สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ✨ วัยรุ่น Y2K รายงานตัวหน่อยเร็ววว👀 สำหรับเทรนด์การถ่ายรูปลงไอจีที่มาแรงม้ากกกตอนนี้คงหนีไม่พ้น การถ่ายรูปแบบมีสไตล์จากกล้องดิจิตอลที่บอกเลยว่าทุกคนห้ามพลาด! เพราะนอกจากรูปภาพยังสวยไม่เหมือนถ่ายจากกล้องโทรศัพท์ธรรมดาแล้วยังให้ฟีลลิ่งในการถ่ายที่ดีและสนุกในการกดชัตเตอร์อีกด้วย วันนี้ซิสรวม กล้องดิจิตอลคอมแพค รุ่นฮิตตัวดัง พร้อมกับพิกัดมาให้เพื่อน ๆ นำไปประกอบการตัดสินใจ รับรองว่าถ้าตามไปเอฟตามรูปของเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะลงในไอจีหรือในไหนจะต้องสวยจึ้งและมีสไตล์มากอย่างแน่นอนนนคอนเฟิร์ม!! 💖


✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸


เทรนด์การถ่ายรูปแบบ Y2K จากกล้องดิจิตอล

Y2K แฟชั่นที่ได้รับความนิยมสูงในช่วงปลายปี 1990 จนถึงช่วงต้นของปี 2000 แม้ว่าปัจจุบันจะผ่านมานานหลายสิบปี Y2K ก็ได้กลับมาครองใจวัยรุ่นในยุคนี้อีกครั้ง โดยการกลับมาของเทรนด์ Y2K ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เน้นแฟชั่นสุดเท่ แต่ยังคงมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน จนกลายเป็นไลฟ์สไตล์ การถ่ายรูปด้วยนั่นเอง กระแสการกลับมาของเทรนด์ Y2K จากการถ่ายภาพจาก กล้องดิจิตอล ที่ไม่ได้ติดอยู่กับโทรศัพท์มือถือก็กลับมาได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้วัยรุ่นอายุน้อยแบบเรา ๆ หรือ Gen Z อีกครั้ง เพราะนอกจากจะให้ภาพคุณภาพดีกว่ากล้องโทรศัพท์ธรรมดาแล้ว ยังตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ในการมีสไตล์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน รวมไปถึงความเป็น aesthetics ภาพแบบย้อนยุคที่บอกเลยว่ามันจึ้งสวยสะกดแบบสุด ๆ


รูปภาพ:
ผู้เขียนนำภาพประกอบมาจาก Pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณแหล่งที่มาต้นฉบับ ณ ที่นี้

มัดรวม กล้องดิจิตอลคอมแพค รุ่นฮิตตัวดัง


กล้องดิจิตอล Nikon coolpix L5

รูปภาพ:

รุ่นหายาก ฮิตมาก ราคายังไม่พุ่งสูงมาก ตัวกล้องใช้ถ่านอัลคาไลน์ AA รุ่นนี้ถ่ายร้านหรือมุมที่มีโทนสีสดใส หรือถ่ายออกแดดฉ่ำ ๆ รูปจะออกมาสวยมาก จะมีความละมุน ๆ โทนสีสวย ภาพชัด ถูกใจสายคาเฟ่แน่นอน


กล้องดิจิตอลรุ่นหายาก Canon Ixy30s หรือ ixus 300hs

รูปภาพ:

อีกรุ่นหายากที่โดนป้ายยากันมาเยอะมาก และถือเป็นรุ่นที่ฮิตมาก ๆ ถึงมากที่สุด สำหรับรุ่นนี้น้องใช้งานง่ายมาก ๆ ถ่ายกลางวันหรือกลางคืนก็สวยเอาอยู่หมดค่าแม่ แม้กระทั่งตอนถ่ายน้องแบบไม่เปิดแฟลชน้องก็ยังถ่ายออกมาสวย ละมุน แนะนำเลยค่ารุ่นนี้


กล้องสาวเวียดนามรุ่น Canon Ixy10s / ixus210is

รูปภาพ:

รุ่นนี้พึ่งเป็นกระแสและฮอตได้ไม่นาน สำหรับน้องรุ่นนี้พี่สาวเวียดนามจะชอบกันมาก หน้าจอใหญ่เป็นทัชสกรีนแบบไม่มีปุ่ม น้ำหนักเบาพกพาง่าย รูปทรงสวย โทนสีสวยม้ากก เข้ากับแต่ละสถานที่ง่าย ถ่ายแล้วผิวฉ่ำโกลว์เหมือนกินน้ำวันละแปดแก้ว


กล้องดิจิตอลคอมแพค Canon Ixy31s / ixus310hs

รูปภาพ:

รุ่นนี้ฟีล ๆ คล้ายกับรุ่น ixy30s แต่หน้าจอเป็นทัชสกรีน ตัวเครื่องสีเป็นแบบด้าน ความละเอียดของรูปเพิ่มขึ้นจาก 10mp เป็น 12.1mp สำหรับน้องรุ่นนี้ราคายังไม่ไปไกลมาก ภาพที่ได้ออกมาคมชัด เปิดแฟลชถ่ายก็เริ่ด ทำให้ผิวดูเนียนฉ่ำโกลว์


