Christmas Wreathsอีกหนึ่งของตกแต่งบ้านในวันเทศกาลคริสต์มาสที่แทบเรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลย เพราะมันนับได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของงานเช่นกัน ในทุกปีเราจะเห็นมันแขวนอยู่ตามมุมต่างๆ ของบ้าน หรือหน้าประตู แต่ละแบบที่เอามาแขวนก็จะมีดีไซน์แปลกๆ ออกมาให้เห็น แล้วแต่เจ้าของบ้านจะชอบ จะครีเอทค่ะ

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/Christmas-village-wreath.jpg

ทว่างานนี้เราไม่ได้เอาไอเดีย Christmas Wreaths แสนสวยหรือแปลกๆ มาให้รับชมกัน เพราะงานนี้เราขอนำเสนอแบบ DIYสามารถทำตามได้ด้วยสองมือของเราเองรับรองว่าอ่านจบแล้ว ทำพุ่มห้อยหน้าประตูได้ชัวร์

"ส่วนจะมีอะไรบ้าง เราอย่าได้เสียเวลาอยู่ตรงนี้ และไปรับชมกันเลยดีกว่าเนอะ"

ลูกอมสีขาวและแดง

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/DIY-Peppermint-Wreath.jpg

เปิดกันมาด้วยกับไอเดียที่สุดแสนจะหวานกันก่อนเลย เพราะงานนี้เราเอาลูกอมมานั่งทำกันเป็น Christmas Wreaths  นั่นเอง และด้วยสีสันของตัวลูกอมที่มีความสวยงามอยู่แล้ว เพียงแค่เอามาติดลงไป มันก็ออกมาดูสวยงามโดยแทบไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมายเลย

เหล่าไม้ตัดหลากสีสัน

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/Wreath-Out-of-Wine-Corks.jpg

งานนี้มีการแสดงฝีมือกันสักนิด เพราะไอเดีย Christmas wreath ในครั้งนี้เอาไม้มาประดิษฐ์นั่นเอง ทั้งการตัดไม้ การติดกาวและมองหาของตกแต่งมาใส่เพิ่มอีกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มสีสันให้กับผลงานของเราค่ะ

โบว์แสนสวย

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/Easy-To-Make-Christmas-Ribbon-Wreath.jpg

ออกแนวดูน่ารักและสามารถลงมือทำได้ง่ายๆ โดยการใช้ริบบิ้นมาผูกเป็นโบว์และเอามาเรียงเข้าด้วยกันจนเป็นห่วง เพียงแค่นี้คุณก็จะมี Christmas Wreath แสนน่ารักเอามาประดับบ้านของตัวเองให้ดูสวยแล้ว

ภาพของครอบครัว

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/Family-Photo-Wreath.jpg

นำเสนอภาพครอบครัวแสนอบอุ่นในรูปแบบใหม่ที่สามารถเอามาแขวนไว้ในบ้านเพื่อให้เข้ากับงานเทศกาลคริสต์มาส! ด้วยการเอามาตัดและตกแต่งเป็น Christmas wreath  ถึงหมดเทศกาลไปก็ยังสามารถแขวนทิ้งเอาไว้ต่อไปได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์สองต่อ!

กระดาษใบไม้

รูปภาพ:http://www.cuded.com/wp-content/uploads/2016/11/FROG-TAPE-LEAF-WREATH.jpg

ไอเดียที่มองผ่านตาแล้วดูเรียบจนไม่น่าสนใจ แต่เมื่อสังเกตดูให้ดีก็จะพบว่ามันเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายเพราะกว่าจะตัดเป็นรูปใบไม้และเอามาติดกันเป็น Christmas Wreath ก็ต้องใช้เวลามากพอสมควร และด้วยเหตุผลนี้เอง มันจึงกลายเป็นผลงานที่เต็มไปด้วยความใส่ใจ ไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะ

รูปภาพ:

เต็มไปด้วยความรู้สึก ความคิดสร้างสรรค์และงานฝีมือ!

สำหรับในช่วงเดือนนี้ก็มีวันหยุดพอสมควร ใครอยากหากิจกรรมทำร่วมกับครอบครัวเพื่อสร้างความอบอุ่นและได้ประโยชน์อีกต่อโดยการหาของมาตกแต่งบ้านในงานเทศกาลคริสต์มาสการนั่งทำ Christmas wreath เหล่านี้เอง ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่เลวเลยล่ะค่ะวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง