ก๊อก ก๊อก มีเพื่อน ๆ ชาว Sisatcafe คนไหนชอบทำเล็บกันบ้างคะ แน่นอนว่า CutenessCorner มีของดีมาฝากสายทำเล็บกันอีกแล้วค่ะ เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะอยากทำเล็บแต่ไม่รู้ว่าถ้าอยากได้งานเล็บปัง ๆ จะไปทำที่ไหนดี CutenessCorner เลยขอรวบรวมพิกัด ร้านเล็บยูเนี่ยนมอลล์ 7 ร้าน ที่จะช่วยเนรมิตรเล็บของเราให้ดูสวยแบบตะโกน เอาล่ะค่ะ เราจะไม่รีรอ รีบไปส่องกันดีกว่าค่ะว่าจะมีร้านไหนบ้าง


เล็บเปราะบาง ฉีก ขาดง่าย ดูแลอย่างไรดี?

ก่อนที่จะไปดูวิธีการดูแลเล็บ ขอพาเพื่อน ๆ มาเจาะสาเหตุว่าทำไมเล็บฉีก ขาด เปราะหักง่าย ซึ่ง มีหลายปัจจัยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการขาดโปรตีน วิตามิน น้ำ และขาดการดูแลให้ดี และเมื่อเล็บเปราะบาง ฉีก ขาดง่ายแล้ว ควรดูแลเล็บให้กลับมาแข็งแรงด้วยวิธีต่อไปนี้ค่ะ

  1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์จะเป็นการช่วยบำรุงเล็บจากภายในค่ะ หากเราได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากพอ ก็จะช่วยลดปัญหาเล็บฉีดได้ค่ะโดยเพื่อน ๆ ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก วิตามินบี 3 และวิตามินบี12 เช่น ข้าวกล้อง ปลาแซลมอน ไข่แดง ถั่ว และผักโขม
  2. หลีกเลี่ยงไม่ให้เล็บโดนสารเคมี การที่เล็บของเราโดยพวกสารเคมีมากเกินไปจะทำให้เล็บของเราเปราะง่ายจากการถูกกัดกร่อนนั่นเองค่ะ ดังนั้นเมื่อเราต้องล้างจาน ถูพื้น หรือล้างห้องน้ำ ก็ควรใส่ถุงมือยางเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เล็บสัมผัสกับสารเคมีโดยตรงค่ะ
  3. งดกัดเล็บ เวลาที่เพื่อนหลาย ๆ คนเกิดความเครียด ก็อาจจะเผลอกัดเล็บเพื่อช่วยผ่อนคลาย แต่การกัดเล็บจะทำให้เนื้อเล็บและเนื้อข้างเล็บของเราเปื่อยยุ่ย เกิดเชื้อโรคที่เล็บได้ง่าย เพราะเราต้องใช้นิ้วมือในการหยิบสิ่งของต่าง ๆ ทั้งวัน การงดการกัดเล็บจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เล็บของเราแข็งแรงค่ะ
  4. ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำเป็นอีกสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เล็บของเรามีสุขภาพแข็งแรง เพราะจะช่วยให้เล็บของเราชุ่มชื้น ไม่เปราะบาง แตกหัก และฉีกขาดได้ง่าย นอกจากการดื่มน้ำเป็นประจำจะช่วยเรื่องสุขภาพเล็บแล้ว ยังช่วยให้ผิวของเราดูชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วยค่ะ
  5. หลีกเลี่ยงการใช้เล็บเแทนอุปกรณ์ การใช้เล็บแงะ แกะ หรือดึงของต่าง ๆ เป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาเล็บฉีด ขาด และเปราะหักได้ง่ายมากค่ะ สำหรับใครที่มีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ให้พยายามปรับและเลิกนะคะ เพราะจะทำให้เล็บของเราบิดเบี้ยว ผิดรูปและดูไม่สวยค่ะ
  6. นวดมือเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การนวดมือเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด จะทำให้เลือดในร่างกายของเราสามารถไปเลี้ยงมือและเล็บได้อย่างทั่วถึง และจะทำให้เล็บของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวค่ะ

เอาใจสายชอบทำเล็บ แจกพิกัด 7 ร้านทำเล็บยูเนี่ยนมอลล์สุดจึ้ง!


ร้านทำเล็บยูเนี่ยนมอลล์ ร้านที่ 1. MOMO NAIL

ประเดิมร้านแรกเลยนะคะ นั่นก็คือร้าน MOMO NAIL นั่นเองค่ะ ขอบอกเลยว่าร้านนี้ทำเล็บในราคาที่ถูกและดีเลยค่ะ มีเครื่องมือครบ ราคาเริ่มต้นเพียง 250฿ เท่านั้น มีสีให้เลือกเยอะจนแทบเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว พนักงานที่ร้านก็น่ารัก และทำเล็บได้เนี้ยบสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ใครที่อยากมีเล็บสวย ๆ ปัง ๆ ขอแนะนำร้านนี้เลยค่า

พิกัด Union mall ชั้น 5


ร้านทำเล็บในยูเนี่ยนมอลล์ ร้านที่ 2. MORETHAN NAIL

สำหรับใครที่เป็นสายเพ้นท์เล็บแนะนำเป็นร้าน MORETHAN NAIL เลยค่ะ เพราะฝีมือในการเพ้นท์เล็บแต่ละลายของช่างนั้นสุดปัง ทั้งลายหรูหราไปจนถึงลายน่ารัก ๆ เพียงแค่เพื่อน ๆ ถือเรฟมายื่น ช่างก็สามารถทำได้อย่างตรงปกเลยค่ะ ไม่เพียงแค่เรื่องเพ้นท์เล็บเท่านั้นนะคะ เพื่อนๆที่ต้องการทาสีพื้น ที่นี่ก็ทำได้สวยไม่แพ้ใครเลยค่ะ

พิกัด Union mall ชั้น 5


พิกัดทำเล็บยูเนี่ยนมอลล์ ร้านที่ 3. DERRY NAIL

ถัดมาเลยคือร้าน DERRY NAIL นั่นเองค่ะ ต้องบอกเลยว่าพี่ ๆ ช่างที่นี่น่ารักและใจดีมาก ให้คำปรึกษาต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำเล็บอย่างดี และทำเล็บได้สุดเนี้ยบและตรงเรฟสุด ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานสีพื้นหรืองานเพ้นท์ ทำได้ทุกแนวเลยค่ะ ที่สำคัญทางร้านไม่มีหวงสีเล็บหรืออะไหล่เลยค่ะ ทุกอย่างใส่มาเต็มที่ไม่มีกั๊กเลย แถมที่นี่ตัดหนังฟรีด้วยนะคะ ใครชอบทำเล็บต้องห้ามพลาดค่ะ

พิกัด Union mall ชั้น 5


พิกัดร้านเล็บยูเนี่ยนมอลล์ ที่ 4. IB BEAUTY LAB

อีกหนึ่งร้านที่สายทำเล็บต้องไม่พลาด คือ ร้าน IB BEAUTY LAB นั่นเอง เพราะที่นี่ราคาไม่แรงแต่คุณภาพเกินล้าน โดยสีเจลเริ่มต้นเพียง 250 บาทเท่านั้นค่ะ แถมที่นี่เขามีให้สีเล็บให้เลือกมากกว่า 3,000 สี และที่สำคัญมีบริการหลายอย่างเลย ทั้งต่อเล็บ เพ้นท์เล็บทั้งมือและเท้า สำหรับใครที่ต้องการแนวคิ้วท์หรือคุณหนูคุณใจ บอกเลยว่าร้านนี้ตอบโจทย์แน่นอนค่ะ

พิกัด Union Mall ชั้น 5


ร้านทำเล็บยูเนี่ยนมอลล์ที่ 5 GET ME NIAL&WAX

เราไปกันต่อกับร้าน GET ME NAIL&WAX เลยค่ะ โดยทางร้านทำออกมาได้สวยแบบตะโกน! ไม่ว่าจะเป็นงานสีพื้นหรืองานเพ้นท์ พี่ช่างก็เก็บงานได้อย่างละเอียด และเนี้ยบสุด ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะอยากได้งานเล็บหวาน ๆ งานสวยแพง หรือว่าแบบคิ้วท์ๆ ที่นี่ก็ทำออกมาได้สวยเป๊ะ รับรองว่าไม่มีผิดหวังค่ะ!

พิกัด: Union Mall ชั้น 5


ร้านทำเล็บที่ยูเนี่ยนมอลล์ ร้านที่ 6. 45 NAILS

45 NAILS เป็นอีกร้านยอดฮิตของหลาย ๆ คนเลยค่ะ ที่นี่พี่ช่างเขาทำถึงและจึ้งสุด ๆ แถมราคายังดีอีกด้วย มีสีให้เลือกเยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียวค่า ที่สำคัญพี่ช่างน่ารักใจดี นั่งเม้าท์กันระหว่างทำได้เพลิน ๆ เลยค่ะ ขอบอกว่างานฉ่ำสุดมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน เรฟแบบไหน ที่ร้านก็จัดให้ได้ตามต้องการเลยค่า

พิกัด Union Mall ชั้น 5


ร้านเล็บยูเนี่ยนมอลล์ที่ 7. MAKE UP NAIL

มาถึงร้านสุดท้ายกันแล้ว สำหรับร้าน MAKE UP NAIL ถือว่าร้านนี้เป็นร้านโปรดของสายทำเล็บหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะที่มีเครื่องมือครบทุกอย่าง ราคาไม่แรงแต่งานออกมาสวยโฮ่ง มีสีและลายให้เลือกเยอะมาก พี่ช่างที่ร้านก็น่ารัก ชวนคุยตลอด ถึงไปคนเดียวรับรองว่าไม่เหงาแน่นอนค่ะ

พิกัด Union Mall ชั้น 5

สรุปส่งท้าย

และนี่ก็คือ ร้านเล็บยูเนี่ยนมอลล์ 7 ร้านยอดฮิตที่คัดสรรมาให้เพื่อน ๆ ได้ตามส่องกันในวันนี้ค่ะ ต้องบอกเลยว่าแต่ละร้านว้าวไม่แพ้กันเลย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบทำเล็บ ต้องลองไปเลือกใช้บริการกันแล้วค่ะ แถมเดินทางไปก็ง่าย สะดวกสุดเลยด้วย สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ในบทความถัดไปน้า บ๊ายบาย


บทความแนะนำที่ซิสไม่ควรพลาด









เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้