สวัสดีค่ะทุกคนน มีใครเบื่อการใส่ชุดนอนแบบเดิม ๆ เป็นผ้าแบบบางและไม่เก็บทรวดทรงของผู้หญิงอย่างเรากันบ้างคะ ทำให้เราต้องใส่ชุดชั้นในนอน ถือว่าเป็นปัญหากวนใจของสาว ๆ เลย 🥲 เกิดมาเป็นผู้หญิงนี่ลำบ๊ากลำบากเลยค่ะ ต้องคอยระวังตัวเองและดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลาเลย อยากจะนอนแบบสบายตัวไม่ต้องใส่ชุดชั้นในนอน แต่ตอนเช้าตื่นมาถ้าจะออกไปซื้อของกินหรือแม้กระทั่งออกไปรับพัสดุหน้าบ้านก็รู้สึกไม่สบายใจ 💔 สรุปแล้วจบที่ใส่ชุดชั้นในนอนเหมือนเดิม แต่ ๆๆๆ ซิสมีทางออกมาให้สาว ๆ แล้วค่ะ ใครไม่อยากใส่ชุดชั้นในนอน รู้สึกว่ามันอึดอัด นอนไม่สบาย มาทางนี้เลย #ซิสบอกต่อ ชุดนอนโนบราได้ 7 แบรนด์ สุดคิวท์ ผ้านุ่มใส่นอนสบาย ไม่ต้องกลัวโป๊ รวมแบรนด์ชุดนอนมาให้สาว ๆ แบบจุใจกันเลยค่า รับรองว่าดีไซน์น่ารักถูกใจและใส่สบายหลับปุ๋ยยยกันแน่นอน 💤 พร้อมบอกข้อดีข้อเสียของการสวมเสื้อชั้นในระหว่างนอน และแนะนำเสื้อชั้นในใส่นอนด้วยน้า ตามมาดูกันเล้ยย



.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・



ข้อดี -ข้อเสีย ของการสวมเสื้อชั้นในนอน


ข้อดีของการสวมเสื้อชั้นในระหว่างนอน

  1. ความสะดวกสบาย ผู้หญิงบางคนรู้สึกมั่นใจกว่าเมื่อสวมใส่เสื้อผ้าที่ปกปิด หากวิธีนี้เหมาะกับคุณอาจช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น มีอีกหลายเหตุผลที่การสวมเสื้อชั้นในนอนทำให้รู้สึกสบายตัวและสบายใจ
  2. การตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ หน้าอกจะมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ อาจรู้สึกเจ็บคัดหน้าอกเนื่องด้วยภาวะที่เปลี่ยนไป เสื้อชั้นในที่นุ่มและยืดหยุ่นช่วยทำให้ผู้ที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์รู้สึกสบายขึ้น กระชับระหว่างนอนหลับ
  3. ลดอาการปวดหลัง การสวมเสื้อชั้นในนอนช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ โดยเฉพาะอาการปวดหลังช่วงบน ทำให้นอนหลับได้สบายเต็มที่มากขึ้น
  4. นอนหลับได้ดีขึ้น สำหรับผู้หญิงหลายคน การสวมเสื้อชั้นในนอนหลับเป็นประจำช่วยทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีหน้าอกขนาดใหญ่ จะรู้สึกดีกว่าหากหน้าอกถูกโอบกระชับด้วยเสื้อชั้นในที่สวมใส่สบายจะทำให้รู้สึกนอนหลับได้ดีมากยิ่งขึ้น

ข้อเสียของการสวมเสื้อชั้นในระหว่างนอน

ปัจจัยด้านสุขภาพและทางการแพทย์

  1. ระบบไหลเวียนของร่างกาย มีหลายปัจจัยสำคัญทางกายวิภาคบริเวณหน้าอก หากเสื้อชั้นในรัดแน่นเกินไป การไหลเวียนของเลือดไปยังหน้าอกและอวัยวะบริเวณรอบๆ จะเป็นไปได้อย่าง จำกัด อาจทำให้เกิดอาการเจ็บหรือชาแขนได้
  2. ผิวหนังระคายเคือง ตะขอ ลูกไม้ หรือส่วนประกอบอื่นของชุดชั้นในอาจเสียดสีระหว่างพลิกขยับตัวตอนกลางคืน การเสียดสีต่อเนื่องบริเวณผิวรอบหน้าอกที่มีความอ่อนโยนอาจทำให้เกิดอาการแพ้และผื่นต่างๆ ได้
  3. ผิวคล้ำเสีย สีผิวอาจคล้ำ ดูระคายเคืองหากได้รับแรงกดทับต่อเนื่อง เช่น แรงกดทับจากขอบเสื้อชั้นในใต้อกหรือสายบ่า
  4. เชื้อราที่เต้านมเหงื่อที่หมักหมมอาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อราบริเวณหน้าอก เป็นการติดเชื้อบริเวณผิวหนังอย่างรุนแรงที่ต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์ การสวมเสื้อชั้นในระหว่างนอนหลับอาจเพิ่มความเสี่ยงนี้ได้
  5. พักผ่อนไม่เพียงพอ อาการระคายเคืองผิวหนังส่งผลต่อการนอนหลับ ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ นำไปสู่ผลเสียระยะยาวต่อรูปแบบการนอนหลับ เสื้อชั้นในมีโครงส่งผลเสียกับคุณภาพการนอนในระยะยาว

แนะนำเสื้อชั้นในที่ใส่นอนได้ แบบไหนดี


ยังไม่มีผลการวิจัยยืนยันเกี่ยวกับการใส่เสื้อชั้นในนอนว่าเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม แต่สาว ๆ ทั้งหลาย ก็ควรเลือกใช้เสื้อชั้นในในการใส่นอน ที่มีขนาดพอดีตัว ไม่มีโครง หรือรัดแน่นจนเกินไป เพราะอาจทำให้รู้สึกอึดอัด ส่งผลต่อการนอนหลับ และตามมาด้วยปัญหาสุขภาพ เช่น หายใจติดขัด ปวดคอ ปวดหลัง หรือผิวหนังระคายเคือง ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากใส่เสื้อชั้นในนอน ซิสแนะนำว่าควรเลือกแบบไม่มีโครงน้า จะทำให้รู้สึกกระชับและนอนสบายไม่อึดอัด


บอกต่อ ชุดนอนโนบราได้ 7 แบรนด์ สุดคิวท์ ผ้านุ่มใส่นอนสบาย


ชุดนอนโนบราได้ ลายสก็อตสุดน่ารัก 1. bellofellow_

ชุดนอนเซตขาสั้น แขนสั้น สีใหม่มาแล้ว จากแบรนด์ bellofellow สีน้องจะเหมือนรุ่น Lime ที่ sold out ไปเลย แต่ลายตารางจะใหญ่กว่า ตัดกับสีแดงเชอรี่นุ้บนิบมาก เป็นคู่สีที่น่ารักสุด สีเขียวมะนาวกับสีแดงเชอร์รี่ ผ้าเขาหนานุ่มมากเป็นผ้าฝ้ายผสม ใส่สบาย ไม่ทำให้คันหรือระคายเคืองผิวเลย เขามีดีเทลปักเป็นลายของชื่อแบรนด์บนกระเป๋าเสื้อด้วยน้า ปักด้วยสีแดงตัดกับสีชุดสุด ๆ ชุดนอนเช็ตนี้ทั้งน่ารักและใส่สบายมาก มาตำด่วนน


รูปภาพ:pajamas
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram: @bellofellow_

รูปภาพ:
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram: @bellofellow_

Kiwi Gingham short set

available size M,L

💸 ราคา: 790 บาท

📍 พิกัด: https://www.lazada.co.th/products/bellofellow-kiwi-gingham-short-set-pajamas


ชุดนอนแบบโนบรา สีพาสเทล 2. zedsterday

เช็ตชุดนอนสุดคิวท์จาก zedsterday เขามาพร้อมกับชุดนอนสีมันหวาน 🍠🤍 เนื้อผ้าสีม่วงดีเทลด้วยขอบเหลืองน่ารักหวานเจี๊ยบเหมือนชื่อสี 🥨 รุ่นนี้มีกระเป๋าอก 2 ข้างเลยน้า เพื่อความ no bra 🥖 สิ่งเพิ่มมาอีกอย่างคือ น้องมีกระเป๋ากางเกงด้วยน้า เหมาะสำหรับชาวเราที่ต้องพกมือถือและชาวเดลิเวอรี่ทั้งหลาย ไว้ใส่มือถือหรือของต่างๆ เวลาลงไปรับของ ก็ไม่ต้องกังวลใจแล้วว ตอบโจทย์สาว ๆ มากเลย


🍠 sweet potato

short-pant 650 baht/set

long-pant 690 baht/set

💸 ราคา: 790 บาท

📍 พิกัด: https://shopee.co.th/🍠-sweet-potato-croffle-pajamas-ชุดนอนผ้าย่นไม่มีวันยับ-สีม่วงขอบเหลือง



ชุดนอนไม่โป๊ โนบราได้ 3. callitaday_official

ชุดนอนแบบโนบราผ้าคอตตอน ลาย Balloon dog 🐶✨ผ้านุ่มนิ่มสบายผิว ตามแบบฉบับของ ผ้า cotton satin รับรองใส่สบายไม่ติดผิว หลับสบายตลอดคืน มีสีพื้นโทนสบายตาและมีลวดลายน่ารัก สดใส สุด ๆ และยังมีกระดุมกากเพชรสุดคิวท์อีกด้วย ที่สำคัญ ทุกชุดร้านออกแบบลายเอง วางเองทั้งหมด เรียกได้ว่าใส่ใจลูกค้ามากเลย คุ้มค่าทั้งคุณภาพและความน่ารักกก



รูปภาพ:
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram: @callitaday_official

💸 ราคา: summer set (แขนสั้น-ขาสั้น) ไซส์ M 790/ ไซส์ L 890

ราคา: 790-890 บาท

📍 พิกัด: https://shopee.co.th/Balloon-dog-summer-set-แขนสั้น-ขาสั้น-ชุดนอนโนบรา-Call-it-a-day



แบรนด์ชุดนอนโนบรา ผ้าฝ้ายลายกระต่าย 4. sliptosleep

ร้านชุดนอนสุดฮิต จากแบรนด์ sliptosleep รุ่นนี้เป็นลาย bunny น้องกระต่ายน้อยสุดน่ารัก 🐰💕 ใช้เป็น Cotton Satin ผ้าฝ้าย 100% เนื้อผ้านุ่มลื่น ผ้าไม่แนบเข้าลำตัวจนทำให้เรารู้สึกอึดอัด เหมาะสำหรับการใส่นอนม้าก โนบราแบบสบายกายสบายใจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกห้องนอนได้แบบชิว ๆ เพราะตัวนี้เขาทำกระเป๋าหนาพิเศษด้านนอกถึงสามชั้นทำให้สามารถออกไปใช้ชีวิตแบบโนบราได้แบบสบาย ๆ เลย ปังมาก 💥




ชุดนอนลายกระต่าย Sliptosleep Bunny set

🥕 Short Set S/M/L : 890.- XL : 990.- XXL : 1,090.-

💸 ราคา: 890 - 1,090 บาท

📍 พิกัด: https://shopee.co.th/ชุดนอน-sliptosleep-Bunny-Shorts-Set



เซตชุดนอนโนบรา กัมมี่แบร์ 5. hej_bonnie

ชุดนอนแบบเซตลายกัมมี่แบร์นุ้บนิ้บหัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ 🐻♥️ น่ารักจบนใจเจ็บมากกก ชุดนอนจากแบรนด์ hej_bonnie ของพี่ปลื้มนี่เองค่า แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องความน่ารักอยู่แล้ว ด้วยลายของน้องหมีและสีที่คุมโทนเป็นสีพาสเทลแบบสาวหวาน เขามีดีเทลต้องโบว์ผูกกางเกงกับกระดุมด้วยน้า ผ้าเขาเป็นผ้าลื่นใส่สบายสุด ๆ เนื้อผ้าไม่หนา ใส่นอนแล้วหลับสบายไม่ร้อนแน่นอนนน


⭐ Long Size

⭐ Short Size

⭐ Mama Bonnie Size

💸 ราคา: 1,290 บาท

📍 พิกัด: https://hejbonnie.com/products/Pastel%20Pajamas



ชุดนอนโนบราลายดิสนีย์ 6. happysunday.official

แฟนคลับดิสนีย์มาทางนี้ค่าาา แบรนด์ happysunday เขาออกคอลเลกชันดิสนีย์ลาย Donald Duck 💖 แบรนด์ของพี่ไอซ์พาดี้เจ้าแม่สีแรนโบว์อยู่แล้ว เรื่องสีสันแบรนด์นี้คือขึ้นชื่อเลย สดใสมากกก มาพร้อมกับลายเจ้าเป็ดสุดน่ารักที่เป็นตัวละครตัวโปรดของใครหลาย ๆ คน เนื้อผ้าใส่สบาย ไม่คันแน่นอน ซื้อชุดนอนเซตนี้ไปแล้วเขายังแถมถุงผ้าใบเล็กลาย Donald Duck ไปให้ใช้ด้วยน้าา งานนี้ห้ามพลาดดด เอฟด่วนค่ะซิส !


