สวัสดีค่าชาวซิส! บทความนี้เราขอมาว่ากันด้วยเรื่องขนตาสักหน่อย มีใครเป็นไหมคะเวลาปัดมาสคาร่าสีดำทีไรแล้วรู้สึกว่ามันดุไปหน่อย แอบเน้นให้ตาที่ดูโตยิ่งโตกว่าเดิมหรืออาจจะรู้สึกว่าโทนสีไม่ละมุนไปกับสีเมคอัปอื่น ๆ บนหน้าเลย ถ้าใครเจอปัญหานี้เราขอแนะนำวิธีง่าย ๆ อย่างการเปลี่ยนมาใช้ มาสคาร่าสีน้ำตาล แทนค่ะ ซึ่งแน่นอนว่ามาสคาร่าสีน้ำตาลมีเยอะแต่หายาก ไม่รู้จะใช้แบรนด์ไหนดี เราก็เลยทำการรวบรวม 15 มาสคาร่าสีน้ำตาลตัวเด็ด ๆ ปัง ๆ มาฝากกันนะคะ รับรองเลยว่าต้องมีสักตัวที่ถูกใจทุกคนแน่นอน พร้อมจะไปส่องกันรึยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเล้ยยยย!


★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★


ทริคเด็ด! รวม 5 เคล็ดลับดูแลขนตาให้ยาวและหนา


  1. ทำความสะอาดด้วย Eye Remover เสมอ : เพราะแค่ Remover ทั่วไปอาจจะทำความสะอาดได้ไม่หมดจด การใช้ Eye Remover จะทำให้ล้างสะอาด ไม่ต้องขยี้จนระคายเคืองและทำให้เส้นขนตาหลุดอีกด้วย
  2. ไม่เช็ดหรือถูขนตาแรง ๆ : วิธีการล้างมาสคาร่าที่ดีคือการโปะทิ้งไว้สักพักแล้วค่อย ๆ เช็ดแบบปาดออกนะคะ อย่าไปขยี้หรือถูวน ๆ เพราะจะทำให้ขนตาร่วงได้
  3. กินอาหารที่มีโปรตีนสูง : เพราะโปรตีนจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ถ้าขนตาอ่อนแอหรือมีการร่วงไปบ้าง เราก็ต้องทำให้มันกลับมายาวและแข็งแรงอีกครั้งด้วยการกินอย่างเหมาะสมและถูกต้องนะคะ แต่ก็อย่าลืมทานผักและผลไม้ด้วยล่ะ!
  4. ใช้เซรั่มบำรุงขนตา : ปัจจุบันมีหลายแบรนด์แล้วนะคะที่ทำเซรั่มขนตาออกมาโดยเฉพาะ สามารถเอามาใช้บำรุงให้ขนตาแข็งแรงมากขึ้นได้ แล้วก็ไม่เป็นอันตรายด้วยค่ะ
  5. นวดเปลือกตา : การนวดเปลือกตาจะช่วยให้เลือดบริเวณดวงตาไหลเวียนได้ดี เมื่อเลือดไหลเวียนดีก็จะทำให้ขนตามีความแข็งแรงและยาวได้ไวขึ้นนั่นเองค่ะ

รวม 15 มาสคาร่าสีน้ำตาล ติดทน ให้สีสวยละมุน อัปลุคหวานใส!


1. มาสคาร่าสีน้ำตาล BABY BRIGHT RED CLOVER LONG LASH MASCARA

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://api.thebeautrium.com/s3/uploads/image-product/20230623_100859_B0067669.png

ราคา : 115 - 139 บาท

ขอเปิดด้วยแบรนด์ไทยที่ราคาน่ารักเหมาะกับวัยเรียนสุด ๆ อย่าง BABY BRIGHT RED CLOVER LONG LASH MASCARA เลยจ้า เป็นแบรนด์ที่ราคาไม่แรงและยังมีสีน้ำตาลนะคะ เพราะส่วนใหญ่แบรนด์ไทยมักจะไม่ค่อยทำสีน้ำตาล สำหรับมาสคาร่าตัวนี้เขาจะเน้นเรื่องจนตายาวสวย ปัดแล้วงอนนาน หัวแปรงโค้งรับเส้นขนตา ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้าเพราะกันน้ำและกันเหงื่อ มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้ขนตาแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย คุณภาพคุ้มเกินราคาสุด ๆ