กล้องดิจิตอลลิมิเตดรุ่น Canon Ixy32s / ixus320hs

รูปภาพ:

รุ่นนี้มีวางขายเฉพาะในญี่ปุ่น Limited Japan! รูปจะออกโทนติดเหลือง ๆ หน่อย ๆ หน้าจอเป็นทัชสกรีน มีชัตเตอร์แบบสัมผัสเพิ่มเข้ามาด้วย ฟีลรูปออกมาจะเป็นโทน ๆ เดียวกัน น้องรุ่นนี้ถึงแม้จะติดเหลืองแต่ถ่ายออกมาผิวก็สวยละมุนอยู่น้า


กล้องสุดฮิตรุ่น Canon Ixy930is / ixus200is

รูปภาพ:

รุ่นทัชสกรีนที่ฮิตมากกกก เหล่าเน็ตไอดอลนิยมใช้กันเยอะ น้องรุ่นนี้มีทั้งทัชสกรีนและปุ่มโหมดให้ปรับเลือกได้ น้ำหนักเบา รูปทรงน่ารัก รุ่นนี้ถ่ายออกมาแล้วสวยทั้งกลางวันกลางคืนเลย ถ่ายกลางคืนเปิดแฟลชสวยมาก รูปคมชัด ผิวเนียนกริบ


กล้องดิจิตอลตัวดัง Canon Ixy510is / ixus110is

รูปภาพ:

รุ่นนี้หน้าจอไม่ทัชสกรีน รูปลักษณ์ภายนอกน้องจะสีเงา ๆ รูปทรงเป็นมน ๆ น่ารัก รูปถ่ายออกมาจะไม่คมชัดมากเท่าไหร่จะออกแนวฟุ้ง ๆ นิดนึง น้องรุ่นนี้ถ่ายสวยทั้งกลางวันและกลางคืน สวยรอดหมด ใครไม่ชอบกล้องที่ถ่ายออกมาคมกริบมากต้องมาจัดน้องคนนี้เลย


กล้องราคาน่ารักรุ่น Canon lxy920is / ixus870is

รูปภาพ:

รุ่นนี้กระแสกำลังมาแรงง น้องยังราคาไม่สูงมาก ตัวเครื่องดีไซน์มีกลิ่นอายความวินเทจมาก ความละเอียดภาพน้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ แต่ตัวภาพที่ถ่ายออกมาได้ก็ยังดูสวย ละมุน โทนไม่ติดเหลือง ใครสายประหยัดงบต้องมาจัดรุ่นนี้เลยค่า



แจกพิกัดร้านกล้องดิจิตอล เอาใจสายชอบแชะ!

พิกัดร้านกล้องดิจิตอล 1. Filmcamerapapa

ร้านนี้มีกล้องให้เลือกเยอะม้าก ตัวฮิตตัวดังมีหมด เจ้าของร้านใจดีสามารถมาลองเล่นกล้องลองเทสต์ก่อนได้เลย

📍 พิกัด @ Mega Plaza BKK FL5 : https://www.google.com/maps/place/เมก้า+พลาซ่า+สะพานเหล็ก

ร้านกล้องตึกแดง 2. Till the sunrise

ใครตามหากล้องตัวแรร์ รุ่นฮิต ที่นี่เขามีหมด ทั้งกล้องดิจิตอลและกล้องฟิล์ม สามารถมาลองเทสต์ถ่ายกันได้ที่หน้าร้านเลย เจ้าของร้านให้ไฟล์รูปกลับไปด้วยน้า

📍 พิกัด @ ตึกแดง ชั้น5 :https://www.google.com/maps/place/ตึกแดงวินเทจ+จตุจักร

ร้านกล้องดิจิตอล 3. Sunnyfilmcamera

สำหรับร้านนี้ตกแต่งน่ารักม้ากก มีกล้องหลายรุ่นสามารถมาตามหาที่นี่ได้เลย มาลองเทสต์กล้องหรือถ่ายเล่นดูโทนสีของกล้องได้จนกว่าจะพอใจ

📍 พิกัด @ ตึกแดง ชั้น5 :https://www.google.com/maps/place/ตึกแดงวินเทจ+จตุจักร


✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸✿📸


เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ ถูกใจกันไหมเอ่ยยยกับ กล้องดิจิตอลคอมแพค รุ่นอิตตัวดัง ที่ซิสรวมรวมมาให้เพื่อน ๆ กันในวันนี้ ถ้าเพื่อน ๆ ไปเอฟตามกันรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนนน จะได้รูปออกมาสวยละมุนเทสดีแบบตัวแม่แบบเริ่ดแบบปัง ลงไอจีเก๋ก่อนใครไปเลยค่า หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ในการไปเลือกซื้อและสนุกสนานไปกับการถ่ายรูปกันนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ ชอบบทความนี้อย่าลืมติดตามพวกเรา SistaCafe กันไว้น้าาาา รับรองว่าครั้งหน้าเจอกันมีอะไรที่จะมีอะไรที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์มาอัปเดตให้เพื่อน ๆ ชาวซิสอีกแน่นอนน สำหรับวันนี้ซิสขอตัวก่อนน้า บะบายยย ~ 💖



อ้่างอิง

https://www.amarintv.com

https://www.thairath.co.th



บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้