ให้ใส่สูทบ่อยๆ ก็คงไม่ไหว เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามีร้านเบลเซอร์ในไอจี มาแนะนำ ทั้งหมด 7 ร้านเลย! คัดมาให้แล้ว เสื้อทรงสูท ที่ใส่กับเสื้อผ้าแบบไหนก็รอด ชุดทำงานเชยๆ แบบเดิมๆ ลืมไปซะ เพราะวันนี้แค่เรามีเบลเซอร์ ก็พอแล้ว หยิบมาแมตช์กับชุดทำงานได้แบบปังมาก หรือจะใส่ไปเที่ยว ไปงานสำคัญ ไปเดท ก็ได้เช่นกัน แต่ละแบบ แต่ละทรง ขอบอกเลยว่า กินกันไม่ลงค่ะ! จะมีร้านไหนบ้าง เอาเป็นว่า เราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลย


🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹


ความแตกต่างระหว่าง สูทกับเบลเซอร์

เราว่ามี หลายๆ คน ที่อาจจะเข้าใจผิด ว่าสูทกับเบลเซอร์ คือสิ่งเดียวกัน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะ สูท หมายถึงเสื้อและกางเกงที่ต้องตัดเย็บมาจากผ้าชิ้นเดียวกันเท่านั้น อย่างที่เรามักจะเรียกๆ กันติดปากว่า “ชุดสูท“ ส่วนเบลเซอร์ คือ เสื้อที่มีหน้าตาเหมือนเสื้อสูท แต่ไม่มีกางเกงที่เข้าชุดกัน อาจจะใส่กับกางเกงที่มีสีอ่อนกว่า เข้มกว่า หรือกับกางเกงยีนส์ กระโปรงก็ได้ ทั้งนี้เบลเซอร์ยังมีความหลากหลายมากกว่า จะไม่ได้เป็นทางการมาเท่ากับชุดสูท แต่ก็สามารถใส่มิกซ์แอนด์แมตช์ไปทำงาน หรือออกงานที่เป็นทางการได้เช่นกัน


7 ร้านเบลเซอร์ในไอจี แมตช์ลุคไปทำงานแบบสมาร์ตเกิร์ล


ร้านเบลเซอร์ในไอจี 1. mandarin.blue

เปิดมาที่ร้านแรก mandarin.blue จากที่เราแวะเข้าไปดูเสื้อผ้าของร้านนี้ ขอบอกเลยว่าโดนใจวัยรุ่นแน่แน่นอน จริงๆ แล้ว ทางร้านมีเสื้อผ้าให้เลือกหลากหลายมาก โดยจะเน้นและโดดเด่นในชุดแนว Working Woman แต่สามารถหยิบมาแต่งเป็น Everyday Look ได้ อย่างเบลเซอร์ของเขา รูปแบบจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย แต่ดูสมาร์ท ดูไม่โตจนเกินไป ต่อให้เป็นวัยรุ่น ก็สามารถซื้อมาใส่ได้ เรียบร้อย แต่ดูดี นอกจากเบลเซอร์แล้ว ยังมีเดรส และเสื้อแบบเซตจำหน่ายด้วย ในราคาที่จับต้องได้ค่ะ ไม่ถือว่าแพงมากเกินไป


แบรนด์เสื้อเบลเซอร์ในไอจี 2. Keeps_design

ถัดมาที่ร้าน KEEPS ร้านเสื้อผ้าที่มีสไตล์แปลกใหม่และไม่เหมือนใคร ซึ่งแบรนด์เนี่ยกำเนิดมาจากแรงผลักดันที่ส่งเสริมผู้หญิงยุคใหม่ เสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว Office ที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูโดดเด่น มั่นใจ ซึ่งทางแบรนด์มีการคิดค้นการผสมผสานรายละเอียดของความเป็นผู้หญิงให้เข้ากับการตัดเย็บที่เฉียบคมควบคู่ไปกับการฉีกแนวจากชุดทำงานปกติทั่วๆ ไป สีขาว สีดำ หรือสีกรมแบบเดิมๆ ให้ดูหลากหลายและมีความซับซ้อนมากขึ้น มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น นอกจากเบลเซอร์แล้ว ยังมีชุดสูท เสื้อ กระโปรง กางเกง รวมไปถึงเครื่องประดับและอื่นๆ จำหน่ายอีกมากมาย ลองแวะเข้าไปดูเพิ่มเติมได้เลยค่ะ


ร้านเสื้อเบลเซอร์ในไอจี 3. Sarin.official

อีกหนึ่งร้านเสื้อผ้าที่เราเชื่อว่า ถ้าเพื่อนๆ ลองแวะเข้าไปดูแล้วจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน การเสื้อผ้าร้านนี้จะเน้นไปที่ความน่ารัก แต่ ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสมาร์ท ความมั่นใจ เพื่อนเพื่อนจะลืมชุดออฟฟิศแบบเดิมๆ ไปเลย ซึ่งโทนสีส่วนใหญ่ที่ทางร้านเลือกใช้ ก็จะเป็นโทนประมาณพาสเทล และโทนสีเบสิค อย่างสีเบจ ดำขาว ซึ่งฟินิชบุคโดยรวม จะให้อารมณ์เหมือนบอยนิดนึง แต่ไม่ทิ้งความเป็นผู้หญิง นอกจากนี้เขายังมีเสื้อผ้าให้เลือกมาก ทั้งเบลเซอร์ เสื้อเชิ้ต ชุดแบบเข้าเซต และอื่นๆ แต่ละชุดคือ น่าตำสุด!