2. มาสคาร่าสีน้ำตาลแบรนด์ไทย Meilinda Slim Curling Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://api.watsons.co.th/medias/zoom-back-309311.jpg?context=bWFzdGVyfGltYWdlc3w3MTc0NnxpbWFnZS9qcGVnfGFEbGxMMmd5WkM4eE1qa3hNalk1T0RZMU5EYzFNQzlYVkVOVVNDMHpNRGt6TVRFdFltRmpheTVxY0djfDc2YmY4ZTdhNGNkOWRkYWZkMjIzNzcwNGMyZjZkMzcyYzRjNGIyNWZmNDNiODFkZWM0NWY5YWY4Mzc5YjljZWE

ราคา : 179 - 289 บาท

มาสคาร่ารุ่นเดิมหัวอาจจะใหญ่สักนิด แต่รุ่น Meilinda Slim Curling Mascara จะมีหัวที่เล็กลงและปัดง่ายมากขึ้น เน้นการเพิ่มความยาวและหนาให้ขนตา ปัดแล้วไม่เป็นก้อน ซอกซอนได้ทุกเส้นขนตาและยังปัดได้ตั้งแต่โคนจรดปลาย แห้งไว ไม่ทำให้เลอะเทอะ เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน โทนสีจะเน้นให้ความเป็นธรรมชาติมีสี Natural Brown ที่เป็นน้ำตาลธรรมชาติและ Coral Brown จะเป็นโทนน้ำตาลแดง


3. มาสคาร่าสีน้ำตาลติดทน MAYBELLINE NEW YORK Volum Express Hyper Curl Waterproof

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://api.thebeautrium.com/s3/uploads/image-product/20211112_153735_B0021499_2.png

ราคา : 179 บาท

เห็นกันมาตลอด ลดราคาบ่อยด้วย นั่นก็คือ MAYBELLINE NEW YORK Volum Express Hyper Curl Waterproof นั่นเองค่ะ รุ่นนี้เขาจะเน้นความงอนเด้งยาวนานและทำให้ขนตาหนาขึ้น ขนแปรงมีความโค้งรับกับขนตาได้ดี ปัดง่าย แห้งไว เบาสบาย ไม่หนักตา ไม่เคืองตา เรียงเส้นสวย เคลือบเส้นขนตาได้แบบทั่วถึง ติดทนทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี แอบกระซิบนิดนึงว่ารุ่นนี้เขาแยกสีดำกับสีน้ำตาลได้ยากหน่อย อาจจะต้องหาดี ๆ นะคะ


4. มาสคาร่าสีน้ำตาลกันน้ำ IN2IT Double Up Mascara Volume & Curl Dum

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0060523.png

ราคา : 189 - 279 บาท

เป็นมาสคาร่าขนตาที่มีถึง 2 หัว นั่นก็คือ IN2IT Double Up Mascara Volume & Curl Dum นั่นเองนะคะ ด้านนึงจะช่วยเรื่องของความงอนและอีกด้านนึงจะเพิ่มความหนา ปัดง่าย ไม่เป็นก้อน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน ไม่แพนด้า มีไฟเบอร์ช่วยทำให้ขนตาดูยาวขึ้นและหนาขึ้นอีกด้วย รุ่นนี้เป็นสูตรอ่อนโยนต่อดวงตา ไม่มีสารอันตรายที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเส้นขนตาด้วยนะคะ


5. มาสคาร่าเกาหลีสีน้ำตาล Etude House Curl Fix Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://etudeth-onlineshop.com/cdn/shop/files/Airmousse_4_a3194cec-cbff-47f6-8802-b5abc7ed525e.png?v=1698772461

ราคา : 210 - 530 บาท

หนึ่งในมาสคาร่าคุณภาพดี ราคาไม่แรงเลยนั่นก็คือ Etude House Curl Fix Mascara สี Brown นั่นเองจ้า จริง ๆ เขาเพิ่งออกสีใหม่เป็นสีน้ำตาลเทาด้วยนะคะ ใครชอบโทนประมาณนี้ไปหาเทสกันได้ แต่ก่อนจะไปเทสก็มาเช็กเรื่องคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้กันก่อนค่ะ รุ่นนี้เขาจะเน้นไปที่ความงอนและเด้ง เรียงตัวสวยทั้งวัน ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ หัวแปรงเล็กปัดง่าย ซอกซอนได้ทุกมุม ใครชอบจับช่อแบบเกาหลีคือรุ่นนี้เหมาะมาก ๆ ค่ะ


6. มาสคาร่าโทนสีน้ำตาล CATHY DOLL Monsoon Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0067671.png

ราคา : 219 บาท

ต้องบอกเลยว่า CATHY DOLL Monsoon Mascara สี Saturn นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสีที่ค่อนข้างเบาที่สุดก็ว่าได้นะคะ เพราะรุ่นนี้เขามีสีสันค่อนข้างแฟนซีมาก ทั้งสีชมพู สีเขียว สีแดง สีส้มและสีดำ ก็คือเน้นแต่งแบบแฟนซี เน้นแบบคอสเพลย์อะไรไปเลยนะคะ รุ่นนี้เขาเคลมมาเลยค่ะว่ากันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้า มีส่วนผสมบำรุงเส้นขนตาให้แข็งแรงไม่หลุดร่วงได้ง่าย แล้วยังสามารถปัดซ้ำเพื่อเพิ่มความยาวให้เส้นขนตาได้อีกด้วย ปังเกิ๊น!


7. มาสคาร่าติดทน สีน้ำตาล CANMAKE Quick Lash Curler Long

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://www.canmake.com/upload/product/color/main/en/4901008313399_2.jpg

ราคา : 299 - 350 บาท

มีให้เลือกหลายรุ่นแต่ต้องตัดใจเลือกรุ่นที่ครบครันที่สุดมาแทนนะคะ นั่นก็คือ CANMAKE Quick Lash Curler Long นั่นเองจ้า เป็นรุ่นที่เน้นทุกสิ่งเลยนะคะ ไม่ว่าจะความยาว ความงอน ความติดทนคือมาเต็มทั้งหมด กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่เยิ้ม ไม่แพนด้า หัวแปรงโค้งรับขนตาสามารถปัดได้ง่าย ไม่เป็นก้อน โทนสีน้ำตาลไม่เข้มไม่อ่อนเกินไป ปัดแล้วทำให้ตาดูหวานขึ้น ได้ลุคที่ซอฟต์ขึ้นอีกด้วย เป็นอีกตัวที่แนะนำเลยนะคะ


8. มาสคาร่าขนตาสีน้ำตาล Kate Frameless Film Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://api.watsons.co.th/medias/zoom-front-306475.jpg?context=bWFzdGVyfGltYWdlc3wxMDc5NjR8aW1hZ2UvanBlZ3xhR1EzTDJnMllpOHhNakUxTmpJd05EZzNOVGd3Tmk5WFZFTlVTQzB6TURZME56VXRabkp2Ym5RdWFuQm58YWE1ZTk4N2U1ZDJlZGQ0Y2IzOTgxNjNiNmY1YmZlZDA1N2YxM2Q2ZmIwMjU3ZjNkYTQ2OGNhYTdjYjliMWRiMQ

ราคา : 351 - 390 บาท

นอกจากมาสคาร่าคิ้ว มาสคาร่าขนตาของ Kate Frameless Film Mascara ก็ปังไม่แพ้ใครนะเออ เขามีหัวแปรง 2 แบบ เพื่อให้เราสามารถปัดขนตาบนและขนตาล่างได้ง่ายมากขึ้น ไม่ต้องแยกแปรงให้วุ่นวาย อีกทั้งหัวแปรงเขาเป็นซี่เล็ก ๆ สามารถซอกซอนขนตาได้ดีมาก ๆ ทำให้ขนตาเรียงเส้นสวยและงอนยาวนานตลอดทั้งวัน นอกจกานี้ยังกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้า ล้างออกง่าย ๆ ด้วยน้ำอุ่นอีกต่างหาก ใครที่รักแบรนด์นี้อยู่แล้วก็อย่าลืมไปสอยมาใช้กันได้นะจ๊ะ


9. มาสคาร่าแบรนด์ไทย สีน้ำตาล SUPERMOM Long & Curling Brown Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://down-th.img.susercontent.com/file/th-11134207-7r990-lnjgig1enyggdf

