ชาวซิสคนไหนที่กำลังคิดหนักกับการทำผมไปงานบวชกันบ้าง พอเป็นงานเข้าวัดเข้าวา มันก็อาจจะมีเกร็ง ๆ กันอยู่นิด ๆ ไม่รู้ต้องแต่งยังไง ทำผมยังไงให้พอดี แต่ไม่ต้องซีเรียสไป บทความนี้เรามีไอเดีย “ ทำผมไปงานบวช “ เป็นทรงผมทำง่าย ทำด้วยตัวเองได้ และดูสุภาพเรียบร้อย เหมาะเข้าวัดมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย และต้องเตรียมผมก่อนทำผมไปงานบวชยังไง ให้เกล้าผม มวยผมแบบเป๊ะปัง ลองตามไปดูกันต่อได้เลย


How to เตรียมผมให้พร้อมก่อน ทำผมไปงานบวช


  • ก่อนวันงานไม่ควรสระผม เพราะผมที่เพิ่งสระจะไม่ค่อยมีน้ำมัน ทำให้ผมลื่นจัดทรง หรือเกล้าผมได้ยาก ควรสระผมก่อนวันงานสัก 2-3 วัน เพื่อให้ผมมีน้ำมันเล็กน้อย หรือถ้าจำเป็นต้องสระผม ควรสระผมแบบไม่ต้องใช้ครีมนวด เพื่อไม่ให้ผมลื่นมากเกินไป และควรเป่าผมให้แห้งสนิทด้วย

  • ไม่ควรทำทรีทเม้นต์ผมก่อนวันงาน การทำทรีทเม้นต์ผมถึงแม้ว่าจะเป็นผลดีต่อเส้นผม แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับการทำผมออกงาน เพราะการทำทรีทเม้นต์ผมจะทำให้ผมลื่น และมีความชื้นอยู่มาก ทำให้จัดทรงและเกล้าผมได้ยาก แนะนำให้ทำทรีทเม้นต์ก่อนวันออกงานประมาณสัก 1 อาทิตย์

  • ลงเซรั่มผมทิ้งไว้ก่อนทำผมประมาณ 30 นาที หรือลงเซรั่มไว้ล่วงหน้า 3-4 วัน เวลาทำผมออกงานค่อนข้างต้องใช้ความร้อน และสารเคมีกับเส้นผมเยอะ การลงเซรั่มจำช่วยบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผมแข็งแรง ป้องกันการเปราะขาด ป้องกันเส้นผมจากสารเคมีและความร้อน ทำให้ผมเงางาม มีน้ำหนัก และยังช่วยลดปัญหาผมแห้งชี้ฟู ไม่เป็นทรงได้ด้วย

  • เตรียมเจล มาสคาร่าผมมาเก็บลูกผม สำหรับคนที่ต้องการลุคเรียบหรูดูแพง ทำผมสไตล์ Wet Look หรือคนที่ต้องการความสุภาพ ทางการมาก ๆ ลองเตรียมเจล หรือมาสคาร่ามาเก็บลูกผมด้านหน้าให้เรียบร้อย หรือจะแต่งลูกผมด้านหน้าให้เป็นหน้าม้าลอนเปียก ทำให้ทรงผมออกงานดูทันสมัย อินเทรนด์มากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมความโดดเด่นให้ทรงผมออกงานได้ดีอยู่เหมือนกัน

รวมทรงผมไปงานบวชง่ายๆ เรียบร้อยดูดี สุภาพแบบไม่กลัวเชย



รูปภาพ:ทำผมไปงานบวช

ทำผมเรียบร้อยสายหวานไปงานบวช ลองแบ่งผม 2 ช่อ เปียธรรมดา ช่อหนึ่งพาดคาดหัว อีกช่อหนึ่งม้วนเป็นบันต่อ ก็ได้ทรงผมเก๋ ๆ ทำงายไปงานบวชแล้ว


รูปภาพ:

ลองจับผมด้านข้างมาทบกับเป็นชั้นเหมือนเปีย แล้วมวยบันต่ำ เก็บผมเรียบ ก็ได้ทรงผมสุภาพเรียบร้อย ไปงานบวชแบบดูแพง


รูปภาพ:

หรือลองเก็บผมให้เรียบ แล้วมวยผมบันต่ำ แบ่งผมช่อหนึ่งม้วนทับบัน พร้อมกับติดแอกเซสซอรีโบเพิ่มความโดดเด่น เป็นอีกหนึ่งทรงผมสุภาพ ดูเป็นสาวหวานเรียบร้อย ทำไปงานบวชได้เลย


รูปภาพ:

อีกหนึ่งทรงผมสุภาน สายหวานเรียบร้อยทำไปงานบวช ลองลอนผมคลาย ๆ แล้วมวยผมบันต่ำ ปล่อยปอยหวานเล็กน้อย เพิ่มความโดดเด่นด้วยที่คาดผมไข่มุกหวาน ๆ สวยแพง


รูปภาพ:

มัดผมต่ำแล้วแบ่งมาม้วนเป็นเกลียว จากนั้นม้วนเป็นบัน ปล่อยปอยผมด้านหน้าเล็กน้อย ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมเก๋ ๆ ดูสุภาพ ทำไปงานบวชแบบสายหวาน เข้าวัดเรียบร้อยได้เลย


รูปภาพ:

เก็บผมให้เรียบร้อย และนำมามวยต่ำ พร้อมกับติดโบเล็ก ๆ ก็ได้ทรงผมเรียบหรูดูแพง แถมสุภาพเรียบร้อย เหมาะทำไปงานบวชมากเลย


รูปภาพ:

หรือจะลองเก็บผมด้านข้าง ม้วนเป็นเกลียว แล้วนำมาทบกันด้านหลังแบบนี้ เพิ่มความหวานเรียบร้อย ด้วยดอกไม้เล็ก ๆ เป็นอีกหนึ่งทรงผมสวย เหมาะทำไปงานบวชมากเลย


รูปภาพ:

อีกหนึ่งทรงผมทำง่าย เหมาะทำไปงานบวช ลองรวบผมแล้วมวย พร้อมกับหนีบกิ๊บไข่มุก ก็ได้ทรงผมสวยแพง ดูสุภาพเรียบร้อยอีกด้วย


รูปภาพ:

ม้วนผมเปียเป็นบันต่ำ ปล่อยปอยผมเล็กน้อยให้ดูหวาน ๆ เพิ่มความโดดเด่นให้ทรงผมไปงานบวช ด้วยปิ่นปักผม เป็นทรงผมทำไปงานบวชที่ดูสวยหวาน และน่าจะเหมาะกับลุคชุดไทยสุด ๆ


รูปภาพ:

ส่วนใครอยากได้ทรงผมสุภาพ แถมดูเก๋มีความแฟชั่นทำไปงานบวช ลองม้วนผมเป็นเกลียว แล้วปล่อยปลายผมทั้งไว้ พร้อมกับเก็บผมให้เรียบ ดูสุภาพเรียบร้อยไปงานบวชได้เลย


รูปภาพ:

ใครไม่ชอบมวยผม ลองลอนผมเพิ่มวอลลุ่ม แล้วเก็บผมด้านข้าง พร้อมกับรวบผมม้าต่ำ ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมทำงาน แถมสุขภาพเรียบร้อย ทำไปงานบวชได้เลย


รูปภาพ:

หรือจะลองดัดลอนผมเพิ่มวอลลุ่ม แล้วแบ่งผมช่อหนึ่งเปียธรรมดา นำมาคาดผมเป็นมงกุฎ ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมเก๋ ๆ ทำง่าย ดูสุภาพ ทำไปงานบวชแบบสาวหวานเรียบร้อยได้เลย


