โดยกิมมิคของลุคนี้คือการล้อการแต่งตัวทางการในที่ทำงานให้ดูเป็นการแต่งตัวที่ทำให้ดูมีอะไรมากขึ้น อย่างการแต่งตัวแบบการแมทช์เข้ากับถุงน่องสีดำ ซึ่งจะทำให้ลุคดูน่าสนใจและไม่น่าเบื่อได้ ซึ่งนอกจะสามารถแต่งไปทำงานได้จริงๆ แล้วเทรนด์นี้ยังได้รับความนิยมหมู่มากในต่างประเทศประด้วยลุคนี้สามารถตอบโจทย์กับสภาพอากาศที่หนาวด้วยนั่นเอง แต่นอกจากแต่งไปทำงานแล้วนั้นเทรนด์นี้ยังได้รับความนิยมด้านแฟชั่นนำมาเป็นลุคสไตล์ในการแต่งสำหรับใครที่ชอบ ซึ่งในลุคนี้ก็จะมีไอเทมที่น่าสนใจและสื่อถึงเอกลักษณ์ของเทรนด์นี้ได้โดยตรง ใครชอบความแอบแซ่บต้องมาดูกันกับกระแสของ Office Siren แฟชั่นเกิร์ลบอสฉบับปี 2000s


Office Siren เกิร์ลบอสปี 2000s คืออะไร ?

เทรนด์ office siren นั้นเป็นเทรนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งตัวช่วงปี 90s ไปจนถึงช่วงต้นปี 2000 นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมมาจากการแต่งตัวของตัวละคร Gisele Bundchen จากภาพยนตร์เรื่อง The Devil หรือชุดรันเวย์ของแบรนด์ชื่อดังมากมายที่เต็มไปด้วยความแซ่บลืม แต่ยังคงไว้ซึ่งความเป็น feminine ไว้อยู่ ทำให้ช่วงต้นปี 2024 นั้นเริ่มมามีกระแสบูมมากขึ้นจากเทรนด์นี้ เพราะด้วยเหล่าดารา ไอดอลในไทยต่างหยิบยกนำมาแมทช์แต่งจนทำให้คนเริ่มสนใจนั่นเอง อีกทั้งเหล่าอินฟลูจากต่างประเทศก็ฮิตการแต่งแนวนี้มากๆ ด้วย


ไอเทมที่น่าสนใจของOffice Siren

เทรนด์การแต่งตัว office siren นั้นมักจะเน้นการแต่งตัวแบบสาวออฟฟิศ แต่เพิ่มความแซ่บด้วยการสวมใส่กระโปรงทรงดินสอ ชุดสูท และเสื้อเบลาส์ หรือเสื้อคอเต่าที่เข้ารูป ซึ่งการเลือกเฉดสีนั้นจะการเลือกเฉดสีที่เบสิกคือสีที่ไม่ฉูดฉาดอย่างเช่นสีดำสี สีน้ำตาล สีเทา สีขาว และสีครีม แมทช์เข้ากับรองเท้าบูท รองเท้า Mary Janes รองเท้าส้นเตี้ย หรือจะรองเท้า Kitten Heels

และไอเทมอีกอย่างที่สื่อถึงลุคเลยคือ แว่นตา ซึ่งแว่นตาในเทรนด์นี้จะเน้นกรอบหนาอย่างสีดำ สีแดง และกรอบใส เป็นต้น อย่างที่ทุกคนเคยเห็นผ่านๆ มาจากหน้าโซเชียลส่วนใหญ่ และเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นกำไรเส้นหนาหรือสร้อยคอที่โดดเด่นไปด้วยสีเงิน และกระเป๋าหนังสุดเรียบหรู


ทริคการแต่งตัวสไตล์Office Siren


Office Siren แมทช์ ไหมพรม + เชิ้ต


สำหรับใครที่ชอบแนวไหมพรม ไม่ดูทางการมาก สามารถแต่งลุคนี้ได้ โดยลุคนี้นั้นจะมีความเป็น feminine มาก ด้วยสไตล์การเลือกหยิบเสื้อที่พอดีตัวด้วยเสื้อไหมพรมพอดีตัว ทับเลเยอร์ให้ดูมีอะไรมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะมีความหวานแล้วยังมีความแซ่บปนๆ เข้ามาด้วย โดยทริคของการเลือกให้เราแต่งออกมาแล้วเข้ามากขึ้นคือ อย่าเลือกเสื้อที่รัดจนเกินไป และเลือกความยาวเสื้อมาช่วงสะโพกจะทำให้ช่วงตัวดูพอดี และดูเพรียวมากขึ้นได้ ส่วนรองเท้าถ้าใครอยากให้ช่วงขาดูเรียวและยาวต้องอย่าพลาดรองเท้าสไตล์ Kitten Heels ตามรูปแบบนี้เลย

รูปภาพ:office siren

รูปภาพ:



รูปภาพ:

เชิ้ต + กางเกงขากระบอก


สำหรับใครที่ชอบการใส่กางเกงแต่อยากให้ลุคออกมาเป็น office siren สามารถมองหาเสื้อแบบเชิ้ตที่พอดีตัวมาใส่ได้เลย ซึ่งทริคในการเลือกคือนอกจากจะพอดีตัวแล้วนั้นควรเลือกที่ความยาวพอดีไม่เลยก้นจะทำให้เวลาเราเลือกใส่จะไม่เอาเสื้อเข้าในทำให้ดูมีอะไรมากขึ้น แล้วกางเกงจะเป็นทรงขากระบอกที่ค่อนข้างใหญ่เอวสูงหรือเอวต่ำได้ แต่ให้เลยข้อเท้าลงมา ซึ่งจะทำให้เราดูช่วงตัวสูงขึ้น หุ่นเพรียวมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งลุคนี้สามารถแมทช์คู่กับรองเท้า Kitten Heels จะยิ่งช่วยให้ดูเพรียวเพิ่มไปอีกได้ด้วย



รูปภาพ:office siren



รูปภาพ:

รูปภาพ:office siren

เนคไท + กระโปรงทรงเอ


ลุคต่อมานั้นจะเน้นเพิ่มเลเยอร์จากการผูกเนคไทเข้ามา ซึ่งลุคนี้ไม่ต่างจากลุคก่อนหน้านี้เท่าไรคือการเลือกเชิ้ตที่พอดีตัวและความยาวไม่เกินสะโพกหรือก้น แต่เพิ่มเนคไทเข้ามาเพื่อให้จุดโฟกัสนั้นไปอยู่ที่เนคไทแทน ซึ่งลุคนี้จะแตกต่างจากลุคแรกคือการเลือกกระโปรง โดยลุคนี้ใครที่ต้องการเน้นสัดส่วนให้ชัดเจนขึ้นคือการเลือกระโปรงทรงเอหรือทรงสอบเข้ามา จะทำให้ช่วงต้นขาดูเล็กลงได้ด้วย โดยบอกเลยว่าใครอยากเพิ่มความเป็นผู้หญิงให้เลือกรองเท่า Mary Janes ซึ่งสีที่เข้ารอบไปกับลุคนี้คือสีแดงและสีดำ


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

Layer Outfit


การเพิ่มให้ลุคดูน่าสนใจมากขึ้นคือการเพิ่มเลเยอร์ของเสื้อผ้า ใส่หลายชั้นให้ดูมีอะไรมากขึ้น ซึ่งทริคนี้นั้นการเลือกเสื้อด้านในสุดควรเลือกเสื้อที่มีความบางไม่หนา อย่างเสื้อเชิ้ต และทับด้วยเสื้อที่เราต้องการมาแมทช์ได้เลย ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูสมบูรณ์แล้ว สาวๆ ที่ไม่มั่นใจในส่วนของช่วงเอวหรือหน้าท้องการเพิ่มเลเยอร์เสื้อผ้าจะช่วยพรางหน้าท้องและช่วงเอวได้ดีสุดๆ


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

เซตเดียวกัน


โดยลุคสุดท้ายเป็นการแมทช์ชุดเซตเดียวกัน ซึ่งชุดนี้สามารถทำให้เป็นทางการก็ได้หรือจะเป็นแบบไม่ทางการก็ได้ ซึ่งหากต้องการให้ดูทางการแน่นอนอาจจะต้องอิงความสุภาพคือเรียบร้อยแต่เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อเกินไปและไม่จิดชืด เพิ่มถุงน่องสีดำและรองเท้าส้นเตี้ยหรือ kitten heels ให้ช่วงขาเราดูยาวแม้ว่ากระโปรงจะยาวอยู่แล้วก็ตาม แต่หากขอไปทางแฟชั่นทริคคือเลือกปลดกระดุมเสื้อให้เห็นช่วงไหปลาร้าหรือการใส่สูทโดยไม่ติดกระดุมหรือเลือกสูทที่มีความใหญ่กว่าตัวขึ้นมาหน่อย จะทำให้ดูโดยรวมแล้วสมูทมากขึ้นนั่นเอง


รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทรนด์ office siren เกิร์ลบอสปี 2000s ที่จะทำให้ลุคสาวออฟฟิศของเราเฉิดฉายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบอกเลยว่าลุคนี้นั้นจะทำให้การแต่งตัวไปทำงานของเราดูสนุกและมีแรงใจในการไปทำงานไหมไม่รู้ แต่บอกเลยว่านอกจากการแต่งตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์แล้วนั้นไอเทมของเทรนด์นี้นั้นก็เป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกัน และยิ่งช่วงนี้นั้นได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะแว่นตา ที่หยิบยกมาใส่เข้ากับเมคอัพยิ่งเพิ่มเสริมการแต่งตัวบอกเลยสมบูรณ์แบบที่สุด ใครชอบความแซ่บ โฉบเฉี่ยว แต่ยังคงความเป็นผู้หญิงอยู่ต้องไปลองลุค office siren กันได้เลย




บทความอื่นๆ ที่แนะนำ