ราคา : 399 บาท

แบรนด์ไทยคุณภาพดีมาก ๆ ต้องยกให้แบรนด์ SUPERMOM Long & Curling Brown Mascara เลยค่ะ มาสคาร่าแท่งสีเทาเขาทำไว้ปังมาก ครั้งนี้กลับมาในสูตรที่เน้นความยาวและความเด้งงอนนาน เรียงเส้นสวย หัวแปรงขนาดเล็กและโค้งกำลังดี ซอกซอนได้ทั่วทุกเส้นขนตา อีกทั้งยังไม่จับตัวเป็นก้อน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้า ไม่เป็นคราบ สามารถปัดซ้ำตอนที่ขนตายังไม่แห้งเพื่อเพิ่มความยาวได้อีกด้วย


10. มาสคาร่าแบรนด์เกาหลี สีน้ำตาล Bbia Never Die Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://www.nobebeauty.fi/tuotekuvat/1200x1200/BBIAneverdiemascarabrown1.png

ราคา : 440 บาท

ฮิตหนักมากอยู่ช่วงนึงเลยค่ะกับ Bbia Never Die Mascara เป็นมาสคาร่าแบรนด์เกาหลีที่คุณภาพดีอีกแบรนด์นึงเลยนะคะ หัวแปรงค่อนข้างเล็กและโค้งแบบพอดี ปัดง่าย ไม่เป็นก้อน ไม่เลอะเทอะ ติดทน ไม่แพนด้าอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเน้นในเรื่องของการทำให้ขนตาเด้งงอนทั้งวัน มีไฟเบอร์ช่วยทำให้เส้นขนตายาวมากขึ้น และยังมีสารบำรุงช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงมากขึ้น ไม่หลุดร่วงง่าย ๆ สามารถปัดได้ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง


11. มาสคาร่าแบรนด์ญี่ปุ่น สีน้ำตาล KISS ME Heroine Make Volume & Curl Mascara Advanced Film

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://api.thebeautrium.com/s3/uploads/image-product/20210813_154210_B0055817.png

ราคา : 499 บาท

พูดถึงมาสคาร่าขนตาจะไม่มี KISS ME Heroine Make Volume & Curl Mascara Advanced Film ก็คงไม่ได้จริง ๆ ติดทนจนหลายคนท้อใจกับการล้างก็ว่าได้นะคะ แต่ว่าสูตรนี้ล้างออกง่ายน้า เพราะเป็นเนื้อแบบฟิล์มใช้น้ำอุ่นแปะ ๆ ก็ออกค่า สำหรับความปังของตัวนี้ก็คือจะเน้นไปที่การทำให้ขนตาดูหนา ดูงอนเด้งทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อ กันความมัน ไม่แพนด้า หัวแปรงโค้งรับขนตาทำให้สามารถปัดได้ง่าย แต่แอบแนะนำนิดนึงว่าให้ปาดเนื้อมาสคาร่าก่อนใช้เสมอนะคะ


12. มาสคาร่าโทนสีน้ำตาล LILYBYRED AM9 To PM9 Survival Colorcara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0045057.png

ราคา : 590 บาท

เรียกได้ว่า LILYBYRED AM9 To PM9 Survival Colorcara เคยฮิตแบบทวิตแตกช่วงนึงเลยนะคะ เพราะคุณภาพดี ราคาไม่แรงมาก (ถ้าพรีออเดอร์) มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี เป็นสีดำ สีแดง สีน้ำตาลช็อกโกแลต สีน้ำตาลแดงและน้ำตาลอ่อนติดแดง เป็นโทนสีน้ำตาลทั้งนั้นเลยนะคะ สูตรนี้เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนทั้งวัน ไม่เยิ้ม ไม่ร่วงเป็นผง ไม่แพนด้า ปัดแล้วทำให้เส้นขนตาดูยาว ดูหนาและดูงอนเด้งตลอดวัน ปัดง่าย ไม่เป็นก้อน แห้งไว ดีงามสุด ๆ


13. มาสคาร่าเกาหลีสีน้ำตาล MUDE Inspire Longlash Curling Mascara


รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0065979.png

ราคา : 690 บาท

แบรนด์เกาหลีที่ฮิตฮอตหนักมากกกก ช่วงนึงก็ว่าได้นะคะกับ MUDE Inspire Longlash Curling Mascara นั่นเองจ้า จริง ๆ เขามีสูตรเพิ่มความหนาด้วยนะคะเผื่อใครเน้นความหนามากกว่า แต่ตัวที่ดังสุด ๆ ก็ต้องยกให้รุ่นนี้เลยค่ะ เน้นเพิ่มความยาวและงอนเด้งตลอดทั้งวัน แบรนด์เคลมมาเลยว่าปัดครั้งเดียวก็ติดทนตลอดทั้งวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แพนด้า หัวแปรงเรียวเล็กและโค้งรับกับขนตา ทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่เป็นก้อน จับช่อได้ง่ายด้วยนะคะ


14. มาสคาร่าเคาน์เตอร์แบรนด์ สีน้ำตาล Charlotte Tilbury Pillow Talk Push Up Lashes! Mascara

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://images.ctfassets.net/wlke2cbybljx/5hWN7CppLeeb3IiVANFttR/d46df53975665e7119b1f88cd270fcfd/PT_-_Push_Up_Lashes_Dream_Pop_-_Packshot.jpg?w=660&h=660&fit=fill&fm=jpg&bg=

ราคา : 1,400 บาท

ข้ามมาทางแบรนด์เคานเตอร์กันบ้างค่ะ กับ Charlotte Tilbury Pillow Talk Push Up Lashes! Mascara สี Dream Pop เป็นมาสคาร่าสีน้ำตาลจากฝั่งทางฝรั่งที่หาได้ยากพอสมควรเลยค่ะ รุ่นนี้จะเน้นงัดขนตาให้งอนเด้งตลอดทั้งวัน มีความหนา มีความยาว มีความเป็นแพตามสไตล์สายฝอนะคะ แถมเขายังติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่แพนด้าระหว่างวัน มี 2 เฉดสีคือดำและน้ำตาล ถ้าใครเป็นแฟนของ Charlotte Tilbury ก็สามารถไปหาซื้อกันได้นะคะ


15. มาสคาร่าแบรนด์เนม สีน้ำตาล DIORSHOW ICONIC OVERCURL

รูปภาพ:
credits รูปภาพ: https://shop.dior.co.th/cdn/shop/files/Y0365250_C036525090_E01_GHC_1_1665x1800.jpg?v=1686710788

ราคา : 1,800 บาท

ปิดท้ายกันด้วย DIORSHOW ICONIC OVERCURL สีเบอร์ 694 เลยจ้า เป็นโทนสีน้ำตาลเข้ม ๆ นะคะ สำหรับมาสคาร่าตัวนี้เขาจะเน้นไปที่การเพิ่มวอลลุ่มและความงอนตลอดทั้งวัน แบรนด์เคลมมาด้วยนะคะว่าปัดครั้งเดียวก็เห็นผลทันที เนื้อมาสคาร่าไม่หนักขนตา เบาสบายไม่ทำให้รำคาญใจ ใครที่ขนตาค่อนข้างยาวและหนาอยู่แล้วก็แนะนำเลยค่ะ นอกจากนี้เขายังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงเส้นขนตาให้มีความแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย


★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 15 มาสคาร่าสีน้ำตาล ที่เราเอามาฝากทุกคนกัน มีตั้งแต่หลักร้อยนิด ๆ ไปจนถึงหลักพันเลย ใครชอบแบรนด์ไหน ไว้ใจแบรนด์ไหนก็สามารถเปรียบเทียบและเลือกกันได้ตามที่ชอบเลยนะคะ แต่สำคัญที่สุดคือการเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นขนตาของเราและการแต่งหน้านะคะ ใครเน้นหนาก็ใช้แบบหนา ใครเน้นงอนนานตลอดวันก็เน้นงอนนาน ใครเน้นยาวก็เน้นยาว หรือตัวไหนที่มีครบจบทั้งงอน ยาว ติดทนก็ใช้แบบนั้นไปเลยนะคะ ยิ่งใครหนังตามันด้วยแนะนำให้เลือกสูตรกันน้ำไว้เลยจะได้ไม่แพนด้านะจ๊ะ เอาล่ะ ทางเราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า ไว้กลับมาพบกันใหม่นะค้า บ๊ายบาย


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