นอกจากการแต่งตัว การเลือกทรงผม และการแต่งหน้าที่มีอิทธิพลต่อตัวเราแล้วนั้นการเลือกใส่เครื่องประดับเพิ่มเข้ามาก็มีส่วนช่วยให้เรานั้นสวยขึ้นแบบ 300% ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเครื่องประดับแน่นอนไม่ว่าจะเป็นสร้อย กำไล และต่างหู ของเหล่านี้สามารถทำให้โดยรวมของเราดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นกว่าเดิมสุดๆ โดยเฉพาะเครื่องประดับอย่าง ต่างหู ที่นอกจากจะช่วยองค์รวมแล้วยังเพิ่มเสน่ห์ให้เครื่องหน้าของเราดูดีอีกด้วย เรียกได้ว่าแทบจะเป็นหน้าที่สำคัญของการเลือกหยิบใส่ต่างหูเลยทีเดียว ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ว่าต่างหูมีส่วนช่วยให้ใบหน้าโดดเด่นได้อย่างไรนั้น เราต้องมาดูถึง ทริคเลือกต่างหู กัน เพราะถ้าเลือกถูกบอกเลยว่าจะกลายเป็นตัวช่วยชั้นดีเลยแหละ แต่เลือกแบบไหน? อย่างไร? ไปดูกันได้เลย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


มารู้จักกับต่างหู ในดีไซน์ต่างๆ

รูปภาพ:

  • ต่างหูแบบห่วง เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้าลักษณะเรียวยาว ต่างหูแบบห่วงนั้นจะมีทั้งแบบห่วงวงกลม ห่วงสี่เหลี่ยม ซึ่งจะช่วยเสริมบุคลิกให้หน้าดูกว้างขึ้นแต่ไม่เหมาะสำหรับห่วงเรียวยาว เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นกว่าเดิม
  • ต่างหูแบบแป้น เป็นแป้นเสียบบริเวณด้านหลังเหมาะสำหรับสำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการใส่ต่างหูแบบติดหู ยิ่งใครที่มีติ่งหูเล็กจะยิ่งเพิ่มความสมดุลให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากขึ้นได้
  • ต่างหูแบบยาว ช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น แถมการใส่ต่างหูแบบยาวๆ เรียบๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูเงิน หรือต่างหูทอง ก็จะช่วยเสริมบุคลิกดูสุภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วย หากมีดีไซน์ที่ช่วยเสริมหรือเพิ่มไข่มุกขึ้นมาก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นกับสไตล์เรียบๆ ได้อย่างลงตัว
  • ต่างหูแบบติด เป็นไอเทมสุดฮิตที่มักเลือกใส่กันมากที่สุด เพราะจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเรียบร้อย หากแมทช์กับชุดสุภาพก็จะยิ่งดูสวยหวานมากยิ่งขึ้น หากเพิ่มดีไซน์ที่เรียบง่ายอย่างต่างหูเงิน ต่างหูเพชร หรือต่างหูไข่มุก ไปด้วยก็จะดูดีมากขึ้น
  • ต่างหูทรงโค้งระย้า ตอบโจทย์สำหรับการใส่ออกงานเป็นพิเศษ ไม่เน้นใส่เรียบง่ายแต่เน้นความหรูหรา ดูแพง รับรองว่าหากใส่ออกงานจะยิ่งเพิ่มความดูดี และเพิ่มความโดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียว

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ทริคเลือกต่างหู ยังไงให้เข้ากับรูปหน้า?