ร้านเบลเซอร์ในอินสตาแกรม 4. Salisa _official

อีกหนึ่งร้านเสื้อผ้าที่ควรค่าแก่การแวะเข้าไปช้อป โดยเสื้อผ้าของทางร้าน จะเน้นไปที่เสื้อผ้าแนวเท่ๆ ดูเรียบหรู จะมาในโทนสีน้ำตาล ดำ ขาว เป็นสไตล์ที่หยิบมาใส่ได้บ่อยๆ ซึ่งทางร้านมีจำหน่ายเสื้อผ้าหลากหลายมาก ทั้งเบลเซอร์ เสื้อ เดรส ชุดออกกำลังกายเก๋ๆ กางเกงยีนส์ และอีกหลายอย่างเลย ดีไซน์เน้นไปที่ความเท่ๆ คูลๆ มันเฉียบมากจริงๆ


แฟชั่นเบลเซอร์ในไอจี 5. dailysquad

ถัดมาที่ร้าน dailysquad อีกหนึ่งร้านที่มีเสื้อสูท Blazer ที่มีจุดเด่นคือ ‘โทนสี’ ซึ่งมีความ Pantone มาก สีส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ความละมุน ที่ทุกโทนสีผิวสามารซื้อมาใส่กันได้ ไม่ฉูดฉาดมาก แถมสีแบบนี้จะทำให้ขับผิวแถมสามารถนำไป matching ในการแต่งตัวได้ไม่ยาก นอกจากเบลเซอร์แล้ว ยังมีแบบเป็นเซตชุดสูทจำหน่ายด้วยนะ ซึ่งไม่ต้องเสียเวลาไปมิกซ์แอนด์แมตช์เองเลย เพราะทางร้านจัดมาให้แล้วค่ะ งานดีมากจริงๆ ต้องแวะเช้าไปดูกันนะ


แบรนด์เสื้อเบลเซอร์ไอจี 6. pinkcoco.style

อีกหนึ่งร้านที่น่าจะโดนใจวัยรุ่น ร้านเบลเซอร์ pinkcoco.style ที่ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่ กับเสื้อผ้าที่มาพร้อมความเรียบหรู แต่ไม่เชย ให่กลิ่นอายความเป็นวัยรุ่น วัยทำงานที่ดูมีสไตล์ ซึ่งทางร้านมีทั้งเสื้อเบลเซอส์ ชุดสูท เสื้อเชิ้ต โทนสีที่ทำออกมา ก็จะเน้นไปที่สีพื้นๆ เรียบง่าย ใส่ไปทำงานได้ ในขณะเดียวกัน ก็ใส่ไปเที่ยวได้ด้วย


เสื้อเบลเซอร์ในไอจี 7. Kanni studio

และร้านสุดท้าย kannistudio ร้านนี้เป็นร้านที่ดีที่สุด เทสคือดี แบบเสื้อผ้าดี ดีไปหมดเลย เสื้อผ้าแต่ละตัวมีสไตล์ที่เรียบแต่ดูดีมาก ไม่ว่าจะเป็น Causual look ออกงาน หรือแนวทางการก็ได้หมด ซึ่งโทนสีเสื้อผ้าที่ทางร้านใช้ ส่วนใหญ่จะมาในโทนสีที่ค่อนไปทางเอิร์ทโทน สีพาสเทล ซึ่งจะช่วยขับสีผิวหลังสวมใส่ และยังดูไม่โตเกินไปด้วย พูดง่ายๆ คือ ถึงต่อให้เพื่อนๆ จะไม่ใช่คนทำงาน ก็สามารถซื้อมาเก็บไว้ใส่กันได้นั่นเอง


🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹🔹


ใครที่กำลังมองหาเสื้อเบลเซอร์เก็บไว้ใส่ออกงาน ไปทำงาน หรือไปทำธุระสำคัญ ลองแวะเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ไอจีของแต่ละร้านได้เลยนะ จริงๆ เรามีเก็บไว้สักตัวสองตัวก็ไม่เสียหายนะ เพราะมันสามารถหยิบมาใส่ได้หลากหลายโอกาส แถมยังช่วยเสริมลุคเรียบร้อย ดูสมาร์ท ให้กับเราได้ด้วย ลองแวะเข้าไปดู ร้านเบลเซอร์ในไอจี กันได้เลยค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย


บทความแนะนำเพิ่มเติม






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้