นเทคนิคการทำเล็บอีกแบบหนึ่งเหมือนสีเจลทาเล็บทั่วไปแต่จะมีความแตกต่างที่พิเศษมากขึ้น คือจะผสมผงแม่เหล็กลงไปในเนื้อสีเจลด้วย ทำให้เวลาทาสีเจลแล้วจะเอาแม่เหล็กไปใกล้ๆ ผงที่อยู่ในเนื้อสีเจล ซึ่งจะทำให้ผงเหล็กวิ่งไปหาแม่เหล็กจนเกิดลวดลายต่างๆ ขึ้นตามมุมที่ต้องการหรือรูปทรงของแม่เหล็ก เป็นต้น อีกทั้งเล่นแสงและเงาสะท้อนได้ดีมากๆ จนเหมือนกับภาพ 3 มิติหรือโฮโลแกรมขึ้นมา


แม่เหล็กดูดสีมีแบบไหนบ้าง ?


  • แบบที่ 1 แม่เหล็กกลม เหมาะกับการดูดให้เกิดเส้นโค้งได้อย่างชัดเจน และเกิดเส้นโค้งมนสวยมากกว่าแบบอื่น
  • แบบที่ 2 แม่เหล็กเหลี่ยมเหมาะกับการดูดแบบกว้างๆ แบบเต็มเล็บ

วิธีใช้แม่เหล็กดูดสีลูกแก้ว


วิธีการดูดสีเล็บมีหลายเทคนิคขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งของแม่เหล็กซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

  1. ทาสีเล็บโดยทาสีเล็บจากบนลงล่าง ทาซ้ายไปขวา หรือขวามาซ้ายได้ตามความถนัด
  2. การนำแม่เหล็กดูดเป็นทรงนั้นสามารถเลือกดูดทางไหนก่อนก็ได้ แต่หากเวลาดูดเสร็จให้ดึงแม่เหล็กเข้าตัวเองห้ามยกแม่เหล็กขึ้นเพราะจะทำให้ผงเหล็กแตกตัวไม่สวย หรือถ้ายกขึ้นคือรูปแบบที่เราต้องการก็ได้เช่นกัน
  3. การเลือกมุมแม่เหล็กสำคัญ โดยเฉพาะแม่เหล็กที่เป็นแบบสีเหลี่ยมผืนผ้าหรือที่เรียกว่าแม่เหล็กเหลี่ยม หากต้องการพลังดูดเยอะควรเลือกมุมเป็นมุมกว้าง แต่หากต้องการดูดค่อยๆ ละเอียดๆ สามารถเลือกมุมแคบได้ ***หากทาสีเล็บ 1 รอบให้ดึงแม่เหล็กตาม 1 รอบ ถ้าทาสีเล็บ 2 รอบก็ดึงแม่เหล็กอีกรอบด้วย

25 ไอเดีย เล็บเจลแม่เหล็ก เล่นแสงแวววาวสไตล์ลูกคุณ

รูปภาพ:เล็บเจลแม่เหล็กรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:ไอเดียเล็บเจลแม่เหล็กรูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ขอบคุณรูปภาพจาก : Pinterest


สรุป


ติดเทรนด์เล็บเจลยิ่ง เล็บเจลแม่เหล็ก ที่กำลังเป็นกระแสตอนนี้นอกจากจะไปทำที่ร้านก็สามารถซื้อมาทำด้วยตนเองได้ แต่ถ้าใครมือใหม่อาจจะฝึกฝีมือการดูดของแม่เหล็กให้สวยในระยะหนึ่ง แต่เพื่อความสวยเป๊ะปังและไม่เสียเวลาเราสามารถไปทำที่ร้านได้โดยตรงและหาไอเดียให้ร้านทำตามแบบที่เราต้องการ ซึ่งบอกเลยว่าใครที่ทำเล็บเจลแม่เหล็กนี้ไปแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะจะทำให้มือของเรานั้นดูสว่างขึ้นอีกทั้งยังดูเรียวสวยขึ้นได้อีกด้วย ใครชอบความวิบวับก็สามารถลองนำไอเดียของเล็บเจลแม่เหล็กไปยื่นให้ร้านได้เลย


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