เรื่องผิวใส ผิวเล่นแสง อีกตัวช่วยหนึ่งที่คนรู้จักกันมายาวนานและรู้จักกันอย่างแพร่หลายเลยคือ วิตามินซี เพราะวิตามินซีเป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อเพิ่มภูมิต้านทานและป้องกันโรคหวัด อีกที่สำคัญเลยคือช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าและผิวพรรณได้ เป็นตัวช่วยที่ใครหลายคนเลือกมองหาเพื่อมาช่วยทั้งร่างกายและช่วยเรื่องผิวพรรณ แต่ ‘ ส้มเลือด ’ ที่เป็นกระแสติดเทรนด์ในโซเชียลตอนนี้คืออะไร แล้วเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าส้มทั่วๆ ไปอย่างไร ทำไมถึงกลายมาเป็นตัวเลือกของส่วนผสมหลักในพวกอาหารเสริมที่เน้นเรื่องผิวกระจ่างใสกันมากขึ้น ดังนั้นเราจะมารู้จักกับประโยชน์ของ ส้มเลือด ดีต่อผิวอย่างไร อีกทั้งแนะนำ 5 ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักจากส้มเลือดกัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


มารู้จักกับ ส้มเลือด คืออะไร?

รูปภาพ:ส้มเลือด
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Freepik

ส้มเลือด(Blood Orange) เป็นส้มสายพันธุ์หนึ่งที่มีเนื้อส้มเป็นสีแดง โดยอาจเกิดจากการผสมระหว่างส้มโอและส้มแทนเจอรีนกลายพันธุ์มาเป็นส้มที่มีสีและรสชาติคล้ายราสเบอร์รี่ จนทำให้หลายคนเรียกว่าส้มเลือดนั่นเอง ซึ่งลักษณะของส้มเลือดมีผลขนาดเหมือนส้มทั่วไป โดยผลส้มเลือดจะมีจุดประและพบมากในหมู่เกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี

นอกจากนั้นส้มเลือดยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและมีสารแอนโทไซยานินสูง ทั้งยังมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูนอิสระในระดับซุปเปอร์แอนตี้ออกซิแดนท์ โดยมีรายงานผลการศึกษาวิจัยหลายฉบับรายงานว่าส้มเลือดนั้นดีต่อผิวพรรณและภาวะเจริญพันธุ์ ช่วยลดการอักเสบ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV เร่งการสร้างกลูต้าไธโอนจากธรรมชาติ สร้างคอลลาเจน และช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิว ซึ่งสารสกัดจากส้มเลือดยังส่งผลดีต่อภาวะเจริญพันธุ์ ปรับปรุงคุณภาพไข่ สเปิร์ม และเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์อีกด้วย


ประโยชน์ของส้มเลือด Blood Orange

รูปภาพ:
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Freepik

โดยประโยชน์ของส้มเลือด(blood orange ) สามารถแบ่งออกเป็นสองข้อเลือกหลักๆ คือ


ส้มเลือดช่วยลดน้ำหนัก และเบิร์นไขมัน

  • ช่วยเร่งการดึงไขมันเก่าไปเผาผลาญ
  • ช่วยยับยั้งการสะสมของไขมัน และการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักตัว
  • ช่วยลดน้ำหนัก ตัวดัชนีมวลกาย โดยเฉพาะบริเวณรอบเอวรอบสะโพก

ส้มเลือดช่วยเรื่องผิวพรรณให้กระจ่าง ขาวใสขึ้น

  • ช่วยลดผิวหมองคล้ำ และช่วยเพิ่มความกระจ่างใสของผิวพรรณอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยลดการอักเสบของผิว และลดผื่นแดงจากการเผชิญแสงแดด
  • ชะลอความเสื่อมโทรมของผิวจากการโดนแสงแดดทำร้าย
  • สารสกัดจากส้มเลือดเป็นสารต้านอนุมูนอิสระที่มีประสิทธิภาพ จึงช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย
  • ช่วยป้องกันการเกิดโรคร้ายแรงได้ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือด และโรคหัวใจ เป็นต้น