รูปภาพ:
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram: @happysunday.official

THE GOOD COMPANIONS PYJAMAS ชุดนอนลายแฝดสาม ❤️💙💚

* Adult Size : มี 2 ขนาด Free Size & Chubby Size (แบบแขนยาว-ขายาว และแขนสั้น-ขาสั้น)

🛍️✨ Adult Size ราคาเพียง 1,290.- ( ปกติ 1,390.-)

💸 ราคา: 1,290 บาท

📍 พิกัด: https://shopee.co.th/-FREE-SIZE-THE-GOOD-COMPANIONS-PYJAMAS-ชุดนอนโดนัลด์ลายแฝดสาม



ชุดนอนผู้หญิง โนบราได้ 7. wacoal_thailand

แบรนด์ชุดชั้นในระดับโลกอย่าง Wacoal ออกคอลเลกชัน Santa Monica Spring Summer Collection 2024 🌤🎡 บอกเลยว่าคอลนี้มีชุดนอนลายน่ารัก ๆ เยอะมากค่ะ เนื้อผ้าลื่น เย็นสบาย จะใส่นอน หรือใส่เที่ยว ชุดเดียวก็เอาอยู่ 🥰 ที่สำคัญเขาออกมาเพื่อตอบโจทย์สาว ๆ โดยเฉพาะ มีฟองน้ำบริเวณกระเป๋าเสื้อทั้งสองด้าน ไม่ต้องกลัวโป๊เลย ใส่นอนก็สบายหรือจะใส่ไปเดินสข้างนอกก็ชิว น่าเอฟสุด !


รูปภาพ:
ขอบคุณรูปภาพจาก Instagram: @wacoal_thailand

💸 ราคา: 1,690 บาท

📍 พิกัด: https://shopee.co.th/Wacoal-x-Santa-Monica-Collection-ชุดนอนกันโป๊แขนสั้น-ขายาว-พิมพ์ลาย-Donut-และ-Ice-cream-รุ่น-WN7O02-สีขาว-(WH)



.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・.。・:・ ⌒♡*:・



เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน จบไปแล้วกับชุดนอนแบบโนบราที่ซิสนำมาป้ายยากันแบบจุใจเลย กับ ชุดนอนโนบราได้ 7 แบรนด์ สุดคิวท์! ผ้านุ่มใส่นอนสบาย ไม่ต้องกลัวโป๊ ที่ไม่ว่าจะใส่นอนหรือใส่ออกไปข้างนอกก็ครบจบที่ตัวเดียวเอาอยู่ค่ะซิส ชุดนอนยุคนี้ใส่นอนได้อย่างเดียวแต่ออกไปข้างนอกไม่ได้คือเอ้าท์แล้วค่า ! เพื่อน ๆ เลือกตามความชอบและเนื้อผ้าที่ชอบกันได้เลยน้า รับรองว่าคัดมาแล้วพรีเมียมและน่ารักทุกแบรนด์ไปเล้ยยย ซิสก็ว่าจะไปเอฟสักชุดสองชุด 👀 ชุดนอนดีจะทำให้เราหลับแซ่บมากขึ้นด้วยค่า หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์และตอบโจทย์ทุกคนในการเลือกซื้อชุดนอนกันนะคะ ถ้าใครชอบบทความดี ๆ แบบนี้ และไม่อยากพลาดการอัปเดตก่อนใคร อย่าลืมกดติดตาม ไว้น้า SistaCafe วันนี้ขอตัวก่อนค่า บ้ายบายย 👋💕



อ้างอิง

https://mgronline.com/infographic/detail/9660000062382

https://th.triumph.com/blogs/on-the-blog/what-are-the-pros-and-cons-of-wearing-a-bra-to-sleep



บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้