รูปภาพ:

นอกจากการเลือกเสื้อผ้าให้ดูจากรูปร่างแล้วนั้น การเลือกต่างหูก็ให้ดูจากรูปหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่เป็นทริคที่สำคัญในการเลือกซื้อต่างหูให้เหมาะสมกับตัวเอง เพราะว่ารูปหน้าของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันออกไป จึงทำให้ต่างหูที่เหมาะกับแต่ละรูปหน้าไม่เหมือนกัน ซึ่งมีทริคและมีวิธีเลือกอย่างไร มีดังนี้


ต่างหูสำหรับรูปหน้ากลม

รูปหน้ากลม เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาวและความกว้างของใบหน้าดูเท่าๆ กัน โดยเฉพาะในส่วนของแก้มที่มีความกว้างกว่ารูปแบบอื่นๆ และมีช่องคางที่ค่อนข้างสั้น ทำให้หลายๆ คน ที่มีรูปหน้าแบบนี้ไม่มั่นใจในตัวเองและต้องการปรับให้โครงหน้าดูเรียวขึ้น

โดยทริคของรูปหน้ากลมด้วยการเลือกซื้อต่างหูต้องเลือกแบบระย้า เช่น ต่างหูโซ่ระย้าพร้อมจี้ดีไซน์น่ารักตรงส่วนปลาย ต่างหูระย้าประดับเพชร ต่างหูทรงหยดน้ำ ต่างหูแบบต่างๆ ที่มีความยาว

*ควรหลีกเลี่ยงการซื้อต่างหูที่มีขนาดเล็กหรือมีทรงกลม เช่น ต่างหูแป้น ต่างหูแบบห่วง หรือต่างหูที่มีลักษณะเป็นทรงกลมเพราะอาจทำให้รูปหน้ากลมมากกว่าเดิม


ต่างหูสำหรับรูปหน้าทรงไข่

รูปหน้าทรงไข่เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาวและความกว้างของใบหน้าในสัดส่วนที่พอดี ด้วยช่วงหน้าผาก ช่วงแก้ม และช่วงคางนั้นมีความสมมาตรกันจึงเป็นรูปที่หลายๆ คนชอบเป็นอย่างมาก และทำให้การเลือกซื้อของต่างหูง่ายมากยิ่งขึ้น

โดยทริคในการเลือกต่างหูในรูปทรงไข่นั้น สามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูแบบแป้น ต่างหูแบบทรงห่วง หรือต่างหูแบบระย้า ก็สามารถเลือกใส่ให้เข้ารูปทรงไข่ได้เป็นอย่างดี น่าอิจฉาจริงๆ


ต่างหูสำหรับรูปหน้ายาว

รูปหน้ายาวเป็นรูปหน้าลักษณะใบหน้ามีความยาวมากกว่ารูปหน้าแบบอื่นๆ ทั้งยังมีความกว้างของหน้าผาก ช่วงแก้ม และช่วงขากรรไกรที่ใกล้เคียงกัน ทำให้องค์ประกอบของใบหน้าโดยรวมดูยาว ดูตอบ อีกทั้งยังทำให้ดูมีอายุมากกว่าปกติ ซึ่งการใส่ต่างหูนั้นสามารถช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องของหน้าตอบได้

ทริคการเลือกต่างหูที่มีลักษณะ เช่น ต่างหูเพชรเม็ดเดีียวที่เป็นรูปทรงที่ฮิตตลอดกาลนั้น จะช่วยพรางให้ใบหน้าดูสั้นลงและช่วยเพิ่มความอวบอิ่มให้ใบหน้าไม่ดูตอบจนเกินไป

*ควรหลีกเลี่ยงการซื้อต่างหูแบบระย้าที่มีความยาวเกินไป เพราะอาจทำให้ใบหน้าที่ดูยาวอยู่แล้วนั้นยาวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้


ต่างหูสำหรับรูปหน้าเหลี่ยม

รูปหน้าเหลี่ยม เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะความยาวและความกว้างของใบหน้าเท่ากันเหมือนกับรูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส ทำให้ในส่วนของกรามและโหนกแก้มนั้นดูเหมือนทำมุม 90 องศาส่งผลให้เห็นโครงหน้าอย่างชัดเจน

โดยทริคในการเลือกต่างหูสำหรับคนรูปหน้าเหลี่ยมนั้น ควรเปลี่ยนลักษณะต่างหูที่เป็นทรงกลม เพราะจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้ดีเยี่ยม

