ข้อดีของเสื้อผ้าสีขาวนั้นทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและเป็นสีที่ไม่ดึงความร้อนอีกด้วย นอกจากนี้ด้วยสีขาวนั้นทำให้ดูมีความละมุนและอ่อนหวานซ่อนเปรี้ยวได้ดีมากๆ ซึ่งตอนนี้ก็มาคู่กับกระแสที่เห็นได้บ่อยตามโซเชียลที่มีเหล่าอินฟลูต่างก็แมทช์ชุดสีขาวกันบ่อยมากๆ โดยเฉพาะเสื้อเกาะอกสีขาวและกระโปรงยาวยาวสีขาว ซึ่งโดยรวมของลุคนี้ทำให้หลายคนชื่นชอบ เพราะแต่งง่ายและเข้ากับทุกโทนสีผิว นอกจากนี้ไม่ว่าใครจะหยิบจับมาแต่งตัวก็เข้ากับตัวเองแทบทุกคน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสีที่ซอฟต์ ไม่โดดหรือดรอปเราลงอีกด้วย ซึ่งสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาเสื้อผ้าสไตล์น่ารักปนความแซ่บต้องลองแมทช์เสื้อขาวหน้าร้อนนี้ได้เลย นอกจากจะใส่คู่กับท่อนล่างขาวเดียวกันหรือหยิบใส่กับท่อนล่างสีไหนก็เข้ากันได้หมด ดังนั้นจะมาแนะนำทริคสำหรับ แมทช์เสื้อขาวหน้าร้อน ต้อนรับซัมเมอร์นี้กัน แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันดีกว่าว่าควรเลือกแมทช์ชุดด้วยเนื้อผ้าแบบไหน ถึงจะเพิ่มความแซ่บได้อีกขั้นสุดบ้าง ?


เนื้อผ้าที่เหมาะกับหน้าร้อน เลือกแบบไหนให้ได้ลุคร้อนแรง ?

รูปภาพ:

  • ผ้าลินิน
  • ผ้าคอตตอน
  • ไหมพรม

นอกจากเนื้อผ้าทั้ง 3 แบบข้างต้น ก็ยังมีเนื้อผ้าอื่นๆ อีกให้เลือกซึ่งจุดในการเลือกคือ การเลือกเนื้อผ้าที่มีความเบาบางสบาย ไม่หนาจนเกิดไปนั้นเอง ซึ่งส่วนมากเนื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูหนาวก็ยังสามารถนำมาใส่ในซัมเมอร์นี้ได้ เพียงแต่ต้องขึ้นอยู่กับดีไซน์และการออกแบบตัวเสื้อมากกว่า อย่างเห็นได้ชัดคือเสื้อไหมพรมที่เหมาะกับการเลือกใส่ในฤดูหนาว เพียงแต่นำมาปรับเปลี่ยนด้วยกันถักแบบเป็นตาข่ายให้ลมสามารถผ่านเข้ามาในตัวเสื้อได้ก็สามารถใส่ในฤดูร้อนนี้ได้แล้ว แถวยังได้รับความแซ่บร้อนแรงอีกอีก ฉะนั้นจะเห็นได้เลยว่าดีไซน์การออกแบบสำคัญเท่าๆ กับการเลือกเนื้อผ้า แต่ทางที่ดีเลือกเป็นผ้าลินินจะยิ่งเข้ากับหน้าร้อนของเราได้ดีสุดๆ นั่นเอง


แมทช์เสื้อขาวหน้าร้อน จับคู่กับสีอะไรดี ?


แมทช์เสื้อขาวหน้าร้อน กับสีขาว

รูปภาพ:

สีขาวจับคู่กับสีขาวเป็นอะไรที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะเข้ากันไหม บางครั้งเราสามารถเลือกเป็นชุดเซ็ตที่มาพร้อมกันได้เลย และบอกเลยว่าคู่สีนี้กำลังมาแรงมากๆ ในตอนนี้เพราะเป็นคู่สีที่กำลังนิยมต่อเนื่องมาจากการแต่งตัวสไตล์สาวเวียดนาม หรือเสื้อผ้าสาวเวียดนามนั่นเอง ซึ่งทำให้ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสไตล์หรือการออกแบบแบบไหน เราสามารถนำมาจับคู่กับได้เพียงเป็นสีขาว ซึ่งนอกเหนือจากสีอย่าลืมดูที่ดีไซน์ของเสื้อผ้าเราด้วยว่าสามารถแต่งเข้ากันได้ไหมนั่นเอง


แมทช์เสื้อสีขาวกับสียีนส์

รูปภาพ:

เบสิกการแต่งตัวสุดๆ สำหรับการจับเสื้อสีขาวมาแมทช์คู่กับสียีนส์ เพราะสียีนส์นั่นเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับทุกโทนสีเหมือนกับเสื้อสีขาว เพราะสียีนส์นั้นมีหลายเฉดที่สามารถนำมาจับคู่กันได้ ซึ่งการที่เรานำมาจับคู่กับเสื้อสีขาวก็เป็นหลักถูกต้องอีกทั้งยังให้อารมณ์โทนคู่สีที่ดูมีความสุภาพไปไหนตัว ซึ่งบอกเลยว่าไม่ต้องกังวลถึงความไม่เข้ากันได้เลย ซึ่งนอกจากนี้คู่สีนี้ยังสามารถแต่งเป็นแบบ Formal ในทางการได้เลย และเป็นคู่สีที่พี่สาวชาวออฟฟิศมักเลือกใส่ไปทำงานด้วย


แฟชั่นหน้าร้อนน่ารักๆ เดรสสีขาว

รูปภาพ:

เพื่อความลงตัวและไม่ต้องคิดมาก ตัดการแมทช์คู่ท่อนบนล่างด้วยการใส่เดรสสีขาวไปเลยตัวเดียว  ซึ่งเดรสสีขาวยิ่งมีการออกแบบที่เข้ากับหน้าร้อนยิ่งน่าใส่ เพราะเป็นสีที่ถูกเลือกมาใส่ช่วงซัมเมอร์หรือไปทะเลที่ร้อนๆ สุดๆ เพราะด้วยความเป็นเดรสซึ่งเดรสสามารถระบายความร้อนได้หลายที่เพราะด้วยเป็นกระโปรงส่วนมากจึงทำให้ไม่อึดอัดเวลาใส่ บวกกับสีขาวที่เป็นโทนสีสว่างซึ่งไม่ดึงความร้อนไปในตัวเนื้อผ้า ทำให้เวลาใส่ในช่วงซัมเมอร์ก็รู้สึกสบายไม่รู้สึกร้อนมากเกินไป อีกทั้งสีขาวเวลาใส่ยิ่งเป็นโทนสีที่สามารถดึงออร่าให้กับผู้ใส่ในที่แจ้งได้ดีมากๆ อีกด้วย


แมทช์ชุดสีขาว คู่กับสีที่ชอบ

รูปภาพ:

อย่างที่บอกว่าสีขาวคือสีพื้นฐานหรือเบสิก การจะจับคู่กับโทนสีอื่นๆ ก็สามารถทำให้เข้ากันได้โดยไม่ต้องเครียด แถมยังเป็นการชูสีนั้นให้โดดเด่นขึ้นมาได้โดยไม่แย่งซีนกันได้ ซึ่งบอกเลยว่าเราสามารถที่จะนำมาคู่กับสีที่เราชื่นชอบได้เลยเพียงแต่ดูว่าท่อนบนกับท่อนล่างสามารถใส่เข้ากันได้ไหมนั่นเอง อยากเบสิกการแต่งตัวที่ไม่ต้องคิดไรมากและสามารถแต่งได้ง่ายๆ เลยคือ เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นหรือยาวสีนั้นๆ เหมือนรูปด้านบน เป็นการแต่งตัวที่ไม่ว่าจะเป็นคู่สีไหนก็สามารถแต่งได้