นอกจากส้มเลือดจะมีผลต่อผิวพรรณและการเบิร์นไขมันแล้วนั้นยังมีผลการวิจัยว่าส้มเลือดส่งผลดีต่อภาวะเจริญพันธุ์ในหลายๆ ด้าน เช่น บำรุงเซลล์ไข่ในฝ่ายหญิง ช่วยลดภาวะรังไข่เสื่อม ลดภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ทั้งยังเพิ่มระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนอีกด้วย และด้วยความที่ส้มเลือดนั้นมีวิตามินซีสูงจึงส่งผลดีต่อเซลล์ไข่และภาวะเจริญพันธุ์ในองค์รวม โดยมีรายงานวิจัยเผยแพร่อย่างแพร่หลายถึงประโยชน์ของวิตามินซีที่ช่วยส่งเสริมภาวะเจริญพันธุ์ได้แก่ ช่วยปรับปรุงคุณภาพเซลล์ไข่ อ้างอิงงานวิจัยในวารสาร BMC Women’s Health ปี 2019 ที่วิตามินซีนั้นจำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมน และช่วยให้ไข่ตกเป็นอย่างปกติ ไข่โตพร้อมปฏิสนธิ และช่วยให้ตัวอ่อนแบ่งเซลล์ไปถึงระยะบลาสโตซิสต์ อีกทั้งวิตามินซีช่วยฟื้นฟูเซลล์ไขมันและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากอนุมูลอิสระ ส่วนคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์หากร่างกายได้รับวิตามินซีอย่างเหมาะสมก็จะช่วยป้องกันการแท้งบุตรได้ด้วยเช่นกัน


ส้มสีเลือดในผลิตภัณฑ์ช่วยเรื่องผิว

แม้สีของผลส้มเลือดนั้นจะน่ากลัวแต่กลายเป็นว่าเป็นส้มสายพันธุ์ที่มีวิตามินสูงมาก แถมยังมีโคแซนเทมิน (ไซยานิดีน 3-0 กลูโคไซต์) และสารแอนโทไซยานินโดยสารตัวนี้ที่ทำให้เนื้อส้มออกโทนแดงๆ มากกว่าสีส้ม ที่มีประโยชน์ในการช่วยเรื่องการต้านอนุมูนอิสระได้ดี นอกจากจะช่วยทำให้ผิวใสขึ้นได้ง่ายแล้วยังทำให้ผิวเต่งตึง ไม่แก่ ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย ลดรอยด่างดำ และช่วยล้างสารพิษในร่างกายได้อีก

ดังนั้นส้มเลือดจึงกลายเป็นส่วนประกอบหลักที่วงการความงามนำมาใช้กันเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมของ อาหารเสริม ครีมบำรุงผิว เป็นต้น เพราะส้มสีเลือดช่วยในเรื่องผิวพรรณ ทั้งยังมีคอลลาเจนและยังช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสได้อีกด้วย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ป้ายยา 5 อาหารเสริมส้มเลือด ตัวช่วยกู้ผิวเสียจากแดด


อาหารเสริมส้มเลือด GLORY Blood Orange Extract

รูปภาพ:

รวมส้มเลือด 3 สายพันธุ์ จากประเทศอิตาลีที่เป็นสารสกัดปลอดภัย 100% ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างในร่างกาย ทั้งยังมีกลูต้าเข้มข้นกว่า 20 เท่า ด้วยกรดอะมิโนสารตั้งต้นของกลูต้าที่มีโมเลกุลขนาดเล็กกว่ากลูต้าทำให้ดูดซึมและทำงานได้ดีกว่ากว่ากลูต้าธรรมดา 20 เท่า เพื่อจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดความหมอง ปกป้องผิวและเสริมเกราะป้องกันผิวจากแสงแดด ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายให้กลับมาสดใสมากยิ่งขึ้น ทั้งยังลดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดีอีกด้วย


ราคา : 690 บาท

ปริมาณ : 60 แคปซูล

พิกัด : ช้อปออนไลน์ที่ official: Glory หรือตัวแทนของแบรนด์


ส้มเลือด อาหารเสริม Gluta WITH ME PLUS

รูปภาพ:

มีสารสกัดจากส้มเลือด 3 สายพันธุ์, วิตามิน D3, L-glutathione, Sodium ascorbare และ Fish collagen dipeptide ที่จะมาช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ซ่อมแซมเสริมปราการความแข็งแรงให้กับผิว เป็นตัวช่วยกู้ผิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้งยังลดการอักเสบของผิว