*ควรหลีกเลี่ยงการซื้อต่างหูทรงสี่เหลี่ยม เพราะจะทำให้รูปหน้าดูกว้างและเป็นเหลี่ยมชัดเจนมากยิ่งขึ้น


ต่างหูสำหรับรูปหน้าหัวใจ

รูปหน้าหัวใจ เป็นรูปหน้าที่ลักษณะของช่วงหน้าผากมีความกว้างกว่าใบหน้าช่วงอื่นๆ โดยในส่วนของช่วงแก้มจะมีความกว้างน้อยกว่าหน้าผาก และช่วงคางจะมีความเรียวแหลมทำให้รูปหน้ามีลักษณะเหมือนหัวใจทั้งตั้งแต่ช่วงแก้มลงไปดูตอบ

ทริคในการเลือกซื้อต่างหูนั้นควรเลือกแบบระย้าประดับเพชร ต่างหูทรงหยดน้ำ หรือต่างหูที่มีรูปโค้งมน เพราะจะช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูอวบอิ่มและส่งเสริมมากยิ่งขึ้น

*ในการหลีกเลี่ยงไม่ควรเลือกต่างหูที่มีลักษณะเรียวแหลม เช่น ต่างหูระย้าที่เป็นทรงตรง หรือต่างหูแบบห้อยที่มีจี้เป็นรูปทรงตรง เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูเรียวแหลมมากกว่าเดิมได้


ต่างหูสำหรับรูปหน้าเพชร

รูปหน้าแบบเพชร เป็นรูปหน้าที่มีลักษณะของช่วงแก้มกว้างมากที่สุด ในส่วนของหน้าผากและคางนั้นมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันจึงทำให้รูปหน้าดูเหมือนรูปของทรงเพชร

ดังนั้นทริคในการเลือกต่างหูจึงควรเลือกต่างหูแบบแป้นทรงกลม ต่างหูระย้าที่ตรงส่วนปลายมีจี้ขนาดใหญ่ ต่างหูที่มีจี้ลักษณะโค้งมน จะช่วยเสริมความมั่นใจ และช่วยลดความกว้างในช่วงโหนกแก้ม หรือเหลี่ยมมุมของใบหน้าได้

*ควรหลีกเลี่ยงการเลือกซื้อต่างหูที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือรูปเพชร เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูเหลี่ยมมากขึ้นและกว้างมากขึ้นได้


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


วิธีเลือกต่างหูจากลักษณะติ่งหู และใบหู

รูปภาพ:

นอกจากการเลือกซื้อต่างหูโดยดูจากรูปหน้าแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่เลือกต่างหูให้เหมาะสมกับตัวเองเลยคือ การซื้อต่างหูจากลักษณะติ่งหูและใบหู เพราะว่าติ่งหูและใบหูของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันเช่นเดียวกับรูปหน้า ทำให้ต่างหูนั้นต้องเลือกให้เหมาะสมแตกต่างกันออกไป โดยทริคในการเลือกฉบับลักษณะของติ่งและใบหู มีดังนี้


ติ่งหูใหญ่และหนา

ติ่งหูใหญ่และหนามีลักษณะของบริเวณติ่งหูที่ค่อนข้างใหญ่และดูหนากว่าปกติ ทำให้การเลือกซื้อต่างหูค่อนข้างง่าย เพราะสามารถใส่ต่างหูได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นต่างหูแบบแป้น ต่างหูเพชร ต่างหูระย้า ต่างหูห้อยมีจี้ หรือต่างหูห่วงทรงกลม แต่ควรระมัดระวังในการซื้อต่างหูที่มีน้ำหนักมากเกินไป เพราะอาจทำให้เวลาสวมใส่ต่างหูไปถ่วงน้ำหนักจนทำให้ติ่งหัวห้อยได้


ติ่งหูเล็กบาง

ติ่งหูเล็กบาง มีลักษณะของติ่งที่มีความลึกและบางกว่าปกติ อาจส่งผลให้ใบหูดูสั้นและทำให้การเลือกซื้อต่างหูค่อนข้างยากกว่าผู้ติ่งหูใหญ่และหนา ดังนั้นแล้ววิธีเลือกต่างหูของผู้ที่มีติ่งเล็กบางควรจะเลือกต่างหูแป้นที่ติดกับติ่งหู ต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยว หรือต่างหูแบบห้อยระย้าที่มีจี้ขนาดเล็ก เพราะจะทำให้สัดส่วนของใบหูสมมาตรขึ้น และควรหลีกเลี่ยงในการสวมใส่ต่างหูที่มีขนาดใหญ่เพราะอาจทำให้ดูไม่สมส่วนและติ่งรับน้ำหนักไม่ไหวได้


ใบหูกาง

ใบหูกาง เป็นลักษณะของใบหูที่มีมุมกว้างจากศีรษะมากกว่าปกติ ทำให้เห็นใบหูได้ชัดเจนจากมุมมองด้านหน้า หรือเห็นใบหูลอดออกมาจากผมได้ โดยผู้ที่มีใบหูกางควรเลือกต่างหูแบบระย้าประดับเพชร ต่างหูห่วงทรงกลมขนาดใหญ่ หรือต่างหูห้อยระย้าที่มีจี้ขนาดปานกลาง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากใบหูไปที่ต่างหูแทน เพราะว่าต่างหูแบบที่กล่าวมานั้นจะทำให้สังเกตเห็นต่างหูได้ง่ายและช่วยปรับภาพลักษณ์ให้ดูดีขึ้นได้ด้วย


ใบหูลู่ไปข้างหลัง แนบแก้ม

ใบหูลู่ไปข้างหลังแนบแก้ม เป็นลักษณะของใบหูที่แนบติดกับแก้มมากเกินไปทำให้มีส่วนของติ่งหูนั้นเฉียงออกด้านข้าง และเวลาสวมใส่ต่างหูก็จะทำให้ต่างหูออกไปด้านข้างเช่นกัน ดังนั้นการเลือกซื้อต่างหูของคนที่ใบหูลักษณะนี้ควรเลือกต่างหูที่ติดกับใบหูและมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เช่น ต่างหูแบบแป้น ต่างหูมุก ต่างหูเพชรเม็ดเดียว หรือต่างหูเพชรรูปทรงต่างๆ ที่ใส่ติดกับหู เพราะจะช่วยพรางสายตาในส่วนของติ่งหูที่เฉียงออกมาได้


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

เป็น ทริคเลือกต่างหู เล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้สำหรับการเลือกซื้อต่างหู ซึ่งการใส่ต่างหูนอกจากจะช่วยส่งเสริมองค์ประกอบโดยรวมให้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นแล้วนั้น ยังช่วงส่งเสริมให้ใบหน้าได้มีความโดดเด่นขึ้นและช่วยกลบความไม่มั่นใจของรูปหน้าสำหรับใครหลายๆ คนได้ ซึ่งการเลือกต่างหูที่เข้ากับเราก็เหมือนกับการเลือกการแต่งหน้าหรือการแต่งตัวที่เหมาะกับเราเช่นเดียวกัน แม้ว่าแบบอื่นๆ เราก็ใส่ได้ไม่เป็นไร แต่การที่เราเลือกให้เข้ากับตัวเองมากที่สุด ก็จะยิ่งช่วยเสริมให้อะไรที่ดีอยู่แล้วดีขึ้นไปอีก ฉะนั้นสาวๆ ลองสังเกตลักษณะรูปหน้าตัวเองแล้วลองเลือกซื้อต่างหูมาใส่กันดูได้ อาจจะทำให้เห็นการเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ นี้ได้ หรือบางครั้งอาจจะเพิ่มความมั่นใจของสาวๆ ไปเลยก็ได้เช่นกัน


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Freepik



บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้