แต่งตัวสีขาวหน้าร้อน แมทช์กับเสื้อตัวนอก

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสไตล์การนิยมแต่งตัวที่นำเสื้อสีขาวใส่ด้านในและหาเสื้อตัวนอกทับด้านนอก ซึ่งมีหลายคนนิยมแต่งแบบนี้กันเยอะมาก เพราะด้วยการเพิ่มลูกเล่นให้การแต่งตัวดูน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้การหาเสื้อคลุมตัวนอกสีอื่นมาทับสีขาวก็สามารถกันแดดได้ด้วย เหมาะมากกับช่วงหน้าร้อนที่ต้องเผชิญแดดอยู่ตลอดกับการใช้ชีวิตข้างนอก อีกทั้งนอกจากเสื้อคลุมก็ยังสามารถนำไปใส่คู่ด้านในของเสื้อแนวสายเดี่ยวหรือเกาะอกได้ จะยิ่งทำให้ลุคดูซอฟต์ลงไม่ดูเขินเกินไปสำหรับคนที่ไม่มั่นใจโชว์ช่วงอกหรือต้นแขน


————————————————


สีขาว + สีขาวสีขาว + สียีนส์สีขาว + สีที่ชอบ ไม่ว่าจะสีไหนเห็นได้เลยว่าสีขาวสามารถแมทช์เข้ากับได้ทุกสี เพราะสีขาวนั้นเป็นสีพื้นฐานที่ถูกกำหนดมาเหมือนกับสีดำ ที่พอเราจับคู่โทนสีไหนก็สามารถเข้ากันได้หมด โดยนอกจากสีอื่นๆ สีขาวสีเดียวกันหรือสีขาวคนละโทนก็สามารถหยิบจับคู่เข้ากันได้ แถมยังได้ลุคออกมาที่มีความหวานๆ ละมุนๆ เพิ่มกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนั้นนอกจะใส่เสื้อขาวโดดๆ สามารถเลือกหยิบจับใส่คู่กับเสื้อคลุมหรือเสื้อกั๊ก เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับการแต่งตัวได้ โดยสามารถเลือกเสื้อตัวนอกให้มีสีสันที่แตกต่างหรือลวดลายตามสไตล์ของตัวเองชอบได้เช่นกัน


สรุป

บอกเลยว่าการ แมทช์เสื้อขาวหน้าร้อน นี้จะทำให้ชาวซิสไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากได้คู่สีที่เบสิกแต่งกับสีไหนก็รอดแล้วนั้น ยังเป็นสีที่สามารถใส่ในช่วงหน้าร้อนได้ดีสุดๆ ซึ่งนอกจากกระแสนิยมในตอนนี้ที่ผู้คนฮิตสวมใส่กัน แต่หลังจากนั้นก็ยังกลายเป็นสีที่สามารถนำมาใส่คู่กับสีอื่นได้โดนไม่สนกระแส เพราะด้วยเสื้อสีขาวคือสีเบสิกสำหรับการแต่งตัวอยู่แล้วเลยทำให้ไม่ว่ากระแสการแต่งตัวจะเอียนเอียงไปทางไหนก็ยังสามารถนำกลับมาใส่ได้อยู่ตลอด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดีไซน์ของเสื้อด้วย ซึ่งถ้าเป็นเสื้อแนวแท้งค์ป้อป เสื้อยืด หรือเสื้อครอปแบบพอดีตัว โดยดีไซน์เสื้อเหล่านี้ที่เป็นสีขาวสามารถนำกลับมาใส่ได้อยู่เสมอเพียงแค่เพิ่มการแต่งตัวเข้าไปให้เกิดเป็นสไตล์ใหม่ๆ และเพิ่มลูกเล่นการแต่งตัวได้นั่นเอง


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