ราคา : 290 บาท

ปริมาณ : 20 แคปซูล

พิกัด : ช้อปออนไลน์ที่ official: WITHME หรือตัวแทนของแบรนด์


อาหารเสริมส้มสีเลือด Giffarine Red Orange Complex 12

รูปภาพ:

สารสกัดจากส้มเลือดที่มาจากส้ม 3 สายพันธุ์ ได้แก่ Moro,Tarocco และ Sanguinello ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ปลูกได้เฉพาะพื้นที่บริเวณรอบหมู่เกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี ซึ่งอุดมไปด้วยนานาชนิดและสารต้านอนุมูนอิสระที่เข้มข้นที่สุด นอกจากนี้นั้นได้รับความปลอดภัยเพราะปราศจากการปนเปื้อนของสารเคมี เพื่อมาช่วยปรับสีผิวขาวกระจ่างใส ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ ลดการอักเสบของผิวและลดผื่นแดงจากแสงแดด การเสื่อมโทรมของผิวจากการโดนแสงแดดและมลภาวะทำร้าย ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกายอีกด้วย


ราคา : 780 บาท

ปริมาณ : 30 แคปซูล

พิกัด : ช้อปออนไลน์ที่ Giffarine หรือตัวแทนของแบรนด์


อาหารเสริมจากส้มเลือด Swisse Ultiboost Golden Collagen Blood Orange Liquid

รูปภาพ:

เป็นคอลลาเจนส้มเลือดที่มาในรูปแบบของเหลว ที่มีคุณสมบัติระดับพรีเมียมจากอิตาลี ซึ่งส่วนประกอบหลักแน่นอนว่าเป็นส้มเลือดและ collagen hydrolysed ที่ได้รับการพิสูจน์จากทางแพทย์ ซึ่งจะช่วยให้ผิวยืดหยุ่นและลดเลือนริ้วรอยจากการใช้ในระยะต่อเนื่องได้ นอกจากนั้นด้วยความที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนสำคัญที่สามารถช่วยให้รักษาความสมบูรณ์ของผิว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวและเล็บให้มีความแข็งแรง ทั้งสุขภาพดี


ราคา : 1,280 บาท

ปริมาณ : 25 ml/ขวด

พิกัด : ช้อปออนไลน์ที่ Swisse Overseas


คอลลาเจนส้มเลือด JOJU Collagen

รูปภาพ:

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์นี้ เพราะเป็นที่โด่งดังในโซเชียลหนักมาก ซึ่งแน่นอนว่าความดังนี้ไม่ได้เพียงเป็นการบอกต่อๆ ของผู้ใช้จริงแต่ด้วยส่วนผสมที่ทางแบรนด์อัดผสมมานั้นช่วยในการบำรุงผิวจากภายในให้สุขภาพดีจนเผยสู่ภายนอกนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะเด่นในเรื่องของคอลลาเจน ยังมีส้มเลือดที่เป็นส่วนประกอบหลักช่วยในเรื่องของการลดเม็ดสี ปรับให้ผิวเรียบเนียน ซ่อมแซมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้นอกจากจะช่วยในเรื่องผิวให้มีสุขภาพดีแล้วนั้น ยังมี zinc ช่วยในเรื่องสิวอีกด้วย


ราคา : 290 บาท

ปริมาณ : 30 เม็ด

พิกัด : ช้อปออนไลน์ที่ joju.th หรือตัวแทนของแบรนด์


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 ผลิตภัณฑ์จากส้มเลือด เห็นได้เลยว่า ส้มเลือด ยังคงเป็นสารสกัดที่หลายผลิตภัณฑ์นั้นนำมาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส และเสริมสร้างการป้องกันให้กับผิวของชาวซิสได้ นอกจากนั้นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงจึงทำให้เห็นผลเรื่องของผิวได้ไวกว่าวิตามินซีทั่วไปอีกด้วย โดยเป็นสารสกัดที่หลายคนอาจจะทั้งรู้จัก ไม่รู้จัก หรือได้ยินผ่านๆ แต่ทุกคนสามารถลองเปิดใจดูประโยชน์ของส้มเลือดที่มีสีผลที่น่ากลัว แต่คุณประโยชน์มากล้นตัวนี้กันดูได้เลย





บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้