รูปภาพ:

ส่วนใครเป็นสายเรียบหรู ลองดัดลอนวอลลุ่ม พร้อมกับรวบผมม้าต่ำ จับผมช่อหนึ่งนำมาทบทับกับผมที่มัดไว้ เก็บผมให้เรียบดูสุภาพเรียบหรู ทำไปงานบวชแบบเป๊ะปังได้เหมือนกัน


รูปภาพ:

ลองเก็บผมด้านข้างเข้ามาทบกัน แล้วมัดรวบผมม้าต่ำ ดัดลอนให้มีวอลลุ่ม ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมทำงาย ดูสุภาพเรียบร้อย ทำไปงานบวชได้เลย


รูปภาพ:

ลองดัดผมลอนวอลลุ่ม มัดรวบต่ำเป็นหางม้า แหวกผมแบ่งกลาง แล้วสอดปลายผมเข้าไป ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมทำไปงานบวชง่าย ดูสุภาพเรียบร้อยอีกด้วย


รูปภาพ:

อีกหนึ่งทรงผมเรียบร้อย สุภาพดูแพง ลองเก็บผมเรียบ แบ่งช่อผมด้านข้างม้วนทบกันตรงช่อผมม้า ก็ได้ทรงผมเรียบหรูทำไปงานบวชแบบแกลม ๆ ได้เลย


รูปภาพ:

หรือลองรวบผมม้าต่ำ ดัดลอนเพิ่มวอลลุ่ม แล้วแบ่งผมเล็ก ๆ มาถักเปีย พันรอบผมม้าเพิ่มความโดดเด่นได้ดี และยังเป็นทรงสุภาพเรียบร้อย ทำไปงานบวชได้เลย


รูปภาพ:ไอเดียทำผมไปงานบวช

หรือจะลองดัดลอนวอลลุ่ม แล้วรวบผมม้าต่ำง่าย ๆ เพิ่มความโดดเด่นเรียบร้อยสายหวาน ด้วยที่มัดผมลูกปัดไข่มุก เป็นทรงผมทำไปงานบวชแบบสุภาพเรียบร้อยได้เลย


รูปภาพ:

ส่วนใครอยากปล่อยผม ลองดัดลอนวอลลุ่ม แล้วเก็บผมด้านข้างมาทบกันไว้ให้ดูสุภาพเรียบร้อย ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมทำไปงานบวชแบบง่าย ๆ แต่ดูดี เข้ากับลุคเรียบร้อยเข้าวัด


รูปภาพ:

หรือจะลองดัดลอนเพิ่มวอลลุ่ม ปล่อยผมยาวหวาน ๆ แล้วเก็บช่อผมด้านข้าง มาเปียก้างปลานำมาทบกันตรงกลาง ก็ได้อีกหนึ่งทรงผมทำไปงานบวชง่ายๆ ดูสุภาพ เข้ากับลุคเรียบร้อยเข้าวัด



✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩✩


สรุป

ตามไปส่องไอเดีย ทำผมไปงานบวช มาแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ ถึงจะเป็นทรงผมง่าย ๆ ทำได้เอง แต่ดูเป็นทรงผมเก๋ ๆ แถมสุภาพเรียบร้อย พอไปวัดไปวาได้อยู่น้า แถมบางทรงอย่างทรงผมมวย ผมบันก็ยังเข้ากับลุคชุดไทยอีกด้วย ใครที่กำลังมีนัดไปงานบวช ก็ลองเอาไอเดียทรงผมในบทความนี้ไปลองทำกันได้ค่า ช่วยเสริมลุคเรียบร้อยเข้าวัดได้เหมาะเลย


ผู้เขียนนำภาพประกอบทั้งหมดมาจาก Pinterest ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกๆ แหล่งที่มาต้นฉบับมา ณ ที่นี้

ข้อมูลอ้างอิงจาก




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ





เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้