สวัสดีค่ะชาวซิส! ช่วงนี้เวลาเบื่อไม่รู้จะทำอะไรทางเราก็หาอะไรดูไปเรื่อยไปเปื่อยมาก แต่ล่าสุดเพิ่งได้รู้จักช่อง Namsai Petite Engineering คือบอกได้เลยว่าดูเพลินดูฉ่ำมากค่ะ เพราะ คุณน้ำใส เจ้าของช่องคนสวยคือพูดสนุกสุก ๆ เรียบเรียงเรื่องราวให้เข้าใจง่าย แถมตัวคลิปก็ไม่ยาวมากด้วย เหมาะมากสำหรับคนสมาธิสั้นแบบเรา และแน่นอนว่าอะไรดี ๆ เราไม่เคยเก็บไว้คนเดียว ขอมาแบ่งปันเพื่อน ๆ ด้วยเหมือนกันค่ะ วันนี้ทางเราเลยอยากจะมาป้ายยาช่อง Namsai Petite Engineering พร้อมแนะนำ 7 คลิปที่เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันอีกด้วยค่ะ


ชวนรู้จักคุณ น้ำใส เจ้าของช่องเล่าประวัติศาสตร์ผ่านเมคอัพ


เชื่อว่าแค่ชื่อช่อง Namsai Petite Engineering เพื่อน ๆ เองก็น่าจะพอเดากันได้แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าคุณน้ำใสเนี่ย ทำอาชีพวิศวะกรสาวท่านหนึ่ง ซึ่งการทำช่อง Namsai Petite Engineering ขึ้นมาเนี่ยมาจากความชอบคุณน้ำใสล้วน ๆ เลยค่ะ คุณน้ำใสมักจะเลือกหัวและเรื่องราวที่สนใจมานำเสนอ จึงไม่ได้มีสปอนเซอร์มาสนับสนุน แถมนาน ๆ ทีจะลงคลิปสักครั้งนานในที่นี้ไม่ใช่หลักเดือนนะคะ แต่เป็นหลักปีเลยค่ะซิส แต่เพราะการเล่าเรื่องราวที่สนุกก็ทำให้เป็นช่องที่มีคนติดตามอยู่เสมอ มีคลิปใหม่ออกมาก็กระแสดีมากเลยค่ะ


จุดเด่นของช่องคืออะไร? ทำไมนานแค่ไหนใคร ๆ ก็รอดู?


สำหรับทางเรารู็สึกว่าจุดเด่นของช่อง Namsai Petite Engineering คือการเล่าเรื่องที่สนุกค่ะ เหมือนเป็นฉบับที่รวบย่อมาแล้วเรียบร้อย โดยเฉพาะในคลิปที่มีในเรื่องของการแต่งหน้าคุณน้ำใสจะค่อนข้างสมจริงมากเลยค่ะ เพราะพยายามทำตามจุดเด่นของแบบให้ได้ ในบางครั้งถึงขั้นพยายามตามหาเครื่องสำอางจริงที่ยุคนั้นมาใช้กันเลยทีเดียว แถมคลิปก็ไม่ค่อยยาวมาก เฉลี่ยแล้วประมาณคลิปละ 15-20 นาที ถือว่ากำลังดีมากเลยค่ะ และเพราะการลงทุนลงแรงในการทำคลิปสนุกออกมาทำให้ทุกคลิปของคุณน้ำใสได้กระแสตอบรับดีมาก แม้นาน ๆ จะมีคลิปทีก็ตาม


แนะนำ 7 คลิปที่ควรดูจากช่อง Namsai Petite Engineering



Namsai Petite Engineering คลิปแต่งหน้าตามนางเกอิชา ปี ค.ศ.1945




มาเริ่มกันคลิปแรกกับ แต่งหน้าตามนางเกอิชา !? เอาตัวรอดหลังแพ้สงคราม ปี ค.ศ.1945 สำหรับคลิปนี้คุณน้ำใสจะมาแต่งหน้าเป็นนางเกอิชา หรืออีกหนึ่งอาชีพของผู้หญิงญี่ปุ่นในอดีตซึ่งจะเป็นอาชีพที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชมโดยที่ไม่ได้มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ โดยในตัวคลิปคุณน้ำใสใส่เต็มมากเพื่อที่จะได้แต่งหน้าออกมาเหมือนกับนางเกาอิชาถึงจั้นโกนคิ้วทิ้งกันเลยค่ะชาวซิส! แถมคุณน้ำใสยังเลือกใช้วิธีการแต่งหน้าตามแบบฉบับของเกอิชาจริง ๆ อีกด้วย ถือว่าจึ้งใจแบบสุด ๆ ไปเลย!


คลิปแต่งหน้าตามพระราชินีเอลิซาเบธที่ 1 ปี ค.ศ. 1569



สำหรับคลิปนี้คุณน้ำใสก็จะมาแต่งหน้าตาม เอลิซาเบธที่1 โดยภายในคลิปคุณน้ำใสก็ได้มีการอธิบายถึงการแต่งหน้าในยุคนั้นว่าจะต้องมีผิวที่ขาวเนียน เรียกได้ว่าขาวเวอร์ ไม่ใช่ขาวแบบปกติของคนทั่วไป โดยในคลิปนี้คุณน้ำใสเองก็ขอแต่งแบบงบประหยัด เพราะเครื่องสำอางในยุคนั้นจะค่อนข้างโหดไปมากทีเดียวค่ะ สำหรับใครที่อยากลองดูว่าการแต่งตาม เอลิซาเบธที่1 แบบงบประหยัดเป็นยังไงก็มาดูคลิปนี้กันได้เลยค่ะ


คลิปแต่งหน้าตามคลีโอพัตรา สวยฉบับชาวอียิปต์โบราณ



มาแวะกันที่โซนอียิปต์กันบ้างค่ะกับการแต่งหน้าตามคลีโอพัตรา โดยภายในคลิปคุณน้ำใส่ก็ได้มีการเล่าเรื่องราวถึงถึงการแต่งหน้าของชาวอียิปต์ รวมไปถึงเทรนด์การทำเล็บในยุคนั้นด้วยการใช้สีจากใบเฮนน่ามาทาเล็บ และรองพื้นยอดนิยมของชาวอียิปต์คือสีเหลือ เพราะทำให้สีผิวดูสว่าง อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิงอีกด้วย ถือว่าเป็นเทนรด์การต่งหน้าที่เหนือความคาดหมายของทางเราไปมาก ๆ เลยค่ะ ใครที่อยากดูเทคนิคของชาวอียิปต์ต่อแบบจุใจก็สามารถกดเข้าไปดูได้เลยค่ะ


คลิปแต่งหน้าตามฮ่องเต้หญิง บูเช็กเทียน



มาแวะกันที่แถบประเทศจันกันบ้างค่ะกับคลิป [บูเช็กเทียน] แต่งหน้าตามฮ่องเต้หญิง !? ถ้าเธอไปโผล่ในฉางอาน ปี ค.ศ.692 สำหรับคลิปนี้คุณน้ำใสก็ได้มาทำการแจกแจงถึงเครื่องสำอางที่สาวจีนสมัยก่อนเขาใช้กันค่ะ โดยอีกจุดที่ทำให้ทางเราว้าวมากคือวิธีการปัดแก้มของผู้หญิงจีนในสมัยก่อนที่มันจับใจสุด ๆ ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้ว่าผู้หญิงจีนในสมัยก่อนเขาปัดหน้ากันยังไงก็สามารถกดเข้าไปดูในคลิปได้เลยค่ะ


คลิปแต่งหน้าตามมารี อ็องตัวแน็ต ราชินีองค์สุดท้าย!?



เดินทางมาสู่คลิปที่ 5 กันค่ะสำหรับคลิปนี้จะเป็นการแต่งหน้าตาม มารี อ็องตัวแน็ต ซึ่งคุณน้ำใสถึงกับพูดเลยว่าเป็นการแต่งหน้าตามที่ต้องหาข้อมูลและอ่านเยอะมาก เพราะกว่าจะได้แต่งหน้าเนี่ย มารี อ็องตัวแน็ต เขามีวิธีการบำรุงดูแลผิวที่เยอะมาก จนทำเอาผู้ชมที่นั่งดูแบบเราเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ที่เข้าสู่การแต่งหน้าสักทีค่ะ


คลิปดูแลผิวสูตรนางระบำ เคล็ดลับความสวยจากหนังสือจริง


แค่ชื่อคลิปก็แซ่บแล้ว! สำหรับคลิป [โลลา] ดูแลผิวสูตรนางระบำ !? ผู้แผดเผากษัตริย์ชราแห่งบาวาเรีย แต่สำหรับคลิปนี้กว่าจะเข้าไปเรื่องของบิวตี้ก็รอกันนิดนึงนะคะ เพราะคุณน้ำใสได้เล่าเรื่องราวความแซ่บของ โลลา มอนเทซ ที่เผ็ดร้อนแบบสุด ๆ จนทางเราฟังกันไปแบบเพลิน ๆ กันไปเลยค่ะ ใครที่อยากฟังเรื่องราวความแซ่บ และดูทริคความงามด้วยก็แวะมาดูคลิปี้กันได้เลยค่ะ


คลิปแต่งตามหญิงสยาม หอมติดกระดานอย่างชาววัง


สำหรับในคลิปนี้อาจจะไม่ได้พูดถึงเรื่องการแต่งหน้ามาสักเท่าไหร่ แต่การแต่งตัวเอาไปเลยค่ะแบบ 10 10 10 ! เพราะตรงตามธีมแบบสุด ๆ และคุณร้ำใสก็ยังไงถ่ายทอดเรื่องราวได้ออกมาสนุก และน่าติดตามอยู่เหมือนเดิม โดยในเรื่องจะเล่าเกี่ยวกับการทำน้ำอบแบบไทย ที่หอมฟุ้งแบบสุด ๆ และคุณน้ำใสเองก็ได้มีการพูดถึงวิธีทำน้ำอบให้ฟังอีกด้วยนะคะ ถือว่าเป็นคลิปที่น่าสนใจมากเลยค่ะ


เป็นไงบ้างคะทุกคน! มีใครเคยได้แวะเวียนเข้าไปดูช่อง Namsai Petite Engineering ของคุณน้ำใสบ้างมั้ยคะ ไหนลองมาเมนต์บอกกันหน่อยว่าสนุปมั้ย ? ถ้าใครที่กำลังมองหาคลิปเบ่าเรื่องราวในประวัติศาสตร์แบบสนุก ๆ อยู่ ทางเราก็ขอแนะนำช่องคุณน้ำใสเลยค่ะ รับรองว่านอกจากได้ความรู็แล้ว ยังได้รับความบันเทิงไปแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน สนุกแบบ 100 %


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด